bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

รีวิว 1 Day Trip กระบี่จังเกิ้ลทัวร์ เที่ยว น้ำตกร้อน สระมรกต วัดถ้ำเสือ คนละ 1,100 บาท

calendar_month 25 เม.ย. 2024 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 210 / ทริปตัวอย่าง

รีวิว 1 Day Trip กระบี่จังเกิ้ลทัวร์ เที่ยว น้ำตกร้อน สระมรกต วัดถ้ำเสือ คนละ 1,100 บาท

กระบี่ไม่ได้มีดีแค่ทะเลเท่านั้น แต่กระบี่ยังมีที่เที่ยวทางธรรมชาติสุดอันซีนมากมาย วันนี้เราจะพาไปเที่ยวกระบี่แบบไม่ออกทะเล กับวันเดย์ทริปเที่ยวกระบี่จังเกิ้ลทัวร์ เที่ยว น้ำตกร้อน สระมรกต วัดถ้ำเสือ คนละ 1,100 บาท

HIGHTLIGHT

 

  • รถตู้พาเที่ยว
  • บริการรับ-ส่ง โรงแรม
  • ไกด์
  • อาหารเที่ยง น้ำดื่ม ผลไม้
  • ประกัน

เริ่มต้นทริปทางทัวร์จะมารับเราที่โรงแรมในจังหวัดกระบี่ด้วยรถตู้ประมาณ 8.30 น. ค่ะ

รีวิว 1 Day Trip กระบี่จังเกิ้ลทัวร์ เที่ยว น้ำตกร้อน สระมรกต วัดถ้ำเสือ คนละ 1,100 บาท



สำหรับที่แรกคือที่น้ำตกร้อนค่ะ ตั้งยู่ในอำเภอคลองท่อมห่างจากตัวเมืองกระบี่ประมาณ 50 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงเราก็มาถึงแล้ว

IMG_3526

สำหรับค่าเข้าคนละ 40 บาทแต่เรามากับทัวร์รวมค่าเข้าแล้วค่ะ จากจุดจอดรถต้องเดินต่อไปด้านในอีกประมาณ 800 เมตรแต่ใครขี้เกียจเดินสามารถนั่งรถชัตเติ้ลของอบต.คลองท่อมเหนือเข้าไปได้เลยค่ารถไปกลับคนละ 20 บาทเท่านั้น

IMG_3182

รถจะมาจอดด้านหน้าทางเข้าน้ำตกและเดินต่อไปอีกนิดเดียว ทางเดินดีมากๆ บรรยากาศร่มรื่นไม่ร้อนเลยค่ะ ซึ่งน้ำตกร้อนเป็นน้ำตกธรรมชาติความสูงประมาณ 5 เมตรมี 3 ชั้น แต่ละชั้นจะมีแอ่งน้ำที่เกิดจากการก่อตัวของตะกอนหินปูนในน้ำร้อนความร้อนประมาณ 40-50 องศาเซลเซียส จึงทำให้มีลักษณะเหมือนบ่อแช่ตัว สามารถลงแช่น้ำได้ในน้ำจะมีสารกำมะถันเจือจางอยู่แต่กลิ่นไม่แรงมากค่ะ ได้แช่ตัวในน้ำอุ่นๆ ท่ามกลางธรรมชาติฟินเหมือนแช่ออนเซ็นกันเลยค่ะ

IMG_3176

นอกจากนี้เขายังทำสระแช่ตัวเอาไว้โดยเป็นน้ำจากน้ำตกร้อนสามารถมานอนแช่ได้เหมือนกันฟินมาก สำหรับเด็กๆ หรือผู้สูงอายุก็สามารถมาแช่ได้

IMG_3179

มีบริการนวดของทางอบต.ด้วยราคาไม่แพง แช่น้ำแล้วมานวดต่อโอ๊ยฟินสุดๆ 

IMG_3525

จากนั้นเราก็เดินทางต่อไปยังสระมรกตค่ะ ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กันนั่งรถมาประมาณ 15 นาทีเท่านั้น

IMG_3200

มาถึงทางทัวร์พาเรามาทานข้าวกันก่อนที่ร้านเรือนมรกตซึ่งเป็นร้านอาหารที่ตั้งอยู่บริเวณทางเข้าสระมรกตค่ะ

IMG_3202

ร้านกว้างขวางตั้งอยู่ใกล้ลำธารได้ยินเสียงน้ำไหลบรรยากาศชิลมากๆ ห้องน้ำก็สะอาดมากๆ 

IMG_3205

โดยอาหารในแพ็คเกจทัวร์จะเป็นบุฟเฟ่ต์ค่ะเมนูประมาณ 4-5 อย่างตักได้ไม่อั้นพร้อมน้ำเปล่าฟรีคนละขวด

IMG_3209

อีกทั้งยังมีผลไม้สดเป็นแตงโมหวานๆ ให้ตักทานอีกด้วย นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูอาหารใต้รสอร่อยให้สามารถสั่งเพิ่มได้โดยจ่ายเพิ่มกับที่ร้านได้เลยค่ะ

IMG_3208

เติมแรงกันจนเต็มที่แล้วก็ถึงเวลาไปเที่ยวที่สระมรกตต่อสระมรกตนั้นตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางครามโดยค่าเข้าสระมรกตคนไทย 30 บาท เด็ก 20 บาทซึ่งค่าทัวร์รวมค่าเข้าสำหรับคนไทยแล้วด้วย ทางเดินไปสระมรกตระยะทางประมาณ 800 เมตรโดยเขาทำเป็นทางเดินปูนทอดยาวไปในป่าที่เต็มไปด้วยป่าพรุ ต้นไม้ ลำธารบรรยากาศร่มรื่นสวยงามแปลกตามากๆ ค่ะ เป็นการเดินที่เพลินมากๆ ไม่เหนื่อยเลย

IMG_3197

บรรยากาศดีได้อารมณ์เหมือนเดินที่คามิโกจิของญี่ปุ่นเลย

IMG_3198

ไม่นานก็มาถึงสระมรกตกันแล้วค่ะ ซึ่งสระมรกตเกิดจากธารน้ำอุ่นมีลักษณะเป็นบ่อหินปูน สีน้ำเป็นสีฟ้าเหมือนในสระว่ายน้ำเลยค่ะ อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 30-50 องศาเซลเซียส

IMG_3196

ใกล้ๆ กับสระมรดตมีร้านกาแฟบรรยากาศสุดชิลกลางป่า แถมกาแฟยังหอมอร่อยให้นั่งจิบพร้อมฟังเสียงน้ำไหลชิลมากๆ 

IMG_3186

ใครที่อยากลงเล่นน้ำก็สามารถเปลี่ยนเสื้อผ้าลงเล่นน้ำได้เลยมีห้องน้ำให้บริการส่วนเราขอเดินไปสำรวจต่อเพราะมีป้ายบอกทางชี้ไปยังสระน้ำผุดโดยเดินไปอีกประมาณ 500 เมตร ทางเดินจะมีขึ้นเนินเล็กน้อยค่ะ เดินผ่านป่าที่เต็มไปด้วยรากต้นไม้ และต้นไม้ใหญ่ประมาณ 10 คนโอบ ผ่านลำธารน้ำใสแจ๋วบรรยากาศร่มรื่นมากๆ 

IMG_3194

เดินมาไม่นานเราก็ถึงสระน้ำผุดแล้วค่ะ ซึ่งตรงนี้จะเป็นตาน้ำที่ไหลลงไปที่สระมรกต น้ำเป็นสีฟ้าใสเหมือนมรกตเลยค่ะ สวยงามมากๆ แต่ไม่สามารถลงเล่นน้ำได้นะคะ เป็นความงดงามที่ต้องมาดูด้วยตาตัวเองจริงๆ ค่ะ 

IMG_3192

เราเที่ยวสระมรกตกันจนพอใจก็เดินทางต่อไปยังสถานที่สุดท้ายของทริปนี้นั่นก็คือวัดถ้ำเสือโดยนั่งรถมาประมาณ 50 นาทีเพื่อมาทำบุญไหว้พระและพิชิตยอดเขาเดินขึ้นบันได 1237 ขั้นไปชมพระเจดีย์และวิวด้านบน

IMG_3224

ใครที่มีปัญหาเรื่องข้อเข่าแนะนำว่าอาจจะรอด้านล่างเพราะทางขึ้นค่อนข้างชันมากๆ ค่ะ แต่ถ้าใจสู้อยากลองเดินดูก็แนะนำพกน้ำ พกยาดมติดกันมาด้วยนะคะ เพราะขนาดเรายังใช้เวลาเดือนเกือบหนึ่งชั่วโมงเพราะต้องเดินไป พักไปตลอดเลยค่ะ

IMG_3220

อ้อและถ้าใครกลัวลิงแนะนำว่าให้รอด้านล่างเช่นเดียวกันค่ะเพราะตลอดทางขึ้นจะเจอน้องลิงเจ้าถิ่นนั่งตลอดทางเลยซึ่งห้ามให้อาหารเขาเด็ดขาดนะคะเพราะอาจจะทำให้เขามาขโมยอาหารหรือทำร้ายเราได้ค่ะ และห้ามแหย่น้องลิงด้วยค่ะ

IMG_3221

เดินมาประมาณหนึ่งชั่วโมงก็ถึงด้านบนแล้วบอกเลยว่าเหนื่อยมากๆ แต่วิวด้านหน้าก็สวยมากเช่นกันเราสักการะองค์พระเจดีย์ ไหว้พระขอพรก่อนจะเดินทางกลับ

IMG_3214

IMG_3213

ซึ่งที่มาของวัดถ้ำเสือมาจากในอดีตชาวบ้านจะพบเจอเสือโคร่งเดินเข้าออกในถ้ำภายในวัดจึงมีรูปปั้นเสือมากมาย และเป็นสถานที่ที่ชาวบ้านจะมาขอพรสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันอย่างไม่ขาดสาย

IMG_3212

IMG_3215

ปิดทริปเที่ยวกระบี่แบบวันเดย์ทริปเที่ยวน้ำตกร้อน สระมรกต วัดถ้ำเสือที่เที่ยวสุดอันซีนกระบี่โดยขากลับรถตู้จะไปส่งเราที่ที่พักประมาณ 5 โมงเย็นหรือวันนี้ใครที่มีแพลนเดินทางกลับเลยก็สามารถให้ทางรถตู้ไปส่งเราที่สนามบินกระบี่ได้เลยค่ะ 

 

 

เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close