bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

Hotel Gahn Khao Lak เอนกายพักใจ..ย้อนวันวานไปกับโรงแรมดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์

calendar_month 08 ธ.ค. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 14,722 / รีวิวที่พัก

'เขาหลัก' อีกหนึ่งย่านท่องเที่ยวที่นับว่าคึกคักที่สุดในพังงา เพราะเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ของธรรมชาติและบ้านเก่าแก่ ร้านอาหาร และที่พักชื่อดังมากมาย แต่ที่พักที่น่าสนใจในขณะนี้ก็คือ Hotel Gahn Khao Lak (โฮเทล กาล เขาหลัก) โรงแรมที่ยืนหนึ่งเรื่องดีไซน์สะท้อนถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของอารยธรรมตะกั่วป่าไว้เป็นอย่างดี

Hotel Gahn Khao Lak

Hotel Gahn Khao Lak (โฮเทล กาล เขาหลัก) ตั้งอยู่ติดริมถ.เพชรเกษม ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา แม้ว่าโลเคชันจะไม่ได้อยู่ชิดติดทะเล แต่ด้วยการออกแบบที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ก็ทำให้เราเพลิดเพลินสุดๆ ที่สำคัญยังคงรักษาบริบทของผู้คนในยุคอดีตได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบตัวอาคารครึ่งปูนครึ่งไม้สีดำเข้มที่สร้างอิงจากบ้านเก่าของก๋ง และทำซุ้มโค้งทางเดินทรงเกือกม้าความกว้าง 5 ฟุต เป็นเอกลักษณ์นึงของบ้านเรือนชาวบาบ๋าในสมัยก่อนเชื่อมต่อกันตลอดแนวอาคาร และได้แสดงถึงความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ การสละพื้นที่หน้าบ้านให้เป็นทางเดินแก่ผู้ที่สัญจรได้หลบแดด หลบฝน ที่สำคัญยังต้อนรับผู้มาเยือนทุกคนอย่างอบอุ่นเสมือนมาพักผ่อนบ้านที่ต่างจังหวัดอย่างไรอย่างนั้นเลยค่ะ

Hotel Gahn Khao Lak

แม้จะเป็นโรงแรมดีไซน์ขนาดกะทัดรัด อาคารสูง 5 ชั้น แต่ภายในกลับแบ่งพื้นที่ได้เป็นสัดส่วน เดินเข้ามาจะพบกับโซนคาเฟ่ก่อนจะเนื่องไปยังเคาน์เตอร์เช็คอินพร้อมมุมนั่งเล่นที่รายล้อมด้วยสวนอันแสนรื่นรมย์ด้านนอก อีกทั้งยังประดับประดาด้วยข้าวของเครื่องใช้เก่าที่สะท้อนถึงเอกลักษณ์ความเป็นเมืองพังงาสร้างความตื่นตาตื่นใจให้ผู้มาเยือนได้เป็นอย่างดี

Hotel Gahn Khao Lak

ในส่วนของห้องพักทั้ง 20 ห้อง มีให้เลือก 3 แบบ ได้แก่ Superior Room, Deluxe with Balcony, Deluxe with Bathtub Type-A/B  ให้เพื่อนๆ ได้เลือกพักตามใจชอบเลยค่ะ แต่ละห้องตกแต่งสวยงาม มีความคลาสสิกแต่ทันสมัย อีกทั้งยังตั้งใจเลือกข้าวของเครื่องใช้มาเป็นอย่างดีให้ผู้มาพักนอนสบายราวโรงแรม 5 ดาวเลยล่ะ แถมแต่ละชั้นยังมีป้ายบอกเลขสะท้อนกลิ่นอายวิถีชีวิตชาวบาบ๋า จำลองข้าวของตกแต่งภายในบ้านได้น่ารักน่ามอง

Hotel Gahn Khao Lak

บริเวณทางเดินหน้าห้องพักจะมีภาพแขวนบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความเชื่อและวัฒนธรรมท้องถิ่น ซึ่งเราชอบมากๆ เพราะให้ความรู้สึกเหมือนแกลเลอรีขนาดย่อมเลยค่ะ

Hotel Gahn Khao Lak

ว่าแล้วก็ตามไปดูบรรยากาศห้องพักกันดีกว่าค่ะ เริ่มกันที่ห้อง Deluxe with Balcony ภายในใช้ไม้เป็นวัสดุหลักที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นและผ่อนคลายเมื่อเข้ามาพักอย่างเต็มเปี่ยม ภายในห้องปูพื้นหินขัด เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ เตียงสี่เสา มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งทีวี ตู้เย็น เครื่องปรับอากาศ ไดร์เป่าผม และสัญญาณอินเทอร์เน็ต Wi-Fi พร้อมระเบียงให้ออกไปชมวิวที่ด้านนอก

Hotel Gahn Khao Lak

แน่นอนว่าภายในห้องมาพร้อมห้องน้ำในตัว ภายในแบ่งแยกส่วนเปียกและแห้งไว้อย่างชัดเจน นอกจากจะมีห้องอาบน้ำแบบฝักบัวแล้วที่ผนังฝั่งหนึ่งยังกรุประตูบานเลื่อนเชื่อมกับตู้เสื้อผ้าด้วยนะ ทำให้การแต่งตัวเป็นเรื่องง่ายและสะดวก

Hotel Gahn Khao Lak

ห้องต่อมาคือ Deluxe with Bathtub ห้องนี้ก็ตกแต่งสไตล์เดียวกันกับห้องก่อนหน้าเลยค่ะ เน้นวัสดุไม้ให้ความรู้สึกอบอุ่น จัดสรรพื้นที่ได้เป็นสัดส่วน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเช่นเดียวกัน เพียงแต่มีความพิเศษตรงที่มีอ่างอาบน้ำไว้ริมหน้าต่างกระจกใสสำหรับนอนแช่น้ำหรือจะตีฟอวชมวิวเพลินๆ ก็เป็นอะไรที่เก๋กู้ดสุดๆ 

Hotel Gahn Khao Lak

Hotel Gahn Khao Lak

Hotel Gahn Khao Lak



นอกจากที่พักบรรยากาศดีงามแล้ว พื้นที่ส่วนกลางด้านล่างยังมีสระว่ายน้ำขนาดกะทัดรัดที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้เขียวขจีนานาพรรณ สามารถมาว่ายน้ำออกกำลังกายหรือแชะรูปสวยๆ ที่มุมนี้ได้เลย

Hotel Gahn Khao Lak

หรือจะสั่งเครื่องดื่มแก้วโปรดจาก Gahn Cafe คาเฟ่เล็กๆ บริเวณโถงต้อนรับของโรงแรมมานั่งชิลๆ เติมความสดชื่นระหว่างวันได้ โดยส่วนของคาเฟ่จะเปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 08.00 - 20.00 น.

Hotel Gahn Khao Lak

เกือบลืมบอกไปว่าถ้ามาพักที่นี่ไม่ต้องออกไปหาอะไรทานข้างนอกเลยค่ะ เพราะพื้นที่ลึกเข้าไปด้านใน Hotel Gahn Khao Lak (โฮเทล กาล เขาหลัก) ยังมีห้องอาหารจุมโพ่ ที่บอกเลยว่าอร่อยมากกกกก ซึ่งเขาจะเสิร์ฟเฉพาะอาหารท้องถิ่นแบบดั้งเดิม เมนูที่ห้ามพลาดคือจอแร้ง, หมูคั่วเกลือ, น้ำชุบหยำ, หมูฮ้อง และหมูผัดเคยเค็ม หากใครไม่ได้เข้าพักก็สามารถมาลิ้มรสอาหารท้องถิ่นท่ามกลางบรรยากาศแบบตะกั่วป่าแท้ๆ ได้นะคะ

Hotel Gahn Khao Lak

Hotel Gahn Khao Lak

ในส่วนของอาหารเช้าจะเป็นแบบอะลาคาร์ทบุฟเฟต์นะคะ ซึ่งก็มีเมนูให้เลือกเยอะมากๆ สามารถลงมาทานได้ตั้งแต่ 07.00-10.00 น. เลยค่ะ

Hotel Gahn Khao Lak

มาถึงตรงนี้แล้วถ้าเพื่อนๆ คนไหนกำลังตามหาความสงบผ่อนคลายผ่านห้องพักดีไซน์สวยที่ให้ความรู้สึกสบายๆ เหมือนการมาพักที่บ้าน เราแนะนำ Hotel Gahn Khao Lak (โฮเทล กาล เขาหลัก) เลยค่ะ เพราะที่นี่นำเสนอวัฒธรรมท้องถิ่นของชาวบาบ๋ามาประยุกษ์ในรูปแบบใหม่ที่เข้าถึงง่ายขี้น อีกทั้งยังผสานกับความร่มรื่นของธรรมชาติไว้ได้อย่างลงตัว ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่อยากรักษากลิ่นอายแบบดั้งเดิมไว้ให้คนรุ่นหลังได้เข้าพักและซึมซับวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของชาวตะกั่วป่าไปพร้อมๆ กัน 

Hotel Gahn Khao Lak

ที่ตั้ง : 1/96 ม.5 ถ.เพชรเกษม ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา

โทรศัพท์ : 076679588

ราคา : เริ่มต้น 1,780 บาท

GPS : https://g.page/hotelgahn?share

Facebook : Hotel Gahn Khao Lak

จองที่พัก Hotel Gahn Khao Lak ออนไลน์ได้ที่นี่

agoda_but.jpg

booking_but.jpg

4 วัน 3 คืน เที่ยวเมืองพังงา ตามหาที่พักสวย วิวดี และเกาะสุดเงียบสงบ : https://www.chillpainai.com/scoop/9607

ทริปเที่ยวพังงา-สิมิลัน 3 วัน 2 คืน ท้าพิสูจน์ความบริสุทธิ์ทะเลอันดามัน สวยที่สุดในรอบสิบปี! : https://www.chillpainai.com/scoop/12342

4 วัน 3 คืน ทริปสุดฟิน หมู่เกาะสิมิลัน - สุรินทร์ จ.พังงา : https://www.chillpainai.com/scoop/12554

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai