bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

Paris Mikki ร้านขนมฝรั่งเศส อร่อยเหมือนลอยได้

calendar_month 25 ม.ค. 2019 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 36,623 / รีวิวที่กิน

เคยเป็นป่ะ เวลากินอะไรที่มันอร่อย มันจะเกิดอาการ ลา ลา ลอย เหมือนเดอะทอยส์ ผมเพิ่งเกิดอาการนี้มาเมื่อได้กินเมนู Millefeuille ไฮไลท์ของร้าน Paris Mikki มันอร่อย มันฟิน จนอยากจะไปตะโกนบอกทุกคนที่เดินผ่านร้านมาว่า เฮ้ย มันเจ๋งอ่ะ 

Paris Mikki

ผมรู้จักร้านนี้เพราะมีรุ่นพี่ที่ออฟฟิศซื้อ Millefeuille เมนูยอดฮิตของร้านมาให้ลองชิม กินคำแรกใจก็บอกว่าใช่เลย แต่พอหันไปจะตักอีกคำ หมด!!! ผมนี่เซ็งเลย เหมือนเจอผู้หญิงที่ถูกใจแล้วได้คุยกันแค่สองคำ เลยตั้งใจว่าชีวิตนี้ต้องตามไปกินเต็มๆ ชิ้นให้ได้ คราวนี้จะไม่แบ่งใครเลย ซึ่งรุ่นพี่กำชับว่าถ้าอยากกินเมนูนี้ ต้องไปก่อนบ่ายโมง ไม่งั้นเค้กหมดอดกินนะจ๊ะ

พอมีวันหยุดปุ๊บ ก็บุกไปที่ร้านแต่เช้าเลย  ร้าน Paris Mikki นั้นมี 2 สาขา คือสาขาอโศก และสาขาเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ผมเลือกสาขาอโศกเพราะใกล้คอนโดที่สุด ร้านจะตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 19 จากปากซอยขับรถไปประมาณ 300 เมตรเท่านั้น ใครไม่มีรถสามารถนั่ง BTS มาลงสถานีอโศก หรือนั่ง MRT มาลงสถานีสุขุมวิท เดินมาไม่ไกลก็ถึงร้านแล้วครับ ตัวร้านอยู่ในอาคารเมธาวัฒนา ติดริมถนน ใครขับรถมาสามารถเข้าไปจอดในอาคารได้เลย มีลานจอดรถสะดวกสบาย สามารถแสตมป์บัตรจอดรถที่ร้านได้ไม่เสียค่าจอด

Paris Mikki

ร้านขนาดเล็กแต่ได้อารมณ์ แบบแพรีสเป็นที่ซู้ด เห็นร้านแล้วอยากขุดโอเวอร์โค้ทในตู้ ไปนั่งจิบกาแฟ ทานขนม ตากแดดอุ่นๆ ยามเช้า แม้ในความจริงอุณหภูมิเมืองไทยจะแปรผกผันก็ตามที

พอเปิดประตูร้านเข้าไปก็แทบจะพุ่งไปเกาะขอบตู้ แล้วถามว่าทั้งตู้ราคาเท่าไร เพราะมันน่ากินไปหมดเลยฮะ ตัวตู้เขาใช้ตู้เค้กแบบเปิดเหมือนร้านเค้กในเมืองนอก อ๊ะ แต่ไม่ต้องสงสัยว่าแล้วเค้กในตู้จะไม่ละลายเหรอ ไม่ละลายจ้า เพราะเป็นตู้เย็นที่สั่งตรงจากเมืองนอกมาโดยเฉพาะ 

Paris Mikki

Paris Mikki

Paris Mikki

ก่อนจะมาร้านนี้ผมแอบไปเสิร์ชหาแบคกราวน์ของร้าน เลยรู้ว่าเจ้าของร้านนี้คือเชฟแครอล (Carol Boosaba) ที่เคยไปเรียนทำขนมที่เลอ กอร์ดอง เบลอประเทศฝรั่งเศสพกประสบการณ์ทำขนมจากร้านดังของฝรั่งเศสอย่างร้าน Laduree และ Angelina แน่นปึ้กมาเกือบ 10 ปี เชฟแกเลยตัดสินใจกลับมาเปิดร้านขนมที่เมืองไทย โดยเป็นขนมฝรั่งเศสแบบดั้งเดิม รับรองว่าหาทานได้ยากมากกกก ในเมืองไทย

“Paris Mikkiมาจากอะไร เราไปไขข้อข้องใจได้ว่ามาจาก สะพานคู่รักแห่งหนึ่งในฝรั่งเศสที่จะมีคู่รักมาล็อคกุญแจเต็มสะพาน และบังเอิ๊ญ บังเอิญ สายตาเชฟไปป๊ะกันแหมกับคำว่า Paris Love Mikki ซึ่งเขียนอยู่บนสะพาน เชฟก็เลยชอบคำนี้แล้วนำมาตั้งเป็นชื่อร้านเช่นนั้นแล”

Paris Mikki

แล้วก็ถึงช่วงเวลาที่ผมรอคอย กับ Millefeuille  ชิ้นแรกที่ผมตั้งใจจัดเต็มแบบไม่แบ่งใคร  แค่ตักคำแรกก็น้ำตาจะไหล เพราะแป้งพัฟกรอบบางแทรกชั้นเลเยอร์ด้วยครีมวานิลลาจากมาดากัสการ์ ผมไม่รู้จะอธิบายความฟินยังไง แต่ถ้าใครเคยดูโฆษณา หรือการ์ตูนอย่างพวกเชฟกระทะเหล็กที่กินไปปุ๊บ แล้วเหมือนเหาะได้ มันเป็นแบบนั้นจริงๆ เนื้อครีมลงตัว ไม่หวานจนเกินไป กลิ่นวานิลลาหอมฟุ้งอยู่ในปาก ความกรุบกรอบของแป้งพัฟเข้ากับครีมวานิลลาได้เป็นอย่างดี อร่อยจนอยากจะไปตะโกนกลางสี่แยกอโศกป่าวประกาศว่ามันดีงามพระรามอโศกมากๆ

"เมนูนี้เชฟแนะนำว่าเวลาทานให้ตะแคงตัวขนมลง เวลาตัดจะทำให้ตัวขนมยังเป็นรูปร่าง ไม่เละ"

Paris Mikki

มาถึงร้านทั้งที ผมไม่จบแค่นี้แน่ๆ! ต้องต่อด้วยอีกเมนูซิกเนเจอร์ที่โด่งดังไม่แพ้กันอย่าง Philip 70  เค้กช็อกโกแลตที่ทำจากดาร์กช็อกโกแลต 70% สุดเข้มข้น เนื้อสัมผัสนุ่มมากๆ ด้านบนท็อปด้วยมาการองช็อกโกแลตที่ทางร้านทำเอง และมีเฮเซลนัทกรุบกรอบ ให้คะแนนเต็ม 10 ไปเลยครับ
Paris Mikki

ท้องผมบอกว่ายังอยากขอต่ออีกซักชิ้น  เหลือบไปเห็นทาร์ตราสเบอร์รีหน้าตาฟรุ้งฟริ้งเหมือนใส่ฟิลเตอร์ สดใสเกินเบอร์จนต้องสั่งมาทันที ถามชื่อเมนู ได้ความว่าชื่อ Framboise Royale  เป็นเค้กแบบฟรุ๊ตตี้ ชิ้นนี้ทานแล้วจะรู้สึกสดชื่นมากๆ ตัวทาร์ตเป็นครีมเสาวรส รสชาติเปรี้ยวหวาน ส่วนราสเบอร์รีสดด้านบนทางร้านก็ใช้ของพรีเมี่ยมสุดๆ นำเข้าจากต่างประเทศเลยทีเดียว

Paris Mikki

ถ้ามีใครมาให้ผมแนะนำร้านเค้กอร่อยในกรุงเทพฯ ผมก็จะตอบแบบไม่ลังเลเลยว่า Paris Mikki นี่สิอร่อยจริงจัง คุณต้องไปลองสักครั้ง แล้ว จะ ฟิน จนต้องร้อง ลา ลา ลอยอย่างโผ้มมม 

Paris Mikki

พิเศษสำหรับลูกค้าที่ใช้แอปพลิเคชัน FWD MAX รับสิทธิพิเศษส่วนลด 5% สำหรับเมนู Millefeuille(เฉพาะสาขาอโศกเท่านั้น) ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ >> www.chillpainai.com/fwdmaxprivilege/


สมัครรับสิทธิพิเศษ FWD MAX ได้ง่ายๆ

 iOS: https://goo.gl/c1PwMq

Android: https://goo.gl/RVJ6Kl


ที่ตั้ง : ร้าน Paris Mikki สุขุมวิทซอย 19 แขวงคลองตัน เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิด : 10.00-21.00 น.

ราคา : 85-290 บาท

เบอร์ติดต่อ : 088-870-0020

แผนที่ร้าน Paris Mikki 



เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน