bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ตะลุยเกาะล้านแบบมันส์ๆ 2 วัน 1 คืน

calendar_month 27 เม.ย. 2017 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 255,668 / ทริปตัวอย่าง

 

 



ร้อนแบบนี้ไปไหนดี??? เพื่อนสาวตัวดีเธออยากหนีจากความร้อนในกรุงเทพฯ ไปเที่ยวต่างจังหวัด
 
เชอร์รี่เลยตอบนางกลับไปว่า ไปเกาะล้านกันมะ อยู่ใกล้กรุงเทพฯ เดินทางง่าย และทะเลที่นี่ยังสวยอีกนะ
 
เพื่อนสาวตอบกลับมาว่า “โหววว ไปทะเลตอนนี้ไม่ไหม้เกรียมเลยเหรอเธอ”
 
เชอร์รี่เลยหยิบ นีเวีย ซัน โพรเท็ค แอนด์ รีเฟรช โลชั่น SPF 50 PA++++ ออกมาแล้วบอกนางว่าหมดห่วงไปได้เลย เดี๋ยวเชอร์รี่จะพิสูจน์ให้ดู โดยใช้น้อง NIVEA Doll ตุ๊กตาสุดน่ารักที่เป็นเทคโนโลยีของนีเวีย ซัน ถ้าโดนแดดแล้วตุ๊กตาจะตัวแดงเหมือนผิวเราเวลาโดนแดด แต่ถ้าทา นีเวีย ซัน โพรเท็ค แอนด์ รีเฟรช โลชั่น SPF 50 PA++++ ผิวตุ๊กตาจะขาวใสเลยค่ะ เชอร์รี่เลยทดลองด้วยทาครีมที่น้องผู้หญิงตัวเดียว ส่วนตัวที่เป็นน้องผู้ชายไม่ได้ทาลองมาดูกันว่าจะเป็นอย่างไร
 

 
ผลออกมาตกใจมากๆ เพราะน้องผู้ชายตัวแดงเหมือนผิวเราตอนโดนแดดเลยค่ะ ส่วนน้องผู้หญิงยังขาวใส เพื่อนสาวเห็นแบบนี้เลยยิ้มอย่างดีใจยอมไปเที่ยวเกาะล้านพร้อมกับนีเวีย ซันขวดนี้
 
05



 

 
เราออกจากกรุงเทพฯ ประมาณ 8 โมงเช้า เพียง 2 ชั่วโมงครึ่ง ก็ขับรถมาถึงท่าเรือแหลมบาลีฮาย เพื่อนั่งเรือต่อไปยังเกาะล้าน ค่าเรือราคาเพียง 30 บาทเท่านั้นค่ะ  
 

 
แดดวันนี้แรงมากๆ แต่เราสองคนก็ไม่กลัว เพราะก่อนขึ้นเรือเราทา นีเวีย ซัน โพรเท็ค แอนด์ รีเฟรช โลชั่น SPF 50 PA++++ กันมาก่อนแล้วค่ะ ซึ่งตัวโลชั่นนั้นเนื้อบางเบา และรู้สึก เย็นสบายผิวเพราะ มีส่วนผสมของ Menthol พร้อมกับผสานวิตามินอีบริสุทธิ์ 96% ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว 
 
 
ประมาณครึ่งชั่วโมงเรือก็นำเรามาถึงท่าเรือหน้าบ้าน ซึ่งเป็นท่าเรือหลักของเกาะล้าน โดยวันนี้เราพักที่ริมทะเล รีสอร์ท พอลงเรือมาปุ๊บก็เจอพี่คนขับรถของริมทะเลมาจอดรอเราแล้วค่ะ 
 

 
ถึงแล้วค่ะ ริมทะเล รีสอร์ท เกาะล้าน เป็นที่พักที่น่ารักมาก อยู่ติดริมทะเลเลยค่ะ ดีไซน์ด้วยสีขาวสบายตา ใกล้กับหาดตายาย ที่พักบรรยากาศสวย สงบ เป็นส่วนตัว ใครที่อยากมาพักที่นี่สามารถโทรไปสอบถามได้ที่ 038-434167 ได้เลยค่ะ
 

 
โดยห้องที่เราจองไว้คือ ริมทะเลวิลล่า เป็นวิลล่าที่เพิ่งสร้างเสร็จไม่นาน ตกแต่งได้น่ารักน่านอนมากๆ มีชั้นดาดฟ้า และสามารถนอนชมวิวทะเลได้จากบนเตียงเลยล่ะค่ะ  


 
สิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องประกอบไปด้วย ทีวี เตียงขนาดคิงไซส์ ไวไฟ เครื่องทำน้ำอุ่น ไดร์เป่าผม กาน้ำร้อน ชากาแฟ ตู้เย็น ราคาห้องนี้เริ่มต้นที่ 2,900 - 3,500 บาท



มีมุมโต๊ะ เก้าอี้ด้านนอกให้นั่งชิลอีกด้วย



ชั้นดาดฟ้าสำหรับชมดาวยามค่ำคืนค่ะ


 
หลังจากเก็บของเข้าที่พักเสร็จก็เช่ามอเตอร์ไซค์ของที่พักเพื่อไปยังท่าหน้าบ้านซึ่งเป็นจุดขึ้นเรือไปดำน้ำที่เกาะสาก ค่าทัวร์เพียง 200 บาทเท่านั้น ใช้ระยะเวลา 2 ชั่วโมง สามารถซื้อทัวร์ได้บริเวณท่าเรือหน้าบ้านได้เลยค่ะ
 


ก่อนขึ้นเรือก็ขอไปแชะภาพสวยๆ ไว้เป็นที่ระลึกกันก่อน


 
ท้องฟ้าวันนี้สดใส แม้ว่าแดดจะแรงแค่ไหนแต่เราสองคนก็ท้าแดดกันอย่างมั่นใจ 
 

 
ก่อนลงดำน้ำก็ขอทา นีเวีย ซัน โพรเท็ค แอนด์ รีเฟรช โลชั่น SPF 50 PA++++ กันก่อนค่ะ  แดดแรงก็ไม่ต้องกลัวเพราะนีเวียขวดนี้ช่วยปกป้องแดดได้ถึง 50 เท่า และปกป้องทั้ง UVA และ UVB สาเหตุของผิวหมองคล้ำ ผิวแห้งกร้าน และตัวนี้ยังผสมโพลิเมอร์ ทำให้เนื้อโลชั่นซึมซาบไวด้วยค่ะ  

 
ทาครีมกันแดดแล้วก็เตรียมตัวลงน้ำแล้วค่ะ โดยพี่ๆ เจ้าหน้าที่มาช่วยแนะนำวิธีการใช้สน็อกเกิ้ล เมื่อกายพร้อม ใจพร้อม ก็ลงไปชมความสวยงามใต้ทะเลกันเลย
 

 
น้ำทะเลที่เกาะสากใสมากๆ เราสองคนดำน้ำชมน้องปลาที่ว่ายมารอบตัวกันจนเต็มที่ก็ขอขึ้นไปพักเหนื่อยบนเรือดีกว่า


 
ขึ้นเรือมาผิวไม่คล้ำเลยค่ะ ไม่แสบผิวแถมผิวยังมีความชุ่มชื้น ไม่แห้งด้วย ปลื้มใจกับครีมกันแดดนีเวีย ซันตัวนี้มากๆ เลย 
 

 
โบกมือลาเกาะสาก ทะเลสวย น้ำใส และเดินทางกลับไปยังเกาะล้านเพื่อเตรียมตัวดินเนอร์ตอนเย็นกันต่อ
 
หลังจากอาบน้ำแต่งตัวกันเรียบร้อยแล้วเราก็แว้นมอเตอร์ไซค์ไปยังร้าน Sea Space เกาะล้าน ร้านริมทะเลบรรยากาศสุดโรแมนติก มีโซนอินดอร์ในห้องแอร์ และโซนเอาท์ดอร์ให้นั่งชิลริมทะเล แน่นอนว่าสองสาวอย่างเราก็ต้องขอเลือกโซนริมทะเลนั่งรับลมชิลๆ 
 

บริเวณหน้าร้านจะเป็นหาดหินสามารถเดินลงไปถ่ายรูปสวยๆ ได้เลยค่ะ


 
อาหารเย็นวันนี้เราสองคนขอจัดเต็มกับเมนูซิกเนเจอร์ของร้านอย่างขาหมูเยอรมัน ทานกับน้ำจิ้มทั้งแบบซีฟู้ด ซอสมะเขือเทศ และซีอิ๊วหวานอร่อยมากๆ ค่ะ และยังมีซีฟู้ดทั้งกุ้ง หมึก หอยนางรม หอยเชลล์ ให้นั่งทานเคล้าไปกับบรรยากาศชิลๆ ริมทะเล ใครอยากลองมาชิลแบบนี้ก็มากันได้เลยที่ร้าน Sea Space เกาะล้าน เปิดบริการ ทุกวันเวลา 10.00 - 22.00 น.  โทร.089-140-3926
 

 
ฟังเพลงเพราะๆ พร้อมกับนั่งชิลชมทะเลกับเพื่อนที่รู้ใจจนถึงเวลาค่ำ ก็กลับไปนอนพักผ่อน เพื่อเอาแรงไปเที่ยววันพรุ่งนี้กันต่อ
 



วันสุดท้ายของการอยู่เกาะล้าน วันนี้เราเลยตื่นแต่เช้ามาทานอาหารเช้าของรีสอร์ทที่ประกอบไปด้วยข้าวต้ม ขนมปังปิ้ง ชากาแฟ ผลไม้ เติมพลังกันจนเต็มเพื่อที่จะไปขับมอเตอร์ไซค์ตะลุยรอบเกาะล้านกันในวันนี้ค่ะ
 
 

มุมถ่ายรูปสวยๆ ของริมทะเล รีสอร์ท ที่มีให้เราถ่ายรูปเยอะมากๆ 
 


แดดเมื่อวานว่าแรงแล้ว มาเจอแดดวันนี้เข้าแรงยิ่งกว่า แต่เราทั้งสองก็ไม่กลัวแดด หลังจากทา นีเวีย ซัน โพรเท็ค แอนด์ รีเฟรช โลชั่น SPF 50 PA++++ ก็ขับมอเตอร์ไซค์ไปเที่ยวรอบเกาะ โดยเราเริ่มต้นที่หาดนวล หาดสวยน้ำใสที่ขึ้นชื่อในเกาะล้าน  เส้นทางไปหาดนวลนั้นก็สวยงามมากๆ ค่ะ ลืมไปเลยว่าที่นี่คือเกาะล้าน นึกว่าอยู่แถวเขาใหญ่เลยล่ะค่ะ 


 
หาดทรายของที่นี่ขาวสะอาดและน้ำทะเลใสมากๆ ไม่คิดเลยว่าห่างจากพัทยาแค่ไม่ไกลเราจะได้พบทะเลสวยๆ ประหนึ่งทะเลใต้แบบนี้แล้ว



ทะเลสวยๆ แบบนี้ก็ขอลงเล่นน้ำกันหน่อย แต่ก่อนลงเล่นน้ำขอทากันแดดเพิ่มอีกหน่อยละกัน



จากหาดนวลเราทั้งสองแวะมาทานข้าวกลางวันที่ร้านระเบียงรัก ร้านริมทะเลบรรยากาศดีของเกาะล้าน


 
ตัวร้านจะทำเป็นระเบียงรับลมทะเล ตกแต่งเน้นใช้โทนสีฟ้าให้บรรยากาศทะเล๊ ทะเลมากๆ เปิดบริการตั้งแต่เวลา 10.00-23.00 น.


 
อาหารกลางวันของเราในวันนี้ทั้งกุ้งชุบแป้งทอด ต้มยำทะเลน้ำข้น และหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ผัดฉ่า ทานกันให้เต็มที่ก่อนที่จะไปแว้นมอเตอร์ไซค์เที่ยวกันต่อ


 
หลังจากทานอาหารที่ร้านระเบียงรักเสร็จแล้วเราก็ขับมอเตอร์ไซค์ไปเที่ยวกันต่อที่หาดตายายหาดสวยสงบตั้งอยู่ใกล้ๆ กับที่พักของเราค่ะ เป็นหาดสวยน้ำใสอีกแห่งหนึ่งของเกาะล้านที่ผู้คนไม่พลุกพล่านเท่าไร เหมาะกับการมาเล่นน้ำรับลมทะเลมากๆ 




ขอถ่ายรูปฮิปสเตอร์ไปลงไอจีให้เพื่อนๆ อิจฉาเล่นกันหน่อย



ปิดท้ายทริปนี้ด้วยร้านคาเฟ่น่ารักที่เพิ่งเปิดใหม่ล่าสุดของเกาะล้านกับ Island Cafe ที่ตกแต่งน่ารักมากๆ ค่ะ


ด้านในใช้โทนสีสบายตา เน้นใช้เฟอร์นิเจอร์จากไม้ และมีมุมน่ารักให้ถ่ายรูปเก๋ๆ มากมายเลยค่ะ เหมาะกับการมานั่งพักเหนื่อยตากแอร์ทานขนมและจิบเครื่องดื่มเย็นๆ คลายร้อน



ขอพักทานบราวนี่ โกโก้เย็น และคาราเมลลาเต้ พร้อมเมาท์มอยความสนุกของทริปนี้ก่อนนะคะ



 
Island Cafe เปิดบริการตั้งแต่เวลา 7.00 - 23.00 น. ใครอยากมาเช็คอินที่ร้านนี้ก็มากันได้เลย เบอร์โทรของร้าน 097-231-9388

 
2 วัน 1 คืนที่เราหนีความร้อนจากกรุงเทพฯ ไปสัมผัสทะเลสวยๆ ฟ้าใสๆ ที่เกาะล้าน เป็นทริปที่มีความสุขมากๆ เพราะได้เที่ยว ได้กิน กันอย่างเต็มที่ แถมครั้งนี้กลับบ้านไปผิวไม่เสียเพราะมีผู้ช่วยปกป้องผิวที่ดีอย่าง นีเวีย ซัน โพรเท็ค แอนด์ รีเฟรช โลชั่น SPF 50 PA++++ จะร้อนแค่ไหนก็ไม่กลัวแล้วค่า

 
 
เรียบเรียงโดย ชิไปไหน
 







 



 
 



 

เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน