bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 วัดวิวสวยชมหมอก ฟินคูณสองทั้งหมอกและเขา

calendar_month 13 ม.ค. 2021 / stylus Admin Chillpainai / visibility 22,382 / สถานที่ยอดนิยม

10 วัดวิวสวยชมหมอก ฟินคูณสองทั้งหมอกและเขา

วันนี้ชิลไปไหนขออาสาพาเพื่อนๆ หลบหนีความวุ่นวาย มาพักใจ พักกายกับ 10 วัดวิวสวยชมหมอก ที่เรียกว่าได้ว่าไปไหว้พระขอพร เสริมสิริมงคลให้แก่ตนเอง อิ่มบุญแล้ว ยังจะได้อิ่มใจฟินไปกับบรรยากาศดีๆ วิวสวยๆ อีกด้วย ประโชยน์ 2 in 1 สุดๆ ไม่รอช้าตามเราไปดูกันเลยจ้า

18c6a56de58e4e8b99a03ab96ba8aba91e4e41cb.jpg


Navy01.jpg

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว จ.เพชรบูรณ์

มาเริ่มกันที่วัดแรก วัดที่เป็นแลนด์มาร์คสำคัญของ จ.เพชรบูรณ์ ที่นี่ดึงดูดนักท่องเที่ยวและชาวพุทธจากทั่วสารทิศให้มาชมความงามอย่างไม่ขาดสาย กับ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว อ.เขาค้อ ซึ่งมียอดเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ประดับประดาด้วยแก้วเบญจรงค์และเศษแก้ววิจิตรงดงาม ท่ามกลางทิวเขาเรียงรายโอบล้อมพร้อมสายหมอกในยามเช้า นอกจากนี้ ภายในวัดพระธาตุผาซ่อนแก้วยังมีแลนด์มาร์คอย่างมหาวิหาร พระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ โดดเด่นด้วยพระพุทธรูปสีขาวที่เป็นตัวแทนของพระพุทธเจ้าทั้งห้าองค์ในภัทรกัป สร้างลดหลั่นกันอย่างงดงาม จัดเป็นอีกหนึ่งวัดสวย Unseen ของเมืองไทย ที่ใครมาเที่ยวเขาค้อแล้วห้ามพลาด ต้องมาชมด้วยตาตัวเองสักครั้งให้ได้วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว จ.เพชรบูรณ์ 10 วัดวิวสวยชมหมอกวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว จ.เพชรบูรณ์ 10 วัดวิวสวยชมหมอกวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว จ.เพชรบูรณ์ 10 วัดวิวสวยชมหมอก

พิกัด : บ้านทางแดง ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

วันและเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/RrWV7HW1JB4L7naY8


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

10 วัดสีสวยแปลกตาทั่วไทยที่ต้องเดินทางไปไหว้พระ ทำบุญให้ได้สักครั้ง

5 วัดสวยน่าไปไหว้พระขอพรต้อนรับปีใหม่ ได้บุญอิ่มใจ แถมฟินไปกับวิวทะเลหมอก

20 วัดสวยของเมืองไทย ชวนไปไหว้พระ พร้อมชมความงามสุดอลังการ



Navy02.jpg

วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ จ.ลำปาง

สำหรับใครที่ชอบขึ้นเหนือ เราขอชวนไปวัดใจกันที่วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ หรือ วัดพระพุทธบาทปู่ผาแดง วัดสวยสุดอันซีนบนยอดเขาสูงเทียมเมฆของดอยปู่ยักษ์ ที่ตั้งอยู่บนหน้าผาหินสูงชัน ใน อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง จากลานจอดรถของตัววัด เราต้องนั่งรถกระบะสองแถวขึ้นไปยังจุดเดินเท้าด้านบนโดยเวลารถโดยสารในวันจ - ศ จะให้บริการตั้งแต่เวลา 8.00 - 16.00 น.วันเสาร์ อาทิตย์ จะให้บริการตั้งแต่เวลา 06.30 - 16.00 น.ค่าโดยสาร ไป - กลับ อยู่ที่ 100 - 150 บาท ต่อคน นั่งรถโดยสารขึ้นมายังจุดเดินเท้าประมาณ 30 นาที เดินเท้าขึ้นไปอีก 30 นาที นอกจากจะได้สักการะรอยพระพุทธบาทคู่ศักดิ์สิทธิ์และพระธาตุน้อยใหญ่ที่ตั้งลดหลั่นกันอย่างโดดเด่นบนยอดเขาแล้ว เรายังจะได้ฟินกับสายหมอกยามเช้าสุดโรแมนติก และพิชิตบันไดความสูงกว่า 1,250 ขั้น เพื่อไปถ่ายรูปบนจุดชมทิวทัศน์แบบพาโนรามา 360 องศา เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คแห่งศรัทธาที่ทั้งวัดใจและความฟิตกันสุดๆจ้า

วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ จ.ลำปาง 10 วัดวิวสวยชมหมอกวัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ จ.ลำปาง 10 วัดวิวสวยชมหมอกวัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ จ.ลำปาง 10 วัดวิวสวยชมหมอก

พิกัด : บ้านทุ่งทอง ต.วิเชตนคร อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง

วันและเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 06.00 - 16.00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/VMyoU7BpHKadzeKo8


Navy03.jpg

วัดพระธาตุเขาน้อย จ.น่าน

อีกหนึ่งวัดสัญลักษณ์ประจำจังหวัดน่านอย่าง วัดพระธาตุเขาน้อย  ตัววัดตั้งอยู่บนเขาสูง มีไฮไลท์เป็นจุดชมวิวที่มองเห็นเมืองน่านแบบพาโนราม่า เป็นจุดนมัสการพระธาตุเก่าแก่ และบริเวณจุดชมวิวยังประดิษฐานพระพุทธมหาอุดมมงคลนันทบุรีศรีน่าน ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปางประทานพรองค์ใหญ่ หันหน้าไปทางเมืองน่าน แม้จะเป็นวัดที่อยู่บนภูเขา แต่เราสามารถขับรถขึ้นไปถึงตัววัดด้านบนได้เลย หากไม่มีรถส่วนตัว หน้าวัดก็ยังมีบันไดนาคให้เดินขึ้น 303 ขั้น  นักท่องเที่ยวนิยมไปช่วงเช้ามืดเพื่อรอชมพระอาทิตย์ขึ้นและลุ้นทะเลหมอก หรือไม่ก็มาในช่วงพลบค่ำ สามารถมองเห็นแสงไฟระยิบระยับชมทิวทัศน์เมืองน่านจากมุมสูงได้ด้วยล่ะ

วัดพระธาตุเขาน้อย จ.น่าน 10 วัดวิวสวยชมหมอกวัดพระธาตุเขาน้อย จ.น่าน 10 วัดวิวสวยชมหมอกวัดพระธาตุเขาน้อย จ.น่าน 10 วัดวิวสวยชมหมอกพิกัด : ต.ดู่ใต้ อ.เมืองน่าน จ.น่าน

วันและเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 06.00 - 18.00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/7ibarzCZS4JrWbSv9


Navy04.jpg

วัดพระพุทธบาทผาหนาม จ.ลำพูน

ใครมีโอกาสมาเที่ยวอำเภอลี้ จังหวัดลำพูน ต้องไม่พลาดไปชมวิวเมืองลี้แบบ 360 องศา พร้อมไหว้พระธาตุขอพรกันที่ “วัดพระพุทธบาทผาหนาม” พระธาตุศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองลี้ สักการะรอยพระพุทธบาทซึ่งปัจจุบันสร้างมณฑปรูปเจดีย์ครอบไว้ และกราบสรีรางคารครูบาเจ้าอภิชัยขาวปี “นักบุญแห่งเวียงลี้" ศิษย์เอกของครูบาเจ้าศรีวิชัย การจะขึ้นไปยังพระธาตุบนวัดพระพุทธบาทผาหนาม เราต้องเดินขึ้นบันไดนาคขึ้นเขาไปประมาณ 200 เมตร หรือจะขับรถยนต์อ้อมขึ้นเขาไปอีกเส้นทางหนึ่งก็ได้ แต่ถ้าใครฟิตแนะนำให้เดินขึ้นไปเองดีกว่า เพราะระหว่างทางเราจะได้ชมธรรมชาติสองข้างทางไปด้วย

วัดพระพุทธบาทผาหนาม จ.ลำพูน 10 วัดวิวสวยชมหมอกวัดพระพุทธบาทผาหนาม จ.ลำพูน 10 วัดวิวสวยชมหมอกวัดพระพุทธบาทผาหนาม จ.ลำพูน 10 วัดวิวสวยชมหมอกพิกัด : บ้านผาหนาม ต.ป่าไผ่ อ.ลี้ จ.ลำพูน

วันและเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 06.00 - 21.00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/qtwAas4K5WApYoU87


