bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

4 วัน 3 คืน ทริปสุดฟิน หมู่เกาะสิมิลัน - สุรินทร์ จ.พังงา

calendar_month 23 พ.ย. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 60,371 / ทริปตัวอย่าง

จะมีอะไรดีไปกว่าการที่เราได้มานั่งมองน้ำทะเลสีสวยราวกับถูกแต่งแต้ม

เสียงคลื่นกระทบฝั่ง ที่ได้จังหวะราวกับดนตรีสุดไพเราะ5ca3aba90b7ea80cf42d2b16cf4bf0d132e282fc.jpg


ทริปนี้เราขอกลับไปหมู่เกาะสิมิลัน สวรรค์ทะเลใต้ ที่ยังไงก็ต้องไปซ้ำ 

เยือนหมู่เกาะสุรินทร์ สัมผัสวิถีชีวิตชุมชนชาวมอร์แกนที่ใหญ่ที่สุดในไทย

Mo-day1.png

สุวรรณภูมิ - Phuket Old Town - ช่องฟ้า รีสอร์ท เขาหลัก จ.พังงา


เดี๋ยวนี้บินในไทย สะดวกสบายต้องที่สุวรรณภูมิ ล่าสุด แอร์เอเชียร์บินจากสุวรรณภูมิได้แล้วนะทุกคน มีทั้งหมด 4 เส้นทางด้วยกัน ก็คือ ภูเก็ต กระบี่ สุราษฎ์ธานี และเชียงใหม่ ทริปนี้จุดหมายปลายทางของเราอยู่ที่ 'ภูเก็ต' แล้วเดี๋ยวนั่งรถต่อไปพักกันที่ อ.เขาหลัก จ.พังงา เพราะจะสามารถเดินทางไปยังหมู่เกาะสิมิลัน-สุรินทร์ ได้ง่ายและสะดวกที่สุด

แอร์เอเชียร์ สุวรรณภูมิแอร์เอเชียร์ สุวรรณภูมิ

นั่งเครื่องแปปๆ ถึงภูเก็ตแล้ว ครั้งนี้เรามีมิชชั่นชิมอาหารท้องถิ่นภูเก็ตในราคาสุดฟิน 'ภูเก็ต...หรอยแรง ไม่แพงอย่างที่คิด' ก็เลยขอพามาที่ Phuket Old Town เราจะได้เห็นอาคารบ้านเรือนที่ได้รับอิทธิพลมาจากชาวตะวันตกและชาวจีน ผสมผสานกลายเป็นสถาปัตยกรรมแบบชิโนโปรตุกีส 

Phuket Old Town

Phuket Old Town

อาหารมื้อแรกของทริปนี้ ขอเปิดที่ลกเที้ยน ศูนย์รวมอาหารพื้นเมืองภูเก็ต มีหลายๆ ร้านอาหารให้เราเลือกทาน เราสั่งบะหมี่ฮกเกี้ยน เมนูดั้งเดิมของภูเก็ต ใครชอบกินเผ็ดแนะนำให้สั่งแบบต้มยำ แล้วตัดรสหวานด้วยปอเปี๊ยะสด เครื่องแน่น เต็มคำมาก กินหมดทั้งโต๊ะนี้คืออิ่ม สงสัยต้องไปเดินย่อยใน Phuket Old Town สักหน่อยแล้ว!

ลกเที้ยน ศูนย์รวมอาหารพื้นเมืองภูเก็ต


ลกเที้ยน ศูนย์รวมอาหารพื้นเมืองภูเก็ต

พิกัด : 173 ถนนเยาวราช ตำบลตลาดเหนือ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต 

GPS : https://goo.gl/maps/75yhYC1pHpGVvtAg9

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 09.00 - 17.00 น. (ปิดวันอังคาร)

โทร : 0873873703


มาที่ Phuket Old Town ห้ามพลาดชิมขนมหวานโบราณสุดฮิตของภูเก็ต (ไหนบอกว่าอิ่ม?) ที่ 'อาโป๊งแม่สุณี' ร้านขนมอาโป๊งเก่าแก่กว่า 50 ปี ตั้งอยู่ไม่ไกลลกเที้ยน ต้นซอยสุ่นอุทิศ ดูผ่านๆ หน้าตาขนมคล้ายกับขนมโตเกียว แต่ข้างในจะนุ่มนิดๆ เหมือนขนมถังแตก ได้กลิ่นเนยหอมอบอวลมากๆ กัดเข้าไปแล้วกรอบนอกนุ่มใน (นิดๆ) หอม มัน เค็ม อร่อยครบสูตร  

อาโป๊งแม่สุณี

ขนมอาโป๊ง นี่แทบจะเป็นขนมประจำจังหวัดภูเก็ตเลยก็ว่าได้ แนะนำว่าให้มาสั่งไว้ก่อน แล้วค่อยไปเดินเล่น ถ่ายรูปกับตึกเก่า ยิ่งถ้าเป็นวันเสาร์อาทิตย์คิวจะยาวหน่อย แล้วก็...ต้องกินตอนกรอบๆ นะ ทั้งกรอบ ทั้งหอมอร่อย คือดี!

อาโป๊งแม่สุณี

อาโป๊งแม่สุณี


อาโป๊งแม่สุณี

พิกัด : ซอยสุ่นอุทิศ ตำบลตลาดเหนือ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

GPS : https://goo.gl/maps/y3sKsurmrKm18req9

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 08.00 - 16.00 น.

โทร : 0867437557


ระหว่างรอขนมโบราณอาโป๊ง แถวๆ นี้มีจุดให้ถ่ายรูปเพียบเลยทุกคน อย่างที่บอกว่าสถาปัตยกรรมของที่นี่เป็นสไตล์ชิโนโปตุกีส รูปแบบโครงสร้างรวมๆ ดูแล้วเหมือนฝั่งตะวันตก แต่ถ้าดูการตกแต่งแบบละเอียดๆ ทั้งภายในและภายนอก จะได้กลิ่นอายความเป็นจีนแฝงอยู่แทบทุกที่ ทั้งลวดลาย เฟอร์นิเจอร์ การเล่นสี จะมุมไหน ซอกไหนก็หน้าถ่ายรูปไปซะหมด ทั้งช็อตเดินข้ามถนนแบบเผลอๆ มีตึกเก่าเป็นพื้นหลัง หรือจะโพสต์ท่าดิบๆ เท่ห์ๆ กับสตรีทอาร์ทก็ย่อมได้!

Phuket Old Town

Phuket Old TownPhuket Old Town

Phuket Old Town

พิกัด : อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

GPS : https://goo.gl/maps/hbRXd2PxTHCfYhoNA


สองข้างทางของ Phuket Old Town มีร้านค้าน่ารักๆ เต็มไปหมดเลย ทั้งคาเฟ่ ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึกและสตรีทฟู้ดต่างๆ ยิ่งช่วงนี้นักท่องเที่ยวไม่เยอะมาก ทำให้เราเดินเล่น แวะถ่ายรูปได้ตามใจชอบ เราแวะมาเติมความสดชื่นที่Always Summer Coconut Ice Creamที่หน้าตรอกหงอคาขี่ ด้านในตรอกยังมีอีกหลายร้านให้นั่งชิลนะ ใช้เวลานั่งพัก ถ่ายรูปเก๋ๆ ที่นี่ได้เลยทุกคน
Always Summer Coconut Ice Cream ตรอกหงอคาขี่Always Summer Coconut Ice Cream ตรอกหงอคาขี่Always Summer Coconut Ice Cream ตรอกหงอคาขี่


Always Summer Coconut Ice Cream

พิกัด : 119 ถนนถลาง ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

GPS :https://goo.gl/maps/BWUtbVjJdcvWiXVm9

เวลาเปิด-ปิด : จันทร์ - เสาร์ 10.00 น. – 18.00 น. (ปิดวันอังคาร) อาทิตย์ 10.00 น.-22.00 น. (มีดนตรีสด)

โทร : 0995353656


สีสันสดใสของตึกรามบ้านช่องที่ Phuket Old Town ช่วย Bright Up ทริปนี้ของเราให้มีชีวิตชีวาตั้งแต่วันแรกที่เดินทางมาถึง เอาล่ะ! ถึงเวลาเดินทางไปยังที่พักของเราใน อ.เขาหลัก จ.พังงา แล้ว ตลอดทริปนี้เราจะพักกันที่ ช่องฟ้า รีสอร์ท เขาหลัก (Chongfah Resort Khao Lak) รีสอร์ทติดทะเล ที่ได้ยินเสียงคลื่นทะเลชัดแจ๋วให้ฟีลเหมือนมาพักผ่อนที่บ้านพักตากอากาศ อบอุ่น เป็นส่วนตัว ช่องฟ้า รีสอร์ท เขาหลัก Chongfah Resort Khao Lak

