bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ทริป 3 วัน 2 คืน อิ่มบุญ อิ่มสุข ที่เขาค้อ

calendar_month 11 ก.ย. 2014 / stylus Admin Chillpainai / visibility 28,445 / รีวิวที่เที่ยว

"เขาค้อ" ชื่อนี้หลาย ๆ คนคงนึกถึงขุนเขาและสายหมอกชวนฝัน อากาศที่ดีตลอดทั้งปี แต่นอกจากธรรมชาติที่สวยงามแล้ว เขาค้อยังมีสถานที่อื่น ๆ ที่รอให้คุณไปเยี่ยมยียนอยู่อีก ตามมาชมกันเลยกับทริป "3 วัน 2 คืน อิ่มบุญ อิ่มสุข ที่เขาค้อ"
 
 
 
 
 
วันที่ 1 
 
ล้อหมุนออกจากกรุงเทพ มหานครแห่งความวุ่นวาย เวลา 06.30 มุ่งสู่จังหวัดเพชรบูรณ์ หลับๆตื่นๆไปหลายที มองดูนาฬิกาอีกทีเผลอแป๊ปเดียวเที่ยงซะแล้ว เดินทางมาถึงเมืองมะขามหวาน เพชรบูรณ์พอดิบพอดี
เราแวะทานอาหารกลางวันกันที่ "โรงแรมโฆษิต ฮิลล์"
 
 
 
(ขอบคุณภาพจาก โรงแรมโฆษิต ฮิลล์ )
 
หลังจากรับประทานอาหารอิ่มแล้ว เราก็มุ่งตรงสู่ อำเภอเขาค้อ กันเลย เช็คอินที่พักคืนแรกของเรา "โรงแรม บรีซฮิลล์ เขาค้อ"  พร้อมกับสายฝนที่โปรยปรายตลอดทาง
 
 
 
 
 
จองที่พัก โรงแรม บรีซฮิลล์ เขาค้อ ได้ที่นี่
 
agoda_but.jpg booking_but.jpg
 
 
เก็บของเรียบร้อย พักเหนื่อยอีกหน่อย ก็ออกไปนั่งชิลที่ร้านกาแฟ " Route 12 " ที่นี่ตกแต่งเป็นสไตล์เรโทร เก๋ ๆ มีมุมให้ถ่ายรูปเพียบ แถมวิวโดยรอบก็แจ่มใช่ได้เลย
 
 
 
 
 
 
 
 
         
      ตกเย็นเราเดินทางไปรับประทานอาหารเย็นกันที่ " บ้านนายต๋อย รีสอร์ท " ในส่วนของร้านอาหารเป็นบรรยากาศโปร่งโล่งสบาย สามารถนั่งชมธรรมชาติได้โดยรอบเคล้าเสียงดนตรีสดจากทางร้าน อาหารของที่นี่จะเป็นอาหารไทยพื้นบ้าน อาหารแนะนำ เช่น ปลาหมึกทองประดับงา ปลาส้มกำนันจุล ผัดยอดฝักแม้ว เป็นต้น
 
 
 
วันที่ 2
 
หลังจากที่ตื่นนอนและรับประทานอาหารเช้าเรียบร้อย เราก็เช็คเอาท์จาก โรงแรม บรีซฮิลล์ เขาค้อ และออกเดินทางกันต่อ สถานที่แรกของเช้าวันนี้ คือ "วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว" สักการะพระบรมสารีริกธาตุ
 
 
 
 
 
           หลังจากชมวิวทิวทัศน์โดยรอบจนอิ่มตา อิ่มบุญกันแล้ว เราก็เดินทางไปทำให้ท้องอิ่มบ้างที่ร้าน "เขาค้อทะเลภู" เป็นร้านอาหารเพื่อสุขภาพ โดยอาหารของที่นี่จะไม่ใส่ผงชูรส ใช้น้ำมันและน้ำตาลให้น้อยที่สุด ข้าวที่เสิร์ฟก็จะใช้ข้าวกล้อง ผักและสมุนไพรทั้งหมดที่ใช้ปรุงอาหารก็มาจากไร่ของเขาค้อทะเลภูเองเลย โดยปลูกแบบอินทรีย์ ไม่ใช้ยาฆ่าแมลง ไม่ใส่ปุ๋ยเคมี
 
 
 
           เดินทางไปอิ่มบุญกันต่อที่ "พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก" เป็นเจดีย์ที่มีสถาปัตยกรรมผสมผสานทั้งแบบสุโขทัย อยุธยา และรัตนโกสินทร์ ภายในประดิษฐานพระพุทธรูปให้ประชาชนได้สักการะบูชา โดยผู้ที่มาสักการะบูชานั้นจะใช้เทียนแทนธูป ได้ยินมาว่าการบูชาพระบรมสารีริกธาตุด้วยแสงเทียนเปรียบเสมือนแสงช่วยส่องใจให้สว่างและมีสติ  ส่วนยอดเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ พระอัฐธาตุของพระพุทธเจ้า ที่อัญเชิญมาจากประเทศศรีลังกา
 
 
 
 
 
และอีกสิ่งหนึ่งที่ห้ามพลาดเมื่อมาถึงที่นี่ก็คือ ตีระฆังที่เป็นราวยาวด้านข้างให้ครบทุกใบโดยต้องตีให้ดังที่สุด เพราะเขาว่ากันว่าอายุจะยืนยาวอีกหลายปีและมีชื่อเสียงก้องกังวาล เคล็ดลับการตีระฆังที่ได้ยินมาคือ ให้เราเลือกไม้ตีที่หนักๆจะได้ตีได้ดังๆ
 
 
หลังจากตีระฆังจนเจ็บมือได้ที่แล้ว เราก็เดินทางไปยังที่พักของเราคืนนี้ นั่นก็คือ "The Blue Sky Resort" ที่นี่มีการตกแต่งตามสไตล์ชนบทของอังกฤษ ห้องพักทุกห้องถูกตกแต่งอย่างหรูหราและสะดวกสบายในสไตล์ Vintage น่ารักและดูอบอุ่นมาก
 
 
 
 
 
เอกเขนกพักผ่อนจนหายเหนื่อยแล้วก็ออกมารับลมสูดออกซิเจน พร้อมชมวิวทิวทัศน์รอบ ๆ รีสอร์ทกัน
 
 
 
 
 
 
 
ตกเย็น รับประทานอาหารท่ามกลางบรรยากาศแห่งขุนเขา โรแมนติกสุด ๆเลย
 
  
 
 
จองที่พัก เดอะ บลูสกาย รีสอร์ท เขาค้อ ได้ที่นี่
 
agoda_but.jpg booking_but.jpg
 
 
 
 
วันที่ 3 
 
เช้าวันสุดท้ายของทริป ตื่นมาพร้อมกับบรรยากาศแห่งขุนเขาที่ลุกจากเตียงก็สามารถซึมซับได้เลย สดชื่นมาก ๆหลังจากรับประทานอาหารเช้าแล้ว ก็ถึงเวลาต้องอำลารีสอร์ทแสนสวยและบรรยากาศดีๆแห่งนี้ซะแล้ว ไม่อยากจากเลย
 
 
 
 
 
เราออกเดินทางต่อไปยังจังหวัดพิษณุโลก แวะรับประทานอาหารกลางวันที่ "เรน ฟอเรสท์ รีสอร์ท" รีสอร์ทบรรยากาศดีริมลำน้ำเข็ก โดยเจ้าของรีสอร์ทแห่งนี้เป็นผู้ก่อตั้งชมรมรักษ์น้ำเข็กอีกด้วย
 
 
 
 
 
               เดินทางต่อไปยัง "วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร" (วัดใหญ่) สักการะ "พระพุทธชินราช" สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองสองแคว ที่ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นพระพุทธรูปที่มีพุทธลักษณะงดงามที่สุดในประเทศไทย  ภายในวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหารยังมีพระพุทธรูปสำคัญให้เราได้สักการะอีกหลายองค์เช่น พระพุทธชินสีห์ พระศรีศาสดา
 
 
 
 
 
 
 
และพระพุทธรูปอีกองค์ที่เราไม่ควรพลาดที่จะไปสักการะเลยนั่นก็คือ  "พระพุทธเจ้าเข้านิพพาน"  ซึ่งคาดว่ามีที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหารเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย ลักษณะของพระพุทธเจ้าเข้านิพพานเป็นหีบบรรจุพระบรมศพ ที่ปลายหีบมีพระบาททั้งสองยื่นออกมา  บริเวณด้านหน้าและด้านท้ายมีพระมหากัสปะเถระนั่งนมัสการพระบรมศพอยู่
 
 
หลังจากทำบุญจนทั่ววัดแล้วก็ได้เวลาเดินทางกลับกรุงเทพ มหานครแห่งความวุ่นวายซะแล้ว 
 
 
 
 
 
จริง ๆ แล้ว เขาค้อมีที่เที่ยวมากมายหลายหลากแนว ไม่ว่าจะเป็นแนวแอดเวนเจอร์กับแก๊งเพื่อน แนวโรแมนติกแบบคู่รัก หรือแนวอบอุ่นพร้อมครอบครัว ใครชอบแนวไหนก็ลองไปกันดูนะคะ ที่นี่ เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ค่ะ
 
 


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai