bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ญี่ปุ่น ไปเองได้ง่ายมว้ากกก ตอนที่ 1 รู้สักนิดก่อนเดินทาง

calendar_month 01 พ.ค. 2012 / stylus Admin Chillpainai / visibility 115,494 / เที่ยวต่างประเทศ


ตอนที่ 1  รู้สักนิดก่อนเดินทาง

            Ohayou gozaimasu ภาษาญี่ปุ่นแปลว่าสวัสดีตอนเช้าค่ะ  นางสาวฮานะขอรายงานตัวให้กับผู้อ่านชาวชิลล์ไปไหนได้รู้จักค่ะ

            แม้จะชื่อญี่ปุ่นแต่จริงๆ แล้วเป็นสาวใทยที่หลงใหลใน(ผู้ชาย) ญี่ปุ่นมากๆ

            อย่าเพิ่งหมั่นไส้ว่านังนี่เป็นใครหาญกล้าจะมาเป็นกูรูด้านญี่ปุ่น!!!

            ก็ไม่อยากมาตั้งตัวเป็นกูรู กูรู้อะไรหรอกค่ะ  ตัวเองนั้นเดินทางไปญี่ปุ่นแค่ 3 ครั้ง แต่เพราะความรัก ความชอบ และความบ้า ทุกอย่างที่เมดอินเจแปน(โดยเฉพาะผู้ชาย) จึงมีข้อมูลเยอะ มีข้อมูลมาก จนมันล้นทะลักออกมาจากอกเล็กๆ ก็เลยอยากเอาข้อมูลนั้นมาแบ่งปันให้ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยไปญี่ปุ่นลองก้าวเดินไปด้วยกัน

             สกู๊ปนี้จะช่วยเพื่อนๆ ตั้งแต่ขั้นตอนการจองตั๋วเครื่องบิน หาที่พัก หาวิธีการเดินทางที่ถูกที่สุด เรียกว่าอ่านสกู๊ปของฮานะเสร็จก็เตรียมตัวเดินทางไปญี่ปุ่นกันเองได้เลยไม่ต้องพึ่งชะโงกทัวร์ให้ปวดตับ เพราะญี่ปุ่นนั้นไปเองง่ายและมีอะไรมากมายให้คุณได้ไปทำความรู้จัก



 
เริ่มจากถามตัวเองก่อนว่าอยากไปเจออะไรที่ญี่ปุ่น ?

              เจ้าเพื่อนตัวดีที่หลงใหลในญี่ปุ่นเช่นกันถามฮานะว่าฉันอยากไปญี่ปุ่นน่ะ แต่ฉันไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนดี  อยากจะตอบมันไปว่าแล้ว KU จะรู้ไหม ในเมื่อญี่ปุ่นมีถึง 8 ภูมิภาค 47 จังหวัด ช่วยสโคปให้แคบๆ หน่อยว่าอยากไปดูอะไรในญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นมีอะไรให้คุณดูมากมาย ทั้งวัฒนธรรมเก่าแก่อย่างเกียวโต เทคโนโลยีล้ำๆ อย่างโตเกียว หรือ อยากจะไปนั่งเหล่หนุ่มๆ ในย่านฮาราจูกุ  ฮานะก็จะได้ช่วยแนะนำให้ได้




อยากไปญี่ปุ่นช่วงเวลาไหน ?

              ญี่ปุ่นนั้น 4 ฤดูกาล ซึ่งแต่ละฤดูกาลก็จะแตกต่างกันอย่างชัดเจน
              ในฤดูหนาว(ธันวาคม-กุมภาพันธ์)อุณหภูมิต่ำสุดจะติดลบ บางที่ บางปีก็ติดลบเกือบ 40 องศา แต่สิ่งที่คุณจะได้รับคือบรรยากาศสวยงามไปอีกแบบ เมื่อเมืองทั้งเมืองถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ เช่น ในหมู่บ้านชิรากาว่าโก ที่บ้านทุกหลังถูกหิมะทับถมจนเกือบมิด มีเพียงแสงไฟสีเหลืองนวลที่ส่องให้แสงสว่างออกมาจากบ้าน  ซึ่งมันจะงดงามราวกับภาพวาด
 
             เข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ(มีนาคม-พฤษภาคม) ก็จะเป็นช่วงที่พีคสำหรับการท่องเที่ยวสุดๆ เพราะช่วงนี้ดอกไม้ ทั้งดอกบ๊วย ดอกซากุระจะพากันเบ่งบานอวดให้เห็นทั้งเมือง เพียวช่วงเวลาสั้นๆ ไม่กี่วัน ใครอยากจะไปชมจะต้องติดตามการพยากรณ์ซากุระอย่าได้คลาดสายตา เว็บไซต์ที่ฮานะใช้บ่อยๆ ในการดูพยากรณ์ช่วงเวลาที่ดอกไม้บานนั้นคือ เว็บ http://www.japan-guide.com/ และแต่ละภูมิภาคนั้นก็จะบานไม่พร้อมกันโดยจะบานจากทางใต้ไล่ขึ้นไปทางเหนือ การรู้แบบนี้ดีอย่างไร ก็เพื่อจะได้วางแผนการเดินทางของคุณถูก บางคนที่เที่ยวข้ามภูมิภาคก็จะวางแผนได้ว่าช่วงเวลานี้เราควรเดินทางไปที่ไหนเพื่อจะได้พบซากุระ และเวลาที่เหลือก็จะได้ไปเที่ยวในภูมิภาคที่ซากุระเพิ่งจะบานทันเวลาพอดี ส่วนซากุระที่ญี่ปุ่นนั้นมีหลายพันธุ์ทั้งแบบสีชมพูอ่อนๆ สีชมพูเข้ม สีขาว หรือแบบกิ่งย้อยลงมา แล้วเวลาที่ซากุระกลีบน้อยถูกลมพัดร่วงปลิวอยู่รายรอบตัวเรามันเป็นความรู้สึกที่ยากเกินบรรยายจริงๆ เลยค่ะ คุณญี่ปุ่นเองเขาก็ตั้งหน้าตั้งตารอเพื่อจะมาฮานามิ หรือมาชมซากุระเหมือนกัน เพราะเป็นการยืนยันถึงอายุที่ยืนยาวขึ้นอีกหนึ่งปี อากาศในช่วงนี้ก็กำลังเย็นสบายไม่หนาวจนเกินไปอยู่ประมาณ 8-15 องศา แต่บางครั้งที่แจ็คพ็อตเจอฝนตกก็หนาวจนสั่นเอาเหมือนกัน




              ในหน้าร้อน(มิถุนายน-สิงหาคม) แม้หลายคนจะไม่ชอบไปช่วงนี้เพราะอากาศร้อนอบอ้าว บางทีร้อนกว่าเมืองไทยด้วยซ้ำ แต่ฮานะกลับชอบช่วงนี้มากๆ เพราะคนน้อย ทำให้เราได้มีเวลาเดินดูเมืองเดินดูผู้คนอย่างละเอียด ไม่ต้องเบียดเสียดกับคน ภาพที่ถ่ายออกมาก็ไม่มีแต่หัวคนให้ปวดใจอีกด้วย และช่วงนี้จะเป็นช่วงที่ฝนตกทำให้บรรดาต้นไม้ใบหญ้าในเมืองชุ่มฉ่ำไปด้วยน้ำฝน ช่วงเวลานี้จึงเป็นช่วงที่เต็มไปด้วยสีเขียวของต้นไม้ สีสันอันสดใสของเสื้อผ้า และข้าวของเครื่องใช้ ของคนญี่ปุ่น




 

              และในฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน-พฤศจิกายน) ต้นไม้ทั้งเมืองก็จะพากันเปลี่ยนสีสันเป็นสีแดง สีส้ม ทั้งเมือง ฮานะขอตั้งชื่อว่าฤดูแห่งการจากลาเพราะช่วงนี้มันจะดูเหงาๆ ใครเลิกกับแฟนแล้วไปญี่ปุ่นได้มีน้ำตาร่วงพร้อมกับใบไม้แน่ๆ ส่วนอากาศในฤดูนี้ก็เย็นสบายอุณหภูมิใกล้เคียงกับช่วงฤดูใบไม้ผลิ 

              สาวๆ คนไหนอยากรู้เทรนด์เสื้อผ้าว่าคนญี่ปุ่นเขาใส่เสื้อผ้าบางหรือหนาขนาดไหน เพื่อที่จะไม่ปล่อยไก่ขนเสื้อผ้าผิดฤดูกาลไปให้ทั้งอายและหนักกระเป๋าอีกต่างหากก็ไปเช็คเทรนด์กันได้ที่  http://www.style-arena.jp/?langType=en เขาอัพเดตกันทุกอาทิตย์




 

มีเวลาเท่าไรในการท่องเที่ยว?

             เจ้าเพื่อนตัวดีคนเดิมอยากไปญี่ปุ่นมาก มีเวลาลางานแค่ 7 วัน แต่อยากไปเที่ยวทุกที่ของญี่ปุ่น ตั้งแต่ฮอกไกโด โตเกียว เกียวโต โอกินาว่า ฮานะเลยเบิ๊ดกะโหลกมันไปสองที นี่แกจะบ้าป่าว ถึงแม้จะมีเจอาร์พาสหรือบัตรเบ่งที่เที่ยวได้ทั่วภูมิภาค แต่มันก็ไม่มีความสุขหรอกค่ะ เพราะการเดินทางข้ามภูมิภาคแม้จะโดยสารชินกันเซ็นทุกวันมันก็ไม่ใช่เรื่องสนุกเลย เหนื่อยในการเดินทาง แถมยังต้องเผื่อเวลาในกรณีที่หลงนั่งรถไฟผิดอีก ฮานะแนะนำว่าถ้ามีเวลาน้อยก็ค่อยๆ ดื่มด่ำกับการเดินทางในญี่ปุ่นแม้จะไม่ได้เห็นหมดทุกสิ่ง ไม่ได้เอากลับมาเล่าว่า Ku ไปเหยียบมาแล้วทุกอย่าง แต่สิ่งที่ได้คือความประทับใจที่คุณจะไม่ลืมเลือนมันเลย คราวหน้าอยากไปที่อื่นก็ค่อยๆ เก็บหอมรอมริบไปใหม่ เที่ยวแบบประมาณกำลัง เวลา และทุนของตัวเอง ก็จะทำให้การท่องเที่ยวของคุณมีความสุขมากยิ่งขึ้น




              ตอนหน้าฮานะจะมาแนะนำเรื่องการขอวีซ่าญี่ปุ่นที่ใครบอกว่ายากฮานะขอค้านเอาหัวของนังเพื่อนชนฝา และการจองตั๋วเครื่องบินอย่างไรที่ได้ราคาถูกอย่างไม่น่าเชื่อ พร้อมกับที่พักในญี่ปุ่นที่มีเงินไม่ถึงพันก็นอนที่พักน่ารักในญี่ปุ่นได้แล้ว รอติดตามกันนะคะ
 

ติดตามตอนต่อไปได้ที่

ญี่ปุ่นไปเองได้ง่ายมว้ากกกก ตอนที่ 2 ขอวีซ่าญี่ปุ่นไม่ใช่เรื่องน่ากลัวอีกต่อไป

ญี่ปุ่นไปเองได้ง่ายมว้ากกก ตอนที่ 3 จองตั๋วเครื่องบินอย่างไรให้ได้ราคาถูก

ญี่ปุ่นไปเองได้ง่ายมว้ากกก ตอนที่ 4 แนะนำที่พักราคาถูกในญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นไปเองได้ง่ายมว้ากกกก ตอนที่ 5 JR-Pass สำคัญไฉน

 


Text & Photo นางสาวฮานะ

@gmail.com>

สอบถามการเดินทางญี่ปุ่นกันได้ที่ HANA292528@gmail.com



เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close