bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

วิธีสังเกตเลือกซื้อทัวร์เกาะในภูเก็ต

calendar_month 01 ก.พ. 2024 / stylus GIG Chillpainai / visibility 810 / เกร็ดท่องเที่ยว

IslandPhuket800เพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังสนใจเที่ยวดำน้ำดูปะการัง ล่องเรือดูพระอาทิตย์ในยามเย็นแบบโรแมนติก ท่ามกลางทะเลสวย ๆ ในภูเก็ต วันนี้เราเลยมาบอกต่อวิธีสังเกต และเลือกซื้อทัวร์เกาะในภูเก็ต ว่าโปรแกรมไหนจะตอบโจทย์ความต้องการของเพื่อน ๆ และเหมาะสมมากที่สุด เราไปดูกันค่า~

 

กิจกรรมยอดนิยมที่สุดของภูเก็ตคือ ทัวร์เกาะ (Island Hopping) 3 เกาะรอบในของภูเก็ต (3 Inner zone islands) เกาะไม้ท่อน, เกาะราชา และเกาะเฮ ถูกนำมาเสนอขายเป็น Day Tour มากกว่า 20 โปรแกรม เรียกได้ว่าเป็นจำนวนที่เยอะมาก ๆ วันนี้เราเลยมาสรุปเพื่อให้เพื่อน ๆ ทุกคนที่กำลังสนใจเลือกได้ตรงกับที่ต้องการจริง ๆ ค่ะ อย่างแรกเราไปทำความรู้จักทั้ง 3 เกาะกันค่ะ ว่าในแต่ละเกาะนั้นแตกต่างกันยังไง

 



Beige01

เกาะท่อนไม้ (Maiton Private Island)

เรามาเริ่มกันที่ เกาะแรกอย่าง เกาะท่อนไม้ (Maiton Private Island) เป็นเกาะส่วนตัว มีนักท่องเที่ยวน้อย ธรรมชาติจึงอุดมสมบูรณ์ ถ้าเราโชคดี บางวันอาจจะได้พบกับฝูงปลาโลมาอีกด้วยค่ะทุกคน แถมที่นี่มีบรรยากาศที่เงียบสงบ และแฝงไปด้วยความโรแมนติก จนได้ฉายาว่า Honeymoon Island และเพื่อน ๆ คนไหนที่ได้ลงไปดำน้ำสัมผัสโลกใต้น้ำก็จะเจอกับดอกไม้ทะเล และฝูงปลาสีสันสดใส เรียกได้ว่าเป็นประสบการณ์ดี ๆ ที่ยากจะลืมเลยค่ะ

MT18MT27Mai_ton5

Beige02

เกาะราชา (Racha Island)

ไปต่อกันที่เกาะที่ 2 อย่าง เกาะราชา (Racha Island) ที่เกาะแห่งนี้ขึ้นของในเรื่องของหาดทรายสีขาวนวลเนื้อละเอียด และน้ำทะเลสีฟ้าสดใส พร้อมกับพื้นที่ของเกาะจะมีทั้งหมด 3,000 ตารางเมตร ที่รอให้เราได้เพลินเพลิดกับการถ่ายรูปสวย ๆ บนชายหาด พร้อมกับโลกใต้น้ำมีปะการังเขากวาง และปะการังแข็งชนิดต่าง ๆ ที่รอเราไปสัมผัสความสวยงามที่โลกได้ทะเล และหาดทรายสวย ๆ กันค่ะ

EX-1931Raya2

Beige03

เกาะเฮ (Coral Island)

ปิดท้ายด้วยเกาะสุดท้ายกับ เกาะเฮ (Coral Island) เป็นเกาะที่มีโลกใต้น้ำมี ปะการังโขด ปะการังกิ่ง และปะการังจาน ส่วนชายหาดหลักคือ Long Beach หรือ กาฮังบีช ยาวกว่า 800 เมตร ยาวที่สุดใน 3 เกาะ มีบาร์ ร้านอาหาร และกิจกรรมทางน้ำหลายชนิด เช่น เรือคายัค แพดเดิลบอร์ด บานาน่าโบ๊ท และพาราเซลลิ่ง จนได้ฉายาว่า Fun Island บอกเลยค่ะว่าเพื่อน ๆ คนไหนที่เป็นสายกิจกรรมต้องไม่พลาดกับเกาะนี่เลยค่ะ

nikorn-marine-111
nikorn-marine-87nikorn-marine-84

ความแตกต่างที่ชัดเจนมี 2 ประเด็นหลัก ๆ ที่ต้องสังเกตก็คือ ประเภทเรือ และ จำนวนเกาะนั้นเองค่ะ

  • ประเภทเรือ มี Speed Boat หรือ Catamaran Yacht
  • จำนวนเกาะ มี 1 เกาะ, 2 เกาะ หรือ 3 เกาะ

โปรแกรม_3เกาะรอบในภูเก็ต

มาเริ่มกันที่โปรแกรม 1 เกาะ ครึ่งวัน

  • โปรแกรม Speed Boat มีทั้ง เกาะไม้ท่อน เกาะราชา และเกาะเฮ
  • โปรแกรม Catamaran Yacht มี เกาะเฮ + Sunset คือในช่วงบ่าย จะพาไปทำกิจกรรมที่เกาะเฮ แล้วตอนเย็น ก็จะพาไปล่องเรือชมพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพ และทานมื้อเย็นบนเรือ นี่คือโปรแกรม “1 เกาะ” ที่ขายดีที่สุด มันใช้เวลาไม่นาน ปลอดภัยสำหรับทุกคนในครอบครัว ทั้งผู้สูงวัย, เด็ก ๆ และยังเหมาะกับคู่รักอีกด้วยค่ะเกาะเฮ

ต่อมาที่โปรแกรม 2 เกาะ เต็มวัน

จับคู่ 2 เกาะ จาก 3 เกาะ โปรแกรม Speed Boat 2 เกาะ ได้แก่

  • เกาะไม้ท่อน + เกาะราชา
  • เกาะไม้ท่อน + เกาะเฮ
  • เกาะราชา + เกาะเฮ

โปรแกรม 2 เกาะที่ขายดีที่สุด คือโปรแกรม Speed Boat เกาะราชา + เกาะเฮ มันเหมาะสำหรับคนที่ชอบทำกิจกรรมทางน้ำ นี่คือ 7 - 8 ชั่วโมงที่น่าตื่นเต้น สนุก และได้ประสบการณ์ที่คุ้มค่าค่ะ

ส่วนโปรแกรม Catamaran Yacht 2 เกาะ คือ โปรแกรม เกาะราชา + เกาะเฮ + Sunset ตอนเช้าไปเกาะราชา ตอนบ่ายไปเกาะเฮเย็นล่องเรือชมพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพ และทานมื้อเย็นบนเรือ


ปิดท้ายกันที่ โปรแกรม 3 เกาะ เต็มวัน

รวมเกาะไม้ท่อน เกาะราชา เกาะเฮ ไว้ในวันเดียว แต่อาจจะไม่ได้ขึ้นครบทุกเกาะนะคะ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะไม่ขึ้นเกาะไม้ท่อน จะเพียงแวะเพื่อไปดำน้ำเท่านั้นค่ะ โปรแกรม 3 เกาะ ก็มีทั้งแบบ Speed Boat และ Catamaran Yacht เลยค่ะ


ข้อสังเกต

ถ้านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่ชื่นชอบกิจกรรมทางน้ำจะเลือกโปรแกรมแบบเต็มวัน และเลือกเรือแบบ Speed Boat เพราะเหนื่อยมาทั้งวันแล้ว ก็อยากรีบกลับฝั่ง เพื่อไปรับประทานอาหารเย็นมื้อใหญ่ ๆ ที่ร้านอาหารบนเกาะจึงไม่ค่อยเลือกโปรแกรม Catamaran Yacht ค่ะ


สรุป

  • ​​ถ้าเน้น Activities เราแนะนำโปรแกรม Speed Boat 2 เกาะ หรือ Speed Boat 3 เกาะ เต็มวัน
  • ถ้าชอบทั้ง Activities และ Sunset Dinner เราแนะนำโปรแกรม Catamaran Yacht เกาะเฮ - Sunset ครึ่งวัน

แต่ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนอยากปรับแต่งโปรแกรม ให้เหมาะสมกับครอบครัว หรือกลุ่มส่วนตัว ก็สามารถเช่าเหมาลำได้ค่ะ ซึ่งจะมีเรือให้เลือกหลายประเภท เช่น Speed Boat, Catamaran Yach, Party Boat, Luxury Boat และ Wooden Vintage Boat

 


สนใจสอบถามทีมงานได้ที่ Line @ : https://chill.travel/LineChillpainai
หรือโทรสอบถามได้ที่

  • 064 975 0666 : K. ตูน
  • 064 975 0777 : K. กี้
  • 064 975 0888 : K. เจี๊ยบ
  • 064 975 0999 : K. มุก
เขียนโดย
GIG Chillpainai
GIG Chillpainai