bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารัก

calendar_month 02 พ.ย. 2022 / stylus Maprang Chillpainai / visibility 27,540 / เที่ยวต่างประเทศ

  안 녕 하 세 요 อันยองฮาเซโย ค่ะเพื่อนๆ เรายังเดินทางเที่ยวกันต่อที่ ประเทศสุดคิ้วท์ อย่าง  เกาหลีใต้ (South Korea)  โดยในทริปนี้ ชิลไปไหนได้มีโอกาสร่วมเดินทางท่องเที่ยวกับบริษัท  Itravels center  ค่ะ ใช้เวลาเดินทางตลอดทริป 4 วัน 2 คืน เราจะไปตะลุยเที่ยว  เมืองปูซาน  เมืองริมทะเลสุดชิคในบรรยากาศสุดน่ารัก กันแบบเช็คอินจุดไฮไลท์เลยค่ะ ทริปนี้เป็นทริปสั้นๆ เหมาะมากๆ สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่มีวันหยุดน้อย วันลาเหลือไม่เยอะ แต่ใจพร้อม จะสนุกแค่ไหนไปชิลพร้อมๆ กันเลยค่ะ...

ทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารัก

ก่อนออกเดินทางเรามาทำความรู้จัก  "เมืองปูซาน"  กันก่อนค่ะ  

ทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารักทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารักทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารัก

1.ปูซาน หรือ พูซัน (부산시 หรือทางการเรียกว่า มหานครปูซาน (부산광역시 ) เป็นเมืองท่าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลีใต้  และปูซานยังคงเป็นเมืองที่ใหญ่อันดับ 2 ของประเทศ รองจากกรุงโซล ตั้งอยู่ที่จังหวัด คยองซังใต้ (คยองซังนัมโด, Gyeongsangnam-do) ประเทศเกาหลีใต้ 

2.ภูมิประเทศ  เมืองปูซาน เป็นเมืองที่มีภูมิประเทศล้อมรอบไปด้วยทิวทัศน์แบบเมืองบนเนินเขา ติดทะเลที่สวยงาม มีแม่น้ำ มีชายหาด จุดชมวิวที่สวยงามมากมาย อากาศที่นี่ดีมากทำให้เหมาะกับ การมาท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี อีกทั้งบ้านเมืองยังมีสีสันสวยงาม น่ารักแปลกตา

3.ปูซาน ยังเป็นที่ตั้งของอุตสาหกรรมภาพยนต์ของเกาหลีใต้ โดยในแต่ละปีเค้าจะมี ‘เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน’ (Busan International Film Festival) ถือเป็นเทศกาลระดับนานาชาติ ที่ถูกจัดขึ้น และ เป็นเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติแรกในประเทศเกาหลีใต้ ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียอีกด้วย

4.สภาพอากาศของเมืองปูซาน  เป็นเมืองที่  มีสภาพอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี มีอุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 10 ถึง 16 องศาเซลเซียส ยกเว้นบนพื้นที่ภูเขาสูง

  • ฤดูร้อน Summer in Busan  ในปูซาน เริ่มต้นเข้าสู่ฤดูร้อนคือเดือน มิถุนายน-ต้นเดือนกันยายน เดือนที่มีอุณหภูมิสูงสุดจะเป็นเดือนสิงหาคม และจะไปลดลงช่วงต้นกันยายน 

ท่องเที่ยว :  เป็นฤดูที่เหมาะแก่การเล่นน้ำทะเลมากที่สุด 

การแต่งกาย :  ในช่วงฤดูนี้ แต่งกายสบายๆได้ พกร่มมาด้วยก็ดีค่ะ ในฤดูนี้บางปีที่มีปริมาณฝนหนาแน่น จะมีฝนตกอาจเจอฝนบ้าง

  • ฤดูใบไม้ร่วง  Autumn in Busan ช่วงเดือน กันยายน-พฤศจิกายน จะเป็นอากาศที่ดีเย็นสบาย อุณภูมิประมาณ 18-23 องศา

ท่องเที่ยว : เหมาะแก่การเที่ยวชมใบไม้เปลี่ยน ตามสถานที่ต่างๆจะมีจุดให้เที่ยวชมหลายจุดทั่วปูซาน พีคที่สุดคือเดือนตุลาคมสีของใบไม้จะสวยและงดงามที่สุดนั่นเอง 

การแต่งกาย :  ควรจะเตรียมเสื้อโค้ทหนาๆหมวกหรือผ้าพันคอติดไปด้วย

  • ฤดูหนาว  Winter in Busan  ช่วงเดือน  พฤศจิกายน-มีนาคม ระยะเวลาประมาณ 5 เดือน อุณหภูมิจะลดลงต่ำมากจากเดือนพฤศจิกายน 6 องศา และจะลดลงต่ำมากในเดือนมกราคม 

ท่องเที่ยว : เป็นช่วงฤดูของการเล่นสกี กิจกรรมยอดฮิตในหน้าหนาวที่ไม่ควรพลาด 

การแต่งกาย :  เตรียมเสื้อโค้ทหนาๆถุงมือถุงเท้าผ้าพันคอและหมวกไปให้พร้อมสำหรับฤดูนี้

  • ฤดูใบไม้ผลิ  Spring in Busan   ช่วงเดือน มีนาคม-พฤษภาคม เป็นฤดูที่มีสภาพอากาศที่เย็นและอาจจะหนาวในบางวัน อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 9 องศาในช่วงต้นฤดู และเดือนจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในเดือนเมษายนประมาณ 18 องศา 

ท่องเที่ยว :  เหมาะแก่การเที่ยวงานเทศกาลชมดอกซากุระ ทั่วทั้งเมืองก็จะถูกปกคลุมไปด้วยความงามของดอกไม้ที่เบ่งบานอวดช่อสวยน่าประทับใจ 

การแต่งกาย : ควรจะพกเสื้อกันหนาวและผ้าพันคอติดไปสักหน่อยในฤดูนี้ค่ะ

5.การเดินทางมายังปูซาน

จากโซล มีหลายวิธีสามารถเลือกเดินทางได้ตามความสะดวก และระยะเวลาที่เหมาะสม 

  1. การเดินทางโดยเครื่องบิน ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 
  2. การเดินทางโดยรถยนส่วนตัว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง
  3. การเดินทางการเดินทางโดยรถไฟ แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ตามระดับของความเร็ว 
  • รถไฟขบวนด่วนพิเศษ Korea Train Express (KTX)  ระยะเวลาการเดินทาง 2 ชั่วโมง 36 นาที

First Class: ผู้ใหญ่ 83,700 วอน / เด็ก 53,800 วอน

Economy Class: ผู้ใหญ่ 59,800 วอน/ เด็ก 29,900 วอน

Standing/Non-reserved Seat: ผู้ใหญ่ 56,800 วอน/ เด็ก 28,400 วอน

  • รถไฟขบวนด่วน ITX-Saemaul  ระยะเวลาการเดินทาง 4 ชั่วโมง 46 นาที

Economy Class: ผู้ใหญ่ 42,600 วอน/ เด็ก 21,300 วอน

Standing/Non-reserved Seat: ผู้ใหญ่ 40,500 วอน/ เด็ก 20,200 วอน

  • รถไฟขบวนธรรมดา Mugungwha ระยะเวลาการเดินทาง 5 ชั่วโมง 29 นาที

Economy Class: ผู้ใหญ่ 28,600 วอน/ เด็ก 14,300 วอน

Standing/Non-reserved Seat: ผู้ใหญ่ 24,300 วอน/ เด็ก 12,100 วอน

6.เวลาของเกาหลีเวลาของเกาหลีใต้ จะเร็วกว่าเวลามาตรฐานสากล 9 ชั่วโมง และเร็วกว่าเมืองไทย 2 ชั่วโมง ค่ะ

7.สกุลเงินสกุลเงินของประเทศเกาหลีใต้ คือ “วอน” (Korea won: KRW) ประเภทธนบัตร ของเกาหลีใต้จะมี 3 ชนิดคือ ธนบัตร จำนวน 1,000 วอน 5,000 วอน 10,000 วอน 50,000วอน

ประเภทเหรียญ ได้แก่ 1 วอน, 10 วอน, 50 วอน ,100 วอน, 500 วอน ค่ะ

8. การใช้โทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตสำหรับนักท่องเที่ยว  : ในทริปนี้เราใช้ ซิมทูไฟล์ AIS ค่ะ สามารถหาซื้อได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิเลย รวดเร็วมาก เจ้าหน้าที่ติดตั้ง และลงทะเบียนให้เรียบร้อย และมีวิธีการเปิดซิมการ์ดให้ด้วย ในส่วนอินเทอร์เน็ต ในประเทศเกาหลี ปัจจุบันมีสัญญาณ Free WiFi ให้บริการอยู่เยอะมาก ตามถนนหนทาง โดยเฉพาะบริเวณ แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม คาเฟ่ร้านกาแฟใหญ่ๆ มีสัญญาณฟรีทุกร้าน แถมยังสามารถ VDO Call ผ่านแอพพลิเคชั่นต่างๆ กับคนที่บ้านได้สบาย  หรือโรงแรม จะมี Free WiFi ไว้บริการทุกที่อยู่แล้ว แบบไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม และสัญญาณแรงไปจนถึงในห้องนอนเลยทีเดียวค่ะ สะดวกสบายสุดๆ

19.30 น.พร้อมกัน ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศขาออกชั้น 4  เคาท์เตอร์ สายการบิน AIR BUSAN (BX) โดยมีเจ้าหน้าที่บริษัทฯ คอยต้อนรับและอำนวยความสะดวกด้านเอกสารติดแท็กกระเป๋า

ทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารัก

9.เอกสารที่ต้องใช้ในการเดินทาง 

  • หนังสือเดินทาง หรือ พาสปอร์ต ที่ยังไม่หมดอายุ
  • ลงทะเบียนผ่านระบบ K-ETA (Korea Electronic Travel Authorization) ล่วงหน้าภายใน 72 ชั่วโมงก่อนออกเดินทาง โดยมีค่าธรรมเนียม 10,000 วอน หรือประมาณ 300 บาท วิธีกรอก K-ETA ดูขั้นตอนในนี้ได้เลยค่ะ>> https://chill.travel/3T8bYHr 
  • ลงทะเบียนรับ Q-CODE หรือ กรอกข้อมูลการฉีดวัคซีน ล่วงหน้าก่อนเดินทาง (เราเดินทางกับทัวร์ทางทัวร์จะกรอกให้เรียบร้อยก่อนออกเดินทางค่ะ) สำหรับใครที่เดินทางเองสามารถลงทะเบียนออนไลน์ก่อนได้จะได้ไม่เสียเวลาตอนไปถึงสนามบินที่เกาหลีค่ะเพราะเจ้าหน้าที่จะขอตรวจ Q -CODE เป็นอันดับแรกเลยค่ะ 

--------------

ในทริปนี้เราเดินทางแบบกรุ๊ปจอยทัวร์ เราเริ่มติดใจในการเที่ยวแบบทัวร์แล้วค่ะ เหตุผลง่ายๆ เลยมีไม่กี่ข้อ

  • ไม่มีเวลาเตรียมข้อมูล
  • สะดวกสบายเรื่องจัดแจงเรื่องเอกสารให้
  • มีโปรแกรมให้เลือกมากมาย
  • และสุดท้ายเลยคือ ถูก บางทริปคือถูกมาก

Day 1 : วันแรกของการเดินทาง  

หัวหน้าทัวร์นัดเจอเราที่จุดนัดพบ สนามบินสวรรณภูมิ ตอน 19.30 น. เช่นเคยค่ะ เรามาก่อนเวลาเพื่อจัดแจงเรื่องซิมการ์ด ทานอาหารเย็น เสร็จเรียบร้อยก็ไปเจอพี่หัวหน้าทัวร์ที่จุดนัดพบค่ะ  พี่หัวหน้าทัวร์แจกแฟ้มเอกสารที่ต้องใช้ในการเดินทางให้ในแฟ้มจะมีใบ Keta Q-CODE ตั๋วขาไปและขากลับ รวมถึงแพลนทริปในการเดินทางค่ะ  

ทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารักทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารัก

23.30 น. ได้เวลาออกเดินทาง ในทริปนี้เราเดินทางโดย สายการบิน AIR BUSAN  (BX) เที่ยวบินที่ BX726  ออกเดินทางสู่ ท่าอากาศยานนานาชาติกิมแฮ - เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพ ประมาณ 5 ชั่วโมง

ทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารักทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารัก

ที่นั่งบนเครื่องบินกว้างเบาะนิ่มนั่งสบายเลยค่ะ

ทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารัก

Day 2 : ท่าอากาศยานนานาชาติกิมแฮ - เมืองปูซาน - นั่งสกายแคปซูล -วัดแฮดงยงกุงซา-ซงโด สกายวอล์ค ท่าเรือจังนิม -หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน                  

อันยองฮาเซโย ปูซาน เช้าวันแรกเราเดินทางมาถึง ท่าอากาศยานนานาชาติคิมแฮ  (Gimhae International Airport, 김해국제공항) ประเทศเกาหลีใต้ ครั้งนี้โชคดีได้นั่งริมหน้าต่างก็ได้เห็นวิวสวยๆแบบนี้เลยค่ะ ถือเป็นการประเดิมวิวแรกของเมืองปูซานที่ประทับใจสุดๆ 

ทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารัก

จุดแรกเราจะต้องเดินผ่านบริเวณเหมือนเคยค่ะ จุดตรวจ Q-CODE ค่ะ จะมีเจ้าหน้าที่ยืนตรวจอยู่โดยแถวจะแบ่งเป็นฝั่งคนที่มี Q-CODE แล้ว ส่วนอีกแถวจะเป็นคนที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนมาต้องลงทะเบียนให้เสร็จก่อนถึงจะผ่านจุดนี้ไปได้ค่ะ แนะนำให้ลงทะเบียนออนไลน์ไปเลยค่ะจะได้ไม่เสียเวลา ส่วนของเรานั้นทางทัวร์ได้จัดการให้เรียบร้อยแล้วค่ะ เดินตรงไปไปยังด่านตรวจคนเข้าเมืองได้เลยค่ะ

ทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารัก

เรามาถึงกันเช้า ระหว่างรอเพื่อนๆ ออกจากด่านตรวจคนเข้าเมือง พี่หัวหน้าทัวร์แนะนำพี่ไกด์ท้องถิ่นให้รู้จัก มีเวลาให้เตรียมตัวล้างหน้าแปลงฟัน เปลี่ยนเสื้อผ้า ทานอาหารเช้ารองท้องกันได้เลยค่ะ ในทริปนี้เราเราพกความโชคดีมา 2 อย่างค่ะ คือ ข้อแรก ทริปนี้เราเดินทางกันทั้งหมดแค่ 10 คนเท่านั้นโชคดีสุดๆ เพราะเหมือนได้เที่ยวแบบทัวร์ส่วนตัวเลย (โดยปกติทางบริษัททัวร์การันตรีที่ 10 คนออกเดินทาง และการันตรี 1 คน เที่ยวจริงด้วยนะ) ข้อดีข้อที่สองคือ เนื่องจากทริปนี้เป็นทริปแรกๆ ของฤดูกาลท่องเที่ยวเมืองปูซานในทริปนี้เราเลยไม่ได้แวะเข้าร้านผลิตภัณฑ์ของรัฐบาลเกาหลีเลย เราจะมีเวลาเที่ยวเต็มที่เลยจ้า มันเริศตรงนี้แหละค่ะ ไปค่ะไปเที่ยวกัน....

ทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารัก

รถที่เราจะใช้ตลอดทั้งทริปนี้เป็นรถตู้ Sola T 

ทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารัก

นั่งได้ 10 ที่นั่ง เบาะกว้างหลังคาสูง สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

ทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารัก

ระหว่างทางวิวสวยสุดๆ เพราะช่วงนี้ที่ปูซานอากาศเริ่มเย็นลงแล้ว วิวสองข้างทางเราจะมองเห้นต้นไม้ต่างๆ เริ่มทยอยเปลี่ยนสี ไม่ว่าจะ สีเหลือของต้นแปะก๊วย ใบสีแดงสด ของต้นเมเปิ้ล และสีแดงส้มของต้นเชอรี่บลอสซั่ม(ซากุระ) เป็นทัศนียภาพที่สวยงามมากๆเลย

ทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารักทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารัก

เราขับรถข้าม สะพาน Gwangandaegyo bridge สะพานที่เราคุ้นตากันในซีรี่ส์เกาหลีหลายๆเรื่องค่ะ สะพานแห่งนี้เป็นสะพานข้ามมหาสมุทร ที่ยาวที่สุดเป็นอันดับสองของประเทศเกาหลีใต้ รองจากสะพานอินชอน สะพานมี 2ชั้น โดยจะเดินรถทางเดียว ไปและกลับโดยทอดยาวจากย่านนัมชอนดง (Namcheon-dong) ไปจนถึงเซนทัมซิตี้ของเขตแฮอุนแด (Centum City, Haeundae-gu) ของเมืองปูซาน  ในทริปนี้เราจะข้ามสะพานนี้บ่อยมาก เพราะเป็นสะพานที่เชื่อมระหว่างเขตเมืองเก่าและเมืองใหม่ อีกทั้งยังสามารถชมวิวทิวทัศน์ ที่สวยงามและกว้างไกลของมหาสมุทรได้ด้วย รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงหลายแห่งอีกด้วย

ทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารักb20a0fcbd5ddd05cc06d2ae507f61f54a97594c7.jpgทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารัก

สกายแคปซูลแฮอุนแด Sky Capsule Haeundae Blue Line Park (해운대블루라인파크)  จุดเช็คอินแรกของทริปนี้ ถือเป็นไฮไลท์ของทริปเลย คือการได้นั่ง Sky Capsule Haeundae Blue Line Par รถไฟน่ารักๆ คันจิ๋วสไตล์มินิมอล ที่มีสีสันสดใส มีทั้งหมด 4 สี คือ สีเหลือง สีเขียว สีน้ำเงิน สีแดง 

สกายแคปซูลแฮอุนแด Sky Capsule Haeundae Blue Line Parkสกายแคปซูลแฮอุนแด Sky Capsule Haeundae Blue Line Parkทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารัก

เราเริ่มจาก สถานี Mipo-Choengsapo ไปยัง สถานี Cheongsapo station  หรือใครจะนั่งสลับสถานีกันก็ได้ โดยรถไฟนั้นจะใช้ความเร็ว 5 กม./ชม. หรือประมาณ 30 นาทีต่อเที่ยว  สำหรับในทริปนี้จะรวมค่าสกายแคปซูล 1 เที่ยวค่ะ

ค่าโดยสารนั้น ถ้าแบบเที่ยวเดียว (สำหรับเพื่อนๆที่เดินทางไปเองค่ะ) 

2 คน 30,000 วอน (800บาท คนละ 400) 

3 คน 39,000 วอน (1040บาท คนละ 346)

4 คน 44,000 วอน (1176 บาท คนละ 294)

สกายแคปซูลแฮอุนแด Sky Capsule Haeundae Blue Line Parkทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารัก

รถไฟหนึ่งตู้จะนั่งได้มากสุด 4 คน โดยวิ่งอยู่บนรางรถไฟริมทะเลของปูซาน สามารถมองเห็นได้ทั้งวิวเมือง แลนด์มาร์คสวยๆ ของปูซานอย่าง ประภาคารต่างๆ ชายหาดแฮอึนแด Haeundae beach ชายหาดที่มีชื่อเสียงของปูซานนั้นเอง

สกายแคปซูลแฮอุนแด Sky Capsule Haeundae Blue Line Parkสกายแคปซูลแฮอุนแด Sky Capsule Haeundae Blue Line Park

เมื่อมองย้อนกลับไปเราจะเห็นวิวของ สะพานควังอัน (Gwangandaegyo Bridge) สะพานที่ยาวเป็นอันดับ 2 ของประเทศเกาหลีใต้อีกด้วยค่ะ

สกายแคปซูลแฮอุนแด Sky Capsule Haeundae Blue Line Parkสกายแคปซูลแฮอุนแด Sky Capsule Haeundae Blue Line Parkสกายแคปซูลแฮอุนแด Sky Capsule Haeundae Blue Line Parkสกายแคปซูลแฮอุนแด Sky Capsule Haeundae Blue Line Parkสกายแคปซูลแฮอุนแด Sky Capsule Haeundae Blue Line Park

หลังจากลงจากรถไฟที่ สถานี Cheongsapo station แล้วเราเดินออกมาถ่ายรูปกันตรงทางรถไฟเรียบชายหาด อีกหนึ่งมุมที่ดังไปทั้งโซเชียล ใครมาปูซานต้องมาถ่ายมุมนี้ค่ะ วันนี้โชคดีที่รถไฟมาพอดีเลยค่ะ วิ่งสุดชีวิตเพื่อให้ได้รูปนี้เลยนะ

ทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารักทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารัก

รถไฟที่เห็นในภาพ เรียกว่า Haeundae Beach Train อันนี้จะเป็นรถไฟรางในเมือง นั่งรวมกันหลายๆ คน ชมวิวจากบริเวณพื้นถนนค่ะ ซึ่งจะเห็นทั้งวิวเมืองและชายหาดเหมือนกันเหมาะสำหรับใครที่มากันหลายๆคนอยากนั่งด้วยกันก็แนะนำ Haeundae Beach Train เลยค่ะ ไปได้ยกแก๊งค์

ทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารัก

ถ่ายรูปกันเรียบร้อย รถมารอรับ พาเราไปรับประทานอาหารเที่ยง(มื้อที่1) กันที่ ร้านชิดังแร บีบิมบับ  ร้านตั้งอยู่แถวทางเข้าวัดแฮดงยงกุงซา ประเดิมมื้อแรกด้วย บุลโกกิ Bulgogi (불고기) เนื้อย่างเกาหลี ที่นำมาขลุกขลิกกับซุปบุลโกกิกะทะร้อน จะเรียกว่าเป็นสุกี้กึ่งน้ำกึ่งแห้งก็ได้ เป็นหนึ่งในอาหารเกาหลีที่มีอายุยาวนานกว่า 1,000 ปี ทั้งยังเป็นอาหารยอดนิยมในประเทศเกาหลีใต้ที่สามารถพบเจอได้ตามร้านอาหารทั่วไป ทานคู่กับเครื่องเคียงอย่างกิมจิ ยำสาหร่าย หัวไชเท้าดอง มันเข้ากันได้ดี ร้านนี้อร่อยมากค่ะ คุณป้าเจ้าของร้านน่ารักมาก

บุลโกกิ Bulgogi (불고기)บุลโกกิ Bulgogi (불고기)

นอกจากอาหารจะอร่อยแล้ว ความโดดเด่นของร้านนี้คือคุณป้าเจ้าของร้านเป็นติ่งน้อง อิมยองอุง (Lim Young Woong) นักร้องเพลงทร็อต (เพลงลูกทุ่ง) ที่โดงดังมากๆในประเทศเกาหลีใต้ค่ะ แน่นนอนทั้งร้านก็มีแต่รูป ผลงาน และของสะสมต่างๆ เต็มร้านเลยค่ะ น่ารักสุดๆ 

บุลโกกิ Bulgogi (불고기)

รูปนี้คุณป้ายืนกำกับเองเลยค่ะ บอกมาแล้วต้องถ่ายตรงนี้นะ เราก็จัดไปเลยค่ะ 1 รูป

บุลโกกิ Bulgogi (불고기)

ทานอาหารเสร็จไปเดินย่อยกันต่อที่ วัดแฮดงยงกุงซา Haedong Yonggungsa Temple (해동 용궁사) เป็นวัดพุทธที่เก่าแก่และมีชื่อเสียง และสวยมากที่สุดในเมืองปูซาน  ตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือ ของเมืองปูซาน (Busan)  ซึ่งเป็นเมืองในพื้นที่ของอำเภอคีจัง จังหวัดคยองซังใต้

วัดแฮ-ดง-ยง-กุง-ซา Haedong Yonggungsa Templeวัดแฮ-ดง-ยง-กุง-ซา Haedong Yonggungsa Temple

เอกลักษณ์ของวัดนี้ คือ เป็นวัดที่มีวิวสวย เพราะสร้างอยู่บนโขดหินริมทะเล สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1376 วิหารหลักของวัด จะมีเจดีย์สามชั้น และสิงโตสี่ตัว หันหน้าออกไปทางทะเล คือสัญลักษณ์ของความยินดี ความโกรธ ความเศร้า และความสุข ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ผู้คนนิยมมาที่วัดเพื่อชมพระอาทิตย์แรกของปี และ ไหว้พระขอพร โดยเฉพาะขอลูก กันค่ะ 

วัดแฮ-ดง-ยง-กุง-ซา Haedong Yonggungsa Templeวัดแฮ-ดง-ยง-กุง-ซา Haedong Yonggungsa Templeวัดแฮ-ดง-ยง-กุง-ซา Haedong Yonggungsa Templeวัดแฮ-ดง-ยง-กุง-ซา Haedong Yonggungsa Temple

เดินทางไปเที่ยวกันต่อที่ ซงโด สกายวอล์ค Songdo Skywalk  เป็นสะพานที่ทอดยาวจากชายฝั่งตรงเข้าสู่ท้องทะเลในระยะทาง 396 เมตร มีความกว้าง 2.3 เมตร มีลักษณะคดเคี้ยวคล้ายมังกรแหวกว่ายเหนือน้ำทะเลสีฟ้า ตั้งอยู่บริเวณริมชายหาดซงโด เป็นจุดชมวิวที่สวยสุดๆ และยังสามารถเดินรับลมชมวิวทะเล บนสะพานได้อีกด้วย ตั้งอยู่บริเวณริมชายหาดซงโด (Songdo Beach) ซึ่งเป็นชายหาดสาธารณะแห่งแรก ของประเทศเกาหลีใต้ ทางเดินแห่งนี้มีจุดเริ่มต้นกลางท้องทะเลสีฟ้า ที่เป็นจุดชมวิวที่สวยงามของท้องทะเล โดยทางเดินมีความกว้าง 2.3 เมตร และมีความยาวกว่า 396 เมตร ที่ทอดยาวเป็นรูปร่างคล้ายมังกร ผ่านเกาะเต่าซงโด (Songdo Turtle Island) และไปสิ้นสุดที่บริเวณริม ชายหาดซงโด เสียดายมากเลยค่ะวันที่เราไปสถานที่ปิดปรับปรุงเราเลยเก็บภาพจากมุมสูงมาฝากค่ะ 