ช่องฟ้า รีสอร์ท เขาหลัก Chongfah Resort Khao Lak

โอ้โห...ที่นี่น่ารักตั้งแต่เดินเข้ามาเลยช่องฟ้า รีสอร์ท เขาหลัก เป็นบูทีครีสอร์ทขนาดกระทัดรัด มีห้องพักทั้งหมด 30 ห้อง แน่นอนว่าที่นี่จะเงียบสงบ ไม่วุ่นวาย ไฮไลท์ที่เด่นที่สุดของก็คือสระว่ายน้ำที่มองเห็นวิวทะเลแบบใกล้ๆ โดยเฉพาะช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ค่อยๆ คล้อยตกดิน ฟ้าที่นี่จะเปลี่ยนเป็นสีส้มแดง ทั้งร้อนแรงและอบอุ่นเหนือคำบรรยาย อดใจไว้ก่อนนะ เย็นนี้เราจะเก็บภาพมาฝากแน่นอน แต่ตอนนี้ไปดูห้องพักของเรากันก่อนดีกว่า

ช่องฟ้า รีสอร์ท เขาหลัก Chongfah Resort Khao Lak

ช่องฟ้า รีสอร์ท เขาหลัก Chongfah Resort Khao Lakช่องฟ้า รีสอร์ท เขาหลัก Chongfah Resort Khao Lak

มาทะเลทั้งที ก็อยากจะอยู่ใกล้ทะเลให้มากสุด เลยเลือกพักห้อง Seaview Bungalow ที่หันหน้าสู่ชายหาดบางเนียง มองเห็นทะเลได้จากปลายเตียง และที่สำคัญ...เสียงคลื่นชัดมาก ชัดเหมือนมีคนมาเปิด Sound Effect เลยล่ะ ด้านหน้าบังกะโลของเราจะมีมุมนั่งเล่นพักผ่อนส่วนตัว ใครอยากมานั่งมองทะเลเงียบๆ ที่นี่คือ Work มาก 

ช่องฟ้า รีสอร์ท เขาหลัก Chongfah Resort Khao Lak

ช่องฟ้า รีสอร์ท เขาหลัก Chongfah Resort Khao Lakช่องฟ้า รีสอร์ท เขาหลัก Chongfah Resort Khao Lak

ภายใน Seaview Bungalow สุดน่ารักหลังนี้ ส่วนมากจะใช้โทนสีเข้ม ตัดด้วยสีเหลืองเพิ่มความสดใส Aloha เดินเข้าห้องน้ำมาตอนแรกก็ชอบแล้วนะ กว้างมาก แบ่งสัดส่วนไว้อย่างดี และความว้าวของบังกะโลหลังนี้คือมีอ่างจากุชชี่ และพื้นที่อาบน้ำแบบ Outdoor ด้วย ดีงามมาก ใครมาเป็นคู่ ยังไงก็ต้องจองห้องนี้แล้วนะ ราคาปกติ 4,500 บาท/คืน พักได้ 2 ท่าน รวมอาหารเช้า แต่ถ้าใช้สิทธิ์เราเที่ยวด้วยกันจะเหลือเพียงแค่ 2,700 บาท/คืน เท่านั้น! 

ช่องฟ้า รีสอร์ท เขาหลัก Chongfah Resort Khao Lak

ช่องฟ้า รีสอร์ท เขาหลัก Chongfah Resort Khao Lak

ใช้เวลาพักผ่อนในห้องพักจนสมใจ ออกมาเดินเล่นริมทะเล รอช่วงเวลา Golden Hour ของที่นี่ จะบอกว่าพระอาทิตย์ตกที่เขาหลักเนี่ย เป็นอะไรที่ขึ้นชื่อมากนะ ใครชอบดูพระอาทิตย์ตกเหมือนเรา ต้องปักหมุดเขาหลักเอาไว้ มานั่งมองพระอาทิตย์และท้องฟ้าที่นี่สักครั้ง!

ช่องฟ้า รีสอร์ท เขาหลัก Chongfah Resort Khao Lakช่องฟ้า รีสอร์ท เขาหลัก Chongfah Resort Khao Lak

มุมถ่ายรูปสุดฮิตของ ช่องฟ้า รีสอร์ท เขาหลัก ก็ต้องมุมนี้เลย ยืนโพสต์ท่า Silhouette ตรงสุดขอบสระว่ายน้ำ ในช่วงเวลาที่ท้องฟ้าเริ่มเปลี่ยนสี เห็นเงาต้นมะพร้าวสะท้อนกับน้ำในสระว่ายน้ำ 

ช่องฟ้า รีสอร์ท เขาหลัก Chongfah Resort Khao Lak

อบอุ่น เย้ายวน ชวนให้ลุ่มหลง 

นี่คือความรู้สึกทั้งหมดที่ได้จากท้องฟ้าในวันนี้


เมื่อโบกมือลาให้กับพระอาทิตย์ในวันนี้แล้ว ก็ถึงเวลาทานมื้อเย็น ห้องอาหารของที่นี่อยู่ติดริมทะเลเลยล่ะ มีทั้งแบบ Indoor และ Outdoor ประดับไฟสีส้มเพิ่มดีกรีความโรแมนติก สำหรับเรื่องอาหาร ที่นี่มีทั้งอาหารไทย อาหารท้องถิ่น (อาหารใต้) และอาหารตะวันตก และขึ้นชื่อเรื่องอาหารอิตาลี โดยได้เชฟชาวอิตาลีเป็นผู้คิดค้นสูตรในหลายๆ เมนูเลยนะ

ช่องฟ้า รีสอร์ท เขาหลัก Chongfah Resort Khao Lakช่องฟ้า รีสอร์ท เขาหลัก Chongfah Resort Khao Lak

มื้อนี้เราสั่งอาหารไทย และอาหารใต้ล้วนๆ เมนูก็จะมี หมูคั่วเกลือ, เบือทอดกุ้ง, แกงเลียงผักกุ้งสด และน้ำพริกกุ้งสด เอาดีๆ อร่อยมากทุกคน คนที่ไม่ถนัดอาหารใต้ยังไงก็กินได้ ต้องบอกว่าเรื่องข้าวปลาอาหารของ ช่องฟ้า รีสอร์ท นั้นขึ้นชื่อไปทั้งเขาหลัก โดยเฉพาะเมนูโลคอลนี่แหละ ใครมาพักที่นี่ยังไงก็ต้องมาจัดซักมื้อ ส่วนใครไม่ได้เข้าพัก แต่แวะมาเขาหลัก จะเข้ามาทานอาหารที่นี่อย่างเดียวก็ได้ ไม่ได้โกหกว่าอร่อย กลมกล่อม หอมไปซะทุกอย่าง "พี่คะ...ขอข้าวเพิ่มสักหนึ่งค่ะ"

ช่องฟ้า รีสอร์ท เขาหลัก Chongfah Resort Khao Lak

ช่องฟ้า รีสอร์ท เขาหลัก Chongfah Resort Khao Lak

เป็นการเริ่มต้นวันแรกได้ดีมากจริงๆ ถึงจะมีเวลาอยู่ในภูเก็ตแค่ไม่นาน แต่การได้ไปเดินเล่น Phuket Old Town ในวันที่มีแต่เราๆ 'นักท่องเที่ยวไทย' ก็เป็นอะไรที่พิเศษดีเหมือนกันนะ ตอนนี้ขอเดินเล่นริมหาดอีกเดี๋ยว คงต้องขอตัวไปนอนก่อน ดูท่าแล้วคืนนี้น่าจะนอนหลับฝันดีแน่ๆ มีเสียงคลื่นคอยขับกล่อม ส่งเราเข้านอนแบบนี้ "ฝันดีนะ"


Mo-day2.png

ท่าเรือ Love Andaman (ทับละมุ) - หมู่เกาะสิมิลัน

 

พร้อมไหม? กับการออกเดินทางไปยังหมู่เกาะสิมิลัน สวรรค์แห่งท้องทะเลใต้ ขอตอบเสียงดังฟังชัดว่า...พร้อมมากๆ (พยักหน้ารัวๆ) เรามาขึ้นเรือที่ท่าเรือ Love Andaman (ทับละมุ) อ้อ! ลืมบอกไปว่าครั้งนี้เราเดินทางกับ Love Andaman บริษัทนำเที่ยว พร้อมจัดแพ็คเกจเที่ยวทะเลอันดามันครบวงจร ยิ่งถ้าใครพักในเขาหลัก แล้วอยากเที่ยวสิมิลัน-สุรินทร์ เขามีบริการรับ-ส่งจากที่พักด้วยนะ

Love Andaman

Love Andaman

นั่งเรือออกมาจากฝั่งได้ชั่วโมงกว่าๆ ก็ได้เทียบท่าที่ 'เกาะแปด' สมใจ ถึงวันนี้จะเป็นวันเสาร์ แต่นักท่องเที่ยวยังไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ (เพราะยังเช้าอยู่) เลยขอรีบเดินขึ้นไปที่ 'จุดชมวิวหินเรือใบ' เพื่อเสพความสวยงามของเกาะนี้จากมุมสูง ทางเดินขึ้นไปเป็นบันไดอย่างดี ลาดชันบ้างเป็นบางช่วง ตอนที่เดินขึ้นก็แอบบ่นเหนื่อยนิดหน่อย แต่พอขึ้นไปถึงเท่านั้นแหละ! โอเค...หายเหนื่ยแล้ว

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เกาะสี่ เกาะแปด หินเรือใบอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เกาะสี่ เกาะแปด หินเรือใบ

เราขึ้นมาสูงเหมือนกันนะเนี่ย มองลงไปจะเห็นหน้าหาดเกาะแปดแบบชัดเจน หาดทรายสีขาวเด่นสะกิดสายตา ยืนอยู่ตรงนี้หันหน้าออกสู่ทะเลกว้าง เชื่อไหม...เหมือนเรากำลังลอยอยู่กลางทะเล ลมเย็นๆ พัดมาตีหน้า อยากขอสูดอากาศบริสุทธิ์แสนล้ำค่านี้เข้าไปให้เต็มปอด

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เกาะสี่ เกาะแปด หินเรือใบ

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เกาะสี่ เกาะแปด หินเรือใบ

ต้นไม้เขียวๆ เกลียวคลื่นที่ซัดเข้าฝั่ง 

ธรรมชาติของที่นี่กลับมาสมบูรณ์จริงๆ นะ


นั่งเรือต่อมาอีกประมาณ 5 นาที ก็ถึง 'เกาะสี่' หรือเกาะเมียง อีกหนึ่งไฮไลท์ของหมู่เกาะสิมิลัน ทรายขาวแสบตาเลยทุกคน สีน้ำทะเลก็เป็นเทอควอยซ์ของแท้ ใสจนเห็นแก่งหินด้านล่าง คือตอนนี้ทะเลอันดามันทุกที่สวยจนไม่รู้จะบรรยายยังไงจริงๆ นะ ใครอยากมาแนะนำให้รีบ เพราะนี่คือความสวยงาม ความสะอาดเอี่ยมที่อยากให้คุณได้มาสัมผัสด้วยตาของตัวเองสักครั้ง

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เกาะสี่ เกาะเมียงอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เกาะสี่ เกาะเมียงอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เกาะสี่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เกาะสี่

มาจ้าาา และแล้วก็ถึงเวลาที่เรารอคอยมานาน การดำน้ำนั่นเองงง นับๆ ดูแล้วก็เกือบปีเลยนะ ที่ไม่ได้มาดำน้ำเยี่ยมเยือนเพื่อนๆ ใต้ท้องทะเล ทั้งน้องปลาและเหล่าบรรดาประการัง ใครที่มากับ Love Andaman สามารถคาดหวังกับการดำน้ำได้เลย! อ้อ ที่นี่เป็นจุดดำน้ำตื้นนะ คนที่ว่ายน้ำไม่เป็นไม่ต้องห่วง ได้ชมความงามใต้น้ำเหมือนๆ กัน โดยจะมีพี่ๆ น้องๆ ไกด์และเจ้าหน้าที่จาก Love Andaman ดูแลอย่างใกล้ชิด

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน

อะ! เผื่อใครยังถึงภาพไม่ออก ว่าดำน้ำช่วงนี้เป็นยังไง...อย่างที่เห็นในภาพเล้ย น้ำใสมาก คนน้อยมาก รับบทเป็นเจ้าของท้องทะเลได้เลย และสำหรับคนที่ตั้งใจจะมาดำน้ำ ไม่ว่าจะมือสมัครเล่น หรือมือโปร ก็อย่าลืมใช้ครีมกันแดดที่ไม่มีสาร Octinoxate และ Oxybenzone หรือสารที่ทำลายประการังและสัตว์ทะเลด้วยนะ ชอบน้องๆ แล้วก็ต้องช่วยกันดูแลระบบนิเวศให้น้องๆ ด้วยน้า~

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน

วันนี้เราดำน้ำกันไปหลายจุด อยากขออุทานดังๆ ว่า "เหย สวยอะไรขนาดนี้?" เจอฝูงปลาเต็มไปหมด แล้วคือน้ำทะเลใสมาก พอน้ำใส อะไรๆ มันก็ดีอะนะ แต่เดี๋ยวก่อน! พรุ่งนี้เราก็ยังจะได้ดำน้ำที่หมู่เกาะสุรินทร์อีก ถือเป็นจุดว่ายน้ำสุด Unseen ที่คนทั่วโลกประทับใจ ขอเก็บความตื่นเต้นไว้ใช้พรุ่งนี้บ้างเนอะ วันนี้รีบกลับไปอาบน้ำ พักผ่อน นอนแต่งรูปสวยๆ ดีกว่า ไว้เจอกันพรุ่งนี้นะ


อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน

พิกัด : เกาะสิมิลัน ตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา

GPS : https://goo.gl/maps/iHkLkgSkexwXykyg8

โทร : 076453272



74c28a22ef0f603ea8c75550f9158648509c5dbd.png

ท่าเรือ Love Andaman (ทับละมุ) - หมู่บ้านมอแกน - อ่าวเขาขาด หมู่เกาะสุรินทร์


วันนี้เราเดินทางมาขึ้นเรือที่ท่าเรือ Love Andaman (ทับละมุ) เช่นเดิม 'หมู่เกาะสุรินทร์' คือเพื่อนใหม่ของเราในวันนี้ ชื่อเสียงเรียงนามเรื่องความงดงามใต้ทะเลของที่นี่...สวยและสมบูรณ์เป็นอันดับต้นๆ ของโลก แต่ก่อนจะไปดำน้ำ เราจะไปเยือนหมู่บ้านมอแกน กลุ่มชนที่ใช้ชีวิตอยู่บนหมู่เกาะสุรินทร์ใต้กันก่อน และนี่คือครั้งแรก ที่เราจะได้เจอกับพวกเขา...

หมู่เกาะสุรินทร์ Love Andaman

หมู่เกาะสุรินทร์

นั่งเรือออกมาประมาณ 1 ชั่วโมง 40 นาที ก็ถึงหมู่บ้านมอแกน จังหวะที่เรือกำลังค่อยๆ ถอยหลังเทียบหาด เราแทบละสายตาจากหมู่บ้านริมทะเลนี้ไม่ได้ น้ำทะเลสีสวยชวนฝัน มองขึ้นเข้าไปบนฝั่ง เห็นบ้านไม้มุงจากตั้งเรียงรายกันอยู่อย่างเป็นระเบียบ...สวยกว่าที่เคยจินตนาการไว้

หมู่บ้านมอแกน หมู่เกาะสุรินทร์หมู่บ้านมอแกน หมู่เกาะสุรินทร์

'หมู่บ้านมอแกน' ชุนชนที่อยู่อาศัยของชาวมอแกน ผู้ที่ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับท้องทะเลมาเป็นร้อยๆ ปี มีอาชีพทำการประมงเป็นหลัก มีวิถีชีวิต วัฒนธรรม และความเชื่อเป็นของตนเอง ปัจจุบัน ชาวมอแกน อาศัยอยู่บน เกาะบอนใหม่ หมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา และมีการเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปสัมผัสวิถีชีวิตอย่างใกล้ชิด ซึ่งก็สามารถเพิ่มรายได้ให้ชาวมอแกน ผ่านการอุดหนุนของที่ระลึกอีกด้วย


เราเดินชมหมู่บ้านมอแกน ที่ตั้งอยู่บนผืนทรายกว้างใหญ่อย่างช้าๆ 

ไม่ต้องใส่รองเท้า เพราะเราอยากเดินย่ำทรายขาว...ด้วยความรู้สึกเดียวกันกับเขา

หมู่บ้านมอแกน หมู่เกาะสุรินทร์

หมู่บ้านมอแกน หมู่เกาะสุรินทร์

หมู่บ้านมอแกน หมู่เกาะสุรินทร์

หากลองสังเกตุ จะพบว่า...ผู้คนที่อยู่ในหมู่บ้านมอแกน ส่วนมากจะเป็นเด็กๆ และผู้หญิง เพราะผู้ชายจะออกไปทำประมง ดังนั้นเราจะได้เห็นชาวบ้านและเด็กๆ นั่งขายของที่ระลึกอยู่หน้าบ้าน ส่วนมากจะเป็นงานคราฟต์ ทำมือ เช่นกำไลข้อมือ สร้อยคอ ต่างหู ทำมาจากลูกปัก และหินลักษณะต่างๆ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของหมู่บ้านมอแกน

หมู่บ้านมอแกน หมู่เกาะสุรินทร์หมู่บ้านมอแกน หมู่เกาะสุรินทร์

มีสิ่งหนึ่งที่พี่ไกด์บอกเราตั้งแต่อยู่บนเรือ คือเรื่องการซื้อของที่ระลึกจากชาวบ้านที่นี่ ให้เราจ่ายเงินตามราคาสินค้านั้นๆ การให้ทิปหรือให้เงินโดยไม่รับสิ่งของจะถือว่าเป็นการดูถูกและไม่ให้เกียรติชาวมอแกน ใครอยากช่วยอุดหนุนชาวบ้านก็ลองเดินเลือกดูได้เลย จะมีร้านตั้งขายของเรียงรายจนสุดทางหมู่บ้าน

หมู่บ้านมอแกน หมู่เกาะสุรินทร์

สัมผัสและซึมซับบรรยากาศความเรียบง่าย ธรรมดา และมิตรภาพดีๆ จากชาวมอแกนจนอิ่มใจ ได้เวลามือเที่ยงแล้ว! เรานั่งเรือออกไปทานมื้อเที่ยงกันที่อ่าวช่องขาด เราจะได้ทานอาหารฝีมือคุณป้าเจ้าหน้าที่อุทยานที่เขาว่ากันว่าอร่อยมากๆ จะตัก จะเติม เท่าไหร่ก็ได้ตามที่ต้องการ นอกจากนี้ Love Andaman ยังจัดเตรียมของว่างไว้ให้เราโดยเฉพาะด้วย ทั้งส้มตำ ผลไม้ น้ำผลไม้ ขนมหวาน และไอศกรีมเย็นชื่นใจ 

อ่าวช่องขาด หมู่เกาะสุรินทร์

อ่าวช่องขาด หมู่เกาะสุรินทร์อ่าวช่องขาด หมู่เกาะสุรินทร์ Love Andaman

บนอ่าวเขาขาดมีหน้าหาดให้เดินเล่น และมุมถ่ายรูปสวยๆ (ที่ยังเป็นมุมลับ) ด้วยนะ แอบเห็นคนกางเต้นท์ริมทะเล ใครอยากมานอนค้างคืนชิลๆ ที่นี่ก็สามารถจองพื้นที่กางเต้นท์ได้กับอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ได้เลย

อ่าวช่องขาด หมู่เกาะสุรินทร์

อ่าวช่องขาด หมู่เกาะสุรินทร์

แพลนต่อไปของเราคือการดำน้ำ อดใจรอไม่ไหวแล้ว รีบไปกันเถอะ! จุดที่จะไปคือ Nemo Paradise ที่นี่คือสวรรค์ของคนชอบดำน้ำตื้นเลยล่ะ ดูสิ...สวยซะจนได้ชื่อว่าอควาเรียมในโลกจริง ไม่ว่าจะเป็นประการัง หรือหมู่มวลปลาที่แหวกว่าย ก็สวยงามซะจนเหมือนถูกจับวาง คำว่าธรรมชาติรังสรรค์ ถูกพิสูจน์ว่ามีอยู่จริงเพราะโลกใต้ทะเลที่นี่เลย 

Nemo Paradise หมู่เกาะสุรินทร์Nemo Paradise หมู่เกาะสุรินทร์

ไม่รู้จะอธิบายยังไงว่า...การดำน้ำยังเป็นกิจกรรมเยียวยาจิตใจได้ดีเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน ได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น มองหาความสวยงามตรงหน้า ว่ายตามน้องปลาไปเรื่อยๆ เป็นการ Enjoy Life แบบไม่รู้จุดหมายปลายทางข้างหน้า ถือว่าเป็นเรื่องยากในชีวิตจริงๆ นะ ที่เราจะมีความสุขแบบสุดๆ แม้ไม่รู้ว่าจะต้องเจอกับอะไรบ้าง...กับเส้นทางตรงหน้า

Nemo Paradise หมู่เกาะสุรินทร์Nemo Paradise หมู่เกาะสุรินทร์Nemo Paradise หมู่เกาะสุรินทร์

ถ้าถามว่าดำน้ำที่สิมิลันหรือสุรินทร์ดีกว่ากัน ตอบยากมาก เราไม่อยากจะตัดสินใจเลย แต่สิ่งที่อยากจะบอกให้ทุกคนรู้คือความอุดมสมบูรณ์ของสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลที่เราไปเยี่ยมเยียนมา สมคำล่ำลือจริงๆ แหละ เชื่อเถอะ! เหมือนหลุดไปอยู่โลกอีกใบที่เยียวยาเราได้จากทุกความเหนื่อยล้าจริงๆ 


อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์

พิกัด : อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา

GPS : https://goo.gl/maps/oAfsQ7SkQzNzvCWe9

โทร : 0810820660

 

daeb994f786908938c12cb7317c3a1d7bf245074.png

ช่องฟ้า รีสอร์ท เขาหลัก - สุวรรณภูมิ


เช้าวันสุดท้ายเราตื่นสายกันนิดหน่อย นอนชดเชยสองวันที่ผ่านมา วันนี้เราจะบินกลับกรุงเทพฯ กันแล้ว ไม่ต้องรีบร้อนมาก อ้อ! เรายังไม่ได้ทานมื้อเช้าของช่องฟ้า รีสอร์ทแบบจริงๆ จังๆ เลยนี่นา เพราะรีบออกไปขึ้นเรือทุกวันเลย เพราะฉะนั้น...วันนี้ต้องจัดมื้อเช้าของที่นี่สักหน่อยแล้ว

ช่องฟ้า รีสอร์ท เขาหลักช่องฟ้า รีสอร์ท เขาหลัก

ห้องอาหารริมทะเลของที่นี่ ไม่ว่าจะเช้า สาย บ่าย เย็น ก็สวยทุกเวลาเลยเนอะ อาหารเช้าก็มีหลากหลาย ทั้งอาหารไทย อาหารใต้ และ American Breakfast ที่เราชอบที่สุดคือน้ำผลไม้มีใครเลือกเยอะมาก โยเกิร์ตก็หอมสุดๆ ตัก เติม หยิบทานได้ตามต้องการเลยนะ

ช่องฟ้า รีสอร์ท เขาหลัก

ช่องฟ้า รีสอร์ท เขาหลักช่องฟ้า รีสอร์ท เขาหลัก

ช่องฟ้า รีสอร์ท เขาหลัก

ช่องฟ้า รีสอร์ท เขาหลัก


Chongfah Beach Resort Khao Lak

พิกัด : 54/1 หมู่ 5 ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา (ติดหาดบางเนียง)

GPS : https://goo.gl/maps/91pr5ggUGi6wcX5b7

ราคาเริ่มต้น : ห้อง Deluxe Room ราคา 2,200 บาท/คืน ใช้สิทธิ์เราเที่ยวด้วยกัน เหลือเพียง 1,320 บาท/คืน

โทร : 076486858

 

Chongfah Beach Resort Khao Lak

มาเยือนทะเลอันดามันคราวนี้ชื่นใจมาก ได้ไปทั้งหมู่เกาะสิมิลัน และหมู่เกาะสุรินทร์ เก็บครบทุกจุดดำน้ำ และสัมผัสวิถีชีวิตของชาวมอแกน เราเชื่อว่าทุกคนน่าจะได้สัมผัสความมหัศจรรย์ของธรรมชาติผ่านรูปภาพไปแล้ว แต่เราขอยืนยันสุดเสียงว่า ภาพจะสวยแต่ไหนก็ไม่เท่าเอาร่างกายมาสัมผัส


สุดท้ายคงต้องยกให้เครดิต'ช่องฟ้า รีสอร์ท เขาหลัก'ที่ทำให้การพักผ่อนครั้งนี้ เป็นการผ่อนคลายที่แท้จริง ความเงียบสงบที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม และถูกเอาอกเอาใจจากพี่ๆ พนักงานจนไม่อยากกลับกรุงเทพฯ แล้ว แต่ยังไงก็คงต้องโบกมือลา ไว้มีโอกาส จะกลับมาดื่มด่ำความสุข ความสบาย และความน่ารักจากที่นี่อีกแน่นอน อีกไม่นาน...ไว้เจอกันนะ

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close