Navy05.jpg

วัดห้วยปลากั้ง จ.เชียงราย

สำหรับใครที่มีแพลนไปเที่ยวเชียงราย ต้องไม่พลาดที่จะแวะไปชมความอลังการของรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมที่ใหญ่ที่สุดในโลก ณ “วัดห้วยปลากั้ง” ซึ่งภายในองค์เจ้าแม่กวนอิมยังมีลิฟท์ให้ขึ้นไปชมวิวจากมุมสูงได้ด้วย   ไฮไลท์ของที่นี่ยังมี “พบโชคธรรมเจดีย์” เจดีย์เก้าชั้นที่สวยงามศิลปะแบบจีนผสมล้านนา ภายในเจดีย์มีเจ้าแม่กวนอิมจำลองแกะสลักด้วยไม้จันทน์หอมทั้งองค์  ถัดไปใกล้ๆ กันยังเป็นที่ตั้งของพระวิหารพบโชค วิหารสีขาวล้วนที่ตระการตาตั้งแต่พื้นไปจนถึงเพดานที่สลักเสลาเป็นลวดลายวิจิตรงดงาม นอกจากจะได้ตื่นตากับสิ่งปลูกสร้างที่ถวายเป็นพุทธศิลป์สุดอลังการภายในบริเวณวัดแล้ว วัดห้วยปลากั้งยังเป็นแลนด์มาร์คสำหรับช่างภาพที่ชอบถ่ายรูปอีกด้วยล่ะวัดห้วยปลากั้ง จ.เชียงราย 10 วัดวิวสวยชมหมอกวัดห้วยปลากั้ง จ.เชียงราย 10 วัดวิวสวยชมหมอกวัดห้วยปลากั้ง จ.เชียงราย 10 วัดวิวสวยชมหมอกพิกัด : ตำบลริมกก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

วันและเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 07.00 – 21.30 น.

GPS : https://goo.gl/maps/ZwijsGTmnzZeb5Jh9


Navy06.jpg

วัดกองเนียม จ.เพชรบูรณ์

มาต่อกันที่วัดกองเนียม จ.เพชรบูรณ์ วัดเล็กๆ ที่ตั้งอยู่บนเนินเขาซึ่งเป็นจุดชมวิวทะเลหมอก และชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าที่ได้ชื่อว่าวิวสวยที่สุดแห่งหนึ่งของเขาค้อ คนยังไม่ค่อยรู้จักมากนัก จึงมีนักท่องเที่ยวไม่พลุกพล่าน ตัววัดตั้งอยู่ติดริมถนนใหญ่เดินทางสะดวก สามารถขับรถขึ้นไปจอดที่จุดชมวิวด้านบนได้เลย นอกจากเป็นจะเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกสุดอันซีนบรรยากาศดีห้ามพลาดแล้ว ภายในบริเวณวัดยังมีจุดกางเต็นท์สำหรับนักท่องเที่ยวอีกด้วยวัดกองเนียม จ.เพชรบูรณ์ 10 วัดวิวสวยชมหมอกวัดกองเนียม จ.เพชรบูรณ์ 10 วัดวิวสวยชมหมอกพิกัด : ต.เขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

วันและเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

GPS : https://goo.gl/maps/dNPYaSm5As5Hafqy7


Navy07.jpg

วัดพระธาตุดอยกองมู จ.แม่ฮ่องสอน

อีกหนึ่งวัดที่ถือว่าวัดคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดแม่ฮ่องสอน กับ วัดพระธาตุดอยกองมู ซึ่งในอดีตมีชื่อว่าวัดปลายดอย ตั้งอยู่บนดอยกองมูทางทิศตะวันตกของตัวเมืองแม่ฮ่องสอน   คำว่า กองมู ในภาษาไทใหญ่ มีความหมายว่า พระเจดีย์ ลักษณะเป็นพระธาตุสีขาวล้วนองค์ใหญ่ ภายในประกอบด้วยพระธาตุเจดีย์ 2 องค์ โดยเจดีย์องค์ใหญ่ เป็นที่บรรจุพระธาตุของพระโมคคัลลานะเถระ ซึ่งนำมาจากพม่าส่วนพระธาตุองค์เล็กสร้างโดยพระยาสิงหนาทราชา เจ้าเมืองแม่ฮ่องสอนคนแรก ชาวบ้านจึงนับถือเป็นพระธาตุคู่เมืองแม่ฮ่องสอนตลอดมา...ตัวบริเวณวัดยังสามารถชมวิวได้ทั้งพระอาทิตย์ขึ้นและตก บรรยากาศดีสุดๆ หากใครมาเที่ยวแม่ฮ่องสอนก็อย่าพลาดแวะขึ้นมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เสริมบุญบารมีสักครั้ง

วัดพระธาตุดอยกองมู จ.แม่ฮ่องสอน 10 วัดวิวสวยชมหมอกวัดพระธาตุดอยกองมู จ.แม่ฮ่องสอน 10 วัดวิวสวยชมหมอกวัดพระธาตุดอยกองมู จ.แม่ฮ่องสอน 10 วัดวิวสวยชมหมอกพิกัด : บ้านผดุงม่วยต่อ ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

วันและเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 06.00 - 19.00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/gbDcYUFooCtGQiE67


Navy08.jpg

วัดพระธาตุดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่

แอ่วแม่ฮ่องสอนเต็มอิ่มแล้ว แวะมาแอ่วจ.เชียงใหม่กั๋นจ้าว! เพราะที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง อย่าง วัดพระธาตุดอยสุเทพฯ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระธาตุอันเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวล้านนาและชาวเมืองเชียงใหม่ รวมไปถึงนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติที่หากพลาดไม่ได้มาเช็คอินที่นี่แล้ว เหมือนกับว่ามาไม่ถึงเชียงใหม่เลยก็ว่าได้นอกจากเราจะได้สักการะครูบาศรีวิชัยและองค์พระธาตุเก่าแก่สีทองอร่ามงดงามแล้ว ยังจะได้แวะไปถ่ายรูปที่จุดชมวิวบนดอยสุเทพ ซึ่งเป็นทั้งจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น และจุดชมวิวของตัวเมืองเชียงใหม่ที่สวยงามแบบ360 องศากันอีกด้วยวัดพระธาตุดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ 10 วัดวิวสวยชมหมอก

พิกัด : ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

วันและเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 06.00 – 18.00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/gqNayf7tVqx2DSLx7


Navy09.jpg

วัดพระธาตุดอยนก จ.เชียงใหม่

ยังอยู่กันที่เชียงใหม่ แต่แวะมาที่อ.สะเมิงกันดีกว่า กับวัดพระธาตุดอยนก จุดชมวิวสุดอันซีนของสะเมิงที่ยังไม่ค่อยมีใครรู้จัก ตั้งอยู่ในยอดดอยเล็กๆ มีวิวทะเลหมอกตอนเช้า ที่เรียกได้ว่าสวยสุดๆ หมอกขาวๆ แน่นๆ รับรองรัวชัตเตอร์กันกระจาย ส่วนถนนทางขึ้นวัดเป็นถนนลูกรังเล็กๆ รถเก๋งหรือรถตู้ขึ้นถึงได้ หรือถ้าใครฟิตก็เดินขึ้นบันไดผ่านป่าสักร่มรื่นขึ้นไปชมวิวสักการะพระธาตุได้ และยังสามารถขึ้นไปถ่ายรูปชมดาวได้ตลอดเวลา แต่ควรระมัดระวังการใช้เสียงในตอนกลางคืน เพราะอาจจะรบกวนพระสงฆ์ที่อยู่ในบริเวณวัดได้

วัดพระธาตุดอยนก จ.เชียงใหม่

วัดพระธาตุดอยนก จ.เชียงใหม่

วัดพระธาตุดอยนก จ.เชียงใหม่

พิกัด : บ้านแม่สาบ ต.สะเมิงใต้ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่

เบอร์โทรศัพท์ : 081-961-1831

วันและเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 24 ชม.

พิกัด : https://goo.gl/maps/Pg2wpTRW71gqJR6o7


Navy10.jpg

วัดถ้ำเสือ จ.กระบี่

ที่สุดท้าย พาโฉบลงใต้มาที่จ.กระบี่ กับที่นี่เลย “วัดถ้ำเสือ” วัดวิปัสสนาบนยอดเขาสูงลิบของเมืองกระบี่ ซึ่งเราต้องไต่บันไดความสูง 1,237 ขั้น เพื่อขึ้นไปชมวิวมุมสูงของตัวเมืองกระบี่สุดอลังการแบบ 360 องศา และนมัสการรอยพระพุทธบาทยอดเขาแก้ว ไหว้พระขอพรกับพระพุทธรูปสีทององค์ใหญ่  ใครมาถึงแล้วอย่าลืมถ่ายรูปวิวพาโนรามาของเมืองกระบี่ ไว้เป็นที่ระลึกว่าครั้งหนึ่งเราได้เอาชนะใจตัวเองจนมาถึงที่นี่สำเร็จ!วัดถ้ำเสือ จ.กระบี่ 10 วัดวิวสวยชมหมอกวัดถ้ำเสือ จ.กระบี่ 10 วัดวิวสวยชมหมอกพิกัด : บ้านถ้ำเสือ ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่

เบอร์โทรศัพท์ : 084-068-4664

วันและเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 06.00 – 19.00 น.

พิกัด : https://goo.gl/maps/YAh3LMCrRk9LZZuSA


หวังว่าจะเพื่อนๆ จะถูกใจกันบ้างนะคะ กับ  10 วัดวิวสวยชมหมอก สายเที่ยวไปได้ สายบุญไปดี ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ เห็นในรูปว่าสวยแล้ว แต่ไปเห็นกับตาจริงๆ จะยิ่งสวยกว่านี้อีกหลายเท่า วันหยุดยาวแบบนี้ ลองหาซักสถานที่ไปเช็คอิน เติมพลังบวก สร้างบุญกุศลให้แก่ชีวิตกันดีกว่า 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close