ซงโด สกายวอล์ค Songdo Skywalkซงโด สกายวอล์ค Songdo Skywalk

ไหนๆ ก็มาถึงหาดซงโดแล้วพี่ไกด์แนะนำให้พวกเรานั่ง ซงโดแฮซังเคบึลคา (Songdohaesang Keibeulka, 송도해상케이블카)  นั่งเคเบิ้ลคาชมวิวสวยๆ ของเมืองปูซาน โดยมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม คนละประมาณ 20,000 วอน ค่ะ  เคเบิลคาร์จะมีสองแบบให้เลือกนั่ง คือ แบบธรรมดาที่เรียกว่า แอร์ครูซ (Air Cruise) และ คริสตัลครูซ (Crystal Cruise) เป็นแบบที่มีพื้นโปร่งใส แน่นอนค่ะเราก็เลือกแบบคริสตัลครูซไปเลยจ้า ได้เห็นวิวสวยๆจากมุมสูงแบบ พาโนรามา 360 องศา ที่ความสูง 86 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล โดยใช้เวลาเวลาเดินทาง 8 นาทีและ 30 วินาที 

ทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารักทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารัก

ใช้เวลาเดินทางไม่นาน เราก็ถึงสถานีด้านบนของเคเบิลคาร์อยู่บนยอดเขา และรู้จักกันในชื่อของ ซงโดเคเบิลคาร์ – ซงโดสกายพาร์ค  (Songdo Cable Car – Songdo Sky Park, 송도 해상 케이블카) ตั้งอยู่ในอุทยานอัมนัม (Amnam Park) และ ที่สถานีแห่งนี้ ยังมีพิพิธภัณฑ์ซงโดด็อพเพิลเมยร์โลก (Songdo Doppelmayr World Museum) ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์เคเบิลคาร์แห่งแรกในประเทศเกาหลีใต้  มีมุมถ่ายรูปสวยๆมากมาย รวมไปถึงคาเฟ่และร้านอาหารด้วยค่ะ

ทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารักทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารักทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารักทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารักทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารัก

จากนั้นยังเดินทางไปเที่ยวกันต่อที่จุดเช็คอินที่เที่ยวใหม่ของปูซาน ท่าเรือจังนิม Jangnim Harbor จุดถ่ายรูปสุดชิค ฟิลล์เหมือนเดินเล่นอยู่ในท่าเรือแถบประเทศในยุโรปเลยค่ะ ที่นี่คือสถานที่จอดเรือชางประมงลำเล็ก ได้รับการปรับภูมิทัศน์ใหม่ จนกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปถ่ายรูปกัน ท่าเรือมีการตกแต่งด้วยสีสันสดใส สะดุดตา ตามอาคารซึ่งอยู่ติดริมน้ำ ขึ้นชื่อว่าเป็น เวนิส แห่งเมืองปูซาน เลยค่ะ

ท่าเรือจังนิม Jangnim Harbor

ท่าเรือจังนิม Jangnim Harborท่าเรือจังนิม Jangnim Harborท่าเรือจังนิม Jangnim Harbor

เที่ยวกันต่อที่ หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน Gamcheon Culture Village (부산 감천문화마을)  ที่นี่เป็นที่ๆเราอยากมามากที่สุด เราจะมาตามหาเจ้าชายน้อยกันค่ะ หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน   เป็นหมู่บ้านที่มีความโดเด่นและเก่าแก่ ตั้งอยู่บนเขามีบรรยากาศดี เกิดจากการตั้งรกรากย้ายถิ่นฐานของชาวเกาหลี ซึ่งหนีภัยจากสงครามเกาหลี ในช่วง ปี ค.ศ.1950 -1953 และอาศัยอยู่จนถึงปัจจุบัน เป็นสถานที่ที่เก็บรักษา และดำรงไว้ซึ่งประวัติความเป็นมา ของเมืองปูซาน เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์สมัยใหม่ ของประเทศเกาหลีใต้ ในปี ค.ศ. 2015 ศิลปินท้องถิ่นและชาวบ้านในหมู่บ้าน ได้รวมตัวกันในการสร้างสรรค์ผลงานจิตรกรรมฝาผนัง และผลงานประติมากรรมต่างๆ เพื่อฟื้นฟูคุณค่าทางประวัติศาสตร์ อาคารในหมู่บ้านรับการตกแต่งมีสีสันดูมีชีวิตชีวา สีพาสเทล จนได้รับฉายาว่า “มาชูปิกชูแห่งปูซาน” (Machu Picchu of Busan)  

ทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารักทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารัก

นอกจากนี้หมู่บ้านแห่งนี้เต็มไปด้วย คาเฟ่น่ารักๆ ร้านขายของที่ระลึก มุมสวยๆที่ถ่ายได้จากทุกมุมของหมู่บ้าน รวมไปถึง Street food ที่มีชื่อเสียงของปูซาน เช่น ออมุก เนื้อปลาแท้ๆ บดผสมกับผัก มีหลากหลายรสให้เลือกทั้งต้มและทอด, เค้กหยดน้ำ ให้เลือกชิมอีกด้วยค่ะ

ทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารัก

จุดถ่ายรูปุสุดฮิตของ Busan เกาหลีใต้ คงหนีไม่พ้น “เจ้าชายน้อยแห่งหมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน Gamcheon Culture Village" วันนี้เราโชคดีมากที่ไปช่วงเย็นคนไม่เยอะเลยใช้เวลาในการต่อคิวไม่นานค่ะ ในที่สุดเราก็เจอเจ้าชายน้อยแล้ว
ทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารัก

ขอซบเจ้าชายน้อยนั่งชมวิวสวยๆ สักหนึ่งรูปนะคะ

ทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารักทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารัก

มุมนี้ติ่ง วง BTS อย่าเรา ไม่ถ่ายไม่ได้ค่ะ แค่เห็นก็หัวใจฟูแล้วค่ะ ขอสักรุปนะ

ทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารักทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารักทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารักทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารัก

ปิดท้ายวันด้วยเมนูยอดฮิตที่กินกี่ครั้งก็ไม่เบื่อจ้า เย็นนี้เราไปกินหมูย่างเกาหลีกัน ที่ร้าน ปัลลังสึโกกิ ร้านปิ้งย่างชื่อดังของปูซาน อร่อย คนเยอะเลยค่ะ ที่สำคัญไม่ไกลจากที่พักเราด้วย วันนี้เที่ยวทั้งวัน เย็นนี้ขอจัดหมูเน้นๆไปเลยค่ะอิ่มอร่อยแบบไม่อั้น

ทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารักทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารักทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารัก

อิ่มแล้วเข้าที่พักกันค่ะ เราพักกันที่  No.25 Hotel 3 ที่พักสไตล์โมเดิร์นสุดชิล บรรยากาศดี ห้องกว้าง สะอาด ใจกลางเมือง ใกล้แหล่งท่องเที่ยว ที่ถูกใจสุดๆคือ จากบนด่านฟ้าเราสามารถมองเห็นวิวของปูซานทาวเวอร์ อีกด้วยค่ะ โรแมนติกสุดๆเลย

ทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารักทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารักทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารัก

 



Day3 : เมืองปูซาน - ชายหาดควางอันลี - Oryukdo Skywalk  - ตลาดปลาจากัลซี - ปูซานทาวเวอร์  - ถนนนัมโพดง 

อันยองฮาเซโย สวัสดีเช้าวันที่สองในปูซานค่ะ เราตื่นแต่เช้ามาทานอาหารเช้ากันในที่พัก 

ทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารักทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารักทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารัก

เช็คอินที่แรกของวันนี้กันที่ อาคารนูริมารู APEC Nurimaru House อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ และออกกำลังกาย ของชาวปูซาน เป็นอาคารรูปทรงกลมดีไซน์แปลก ตั้งอยู่ริมทะเล สร้างขึ้นเพื่อใช้ในการจัดงานประชุมผู้นำ APEC (APEC Summit) อยู่ที่เกาะดองแบกโซมที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของวิวทิวทัศน์ ปัจจุบันใช้เป็นศูนย์ประชุมนานาชาติในวาระต่าง ๆ และยังเปิดให้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวมาชมวิวสวยๆอีกด้วย

อาคารนูริมารู APEC Nurimaru Houseอาคารนูริมารู APEC Nurimaru Houseอาคารนูริมารู APEC Nurimaru Houseอาคารนูริมารู APEC Nurimaru Houseอาคารนูริมารู APEC Nurimaru House

อาคารนูริมารู APEC Nurimaru House

เช็คอินกันต่อที่ ชายหาดควางอันลี (Gwangalli Beach, 광안리해수욕장) ชายหาดรูปพระจันทร์ครึ่งดวง และโค้งไปตามอ่าวที่ทอดยาวตามสะพาน Gwangandaegyo Bridge ระยะทางความยาว 1.4 กิโลเมตร เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงในเรื่องของเม็ดทรายละเอียด และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว เป็นอันดับสองรองจาก ชายหาดแฮอุนแด (Haeundae Beach) นักท่องเที่ยวมักนิยมเดินเล่นไปตามชายหาด เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และบริเวณโดยรอบยังมี คาเฟ่ ร้านอาหาร ที่พัก อีกด้วย

ชายหาดควางอันลีชายหาดควางอันลีชายหาดควางอันลีe936a86bc54537b982fa463486613343f238a7ee.jpg0db3ec3ca9d430d2e003ac59142355fa1bf457ba.jpg

แวะจิบกาแฟกันที่ Hollys Coffee

e54f642726fa5952e19140468e019a2058b65e57.jpgcde1cdfdb0ba2be4ae1f91ae8c6504f85f8a49a6.jpg

เดินทางไปเที่ยวต่อที่ เกาะออยุคโด(Oryukdo Island, 부산 오륙도) และ Oryukdo Skywalk  อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของเมืองปูซาน เกาะออยุนโด เป็นหมู่เกาะที่อยู่ชายฝั่งไปทางตอนใต้ของเมืองปูซาน สามารถมองเห็นได้ชัดเจนจากแผ่นดิน บางครั้งจะเห็นว่ามี 5 เกาะ บางครั้งจะเห็น 6 เกาะ ขึ้นอยู่กับน้ำขึ้นน้ำลง เป็นเกาะที่เป็นหินทั้งหมด บรรยากาศดี  ส่วน Oryukdo Skywalk ทางเดินกระจกที่สร้างจากหน้าผาแบ่งกลางระหว่างด้านทะเลตะวันออกและตะวันตก ยื่นออกไปในทะเลมีความยาว 35 เมตร โดยกระจกที่นำมาทำนั้นเป็นกระจกที่เคลือบสารกันกระสุน เพื่อให้มีความแข็งแรงแก่นักท่องเที่ยว สามารถเก็บภาพความประทับใจพร้อมชมวิวทะเลสวยๆ ได้ แต่เสียดายวันที่เราไปส่วนของ Oryukdo Skywalk ปิดปรับปรุง เราเลยเดินไปถ่ายรูปกันบริเวณ อุทยานธรรมชาติเมืองอีกีแด มีสะพานไม้ให้เดินชมวิวบนเนินเขา มองเห็นวิวทะเล มีสวนดอกหญ้า ดอกเดซี่ ให้ถ่ายรูปเช็คอินสวยๆ ใครไม่อยากเดินเค้าก็มีคาเฟ่บริการค่ะ นั่งชิลชมวิวได้เพลินๆเลยค่ะ 

อุทยานธรรมชาติเมืองอีกีแดอุทยานธรรมชาติเมืองอีกีแดอุทยานธรรมชาติเมืองอีกีแดc08085cfc0caddb9310075201c998610eaaecaec.jpgอุทยานธรรมชาติเมืองอีกีแด

มื้อกลางวันวันนี้เราฝากท้องกันที่ ร้านตูฮเวเน ร้านชาบูริมทะเลย่ายแฮอุนแด บรรยากาศร้านน่ารักตกแต่เรียบง่ายเสิรฟเมนู ชาบู สไตล์เกาหลี ที่ชอบสุดๆคือสามารถมองเห็นวิวทะเลได้จากโต๊ะเลยค่ะ ใครทานเสร็จเดินมาถ่ายรูปได้ด้วยนะบรรยากาศดี วิวสวยมากเลยค่ะ 

ทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารักทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารักทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารัก

เดินทางไปเที่ยวกันต่อที่ ตลาดปลาจากัลชี (Jagalchi Market) ตลาดปลาชื่อดังที่เป็นตลาดอาหารทะเลที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ เป็นแหล่งรวมซีฟู้ดสดๆในเมืองปูซาน มีร้านอาหารทะเลเยอะมากมาย ไม่ว่าจะเป็น กุ้ง หอย ปู ปลา ปลาหมึก ฯลฯ นักท่องเที่ยวนิยมมาทานอาหารทะเลสดๆ มาเดินเล่นชมบรรยากาศ 

ตลาดปลาจากัลชี (Jagalchi Market)ตลาดปลาจากัลชี (Jagalchi Market)

บริเวณด้านหลังของตลาดกลางแจ้ง ซึ่งติดกับท่าเรือ เราจะมีโอกาสได้สัมผัส กับวิถีชีวิตของชาวพื้นเมืองปูซาน จากลานประมูลอาหารทะเล ที่เพิ่งขนถ่ายลงมาจากเรือประมง ไปจนถึงการบรรจุลงกล่อง และขนถ่ายขึ้นไปยังรถ หรือร้านค้า ของผู้ที่ชนะการประมูลกันเลยทีเดียว และในช่วงวันหยุดจะมีกิจกรรมของชาวพื้นเมือง ไม่ว่าจะร้องเพลง บรรยากาศดีสุดๆเลยค่ะ ตลาดปลาจากัลชี (Jagalchi Market)ส่วนที่เป็นตลาดสดกลางแจ้ง มีบรรดาพ่อค้าแม่ค้า นำอาหารทะเลสดๆ มาวางขาย ทั้งแบบซี้อกลับบ้าน และแบบเปิดเป็นร้าน พร้อมบริการปรุงอาหาร ในหลากหลายรูปแบบทั้งทอด, ต้ม, ย่าง และอื่นๆ อีกหลายรายการอาหาร 

ตลาดปลาจากัลชี (Jagalchi Market)ตลาดปลาจากัลชี (Jagalchi Market)ตลาดปลาจากัลชี (Jagalchi Market)ในส่วนที่เป็นอาคารภายในบริเวณชั้นล่างของอาคาร เป็นส่วนของร้านขายของทะเลสดๆ ที่เราสามารถเลือกซื้อ และสั่งปรุงเป็นซาชิมิ พร้อมน้ำจิ้ม  และไปทานที่ชั้นสองของอาคาร เป็นบริเวณสำหรับนั่งรับประทานได้ค่ะ 

ตลาดปลาจากัลชี (Jagalchi Market)ตลาดปลาจากัลชี (Jagalchi Market)

จากตลาดปลาจากัลชี เราเดินข้ามถนนไปในย่าน Nampo Dong market ซึ่งบริเวณนี้เป็นแหล่งช้อปปิ้ง แต่เราจะกลับมาช้อปกันตอนเย็นๆค่ะ เดินทะลุตลาดไปไม่ไกล มีทางขึ้นไปยัง  ปูซานทาวเวอร์ อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องไปเมื่อไปถึงเมืองปูซานค่ะ 

ทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารักทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารัก

สาวขายยาคลูท์ ของเกาหลีเค้าก็มีนะจ๊ะ

46f181d135a18f46420f4a96bf21166e058e5b30.jpg

เดินขึ้นบันไดเลื่อนไปเรื่อยๆค่ะ

ทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารัก

ปูซานทาวเวอร์ Busan Tower  หนึ่งในแลนด์มาร์คแห่งเมืองปูซาน ตั้งอยู่บริเวณอุทยานยงดูซาน เป็นจุดชมวิวที่สูง 120 เมตร ของเมืองปูซาน ชมวิวเมืองปูซานละวิวทะเลได้ถึง 360 องศา ในโปรแกรมทัวรืจะไม่รวมค่าลิฟท์ แต่เราสามารถเดินเล่นบริเวณ ของ อุทยานยงดูซานYongdusan Park  ที่นี่เป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ ที่สวยงามทั้งในยามกลางวันและยามค่ำคืน ของเมืองปูซาน (Busan)  สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1973 เพื่อเป็นจุดชมวิว และเป็นสถานที่สำหรับ การพักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งแตกต่างจากหอคอยอื่นๆ ที่มีหอสังเกตการณ์ เพื่อใช้เป็นหอส่งสัญญาณโทรทัศน์และวิทยุ หอสังเกตการณ์มีทิวทัศน์มุมกว้าง ซึ่งคุณสามารถมองเห็น สะพานยองโด (Yeongdodaegyo Bridge), สะพานปูซาน (Busandaegyo Bridge), ท่าเรือปูซาน, ตลาดจากัลชิ (Jagalchi Market) สะพานนัมฮัง (Namhang Bridge) และเกาะโอรยุกโด (Oryukdo Island)

ปูซานทาวเวอร์ Busan Tower

ปูซานทาวเวอร์ Busan Towerปูซานทาวเวอร์ Busan Towerปูซานทาวเวอร์ Busan Tower

ปูซานทาวเวอร์ Busan Tower

ได้เวลาของสายช้อปปิ้งแล้วค่ะ ถนนนัมโพดง Nampo Dong market   ถนนช้อปปิ้งสุดชิค ที่ใหญ่ที่สุดในปูซาน เป็นแหล่งศูนย์รวมของสินค้าแฟชั่น เสื้อผ้า เครื่องสำอาง ของกิน คาเฟ่ และร้านอื่นๆ อีกมากมาย เป็นย่านที่ไม่เคยหลับใหลและคึกคักมาก จนได้รับฉายาว่าเป็น ย่างเมียงดง  แห่งเมืองปูซานเลยค่ะทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารัก12059c1884db34aae36527d48a494414bc0bc2e3.jpg1a3bd8c378a86506db7154e09451e71c9ff6e327.jpg

โซนถนนของกิน คือถนนทั้งเส้นนี้จะเต็มไปด้วยร้านสตรีทฟู้ดมากมาย 

ทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารักทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารักทริป 4 วัน 2 คืน Time to Busan  เมืองสีพาสเทลริมทะเลสุดชิค กับรถไฟจิ๋วแสนน่ารัก

โซนช้อปปิ้งก็มีทั้งสินค้าแบรนด์เกาหลี และแบรนด์ดังๆจากทั่วโลก เดินช้อปเพลินทั้งคืนเลยค่ะ

4dadcbe6793fdbec720de29b7c99d4aa63e9bb79.jpgcfcf37428a4ab4438c0a021397435763eaa9afeb.jpg31fa0a4c6745ab80c93bf02d107a1aade7e4ce1b.jpg

เดินเล่นเสร็จ อาหารเย็นวันนี้ไปซดน้ำซุปร้อนๆ กับเมนู “ทเวจีกุกบับ” (Dwaeji Gukbap, 돼지국밥)  ทเวจี (หมู) + กุก (ซุป) + บับ (ข้าว) = ข้าวต้มหมู เป็นเมนูอาหารพื้นเมืองของ “ปูซาน” ที่ใครไปเที่ยวปูซานแล้วต้องกิน พลาดไม่ได้จริงๆ

542990cb0cc1fbaccf0514d89ace3eb8710d5594.jpg686ac2a4a24cffab13665ca11ed6fabeec044b00.jpgecc16feb94c29e6eb1cb9a4fc072a09bded044a0.jpg73191ca8fd1af91d106cf020a35552d881654913.jpg

Day4 : เมืองปูซาน - MAGNATE Cafe -ช้อปปิ้งถนนซอมยอน

เช้าวันสุดท้าย ตื่นแต่เช้าทานอาหารเช้ากันที่โรงแรมเช่นเคย หลังจากนั้น เราเช็คเอ้าท์ออกจากที่พัก เนื่องด้วยเราเที่ยวกันไปเกือบทั้งโปรแกรมแล้ว ยังพอมีเวลาเหลือ พี่ไกด์ใจดีสานฝันชีวิตติ่ง พาไปเช็คอินชิลๆ จิบกาแฟอร่อยๆ กันที่ ร้าน  MAGNATE  คาเฟ่ของคุณพ่อของ จีมิน วง BTS ศิลปิน K-pop ชื่อดังของประเทศเกาหลีใต้ ร้านนี้ถือเป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ในฝันที่บรรดาสาวกติ่งเกาหลีมาตามรอยกันเลยค่ะ 

16adb6d153647c2ea7eb402ddbf977cf8c8c49e6.jpg

บรรยากาศร้านกว้าง โล่ง ตกแต่เรียบหรู ในสไตล์โมเดิร์น มีความลอฟท์นิดๆ วินเทจหน่อยๆ ดูลงตัว มีมุมให้เลือกนั่งมากมาย ที่เด็ดคือกาแฟ และขนม คืออร่อยมาก อร่อยแบบตะโกนเลยค่ะ ใครไปเที่ยวปูซานแวะไปชิลกันได้นะคะ

8627a91d813d1ca24b185bd5d24361fa91b4024f.jpg8eac087e826f65a7a98842b44476222c6428ef5c.jpg9e144cb08a3f1eb9e8b91fdbd0866214ada2e956.jpg

อเมริกาโน่ร้อน ลาเต้อัลมอนด์เย็น ฟองนุ่มๆ พร้อม Cream Toast ก้อนหนาๆ มันฟินมากเลยนะทุกคน

3317b52dcee65517cb6fe36fcd66009d1991ddd1.jpg

เราไปหลังจากงานคอนเสิร์ตวันเกิดของ น้องจีมิน ไม่กี่วันเลยมีแฟนคลับเอาของขวัญมาวางไว้ให้ค่ะน่ารักมากเลย

c2665fd3cc2f28707de2238504aef0a89fd283ff.jpg

ทานอาหารกลางวันกันที่ ร้าน Bongchu Braised Chicken มื้อนี้เราทาน "จิมดัก" กันค่ะ ร้านเล็กๆ บรรยากาศสุดอบอุ่นย่านถนน ถนนซอมยอน Seomyeon first street 

จิมดัก คือ ไก่ผัดวุ้นเส้นซอสเกาหลีรสชาติคล้ายๆ ไก่พะโล้รสเผ็ด เป็นอาหารขึ้นชื่อของเกาหลี ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ และเครื่องเคียงอย่างกิมจิ อร่อยสุดๆเลยค่ะ ร้าน Bongchu Braised Chicken

ร้าน Bongchu Braised Chicken

ร้าน Bongchu Braised Chicken

อิ่มแล้วยังมีเวลาเหลือ ไปเดินย่อยกันต่อที่ ถนนซอมยอน Seomyeon first street เป็นถนนยอดนิยมที่คึกคักตลอดเวลาอีกแห่งหนึ่ง หรือเป็นที่รู้จักในอีกชื่อว่า “ถนนศิลปะ (Art Street)” ตลอดระยะทางกว่า 330 เมตรของถนน เต็มไปด้วยร้านอาหารที่หลากหลายให้เลือกชิม ทั้งอาหารพื้นเมืองและอาหารนานาชาติ, ร้านกาแฟคาเฟ่ให้นั่งชิลล์, ร้านขายสินค้ามากมายหลายประเภทให้เลือกซื้อ รวมไปถึงสถานบันเทิงต่างๆ ได้แก่ โรงภาพยนตร์, โรงละคร เป็นต้น

ถนนซอมยอน Seomyeon first streetถนนซอมยอน Seomyeon first streetถนนซอมยอน Seomyeon first street

Gong cha  ร้านชานมไข่มุกเจ้าดังที่ใครมาก็ต้องกิน

ถนนซอมยอน Seomyeon first street

ใครไม่รู้จะซื้อของฝากอะไร ลองเข้าไปดูในร้านนี้ค่ะ ART BOX โดยเฉพาะของเล่นของกระจุกกระจิก รับรองได้ติดไม้ติดมือไปฝากคนที่บ้านแน่นอนจ้า

ถนนซอมยอน Seomyeon first street

หมดเวลาสนุกแล้วสิ...ถึงเวลานัดหมาย พี่ไกด์ไปส่งเราที่ท่าอากาศยานนานาชาติกิมแฮ เพื่อเดินทางกลับ 

08d248b3f2f7f812198f0ce903ec8ceca6ae94d4.jpg791bffce0fe158718421fda47f06aba0aaab61f3.jpg

บอกลา ปูซาน เมืองท่องเที่ยวสุดน่ารักที่เต็มไปด้วยมนต์สเน่ห์ ของประเทศเกาหลีใต้ ที่ใครไปก็ต้องหลงรัก ทริปนี้เราต้องขอขอบคุณพี่หัวหน้าทัวร์ พี่ไกด์ ที่คอยดูแลพาเราเที่ยวตลอดทริปนี้ ขอบคุณบริษัท  Itravels center ที่จัดโปรแกรมท่องเที่ยวสนุกๆแบบนี้ให้เราได้มาชิลกันค่ะ สนุกและประทับใจสุดๆเลยค่ะ แล้วเจอกันใหม่นะ "ปูซาน" อันยอง!

eeb9236ffb52f5fb1b8e6860e849a0ae67d218d1.jpg

"เพราะชีวิตคือการเดินทาง"

ดูโปรแกรมทัวร์เกาหลีใต้ได้ที่นี่

เขียนโดย
Maprang Chillpainai
Maprang Chillpainai