bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

House of Teaspoon คาเฟ่แสนอร่อยจากฮ่องกง ที่ได้ลองแล้วจะลืมไม่ลงแน่นอน

calendar_month 29 ม.ค. 2019 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 15,482 / รีวิวที่กิน

ถ้าพูดถึง “คาเฟ่ลับ” แหม่ รู้นะว่ากำลังคิดอะไร แต่คาเฟ่ลับที่เราจะพาไปนี้ มิใช่อย่างที่คุณคิดนะฮะ ร้านลับที่ว่าคือคาเฟ่ขนมหวานเล็กๆ ที่ชื่อว่า House of Teaspoon ทำเลอาจจะไม่ได้อยู่ในห้างใหญ่อะไรนัก แต่ถ้าได้ไปแล้วจะติดใจ แถมร้านนี้ยังเป็นร้านอร่อยจากฮ่องกงอีกด้วย

House of Teaspoon

ร้านอื่นเขาสร้างแบรนด์เมืองไทยแล้วไปดังที่ต่างประเทศ แต่ความแปลกของร้านนี้คือเขาสร้างแบรนด์จากต่างประเทศและมาดังเมืองไทย เจ้าของร้านคือ คุณเสนีย์ ลิมป์พู ชายหนุ่มนักออกแบบที่เคยทำงานอยู่ฮ่องกง ใช้เวลาว่างทำขนมสร้างแบรนด์ที่ชื่อว่า Teaspoon เริ่มจากเค้ก ชาไทย และเค้กมะพร้าว กลายเป็นที่พูดถึงในฮ่องกง ต่อมาคุณเสนีย์ตัดสินใจกลับไทย พาแบรนด์ขนมกลับบ้านแล้วใช้ชื่อว่า House of Teaspoon ลองมาดูกันว่าขนมที่นักออกแบบหนุ่มคนนี้ทำมาจะน่ากินขนาดไหน

House of Teaspoon

House of Teaspoon

เจอชิ้นแรกเข้าไปบอกเลยว่าสุดจัด กับ ช็อกโกแลตฟัดจ์ที่คุณเสนีย์กำลังนำออกจากเตา กลิ่นมันหอมยั่วยวนชวนให้น้ำลายไหล บอกเลยว่าไม่เคยเห็นช็อกโกแลตฟัดจ์ที่ไหนมันน่ากิน เนื้อชุ่มฉ่ำแบบนี้มาก่อนเลย โดยเขาใช้ช็อกโกแลตแท้ๆ ใช้เนยแท้ๆ วัตถุดิบต่างๆ คัดสรรเป็นอย่างดี กลายเป็นสปันจ์เค้กช็อกโกแลตที่เนื้อแน่น ส่วนหน้าและชั้นตรงกลางใช้ช็อกโกแลตแท้ 70.5% ซึ่งพอชิมไปคำแรก โอยยย นี่มันสวรรค์ชัดๆ ความชุ่มของเค้ก และความเข้มข้นของช็อกโกแลตมันช่างเข้ากันได้ดีมากๆ และไม่หวานจนเกินไป ให้ผมกินทั้งปอนด์ยังได้ แต่ห้ามใจไว้สักนิด เพราะยังมีเค้กอร่อยที่รอให้เราไปชิมต่อ

House of Teaspoon

House of Teaspoon

คุณเสนีย์บอกว่าอย่าเพิ่งอิ่มถ้ายังไม่ได้ชิม เค้กมะพร้าว อีกซิกเนเจอร์ของร้านที่ดังในฮ่องกง เป็นเมนูที่หมดเร็วมาก ถ้าไม่ได้สั่งจองไว้ก่อน หรือมาหลังเที่ยงปุ๊บ หมดปั๊บ แต่โชคดีที่ผมโทรจองไว้ วันนี้เลยได้มาสัมผัสความฟินของเค้กมะพร้าวเมนูอันโด่งดังของร้าน ตัวเนื้อเค้กนุ่มจนแทบละลายในปาก ตัวครีมก็ไม่หวานจนเกินไป ได้ความสดชื่นชุ่มฉ่ำ หันไปถามคุณเสนีย์ว่ามีเหลืออีกสักชิ้นไหม คุณเสนีย์บอกว่า Sold Out แล้วจ้า อะไรมันจะฮอตฮิตติดลมบนขนาดนี้เนี่ย

ใครที่อยากมาทานเมนูนี้แนะนำว่าควรโทรมาจองก่อนครับ เพราะเค้กมะพร้าวเป็นเมนูไฮไลท์ที่ขายดีมากๆ

House of Teaspoon

อีกเมนูที่ผมชอบมากๆ ขอยกให้ แครอทเค้กชิ้นนี้ เนื้อแน่น ใช้แครอทที่ฝานเป็นแผ่นแทนการสับละเอียดทำให้ได้ทานแครอทแบบเต็มคำ แทรกดัวยถั่ววอลนัตกรุบๆ ปาดหน้าด้านบนด้วยครีมชีส หวานน้อย ที่มีความเปรี้ยวนิดๆ จากมะนาว ทำให้ไม่เลี่ยน ตัวเค้กเนื้อชุ่มฉ่ำอร่อยมากๆ

House of Teaspoon

ส่วนเครื่องดื่มเรียงจากซ้ายไปขวา เริ่มจาก มัทฉะคัตสึระโซดา ชาเขียวโซดา ผสมส้มจี๊ดและดอกหอมหมื่นลี้ มีความหอมของดอกมะลินิดๆ แก้วกลางหน้าตาหวานแบบนี้คือ เรดเวลเวทลาเต้ แก้วนี้คือการนำขนมเค้กเรดเวลเวทที่เรารู้จักกันดีมาทำเป็นเมนูเครื่องดื่ม เบสจากโกโก้ มีครีมชีส รสเปรี้ยว หวาน มัน อร่อยจนต้องเอาช้อนขูดแก้วกันเลยทีเดียว เมนูสุดท้ายคือหยินหยาง ชาไทยผสมกับกาแฟอาราบิก้าจากเชียงราย เอาใจคนรักทั้งชาและกาแฟ


 House of Teaspoon

ให้คะแนนความอร่อยร้านนี้ไปสิบกะโหลกเลยฮะ ส่วนใครที่อยากสั่งเค้กสวยๆ ที่เห็นแล้วต้องร้องว้าวว่าพี่ทำได้ไงเนี่ย ก็สามารถเข้าไอจีพิมพ์ชื่อร้าน House of Teaspoon ไปสั่งเค้กสวยๆ ให้เพื่อนเป็นของขวัญวันเกิดได้เลย บอกเลยว่าเค้กที่เขาขายในไอจีสวยเว่อร์วังอลังการงานสร้างสุดๆ ส่วนใครอยากกินเค้กเบสิคอย่างเค้กมะพร้าว เค้กช้อกโกแลต เค้กแครอท แต่รสชาติไม่ใช่เล่นๆ ก็เดินทางมากินที่ร้านได้เลย

House of Teaspoon

House of Teaspoon

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่ใช้แอปพลิเคชัน FWD MAX ซื้อเมนู Chocolate Fudge Cake ได้ในราคาพิเศษ 120 บาท (จากปกติ 140 บาท) ชมรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่>>www.chillpainai.com/fwdmaxprivilege/

สมัครรับสิทธิพิเศษ FWD MAX ได้ง่ายๆ


baf1c9c510f7b52623d033c6bf354bfc69407d5b.jpg


ที่ตั้ง : 212 ซอย พัฒนาการ 53 แขวง สวนหลวง เขต สวนหลวง กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิด : วันอังคาร-วันศุกร์ เวลา 8.00-17.00 น. / วันเสาร์ - วันอาทิตย์ เวลา 10.00 - 17.00 น. 

ราคา : 40-140 บาท

เบอร์ติดต่อ : 081-931-3156

แผนที่ร้าน House of Teaspoon






เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close