bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

สัมผัสเขาใหญ่ไปกับ NEW MG EXTENDER กระบะพันธุ์ยักษ์ ได้ลองแล้วจะรักเลย

calendar_month 09 ส.ค. 2019 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 50,779 / รีวิวที่เที่ยว

พอรู้ข่าวว่าทาง MG จะเปิดตัวกระบะรุ่นแรก เราก็ตั้งหน้าตั้งตารอเลยล่ะค่ะ เพราะค่ายนี้ไม่เคยทำให้ผิดหวังในเรื่องเทคโนโลยียานยนต์ ล่าสุดทาง MG ได้เชื้อเชิญเราให้ไปลอง Test Drive NEW MG EXTENDER รถกระบะพันธุ์ยักษ์ที่เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เราก็ไม่รอช้ารีบตอบรับคำเชิญพร้อมหัวใจที่ตั้งตารออยากจะได้พบว่ารถกระบะของ MG จะน่าขับแค่ไหนNEW MG EXTENDERเราออกเดินทางจากรุงเทพฯ แต่เช้ามุ่งตรงมายังสนาม 8 Speed เขาใหญ่ซึ่งตั้งอยู่บนถนนธนะรัชต์ วันนี้เขาใหญ่อากาศดีมากๆ ค่ะ แดดไม่ร้อน ฟ้าครึ้มเล็กน้อย และมีลมเย็นพัดมาตลอดเวลา สถานที่จัดงานครั้งนี้กว้างขวางและยิ่งใหญ่สมแบรนด์ MG จริงๆ ภายในงานเต็มไปด้วยสื่อมวลชนมากมายที่มาตั้งตารอยลโฉม NEW MG EXTENDER ไปพร้อมๆ กัน

NEW MG EXTENDER

กำหนดการเริ่มต้นด้วยการกล่าวเปิดงานของผู้บริหาร MG ซึ่งการเปิดตัวรถกระบะ NEW MG EXTENDER ในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความท้าทายใหม่ของทาง MG หลังจากประสบความสำเร็จในกลุ่มรถยนต์นั่งและได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าชาวไทย สำหรับ NEW MG EXTENDER นั้นจะตอบโจทย์ลูกค้าที่มองหารถสำหรับใช้งานและใช้ในชีวิตประจำวัน

NEW MG EXTENDER

NEW MG EXTENDERNEW MG EXTENDER

ซึ่งครั้งนี้ MG เปิดตัว NEW MG EXTENDER ถึง 9 รุ่นย่อยซึ่งครอบคลุมทั้งแบบกระบะตอนครึ่งหรือ Giant Cab และแบบ 4 ประตู Double Cab ที่มีให้เลือกทั้งเกียร์แบบอัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมโหมดแมนนวล และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด เครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล 2.0 เทอร์โบ 161 แรงม้า แรงบิด 375 นิวตันเมตรที่ 1,500 – 2,400 รอบต่อนาที จึงมั่นใจได้เลยว่าประหยัดน้ำมันได้อย่างดีเยี่ยมNEW MG EXTENDER

จากนั้นก็ไม่ต้องรอนานกระบะพันธุ์ยักษ์ก็ปรากฎตัวขึ้นให้เราได้ยลโฉมรูปลักษณ์สุดเท่ โดยครั้งนี้มาให้เราได้ชมทั้งหมด 5 คัน บรรยากาศภายในงานตอนนี้ทุกคนต่างตื่นเต้นกับภาพตรงหน้าและอยากเข้าไปสัมผัสรูปลักษณ์ภายใน ซึ่งชิลไปไหนได้เก็บภาพมาให้ชมกันค่ะ

NEW MG EXTENDER

ลองมาชมรูปลักษณ์ของรถแบบ Giant Cab หรือรถกระบะตอนครึ่งที่ทาง MG นำมาให้ชม 2 รุ่น คือ NEW MG EXTENDER GC 2.0 C6 MT และ NEW MG EXTENDER GC 2.0 GRAND X 6MT ที่มีความยาวกระบะท้ายถึง 1,900 มิลลิเมตร ซึ่งยาวที่สุดในรถระดับเดียวกันจึงช่วยเพิ่มปริมาณการบรรทุกได้มากยิ่งขึ้น ดีไซน์ภายนอกสุดเท่ด้วยกระจังหน้าดีไซน์โมเดิร์นเอกลักษณ์เฉพาะ MG ตัวถังขนาดใหญ่ไฟหน้าอัตโนมัติแบบ PROJECTOR ไฟท้ายดีไซน์สปอร์ต กระจกมองข้างพับและปรับไฟฟ้า บันไดข้างดีไซน์สปอร์ต

NEW MG EXTENDER

NEW MG EXTENDER

ชมภายนอกกันไปแล้วไปชมรูปลักษณ์ภายในที่เท่ มีระดับ ไม่แพ้ภายนอก ห้องโดยสารกว้างขวาง พื้นที่แค็บหลังขนาดใหญ่ คอนโซลและแผงประตูตกแต่งด้วยวัสดุ Soft Touch เบาะหนังสีดำได้ความเท่สไตล์อังกฤษ เบาะคู่หน้าปรับเอนได้มากถึง 150 องศา

NEW MG EXTENDERNEW MG EXTENDER

แผงหน้าปัดดีไซน์สุดเท่สไตล์สปอร์ต หน้าจอระบบสัมผัสขนาดใหญ่ถึง 10 นิ้วพร้อม ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือผ่านบลูทูธ วิทยุ MP3 AUX และช่องเชื่อมต่อ USB 2 ช่อง มีถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบกุญแจนิรภัย IMMOBILIZER ซึ่งสำหรับรุ่น NEW MG EXTENDER GC 2.0 GRAND X 6MT จะมีปุ่ม Push Start พวงมาลัยเป็นแบบมัลติฟังก์ชัน ควบคุมเครื่องเสียงพร้อมปุ่มรับ – วางสายโทรศัพท์ กล้องมองหลังพร้อมสัญญาณเตือนระยะถอยหลัง

NEW MG EXTENDERNEW MG EXTENDER

และไฮไลท์ของรุ่น NEW MG EXTENDER GC 2.0 GRAND X 6MT ซึ่งเป็นตัวท็อปของ Giant Cab ทาง MG ได้ใส่เทคโนโลยี i-Smart ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการอัจฉริยะจาก MG ที่ช่วยให้ชีวิตเราง่ายขึ้น โดยสามารถสั่งการ (SMART Command)ให้โทรออกเปิด – ปิดหรือควบคุมระบบปรับอากาศหน้าต่างฝั่งคนขับ ระบบวิทยุภายในรถจะสั่งผ่านหน้าจอทัชสกรีนหรือเลือกสั่งการผ่าน MG Mobile Application ก็ง่ายดาย

NEW MG EXTENDERและที่เราชอบสุดๆ คือระบบนี้สามารถเชื่อมต่อ (SMART Connect) ให้เราสามารถฟังเพลง Online Music ค้นหาร้านอาหารและที่พัก ดูข่าวสารเหตุการณ์ต่างๆ ผ่านหน้าจอในรถได้เลย ยังไม่หมดเท่านั้นยังสามารถตรวจเช็กรถ หรือ SMART Check โดยสามารถสั่งล็อกหรือปลดล็อกประตู ตรวจสอบตำแหน่งและค้นหารถ แจ้งความผิดปกติและแจ้งสถานะการทำงานของรถ รวมถึงระบบช่วยค้นหาศูนย์บริการ นัดหมาย และบันทึกการดูแลรักษารถยนต์ตามระยะ

NEW MG EXTENDER

ชมกระบะรุ่น Giant Cab ไปแล้วใครที่รอรุ่น Double Cab อยู่มามุงกันได้เลย เพราะงานนี้ MG ขนมาให้ชมถึง 3 รุ่น ได้แก่ NEW MG EXTENDER DC 2.0 GRAND D 6MT, NEW MG EXTENDER DC 2.0 GRAND X 6AT และ NEW MG EXTENDER DC 2.0 GRAND 4WD X 6AT โดยในรุ่น Double Cab นี้จะมีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อน 2 ล้อ (2WD) และขับเคลื่อน 4 ล้อ (4WD)

NEW MG EXTENDER

NEW MG EXTENDER

NEW MG EXTENDER

**หมายเหตุภาพตัวรถด้านบนมีการติดตั้งชุดแต่งแท้เพิ่มเติม**

NEW MG EXTENDER

**หมายเหตุภาพตัวรถด้านบนมีการติดตั้งชุดแต่งฝาท้ายกระบะเพิ่มเติม**

NEW MG EXTENDER

ซึ่งดีไซน์ภายนอกยังคงความโมเดิร์นทันสมัยเร้าใจในทุกมุมมอง ส่วนภายในห้องโดยสารกว้างขวางนั่งสบายมากๆ ค่ะ เบาะนั่งด้านหน้าอยู่ตำแหน่งสูงให้มุมมองกว้างเหมือนกับรถ SUV และเบาะหลังยังสามารถพับได้เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการใช้สอยได้มากกว่า ไม่เพียงเท่านั้นยังมีช่องปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารด้านหลังอีกด้วย

NEW MG EXTENDER

NEW MG EXTENDER

**หมายเหตุเบาะที่นั่งด้านบนมีการตกแต่งเพิ่มเติม**

NEW MG EXTENDER

สำหรับรุ่น NEW MG EXTENDER DC 2.0 GRAND X 6AT และ NEW MG EXTENDER DC 2.0 GRAND 4WD X 6AT จะมีเทคโนโลยี i-Smart ที่ทำให้ชีวิตของคุณสะดวกสบาย อีกทั้งยังมีระบบถุงนิรภัยคู่หน้า ด้านข้าง และม่านถุงลมสำหรับรุ่น NEW MG EXTENDER DC 2.0 GRAND 4WD X 6AT ซึ่งเป็นรุ่นท็อปสุดของ NEW MG EXTENDER พร้อมกันนั้นยังใส่ระบบความปลอดภัยมาให้อย่างเต็มพิกัด

และสิ่งที่หลายคนกำลังรออยู่ก็คือราคาเปิดตัวใช่ไหมคะ วันนี้ชิลไปไหนก็นำราคา NEW MG EXTENDER ทั้ง 9 รุ่นย่อยมาให้ชมตามไปชมกันเลยว่าจะว้าวแค่ไหน

NEW MG EXTENDER รุ่น GIANT CAB (กระบะตอนครึ่ง)
- NEW MG EXTENDER GC 2.0 C 6MT ราคา 549,000 บาท
- NEW MG EXTENDER GC 2.0 D 6MT ราคา 619,000 บาท
- NEW MG EXTENDER GC 2.0 GRAND D 6MT ราคา 659,000 บาท
- NEW MG EXTENDER GC 2.0 GRAND D 6AT ราคา 719,000 บาท
- NEW MG EXTENDER GC 2.0 GRAND X 6MT ราคา 729,000 บาท

NEW MG EXTENDER รุ่น DOUBLE CAB (4 ประตู)
- NEW MG EXTENDER DC 2.0 GRAND D 6MT ราคา 759,000 บาท
- NEW MG EXTENDER DC 2.0 GRAND D 6AT ราคา 819,000 บาท
- NEW MG EXTENDER DC 2.0 GRAND X 6AT ราคา 879,000 บาท
- NEW MG EXTENDER DC 2.0 GRAND 4WD X 6AT ราคา 1,029,000 บาท

40f0c13803e1d15f1e30db48b6724391211b2132.jpgNEW MG EXTENDER

ยลโฉมรูปลักษณ์ภายในและภายนอกไปแล้วก็ถึงเวลาไปไป Test Drive ทดสอบการขับขี่จริงกันแล้วค่ะ โดยทาง MG จะแบ่งการทดสอบเป็น 2 แบบ คือแบบ On Road และแบบ Off Road โดยทั้ง 2 บททดสอบจะมีพี่ๆ ของทาง MG นั่งไปกับเราด้วย พร้อมให้มูลต่างๆ อย่างเต็มที่กันเลยล่ะค่ะ

NEW MG EXTENDERเราเริ่มต้นด้วยการทดสอบแบบ Off Road ก่อน โดยจะแบ่งเป็น 5 ฐาน ฐานแรกเป็นแบบเนินสลับและเนินเอียง ต่อด้วยการขับลงเนิน เข้าสู่เนินสูง ลงมาสู่บ่อน้ำ ปิดท้ายด้วยเนินเอียง โดยรถที่ใช้ทดสอบเป็นรถ NEW MG EXTENDER แบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่เราสามารถเปลี่ยนจากระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ 2H เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4H โดยไม่ต้องหยุดรถ และพิชิตทุกอุปสรรคด้วยเกียร์ 4L ที่มาพร้อมระบบล็อกเฟืองท้าย(REAR AXLE DIFFERENTIAL LOCK) ที่ช่วยเพิ่มความสามารถในการลุยทางออฟโรด

NEW MG EXTENDER

การใช้งานก็ง่ายมากค่ะ ถ้าเราใช้งานในเมืองก็หมุนไปที่ 2H ซึ่งเป็นระบบขับเคลื่อนที่ 2 ล้อหลัง 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วน 4H จะเป็นการแบ่งกำลังไปที่ล้อหลัง 50% และล้อหน้า 50% และเพิ่มอัตราทดเกียร์ เหมาะกับการขับในพื้นที่ขรุขระที่ต้องการความเร็ว หรือถ้าเราขับในเมืองแล้วเจอฝนตกเราสามารถเปลี่ยนจาก 2H มาเป็น 4H ได้เลยในขณะที่ใช้ความเร็วไม่เกิน 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยไม่ต้องหยุดรถ จะช่วยให้รถยนต์เกาะถนนได้มากขึ้น ส่วน 4L เป็นการเพิ่มอัตราทดเกียร์ขึ้นมาอีกชุดหนึ่งเพื่อให้รถมีกำลังปีนป่ายด้วยแรงบิดของเครื่องยนต์ที่รอบต่ำ เหมาะสำหรับสภาพพื้นที่ที่ต้องขึ้นเนิน ลงน้ำ หรือป่ายปีนหิน

NEW MG EXTENDERบททดสอบแรกกับฐานเนินสลับและเนินเอียง ซึ่ง NEW MG EXTENDER มีระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (TCS) พาเราไต่ไปบนเนินทั้งขวาและซ้ายได้อย่างง่ายดาย

NEW MG EXTENDERฐานต่อมาเป็นการขับขึ้นและลงเนินที่ไม่สูงมาก แค่แตะคันเร่งเบาๆ รถก็พาเราผ่านไปอย่างฉลุยกันเลยล่ะค่ะ

NEW MG EXTENDER

อีกหนึ่งด่านวัดใจคือเนินสูงที่เราไม่รู้ว่าอะไรรอเราอยู่ตรงหน้าระบบขับเคลื่อน 4 ล้อของ MG ทำให้เราไม่ต้องแตะคันเร่งมาก เพียงแตะเบาๆ ที่ 1500 รอบ ก็ทำให้รถของเราไต่ขึ้นเนินสูงได้อย่างสบาย และทำให้เราคุมรถได้ง่าย และปลอดภัย

NEW MG EXTENDERจากเนินสูงเข้าสู่บ่อโคลน แม้เส้นทางจะสมบุกสมบันแค่ไหนก็มั่นใจได้เลยค่ะว่า MG จะพาเราฟันฝ่าทุกอุปสรรคตลอดการเดินทาง

NEW MG EXTENDER

จาก Off Road เราเดินทางมาทดสอบต่อที่ On Road ประกอบไปด้วย 5 ฐานได้แก่ทดสอบเครื่องยนต์และการตอบสนองอัตราเร่ง ทดสอบสมรรถนะในการหยุดรถทดสอบการทรงตัวเมื่อมีเหตุฉุกเฉิน ทดสอบการควบคุมและความแม่นยำของพวงมาลัย และทดสอบระบบกันสะเทือนการตอบสนองช่วงล่างเมื่อใช้ความเร็วในเส้นทางขรุขระ โดยรถที่ใช้จะเป็นรถ NEW MG EXTENDER ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ

NEW MG EXTENDER

เริ่มต้นด้วยการทดสอบให้เราเหยียบคันเร่งด้วยความเร็วสูง เพื่อทดสอบการออกตัวบอกเลยว่าเป็นการออกตัวที่แรงตามใจสั่งได้เลยค่ะ และเมื่อใช้ความเร็วสูงทางพี่ของ MG จะบอกให้เราเหยียบเบรกอย่างแรงเพื่อทดสอบสมรรถนะในการหยุดรถซึ่ง NEW MG EXTENDER คันนี้มีระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรกฉุกเฉิน(ABS) ระบบช่วยกระจายแรงเบรก(EBD) ระบบช่วยเสริมแรงเบรกด้วยอิเล็กทรอนิกส์(EBA) ทำให้เราเบรกได้อย่างปลอดภัย

NEW MG EXTENDER

จากนั้นเข้าสู่โค้งด้วยความเร็ว และหลบหลีกเครื่องกีดขวาง ซึ่ง NEW MG EXTENDER มีระบบควบคุมการทรงตัว (SCS) ทำให้เราเข้าโค้งได้อย่างนุ่มนวลและมั่นใจ ไม่โคลงเคลงเลยล่ะค่ะ

NEW MG EXTENDERNEW MG EXTENDER

ฐานสุดท้ายคือการทดสอบช่วงล่าง โดยเขาจะใช้เชือกขึงไว้บนถนน จำลองพื้นถนนขรุขระที่เราอาจจะเจอได้แบบกระทันหัน โดย NEW MG EXTENDER คันนี้มีช่วงล่างแบบ EUROPEAN TUNING SUSPENSION ระบบกันสะเทือนด้านหน้าอิสระปีกนกคู่ (Double Wishbone) ด้านหลังแหนบแบบซ้อนแผ่น(Leaf Spring Suspension) ทำงานควบคู่กับช่วงล่างแบบ BRIT Dynamic ซึ่งให้ความนุ่มนวลในการขับขี่ในความเร็วต่ำ และให้ความมั่นคงในการขับขี่ที่ความเร็วสูง การทดสอบครั้งนี้เราจึงสัมผัสได้ถึงช่วงล่างที่ตอบสนองต่อการสั่นสะเทือนที่น้อยมาก ท้ายไม่ดีด และไม่สะบัด

NEW MG EXTENDERหลังจาก Test Drive กันแล้ว ภายในงานยังมีบริการนวดแผนไทยให้กับสื่อมวลชนและแขกที่เข้าร่วมงานด้วยค่ะ

NEW MG EXTENDER

ส่วนในตอนเย็นเป็นช่วงเวลาแห่งปาร์ตี้ที่ทาง MG จัดขึ้นเพื่อขอบคุณคณะสื่อมวลชนและแขกที่เข้าร่วมงาน ด้วยซุ้มอาหารสุดอร่อยให้เลือกทานมากมายแบบบุฟเฟ่ต์ และเครื่องดื่มที่ให้ทานได้อย่างไม่อั้น พร้อมกับวงดนตรีที่มาบรรเลงบทเพลงเพราะๆ ให้เราได้สนุกกันในยามค่ำคืน

NEW MG EXTENDER

NEW MG EXTENDER

NEW MG EXTENDERNEW MG EXTENDER

งานเปิดตัว NEW MG EXTENDER กระบะพันธุ์ยักษ์ในครั้งนี้ทำให้มุมมองของรถกระบะของเราเปลี่ยนไป เพราะ NEW MG EXTENDER ไม่ได้ให้เพียงความแกร่งแต่ยังตอบโจทย์ทุกการใช้งาน เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีที่ทำให้ให้ชีวิตเราง่ายขึ้น อีกทั้งยังมีระบบความปลอดภัยที่ช่วยให้เราขับขี่อย่างมั่นใจบนท้องถนน ใครที่อยากเป็นเจ้าของ NEW MG EXTENDER เตรียมไปยลโฉมด้วยตัวเองที่โชว์รูมเอ็มจีทั่วประเทศหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ MG CALL CENTRE โทร.1267 หรือที่เว็บไซต์ www.mgcars.com




เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน