bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

รีวิว : เที่ยวครบรส unseen อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช

calendar_month 26 ม.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 79,794 / รีวิวที่เที่ยว

เที่ยวครบรส unseen อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช



สวัสดีครับ มาพบกันอีกครั้งแล้วสำหรับการรีวิว  วันก่อนรีวิวเรื่องปลาตอดเท้า สวนนายสรรค์ไปเสียงตอบรับเป็นอย่างดี หลายคนถามเข้ามาว่าแล้วจะเที่ยวในขนอมยังไง ไม่เคยมา ทำยังไงให้ครบ ผมเลยทำรีวิวนี้ขึ้นมาสำหรับคนที่ยังไม่เคยมาเที่ยวขนอม ให้ครบ หลายคนเคยพักที่ชายทะเล หลายคนเคยไปดูปลาโลมาสีชมพู  เขาพับผ้า (เวทีพุ่มพวง) หรือเกาะต่างๆ แต่คราวนี้จะพาไปดู unseen ในตัวเมือง อ.ขนอม ทั้งชายทะเล ป่าเขา  ถ้ำ และอาหารหนัก อาหารฟินๆเบาๆ ลองตามดูว่าไม่ต้องทานอาหารแพงๆ หรืออาหารทะเลตลอด หรือเที่ยวแบบครบรส ใน ขนอม ทำยังไงได้บ้าง รีวิวนี้เป็นส่วนหนึ่งครับ 
 
 
ตามผมมา.....

เริ่มจากมาถึงตัวอำเภอขนอมครับ ผมเลือกพักที่ ตาลคู่รีสอร์ทครับ หลังจากเข้าที่พักแล้ว ขอออกไปทานอาหารเย็นก่อน อยากนั่งร้านอาหารที่เลียบแม่น้ำ ต้องที่นี่ครับ  ครัวตังเก สีขาวกับสีน้ำเงิน สวยมากๆ theme นี้ครับ 


 
อาหารอร่อยดีครับ ไม่ช้า นั่งชมบรรยากาศไปเรื่อยๆ ควรสวมกางเกงขายาวกันยุงหน่อยครับ 


 
ทานเสร็จแล้วก็ขับรถกลับไปที่รีสอร์ท กลับมาเพื่อไปชมคอนเสิร์ตครับ 

  วันนี้กะว่ามาให้ครบรสต้องมาให้ทัน คอนเสิร์ตประจำเดือนของ อ. ขนอม เขาจะหมุนเวียนเปลี่ยนกันจัดในแต่ละหาด คราวนี้จัดที่ อลงกตรีสอร์ทครับ คืนนี้เป็นคืนของ Playground ความจริงคือไม่รู้จักวงนี้ แต่อยากฟังดนตรีสดๆ ดื่มด่ำกับเสียงเพลงริมทะเล ฟินอ่ะ  



นั่งริมชายทะเล มีลมพัดมา กับฟังเพลงสดๆ ใช้ได้เลยครับ มองดูพระจันทร์เต็มดวงครับเพราะว่า Ample Moon Party เป็นคอนเสิร์ตที่มีชื่อเสียงมาแสดงทุกแรม 1 ค่ำ
 

 
เสียบัตรหน้างาน 300 บาทเดินเข้ามาเลยครับ แล้วมีคูปองซื้ออาหาร มีทั้งอาหารทะเล เครื่องดื่ม และเสื่อให้เช่า นั่งที่ทรายก็นุ่มดี ลมแรงมากๆเลยครับ 


 
เวทีเป็นกันเองดี 


ขอนั่งใกล้ๆด้านขวาหน่อยแล้วกัน 


อยู่ได้ไม่นานเพราะง่วงจากการเดินทาง กลับไปรีสอร์ท นอนดีกว่า ตื่นเช้าค่อยไปเที่ยวกันอีก  


นี่ไง ตื่นเช้ามาแล้ว ที่นี่คือสัญลักษณ์ของ ชื่อรีสอร์ท  "ตาลคู่" เพราะมีต้นตาลอยู่เคียงคู่กัน เดินไปหน้าหาดดีกว่า


มีหาดทรายที่ขาว ละเอียด  สะอาด แสงแดดอุ่นๆ ให้พอได้ถ่ายภาพบ้างครับ ทานอาหารเช้าเลยดีกว่าครับ 


อาหารเช้ามีแบบง่ายๆครับ  ข้าวผัด ขนมปัง ข้าวต้ม ไข่ดาว กาแฟ และที่พิเศษคือ ขนมจีนน้ำกะทิ และน้ำยาป่า โหจะบอกว่าถึงใจมากๆ ปลาที่ใช้ทำไม่กั๊กเลย ใส่เต็มๆ  จะทานริมทะเลก็ได้ ได้บรรยากาศดีไปอีกแบบด้วย 


เดินไปด้านข้าง เฮ้ย มีสระว่ายน้ำเล็กๆ ให้พอได้ลงด้วย ดีจังเลย 


นี่ครับห้องพัก ทำน่ารักดี ห้องอาบน้ำเป็นไม้เนื้อแข็งเหมือนอาบน้ำในป่าประมาณนั้นเลย  

ออกเดินทางกันดีกว่าครับ วันนี้พาไปทานอาหารในตลาด และเป็นร้านอาหารที่คนขนอมชอบทานกัน ไม่จำเป็นต้องเป็นอาหารทะเล ตามมาเลยครับ 



นี่ไงครับมาถึงแล้วข้าวมันไก่ "โกฉุย" จะบอกว่าร้านอยู่ตรงหัวมุม เยื้องๆ ตลาดเทศบาลตำบลขนอมเลยครับ ไก่นี้นุ่มๆ ข้าวร่วนๆ น้ำจิ้มเด็ดอ่ะ เขาหั่นขิงเป็นชิ้นใหญ่ใครชอบรับรองอร่อยเหาะเลย ไหนลองแบบ ผสมดูหน่อย 


เนื้อกลบข้าวหมดเลย ไม่กั๊กของเลย อร่อยจริง เส้นทางพิกัดร้านนี้ครับ คือจากสี่แยกที่จะตรงไปขนอมโกลเด้นบีช ขวาจะไปในเพลา ให้เลี้ยวซ้ายไปตามถนนที่จะมุ่งไปโรงไฟฟ้า ให้ขับมาเรื่อยๆ เจอสี่แยก ปลาโลมา ให้นับจากนั้นมาเรื่อยๆ พอขึ้นสะพานที่ 1  ให้ขับมาเรื่อยๆ มองทางขวาไว้ ถ้าเจอ "ตลาดเทศบาลตำบลขนอม" ให้มองทางซ้ายเลย ร้านนี้อยู่หัวมุมเลยครับ 

เดินทางต่อไปผจญภัยกันหน่อยดีกว่า จริงๆแล้วตั้งใจจะไปดูถ้ำที่เรียกว่า unseen จริงๆเป็นถ้ำสีทอง เขาเรียกว่า "ถ้ำเขาวังทอง" ทำไมเรียกอย่างนั้น ตามมาๆๆๆ unseen นะ  จากในตัวอำเภอขนอมขับย้อนกลับมาถึงสามแยกครูวิง ให้เลี้ยวขวา ที่จะไป ท่าเรือเฟอร์รี่  นับจากสามแยกครูวิงตรงนั้น ประมาณ 10 กม จะมีป้ายให้เลี้ยวซ้ายไป "ถ้ำเขาวังทอง"  ไปอีกประมาณ 5 กม ถึงเลย ปากทางนั้น เป็นเขตอุทยานหมู่เกาะทะเลใต้ เดินเลยครับ 



ระยะทางก่อนถึงปากถ้ำประมาณ 300-400 เมตรครับ ใช้พลังงานสูง 555 เหนื่อย ขอบอก 


เห็นลิบๆๆ แล้ว  แฮ่กๆๆๆ หายใจแทบไม่ทัน 


....เนี่ย....ปากทางเข้า แค่นี้จริงๆ ไปมุดเลยดีกว่า เข้าไปข้างใน ขอบอกเลย 

.......ต้องคลาน มุด เดิน และทางลื่น ใครสวมรองเท้าผ้าใบไปขอบอกว่า ลื่นมากๆ อยากให้สวมรองเท้าที่เกาะทางลื่นๆ เข้าไปข้างในอีกประมาณ 200-400 เมตรครับและต้องให้เจ้าหน้าที่ของอุทยานนำทางครับ มืดใช้ได้ ถึงแม้จะมีไฟส่องสว่างบ้างแต่มองตะปุ่มตะป่ำไม่เห็นอยู่ดี เมื่อเข้ามาแล้วเป็นแบบนี้ครับ 



นี่หล่ะ....unseen จริงๆเพราะ สีแดงส้มๆสีปูนนั้น คือสารธาตุเหล็ก ที่ทำให้เป็นจุดๆที่ผนังถ้ำ สวยมากๆ เจ้าหน้าที่บอกว่าเดินต่อดีกว่า ตอนนั้นเหงื่อไหลท่วมตัวแล้ว ออกซิเจนน้อยเหลือเกิน ไปต่อก็ได้ 


โหถึงแล้ว ห้องโถงใหญ่ สีทองอร่าม นี่คือที่มาของคำว่า "ถ้ำเขาวังทอง" สีทองนี่เอง 


อยู่ได้สักพักเริ่มเหนื่อย อึดอัด ออกมาดีกว่าสูดลมหายใจ 


ขับรถกลับออกมาจากถ้ำเขาวังทอง  มีร้านอาหารอยู่ร้านนึง ชื่อ "ร้านสวนป่า" เป็นร้านเครื่องดื่ม อาหารเบาๆข้างทางซึ่งอยู่ระหว่าง ทางไปท่าเรือเฟอร์รี่กับสามแยกครูวิง 


แต่ถ้าจะย้อนไปทางท่าเรือเฟอร์รี่แล้วถึงสี่แยก บ้านท้องเนียนให้เลี้ยวซ้ายไปอีกประมาณ 5 กม. ก็จะเป็นปลาตอดเท้าราคา 20 บาท "สวนนายสรรค์" 


คนรู้จักมากขึ้น เยอะขึ้น ใครจะลองอ่านรีวิวย้อนหลังได้ตามลิ้งค์นี้ครับ 
สวนนายรังสรรค์ แท้เที่ยง แหล่งเที่ยว unseen ใน อ. ขนอม จ. นครศรีธรรมราช

ขับกลับเข้าอำเภอขนอมต่อดีกว่า ไปแวะดูป่าโกงกางข้างทางแถวๆตลาด



ด้านซ้ายมือ ระหว่างสะพานที่ 1 กับ สะพานที่ 2 มีป่าโกงกางที่สวยงามและมีลิง ใครอยากสัมผัสกับป่าโกงกางแวะข้างทางได้เลย แต่...ห้ามให้อาหารลิงโดยเด็ดขาดครับ 
ทานกาแฟมั้ย แวะร้านนี้ดีกว่า บรรยากาศโคตรดีเลย ตามมาครับ



ชื่อร้าน  "Le Pes"  ออกเสียงว่า  เลอ เพชร ลองดูบรรยากาศครับ 

ที่นี่ใช้ไม้กับปูนดิบสวยมากครับร้านกาแฟใต้ต้นมะขามขนาดใหญ่มาก มีชิงช้าให้เล่น พร้อมกับมุมฟินๆ slow life ได้เลย เป็นรีสอร์ทเหมือนกันครับ 


นั่งสบายๆ ใช้เน็ตสบายๆ ใครชอบกาแฟ หรืออาหารตามสั่งก็มีครับ ลองมาดูเครื่องดื่มครับ 




รูปล่าสุดนี้คือ น้ำผึ้งผสมมะนาว และทุกน้ำมีใส่เครื่องเทศเป็นไม้แห้งชิ้นเล็กๆ คือดีงามอ่ะครับ ร้านนี้ พิกัดนะครับ เลยสะพานที่สองมาจากร้านข้าวมันไก่โกฉุย ลงสะพานมา เห็นแยกขวา ให้เลี้ยวขวาเลย ขับตรงไปอีก 50 เมตร ถึงเลย  Le Pes 


น่าจะได้สัมผัสกับ unseen ในขนอมบ้างนะครับหลายคนที่เคยมาแล้ว กับทะเล  ดูโลมา  ที่ที่ผมนำเสนอก็คงคิดว่าน่าจะไม่ค่อยได้มีใครมาเยี่ยมชม หรือได้ทานกันสักเท่าไหร่ ส่วนท่านใดมาแล้ว ก็คงได้ลิ้มลองของใหม่ ของอร่อย หรือสถานที่ตื่นเต้นให้ได้ครบรส อยู่ขนอมต้องอยู่หลายวัน มีที่เที่ยวเยอะครับ ใครสนใจแปะไว้ แชร์ไว้ จะได้ไม่หายไม่ลืม  

สำหรับวันนี้แค่นี้ก่อนนะครับ บาย.......
 




ขอบคุณรีวิวดีๆ จากกระทู้พันทิป คุณ สมาชิกหมายเลข 2635861


 
เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai