bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

หวานให้น้ำตาลเรียกพี่ 5 ร้านนี้คนมีคู่ดูด่วน!

calendar_month 30 ม.ค. 2019 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 16,840 / สถานที่ยอดนิยม


เรื่องหน้าตาอาจจะดีไม่สู้ใคร
แต่เรื่องขนมหวาน...สู้ตายครับผม


ของหวานกับผู้หญิงเป็นของคู่กัน เหมือนเป็นเนื้อคู่ตุนาหงันยังไงยังงั้น

เคยสังเกตมั้ยว่าเวลาผู้หญิงได้เจอของสวยๆ งามๆ หรือของหวานที่อร่อยถูกใจเธอจะมีความสุขมาก ก ไก่ ล้านตัว ใช่แล้วครับ พวกคุณมาถูกทางแล้ว 555 ช่วงเดือนแห่งความรักแบบนี้ ใครยังไม่รู้จะให้อะไรกับแฟน ลองพาไปร้านขนมหวานเก๋ๆ จัดเซอร์ไพรส์ให้น้ำตาลเรียกพี่กันไปเลย


สาวๆ คนไหนอยากอ้อนคุณแฟนพาไปสวีตรับวาเลนไทน์ ก็แท็กชวนคุณแฟนไปทานได้เลยครับ ส่วนคุณผู้ชายคนไหนอยากได้ใจสาวๆ ในวันวาเลนไทน์แบบนี้ บอกเลยว่าควรพาเธอไปทานอย่างยิ่ง เพราะจะได้เห็นเธอยิ้มจนตาหยีเวลาได้ทานเค้กสุดอร่อย รับรองว่าใครกำลังรอคำตอบในวันวาเลนไทน์นี้มีข่าวดีแน่นอน

เอาล่ะไม่อยากพูดเยอะ เก็บคอไปชิมหวาน กับ 5 ร้านเค้กสุดอร่อยรับวาเลนไทน์กันดีกว่า

หวานให้น้ำตาลเรียกพี่ 5 ร้านนี้คนมีคู่ดูด่วน!


Navy01.jpg

Paris Mikki  

ร้านขนมฝรั่งเศส อร่อยเหมือนลอยได้

เริ่มต้นด้วยร้านแรกกับร้าน Paris Mikki  ร้านขนมเล็กๆ แต่ความอร่อยไม่เล็กนะครับ ความเจ๋งของร้านนี้คือ เจ้าของร้านเป็นเชฟขนมหวานดีกรีจบจากเลอ กอร์ดอง เบลอ ประเทศฝรั่งเศส แถมเคยทำงานร้านขนมชื่อดังอย่าง Laduree และ Angelina รวมแล้วเกือบ 10 ปี แค่นี้ก็การันตีได้แล้วว่าอร่อยเหมือนได้บินไปกินขนมที่ฝรั่งเศสแน่นอน! นอกจากรสชาติแบบออริจินัลจนกินแล้วอยากห่อลิ้นอุทานว่า “เซแทรบง” (อร่อยมาก) การตกแต่งร้านเป็นสไตล์โมเดิร์นคลาสสิค หน้าร้านมีที่นั่งให้นั่งจิบกาแฟชิลๆ ได้กลิ่นอายความเป็นร้านขนมเล็กๆ ในปารีสมากๆ เลยล่ะครับ ส่วนขนมที่เรียกว่า The Must Try ห้ามพลาดเด็ดขาดก็คือ “มีล์เฟย” (Millefeuille) ขนมที่ทำจากแป้งพัฟบางกรอบแทรกชั้นเลเยอร์ด้วยครีมวานิลลาจากมาดากัสการ์ แค่ฟังส่วนผสมก็ทึ่งแล้ว พอได้ลองกินก็เกิดอาการ ลา ลา ลอย แบบเดอะทอยส์ กันเลยทีเดียว เพราะมันอร่อยมากจริงๆ นอกจากนี้ยังมีเมนูซิกเนเจอร์ที่ต้องมาลองอีกมากมายทั้ง Philip 70 เค้กช็อกโกแลตที่ทำจากดาร์กช็อกโกแลต 70% สุดเข้มข้น และ Framboise Royale ทาร์ตครีมเสาวรส ด้านบนท็อปด้วยราสเบอร์รีสด คอนเฟิร์มเลยว่าอร่อยจริงจัง มาลองสักครั้งแล้วจะติดใจ

Paris Mikki

Paris Mikki

Paris Mikki

Paris Mikki

สำหรับลูกค้าที่ใช้แอปพลิเคชัน FWD MAX รับสิทธิพิเศษส่วนลด 5% สำหรับเมนู Millefeuille(เฉพาะสาขาอโศกเท่านั้น) ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ >>https://www.chillpainai.com/scoop/10379/


ที่ตั้ง : ร้าน Paris Mikki สุขุมวิทซอย 19 แขวงคลองตัน เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิด : 10.00-21.00 น.

ราคา : 85-290 บาท

เบอร์ติดต่อ : 088-870-0020

แผนที่ร้าน Paris Mikki 


Navy02.jpg

House of Teaspoon

ร้านขนมเค้กลับๆ ที่ความอร่อยต้องบอกต่อ

ไปต่อกันที่คาเฟ่ลับๆในย่านพัฒนาการอีกแห่งหนึ่งที่มีชื่อว่า House of Teaspoon แบรนด์ร้านขนมสัญชาติไทยที่มีจุดเริ่มต้นไกลถึงฮ่องกง แถมเจ้าของร้านไม่ได้จบเชฟแต่มีอาชีพเป็นนักออกแบบที่ชอบทำขนม! โอ้โห...แค่ฟัง story ก็ทึ่งจนอยากรู้ว่าเมนูที่ร้านจะมีอะไรเด็ดบ้าง ถึงขนาดต้องตามไปพิสูจน์ความอร่อยถึงซอยพัฒนาการ 53 กันเลยทีเดียว ประเดิมด้วยเมนูเด็ดที่โด่งดังของร้านอย่าง “ช็อกโกแลตฟัดจ์” เค้กช็อกโกแลตสุดเข้มข้นที่ใช้ช็อกโกแลตแท้ ตัวเค้กเนื้อชุ่มฉ่ำ ได้รสชาติของช็อกโกแลตที่ออกขมนิดๆ เต็มๆ คำ ไม่หวานจนเกินไป อร่อยมากๆ ส่วนใครชอบเค้กแบบไทยๆ จัดไปกับ “เค้กมะพร้าว” ซิกเนเจอร์ที่โด่งดังจนรับออร์เดอร์ถล่มทลายที่ฮ่องกง ซึ่งยังคงความอร่อยด้วยความนุ่มละมุนของเนื้อเค้ก ปิดท้ายด้วยแครอทเค้ก ที่ทางร้านใช้แครอทที่ฝานเป็นแผ่นแทนการสับละเอียดทำให้ได้รสชาติแครอทแบบเต็มคำ แทรกดัวยถั่ววอลนัตกรุบๆ ปาดหน้าด้านบนด้วยครีมชีสหวานน้อย ที่มีความเปรี้ยวนิดๆ จากมะนาวทำให้ไม่เลี่ยน นอกจากเมนูเบเกอรี่แล้วทางร้านยังมีเครื่องดื่ม ชา กาแฟหอมๆ กลมกล่อมพร้อมเสิร์ฟให้เราได้จิบพร้อมทานเค้กอร่อยๆ กันอีกด้วย

House of Teaspoon

House of Teaspoon

House of Teaspoon

House of Teaspoon

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่ใช้แอปพลิเคชัน FWD MAX ซื้อเมนู Chocolate Fudge Cake ได้ในราคาพิเศษ 120 บาท (จากปกติ 140 บาท) ชมรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่>>https://www.chillpainai.com/scoop/10389/


ที่ตั้ง : 212 ซอย พัฒนาการ 53 แขวง สวนหลวง เขต สวนหลวง กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิด : วันอังคาร-วันศุกร์ เวลา 8.00-17.00 น. / วันเสาร์ - วันอาทิตย์ เวลา 10.00 - 17.00 น. 

ราคา : 40-140 บาท

เบอร์ติดต่อ : 081-931-3156

แผนที่ร้าน House of Teaspoon


Navy03.jpg

Yellow Spoon Pastry 

บ้านขนมหวานหลังใหม่ที่ความอร่อยยังคงเดิม

สำหรับใครที่เป็นสายคาเฟ่ฮ็อปปิ้ง คงจะรู้จักร้าน Yellow Spoon Pastry เป็นอย่างดี เพราะร้านนี้เป็นร้านขนมหวานที่มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องความอร่อยจนมีมากถึง 3 สาขาในกรุงเทพฯ จากร้านเล็กๆ เพียง 1 คูหาในซอยเอกมัย 19 จนวันนี้ขยับขยายพื้นที่มาเปิดเป็น Flagship Cafe ภายในโครงการเอกมัยคอมเพล็กซ์ ที่มีจุดเด่นอยู่ที่ลูกค้าสามารถมาชมวิธีการผลิตได้ แม้จะมีสาขาร้านเพิ่มเติม แต่สิ่งที่เหมือนเดิมคือความอร่อย โดยเฉพาะเมนูซิกเนเจอร์ของร้านก็คือ Lemon Meringue Tart เมนูในดวงใจของใครหลายคน จุดเด่นของเมนูนี้คือตัวทาร์ตที่ไม่เปรี้ยวและไม่หวานจนเกินไป ด้านบนเป็นเมอแร็งก์ที่เบิร์นไฟจนหอม ความหวานมันของเมอแร็งก์ ตัดกับความเปรี้ยวหวานของทาร์ตได้ดีเลยล่ะครับ อีกเมนูชื่อดังของร้าน Canele ขนมออริจินัลของฝรั่งเศสทำจากคัสตาร์ด นำไปอบจนข้างนอกกรอบเป็นสีน้ำตาล ข้างในนิ่มๆ ทานกับเมนูชาและกาแฟเข้ากันมากๆ วาเลนไทน์นี้ใครอยากพาคุณแฟนมาสวีตในร้านบรรยากาศแบบเจแปนนีสสไตล์ พร้อมขนมอร่อยฟินๆ แบบนี้ก็ปักหมุดร้านนี้ไว้ได้เลย

Yellow Spoon Pastry

Yellow Spoon Pastry

Yellow Spoon Pastry

Yellow Spoon Pastry

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่ใช้แอปพลิเคชัน FWD MAX รับสิทธิพิเศษ ซื้อเมนู Lemon Meringue Tart ได้ในราคาพิเศษ 130 บาท (จากปกติ 150 บาท)  ชมรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่>>https://www.chillpainai.com/scoop/10384/

ที่ตั้ง : โครงการเอกมัยคอมเพล็กซ์ ระหว่าง ซอยเอกมัย 19 และ 21 เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิด : ทุกวัน 10.00 - 20.00 น. 

ราคา : เริ่มต้น 70 บาท

เบอร์ติดต่อ : 085-482-2842

แผนที่่ร้าน Yellow Spoon Pastry 


Navy04.jpg

Laliart Coffee 

ละเลียดชิมเค้ก คือความสุขของ Sweet Lover

แค่ฟังชื่อก็อยากจะชวนคุณแฟนไปละเลียดนั่งทานเค้ก มองตาปิ๊งๆ กันแล้ว กับร้านที่ชื่อว่า Laliart Coffee หรือ “ละเลียด” คาเฟ่ชื่อสะดุดหูที่เกิดจากความตั้งใจของเจ้าของร้านที่อยากให้ที่นี่เป็นร้านชิลๆ เนิบๆ ให้ลูกค้ามานั่งละเลียดชิมเค้กและเมนูอื่นแบบสบายๆ ไม่ต้องรีบร้อน ตัวร้านตั้งอยู่ในซอยพหลโยธิน 5 สามารถขับรถมาได้ มีที่จอดสะดวกสบาย หรือจะนั่งบีทีเอสมาลงสถานีอารีย์แล้วนั่งวินหรือเดินมาก็แค่แป๊บเดียว เมนูไฮไลท์คือ แครอทเค้ก สูตรที่ทางร้านคิดค้นขึ้นมาเองแบบ Homemade ทำสดใหม่ทุกวัน โดยมีจุดเด่นอย่างส่วนผสมที่ใช้เนื้อแครอทจัดเต็มเกือบครึ่งกิโลกรัมต่อการอบ 1 ครั้ง เรียกว่าเป็นเค้กแครอทที่แท้ทรู และนอกจากแครอทแล้วยังผสมแครนเบอร์รี ถั่ววอลนัตสับ ส่วนข้างบนเป็นครีมชีสและท้อปปิ้งด้วยถั่วพิสตาชีโอเพิ่มความกรุบกรอบและช่วยให้ไม่เลี่ยนเกินไป ยิ่งได้ทานตอนร้อนๆ ความอร่อยให้คะแนนเต็มเลยครับ นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารเช้า และเครื่องดื่มอีกมากมายให้เราได้ละเลียดนั่งทานไปพร้อมกับบรรยากาศชิลๆ ของร้าน รับรองว่าถ้าได้มาจะต้องติดใจจนแวะเวียนมานั่งละเลียดชิมบ่อยๆ แบบผมแน่นอน

Laliart CoffeeLaliart CoffeeLaliart CoffeeLaliart Coffee

สำหรับลูกค้าที่ใช้แอปพลิเคชัน FWD MAX รับไปเลยส่วนลด 20 บาท เมื่อสั่งแครอทเค้กคู่กับเครื่องดื่ม ชมรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ >>https://www.chillpainai.com/scoop/10390/


ที่ตั้ง : 77/1 พหลโยธิน 5 เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร 10400
เวลาเปิด : เปิดทุกวัน 09.00 - 18.00 น.
ราคา : 70 บาท
เบอร์ติดต่อ : 089 - 2193547

แผนที่ร้าน Laliart Coffee

Navy05.jpg

Warm Welcome Bakery & Cafe 

ร้านเบเกอรี่แสนอบอุ่น สวรรค์เล็กๆ ของคนรักของหวาน

ปิดท้ายด้วยร้านเบเกอรี่บรรยากาศแสนอบอุ่น Warm Welcome Bakery & Cafe คาเฟ่เล็กๆ แต่ความอร่อยจัดจ้านในย่านซอยสุขุมวิท 33 ความดีงามของร้านนี้นอกจากเบเกอรี่ ผมคิดว่าคงอยู่ที่คอนเซ็ปต์การเป็นร้านสไตล์แบบ Heart & Homemade นี่ล่ะ เพราะเจ้าของร้านลงมือทำขนมเองด้วยใจรัก เมนูแนะนำที่ผมมาลองแล้วติดใจอยากบอกต่อก็คือ “เค้กมะพร้าวอ่อน” เนื้อเค้กนุ่มๆ ซ้อนสามชั้น แต่ละชั้นเชื่อมด้วยเนื้อมะพร้าวอ่อน ปาดหน้าด้วยวิปปิ้งครีม ไส้มะพร้าวรสชาติไม่หวานมาก ต่อด้วยเมนู “Blueberry Cheese Pie” บลูเบอร์รี่ชีสพาย ชิ้นนี้ถูกใจผมตรงที่ทางร้านใช้ลูกบลูเบอร์รี่สดแบบจัดเต็ม เนื้อครีมชีสรสละมุน เนื้อนุ่ม ไม่หวานจนเลี่ยน ชั้นล่างสุดเป็นแคร็กเกอร์กรุบกรอบ กินพร้อมกันแล้วรสชาติกลมกล่อมเข้ากันได้อย่างลงตัว และยังมีเมนูเครื่องดื่ม ชา กาแฟให้เลือกทานอีกมากมาย ใครอยากทานเค้กสุดอร่อยในบรรยากาศอบอุ๊น...อบอุ่น ก็มาเช็คอินกันได้เลย

Warm Welcome Bakery & CafeWarm Welcome Bakery & CafeWarm Welcome Bakery & CafeWarm Welcome Bakery & Cafe

สำหรับลูกค้าที่ใช้แอปพลิเคชัน FWD MAX ซื้อเค้กมะพร้าวอ่อนคู่กับชาเขียวเย็น ในราคาพิเศษเพียง 190 บาท(จากปกติ 235 บาท) ชมรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ >>https://www.chillpainai.com/scoop/10391/

ที่ตั้ง : 19/5 ซฮยสุขุมวิท 33 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร
เวลาเปิด : ปิดวันอังคาร วันธรรมดา เปิด 08.00 - 17.00น. วันหยุดสุดสัปดาห์ 09.00 - 17.00น.
ราคา : 75 บาท
เบอร์ติดต่อ : 063 - 6256626


สมัครรับสิทธิพิเศษ FWD MAX ได้ง่ายๆ





เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน