bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ญี่ปุ่นไปเองได้ง่ายมว้ากกก ตอนที่ 3 จองตั๋วเครื่องบินอย่างไรให้ได้ราคาถูก

calendar_month 07 ก.พ. 2022 / stylus Admin Chillpainai / visibility 264,363 / เที่ยวต่างประเทศ

 

        ห่างหายกันไปนาน

 จน บก.เริ่มเอือมระอากับสกู๊ปญี่ปุ่นของฮานะที่ยังไม่พาท่านผู้อ่านเดินทางกันสักที

   ช่วงนี้เลยต้องรีบกลับมาทำตามสัญญาที่ได้ให้ไว้ว่า

 จะมาแนะนำวิธีการจองตั๋วเครื่องบินว่าควรจองช่วงไหนที่จะทำให้คุณได้ราคาที่ดีที่สุด



 
ค่าตั๋วเครื่องบินแพงไหม สายการบินไหนดี ?

         
                  จากคำถามนี้ต้องถามกลับไปว่าอยากจะเดินทางช่วงไหน  ตั๋วเครื่องบินก็เหมือนสินค้าที่มีความผกผันขึ้นลงไปตามความต้องการ จำไว้ว่ายิ่งจองนานยิ่งถูก ยิ่งจองกระชั้นชิดยิ่งแพง ยิ่งฤดูกาลท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างใบไม้ผลิ เดือนมีนาคม-เดือนเมษายน ที่คนจะแห่ไปชมซากุระกัน หรือฤดูใบไม้ร่วงเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน ที่คนก็จะแห่ไปดูใบไม้เปลี่ยนสีกันนั้น จะเป็นช่วงที่ตั๋วเต็มเร็ว ดังนั้นการจองไว้เนิ่นๆ ล่วงหน้าประมาณ 6 เดือนดีที่สุด ยิ่งถ้าในช่วงใบไม้ผลิที่มักจะตรงกับช่วงสงกรานต์บ้านเราช่วงนั้นถ้าไม่รีบจองเนิ่นๆ ราคาจะสูง แล้วก็จะเต็มเร็วมาก




 

                  หลายคนถามกลับมาว่าจองไว้นานๆ ถ้าวีซ่าไม่ผ่านมาทำไง ฮานะก็ขอบอกว่ามันก็มีทางเป็นไปได้ ถ้าคุณเตรียมเอกสารในการยื่นขอวีซ่าไม่ดีพอ หรือโชคไม่เข้าข้าง แต่ถ้าคุณมั่นใจว่ามีหน้าที่การงาน เตรียมเอกสารพร้อม ก็ไม่ต้องไปกลัวค่ะ เพราะบางครั้งการมานั่งเจ็บใจเมื่อเห็นตั๋วเครื่องบินที่เราเล็งเอาไว้ถีบตัวขึ้นไปเกินจะเอื้อม ก็บั่นทอนเงินในกระเป๋าเราไปมาก ฮานะเคยจองล่วงหน้านานสุดประมาณ 1 ปี ซึ่งราคาตอนที่จองประมาณ 17,000 บาท พอลองมาดูช่วงที่ใกล้ๆ ปรากฎว่าราคาตั๋วพุ่งไปถึง 25,000 กันเลยทีเดียว (ใครอยากได้คำแนะนำในการจองวีซ่าลองตามไป ที่นี่ ได้เลยค่ะ)



                 แต่สำหรับคนที่ใจไม่ถึงในการจองตั๋วเครื่องบินก่อนแล้วอยากเดินทางไปญี่ปุ่นฮานะก็มีทางเลือกให้สองทาง คือ หนึ่งถ้าคุณแค่อยากจะไปชิลๆ ไม่ได้อยากไปดูซากุระหรือใบไม้แดง ก็ลองไปช่วงหน้าร้อน ประมาณเดือน พฤษภาคม-กันยายน ช่วงนี้สายการบินต่างๆ จะปล่อยโปรราคาถูก มีตั้งแต่หนึ่งหมื่นต้นๆ ไปจนถึงหนึ่งหมื่นปลายๆ บางสายการบินไม่ถึงหมื่นก็มี คุณสามารถไปทำวีซ่าเอาไว้ก่อนแล้วค่อยจองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้าสัก 2-3 เดือนก็ได้ ข้อดีของการเดินทางฤดูนี้นอกจากค่าตั๋วถูกแล้วนักท่องเที่ยวน้อย ไม่ต้องไปแย่งถ่ายรูป ไม่ต้องแย่งกิน รูปออกมาก็ไม่มีหัวคนให้ปวดใจ (ยกเว้น Golden Week ของญี่ปุ่นประมาณต้นเดือนพฤษภาคม) แต่ข้อเสียของฤดูี้นี้คือความร้อนที่บางครั้งพอๆ หรืออาจจะร้อนกว่าเมืองไทย บางปีพุ่งสูงไปถึง 40 องศาก็มี และช่วงนี้จะเป็นช่วงที่ญี่ปุ่นมีมรสุมที่พัดเข้ามาเยอะ ก็อาจจะเป็นปัญหาในการท่องเที่ยวการเดินทางบ้าง ดังนั้นก่อนเดินทางควรตรวจเช็คสภาพอากาศให้ดีๆ




 

               และวิธีที่สองสำหรับคนไม่อยากจองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้า คือจากที่เคยนั่งไดเร็คไฟลท์หรือสายการบินที่บินตรง ก็ลองเปลี่ยนไปบินสายการบินที่ต้องทรานซิท ที่ราคาตั๋วไม่แพงแต่อาจจะต้องเสียเวลาในการเปลี่ยนเครื่อง ซึ่งฮานะมักจะใช้เป็นตัวเลือกท้ายสุดเืมื่อไม่สามารถหาตั๋วแบบบินตรงได้แล้ว เพราะการรอคอยการเปลี่ยนเครื่อง และความเซ่อๆ ซ่า ๆ ของฮานะเอง ถ้ามัวไปหลงหรือหลับรอเปลี่ยนเครื่องเพลินเมื่อนั้นความซวยก็จะมาเยือน



                   รู้หลักวิธีแล้วก็ลองเอาไปปรับใช้กันนะคะ ญี่ปุ่นไปไม่ยาก ถ้าคุณมีความตั้งใจจะเดินทางไป คราวหน้าฮานะจะมาแนะนำที่พักที่ญี่ปุ่นสำหรับคนเงินน้อยอย่างฮานะว่ามีที่ไหนที่น่าสนใจบ้าง ส่วนวันนี้คงต้องขอไปเดินทางเพื่อเก็บเรื่องราวจากญี่ปุ่นมาให้ท่านผู้อ่านได้รับชมอีกครั้ง 
じゃまたね。(jaa mata ne) แล้วพบกันอีกครั้งนะคะ

ติดตามอ่านตอนอื่นๆ ได้ที่

ญี่ปุ่น ไปเองได้ง่ายมว้ากกก ตอนที่ 1 รู้สักนิดก่อนเดินทาง

ญี่ปุ่นไปเองได้ง่ายมว้ากกกก ตอนที่ 2 ขอวีซ่าญี่ปุ่นไม่ใช่เรื่องน่ากลัวอีกต่อไป

ญี่ปุ่นไปเองได้ง่ายมว้ากกก ตอนที่ 4 แนะนำที่พักราคาถูกในญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นไปเองได้ง่ายมว้ากกกก ตอนที่ 5 JR-Pass สำคัญไฉน


เรื่องและภาพ : นางสาวฮานะ
 สอบถามการเดินทางญี่ปุ่นกันได้ที่ HANA292528@gmail.com



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close