bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ทริปตะลุยช้อปที่ฮ่องกง กรี๊ดสนั่นกับเครื่องเล่นสุดมันส์ที่โอเชียนปาร์ค

calendar_month 24 มี.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 25,036 / รีวิวที่เที่ยว

ใกล้ถึงวันหยุดยาวช่วงเทศกาลกันอีกแล้ว เป็นโอกาสดีที่เราจะได้พักร้อน วางมือจากงานไปพักผ่อนและออกเดินทางท่องเที่ยวให้เต็มเหนี่ยวก่อนกลับมาทำงานอีกครั้ง และสำหรับขาชิลขาช้อปที่ชอบเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ เชื่อว่าจะต้องมีฮ่องกงเป็นหนึ่งในลิสต์อันดับต้นๆ อย่างแน่นอน เพราะมีทั้งย่านช้อปปิ้งชิคๆ ที่เที่ยวสวยๆ และอาหารอร่อยๆ ให้เลือกละลานตามากมาย ที่สำคัญ ค่าใช้จ่ายไม่แพงมากจนเกินไป ใช้งบไม่เกินหนึ่งหมื่นบาทก็ไปกิน เที่ยว ช้อปสนุกๆ ที่ฮ่องกงได้หลายวันแล้วค่ะ



ก่อนจะออกเดินทาง เราก็ต้องแลกเงินกันก่อนค่ะ ซึ่งสำหรับใครที่ไม่มีเวลาไปธนาคารหรืออยากแลกไปเพิ่มอีก ที่สนามบินก็มีเคาน์เตอร์แลกเงินหลายแห่งเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง ทริปนี้เราใช้บริการแลกเงินที่ศูนย์แลกเปลี่ยนเงิน (Exchange Booth) ของ SCB สะดวกสบายมากๆ เลยค่ะ แค่ใช้พาสปอร์ตยื่นตอนแลกเงินกับเจ้าหน้าที่ จากนั้นก็แจ้งสกุลเงินที่เราต้องการจะแลกเท่านั้น 



ถ้าใครไม่ได้พกเงินสดมาเยอะก็ไม่ต้องไปกดเงินที่ตู้ ATM ให้วุ่นวาย สามารถใช้บัตรเครดิตรูดเพื่อแลกเงินจำนวนที่ต้องการได้เลย ไม่มีค่าธรรมเนียมในการรูดบัตรหรือชาร์จเพิ่ม แถมถ้าใช้บัตรเครดิต SCB  รูดบัตรเพื่อแลกเงินที่ศูนย์แลกเปลี่ยนเงินฯ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, ดอนเมือง และภูเก็ต ยังสามารถแบ่งจ่ายได้ 0% นาน 3 เดือนอีกด้วยค่ะ



ที่สำคัญ ตอนนี้ SCB เค้ามีแคมเปญดีๆ อย่าง “SCB แลกเงินอุ่นใจ” เพียงทำธุรกรรมแลกเปลี่ยนเงินที่ศูนย์แลกเปลี่ยนเงิน (Exchange Booth) และสาขาธนาคารไทยพาณิชย์ ทั่วประเทศ ตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไป รับฟรีทันทีประกันการเดินทางวงเงินคุ้มครองถึง 5,000 บาท คุ้มครองทั้งค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ หรือเจ็บป่วยในต่างประเทศ ไม่ต้องกังวลเรื่องค่ารักษาพยาบาล เหมาะสำหรับคนที่ชอบเที่ยว ทำกิจกรรมสไตล์แอดเวนเจอร์ แต่ไม่ได้ซื้อประกันไว้ แค่แลกเงินกับ SCB ก็แถมประกันอุ่นใจฟรีตลอดทั้งทริปเลยค่ะ



แลกเงินเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ไปเช็คอินเตรียมตัวขึ้นเครื่องกัน จากกรุงเทพฯ ใช้เวลาบินประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าๆ  เราก็มาถึงสนามบินฮ่องกงกันแล้วค่ะ พอผ่านตม. รอรับกระเป๋าแล้วก็นั่งรถไฟสาย AE (Airport Express) ไปเปลี่ยนขบวนที่สถานี Hong Kong  จากนั้นต่อ MTR สายสีแดงที่สถานี Central ไปลงที่สถานี Mong Kok เช็คอินเข้าที่พัก ฝากกระเป๋ากันก่อน



เริ่มต้นทริปด้วยการไปไหว้พระขอพรที่วัดเจ้าแม่กวนอิม (Hung Hom Kwun Yum Temple) เพื่อความเป็นสิริมงคลในทริปนี้กันสักหน่อย อิ่มบุญอิ่มใจกันเต็มที่ ได้เวลาตะลุยเกาะฮ่องกงกันแล้ว เรานั่งรถไฟใต้ดินมาตั้งต้นที่ย่านจิมซาจุ่ยไปตะลุยย่านช้อปปิ้งชื่อดังของฮ่องซึ่งเป็นแหล่งละลายทรัพย์ของสาวๆ เพราะเป็นแหล่งที่รวมของแบรนด์เนม ตั้งแต่แบรนด์ไฮสตรีทไปจนถึงแบรนด์แฟชั่นระดับโลกไว้มากมายที่สุดบนเกาะฮ่องกงเลยค่ะ แต่วันนี้เราแค่เดินเล่นแบบวินโดว์ช้อปปิ้งเบาๆ กันไปกัน ไว้ค่อยกลับมาช้อปวันสุดท้ายจะได้ไม่ต้องหิ้วของพะรุงพะรัง




จากนั้นเราเดินเล่นถ่ายรูปไปเรื่อยๆ ตามถนนนาธาน ระหว่างทางจะมีงานศิลปะ Street Art เก๋ๆ ให้ถ่ายรูปเพียบเลยค่ะ จนถึง Harbour City ห้างหรูบนถนน Canton Road ที่หลายคนเรียกว่า "ถนนแบรนด์เนม" แวะชมอาคารสถาปัตยกรรมสไตล์อังกฤษผสมผสานระหว่างอาคารแบบวิคตอเรียและนีโอคลาสสิคที่ 1881 Heritage, Clock Tower แล้วไปถ่ายรูปคู่กับบรูซ ลีที่ Avenue of Star




ตอนเย็นเรารอดูโชว์แสงสี A Symphony of Lights การแสดงแสงสีเสียงที่น่าตื่นตาตื่นใจที่อ่าววิคตอเรีย ก่อนจะกลับที่พักไปพักผ่อนก่อนลุยต่อวันพรุ่งนี้



วันต่อมา เราตื่นแต่เช้าเพราะวันนี้เรามีแพลนไปตะลุยสวนสนุก เล่นเครื่องเล่นที่ Ocean Park กันค่ะ บอกเลยว่าที่นี่เป็นสวนสนุกที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบความตื่นเต้นหวาดเสียวท้าทาย เพราะมีเครื่องเล่นมันส์ๆ ให้ได้กรี๊ดกันสะใจแน่นอน เริ่มจากต้องนั่งเคเบิลคาร์ หรือรถไฟโอเชียนเอ็กซ์เพรสที่เจาะทะลุภูเขาขึ้นไปยังโซนสวนสนุก ซึ่งมีเครื่องเล่นไฮไลท์รอพวกเราอยู่






ประเดิมความมันส์ด้วยรถไฟเหาะที่เสียวที่สุดในฮ่องกง ตีลังกากันให้ได้ใจหายใจคว่ำกันสักสามสี่รอบ ตามมาติดๆด้วยไวกิ้ง ชิงช้าสวิงที่เรียกเสียงกรี๊ดจากชาวแก๊งค์กันจอคอแห้ง ตื่นเต้นขนาดลงมาแล้วหัวใจยังเต้นแรงตุบๆ ไม่หยุดเลยค่ะ





นอกจากรถไฟเหาะกับไวกิ้งแล้วยังมีเครื่องเล่นอีกหลายอย่าง ที่รับประกันว่าตื่นเต้นหวาดเสียวไม่แพ้กันเลยทีเดียว ได้บริหารกล่องเสียงกรี๊ดต่อเนื่องแบบนอนสต๊อปสุดๆ ไปเลย




จัดเต็มความสนุกกันจนแทบหมดแรง แต่ยังไงสายแข็งอย่างเราก็ไม่พลาดที่จะกลับมาช้อปปิ้งตอนเย็นที่ย่านมงก๊ก ย่านช้อปปิ้งสตรีทขวัญใจนักท่องเที่ยว ช่วงนั้นกำลังจัด Sale พอดี เดินช้อปไปกินไปจนกระเป๋าเบากันเลยค่ะ





วันสุดท้าย พวกเรานั่งรถไฟสายสีแดงไปเปลี่ยนขบวนที่สถานี Lai King จากนั้นต่อรถไฟสายสีส้ม ไปลงสถานี Tung Chung แล้วขึ้นกระเช้านองปิง ไหว้พระใหญ่ทินถ่าน ชมเสาไม้สัจธรรม พื้นกระเช้าเป็นกระจกใสสามารถมองเห็นวิวข้างล่างจากมุมสูงได้ เป็นประสบการณ์ที่ตื่นเต้นเร้าใจไปอีกแบบ






ขากลับเรานั่งรถไฟใต้ดินไปย่านจิมซาจุ่ย และ Time Square แวะช้อปปิ้งซื้อของฝากเป็นการส่งท้ายอีกครั้ง ก่อนจะเช็คเอาท์จากที่พัก แล้วเดินทางไปสนามบินขึ้นเครื่องกลับกรุงเทพฯ




เรียกว่าเป็นทริปตะลุยฮ่องกง 3 วัน 2 คืนที่สนุกครบเครื่อง กิน เที่ยว ช้อป และตื่นเต้นหวาดเสียวครบรส ใครอยากสัมผัสประสบการณ์สนุกๆ แบบนี้ แพ็คกระเป๋ามาตะลุยฮ่องกงเหมือนเรากันได้เลยค่ะ


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai