bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ทริป 3 วัน 2 คืน หนีกรุงขับรถไปนอนป่า ฟังเสียงลำธาร เก็บใบชาที่ ‘แม่แตง’ จ.เชียงใหม่

calendar_month 13 ส.ค. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 96,940 / ทริปตัวอย่าง

หลังจากตั้งใจทำงานหลังขดหลังแข็งมาเป็นเวลานาน ได้เวลาพักสายตาจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ ยื่นใบลาพักร้อนแล้วสะกิดคุณแฟนชวนไปปักหมุดขับรถ ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4 เที่ยว ‘แม่แตง’ จ.เชียงใหม่  วิวสวย อากาศดี เหมาะแก่การขับรถชมวิวชิลๆ ให้หัวใจได้เต้นตึกตักไปกับทางโค้งและขึ้นเขาเติมเต็มความสดชื่นและเป็นการชาร์จพลังใจให้กลับไปลุยงานต่อได้ภายใน 3 วัน 2 คืน ซึ่งเราเชื่อเสมอว่าการเดินทางพาตัวเองไปสัมผัสธรรมชาติสักนิด ห่างโลกโซเชียลกันสักหน่อยให้ร่างกายและใจได้ผ่อนคลายลงบ้างก็คงจะดีไม่น้อยเลยทีเดียว 

ทริปเชียงใหม่, ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4

มีคนบอกว่าเชียงใหม่นั้นเต็มไปด้วยที่เที่ยวหลากหลายและด้วยความที่เป็นเมืองเหนือจึงมีภูเขาสลับซับซ้อนมากมาย การเดินทางครั้งนี้ก็ต้องลุยด้วยรถโฟร์วีลคู่ใจอย่าง ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4 นี่แหละ เพราะเป็นรถปิกอัพดีไซน์สวยงามขับเคลื่อน 4 ล้อ มาพร้อมเครื่องยนต์ 3.0 Ddi Blue Power ให้กำลังสูงสุดถึง 190 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตัน-เมตร เรียกว่าอัตราเร่งดีเยี่ยม แถมยังประหยัดน้ำมันในแบบฉบับอีซูซุ ซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของเราสองคน ทั้งชีวิตประจำวันในเมืองที่ต้องการรถที่ดูเท่ โฉบเฉี่ยว แต่ก็ยังทันสมัยหรูหรา และไลฟ์สไตล์อีกด้านของคุณแฟนที่ชอบลุย ผจญภัย ออกเดินทางไปค้นหาสิ่งใหม่ๆ เพราะตัวรถดูบึกบึน ทรงพลัง โดดเด่น ไว้ใจได้ในทุกๆ เส้นทาง พร้อมที่จะฝ่าฟันผ่านทุกอุปสรรค สมกับคอนเซ็ปต์ ‘พลานุภาพพลิกโลก’ จริงๆ

ทริปเชียงใหม่, ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4

เมื่อ ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4 สามารถพาเราไปได้ในทุกที่ที่อยากไป แต่การท่องเที่ยวไม่ได้หมายถึงแค่เส้นทางที่เป็นถนนลาดยางแสนราบเรียบเท่านั้น ถ้าจะให้สนุกเหมาะกับคนรักการผจญภัยแบบสองเราก็คงต้องออกนอกพื้นที่แสนสะดวกสบายไปโลดโผนกันดูบ้าง ซึ่งพวกเราพบว่าเส้นทางและแพลนที่จะมาแนะนำต่อไปนี้คือรสชาติของชีวิตที่ทุกคนควรลิ้มลองดูสักครั้ง!

ทริปเชียงใหม่, ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4

DAY 1

เราออกเดินจากตัวเมืองเชียงใหม่ช่วงสายๆ ล้อหมุนปุ๊ปก็เริ่มใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ เลยทันทีเพราะจุดเด่นของ ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4 จะมีความบันเทิงครบครันด้วยระบบ Isuzu Ultimate Entertainment หน้าจอแสดงผลระบบสัมผัสขนาด 9 นิ้ว ที่สามารถเปิดแผนที่ดูบนหน้าจอได้อย่างชัดเจน ไม่ต้องขยายดูจากหน้าจอโทรศัพท์อีกต่อไป โดยมีระบบเชื่อมต่อผ่าน Apple Car Play และ Android Auto กับรถยนต์ได้เลย โดยพอเรากดเชื่อมต่อปุ๊บ แอปพลิเคชันต่างๆ ในหน้าจอมือถือก็จะไปปรากฏอยู่บนหน้าจอรถปั๊ป ทีนี้ไม่ว่าจะใช้สื่อสารด้วยการโทรศัพท์หรือเชื่อมต่อความบันเทิงก็ง่าย สะดวกสุดๆ 

ทริปเชียงใหม่, ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4

และถึงแม้ว่าจะเป็นรถปิกอัพแต่บอกเลยว่าดีไซน์ภายในหรูหรา ทันสมัย อุปกรณ์ครบ ออกแบบปุ่มควบคุมต่างๆ ให้ใช้งานง่าย พวงมาลัยก็เป็นแบบ Multi-function ปรับระดับ 4 ทิศทาง แถมยังสามารถปรับให้เข้ากับสรีระเราได้ ทำให้สร้างความรู้สึกมั่นใจเมื่อขับขี่และสะดวกสบายในทุกการเดินทาง

ทริปเชียงใหม่, ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4

ทริปเชียงใหม่, ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4

อย่างที่บอกว่าทริปนี้เราวางแพลนไว้ 3 วัน 2 คืน แน่นอนว่าสัมภาระต่างๆ ก็ค่อนข้างเยอะประมาณหนึ่ง ซึ่งอีกหนึ่งสิ่งที่เราเลิฟใน ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4 คือห้องโดยสารกว้างขวาง มีช่องเก็บของต่างๆ ครบครัน ทั้งที่วางแก้วน้ำ ที่เก็บแว่นตา และที่สำคัญสามารถพับเบาะนั่งเพิ่มพื้นที่ภายในรถได้ด้วย ตัวเบาะก็พับได้หลากหลาย อย่างทริปนี้ระหว่างทางพวกเรากังวลว่าจะเจอฝน คุณแฟนเลยทำการพับเบาะจัดวางสัมภาระต่างๆ ไว้ในรถซะเลย บอกเลยว่านอกจากจะรู้สึกอุ่นใจว่าข้าวของไม่มีทางเปียกยังมีพื้นที่เหลือสำหรับวางของเพิ่มด้วยล่ะ แถมยังมีช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารด้านหลังด้วยนะ ซึ่งสามารถกรองอากาศภายในห้องโดยสาร ดักฝุ่นขนาด PM 2.5 ได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นรถอเนกประสงค์ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนใช้รถได้หลายด้านเป็นอย่างดี 

ทริปเชียงใหม่, ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4

ทริปเชียงใหม่, ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4

Jungle De Cafe Kuet Chang

(จังเกิ้ล เดอ คาเฟ่ สาขากึ๊ดช้าง)

จุดหมายแรกก่อนเข้าที่พัก พวกเราแวะเช็คอินที่ Jungle De Cafe Kuet Chang (จังเกิ้ล เดอ คาเฟ่ สาขากึ๊ดช้าง) คาเฟ่กลางป่าที่มาพร้อมสโลแกน ‘กาแฟหลักสิบ รสชาติหลักร้อย วิวหลักล้าน’ ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติริมแม่น้ำแม่แตง รายล้อมด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ แถมยังอยู่ไม่ไกลจากปางช้างแม่ตะมานซึ่งถ้าใครอยากทำกิจกรรมเล่นน้ำ ขี่ช้าง ให้อาหารช้าง ก็สามารถแจ้งทางร้านได้เลย 

ทริปเชียงใหม่, ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4

ภายในมีที่นั่งให้เลือกหลากหลายโซนทั้งด้านในและด้านนอก มีมุมถ่ายรูปเพียบทั้งสะพานชมวิวมุมสูง รังนกสุดฮิต เปลตาข่ายพร้อมหมอนให้แอบอิงฟังเสียงน้ำไหลเอื่อยๆ เสมือนเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ เชื่อมโยงกับธรรมชาติ

ทริปเชียงใหม่,ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4,Jungle De Cafe Kuet Chang (จังเกิ้ล เดอ คาเฟ่ สาขากึ๊ดช้าง)

ทริปเชียงใหม่,ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4,Jungle De Cafe Kuet Chang (จังเกิ้ล เดอ คาเฟ่ สาขากึ๊ดช้าง)ทริปเชียงใหม่,ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4,Jungle De Cafe Kuet Chang (จังเกิ้ล เดอ คาเฟ่ สาขากึ๊ดช้าง)

คาเฟ่แห่งนี้พร้อมเสิร์ฟความอร่อยด้วยหลากหลายเมนูเครื่องดื่ม ขนมและอาหารด้วยสูตรเฉพาะของทางร้าน สำหรับมื้อนี้เราสั่งปูกะตอยทอดกรอบ เมนูทานเล่นที่เคี้ยวเพลินมากๆ เพราะสามารถกินได้ทั้งตัว แถมยังมีแคลเซียมสูง ก่อนจะตามมาด้วยหมึกกะตอยแดดเดียว ปลาหมึกกะตอยตัวน้อยทอดแบบสุกกำลังดีเสิร์ฟมาพร้อมน้ำจิ้มรสชาติกลมกล่อม และหมูสะเต๊ะที่มีความนุ่มหมักกับเครื่องปรุงรสและสมุนไพรหลายชนิด เสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มอาจาดและน้ำจิ้มหมูสะเต๊ะส่งกลิ่นหอมและมีสีนวลสวยชวนน้ำลายสอ ปิดท้ายด้วยไส้กรอกสามเกลอที่รวมความอร่อยของไส้กรอก 3 ชนิด 3 สไตล์ ไว้ในจานเดียวกัน เสิร์ฟพร้อมเฟรนช์ฟรายส์เหลืองทองเพื่อช่วยตัดรสชาติ เป็นอีกหนึ่งจานที่ทานได้แบบเพลินๆ ส่วนเครื่องดื่มแฟนเราสั่ง Aloha แก้วนี้เบสรสชาติด้วยอเมริกาโนเย็น ท็อปด้วยเนื้อมะพร้าวรสชาติลงตัวพอดี อีกหนึ่งแก้วเราสั่ง มิกซ์เบอรี่โซดา อิตาเลียนโซดาผสมผลไม้มิกซ์เบอรี่ ซึ่งแน่นอนว่าจะได้ลิ้มรสชาติเปรี้ยวหวานของผลไม้และความหอมซาบซ่าของโซดาละมุนเข้ากันเป็นอย่างดี

ทริปเชียงใหม่,ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4,Jungle De Cafe Kuet Chang (จังเกิ้ล เดอ คาเฟ่ สาขากึ๊ดช้าง)

Jungle De Cafe Kuet Chang (จังเกิ้ล เดอ คาเฟ่ สาขากึ๊ดช้าง)

ที่ตั้ง : ต.กื้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ 

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 08.30 - 18.00 น.

โทรศัพท์ : 0928659933

Line : @jungledecafe 

GPS :  https://goo.gl/fUUt2h    

Facebook : https://www.facebook.com/jungledecafekuetchang/ 

Stay Wild & Café 

เราขับ ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4 ไปต่อกันที่ Stay Wild & Café ที่พักริมลำธารที่มีคาเฟ่ในตัวกลางป่าใหญ่ ที่หลายๆ คนอาจจะเคยมีโอกาสมาจิบกาแฟ ทานอาหาร หรือมาทำกิจกรรม Adventure สนุกๆ อย่างขี่ช้างชมวิว ขับรถ ATV และล่องแก่ง แต่สถานที่แห่งนี้ยังมีบ้านพักดีไซน์สวยงามที่ให้ความรู้สึกชิลเหมือนการมาพักที่บ้านเพื่อน ภายใต้โลเคชั่นดีๆ เป็นส่วนตัวหลากหลายรูปแบบ จำนวน 9 หลัง ที่เปิดให้เหล่านักเดินทางท่องเที่ยวอย่างเราๆ ได้แวะมาพักผ่อนและซึมซับธรรมชาติ รวมไปจนถึงวิถีชีวิตของผู้คนในย่านแม่แตงไปในตัว

ทริปเชียงใหม่,ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4,Stay Wild & Café

เช็คอินเรียบร้อยแล้วก็ได้เวลาเข้าห้องพักกันแล้วค่ะ สำหรับบ้านพักที่เรากับแฟนจองมาคือบ้านหลังที่ 8 หรือจะเรียกว่าบ้านเล็กในป่าใหญ่ก็คงไม่แปลกเท่าไหร่นัก เพราะตัวบ้านโอบล้อมไปด้วยต้นไม้ใหญ่ ใช้วัสดุอย่างไม้เป็นหลักให้ฟีลน่ารักอบอุ่น และยังเป็นมุมถ่ายรูปสุดฮิตอีกด้วย บริเวณหน้าบ้านมีระเบียงพร้อมโต๊ะทานข้าว เก้าอี้นั่งเล่นให้ได้นั่งฟังเสียงลำธารเคล้ากับชมหมอกกันแบบชิลๆ

ทริปเชียงใหม่,ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4,Stay Wild & Café

ทริปเชียงใหม่,ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4,Stay Wild & Café

แดดร่มลมตกเรากับแฟนก็ออกไปเดินเล่นชมวิว ถ่ายรูปจนหนำใจก็ฝากท้องมื้อเย็นกันที่ร้านอาหารของทางที่พัก ซึ่งที่นี่สามารถนำวัตถุดิบอย่าง เนื้อ หมู ไก่ กุ้ง หมึก มาทำปิ้งย่างได้ด้วยนะคะ เพราะทางที่พักจะเตรียมเตาปิ้งย่างและอุปกรณ์ต่างๆ ไว้ให้ แต่ถ้าใครไม่สะดวกเตรียมมาก็สามารถสั่งเซ็ต BBQ ได้เช่นกัน หรือถ้าจะสั่งเมนูอื่นๆ ก็มีให้เลือกเพียบเลยล่ะค่ะ

ทริปเชียงใหม่,ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4,Stay Wild & Café

ทริปเชียงใหม่,ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4,Stay Wild & Café

Stay Wild & Café

ที่ตั้ง : ต.กื้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ 

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 09.00 - 18.00 น.

ราคา : ที่พักเริ่มต้น 2,400 บาท 

โทรศัพท์ : 0894416365

GPS : https://goo.gl/maps/kBipq4goXPvRquCAA 

Facebook : https://bit.ly/2DB07QD 

DAY 2

เช้าวันใหม่พวกเรารีบตื่นแต่เช้า อาบน้ำ ทานอาหารเช้า เช็คเอ้าท์เรียบร้อยก็ได้เวลาเดินทางสู่จุดหมายแรกของวันนี้คือ ไร่ชาลุงเดช แหล่งชาคุณภาพของเชียงใหม่ที่ตั้งอยู่ที่ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงม่อนเงาะ อำเภอแม่แตง ระหว่างทางจะค่อนข้างแคบและมีความชันเป็นบางช่วง แต่ด้วยสมรรถนะ 4x4 ที่ยอดเยี่ยม ช่วงล่างนิ่มนวล เกาะถนน ประกอบกับตัวรถ ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4 มีระบบ Terrain Command สามารถเปลี่ยนการขับเคลื่อน 2 ล้อเป็น 4 ล้อ ได้สะดวก รวดเร็ว ขึ้นลงเขาได้อย่างสบายใจ

ทริปเชียงใหม่,ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4

cac4c67e4410a3850147a4860099a60046895b11.jpg

ทริปเชียงใหม่,ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4

ไร่ชาลุงเดช 

ใช้เวลาไม่นานเราก็มาถึงยังจุดหมายไร่ชาลุงเดชแล้วค่ะ ที่นี่นอกจากจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่น่าสนใจ ยังมีบริการที่พัก คาเฟ่ที่พร้อมเสิร์ฟอาหาร ขนมและเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของชาคุณภาพดี แถมยังมีผลิตภัณฑ์ของตัวเองจำหน่ายด้วย ซึ่งที่เรากล่าวมานี้จะอยู่ในอาคารไม้โปร่งโล่งขนาดใหญ่ยื่นออกไปรับทัศนียภาพโดยรอบ มองเห็นไร่ชาที่ปลูกไล่สเต็ปลดระดับลงไปตามเนินทำให้มีวิวที่สวยงาม สามารถนั่งจิบชา ทานขนม ชมหมอกและขุนเขาเบื้องหน้าไกลสุดตาโดยไม่มีอะไรบดบัง ที่สำคัญคือถ่ายรูปมุมไหนก็ออกมาสวยประทับใจเราสองคนมากๆ 

ทริปเชียงใหม่,ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4,ไร่ชาลุงเดช

ทริปเชียงใหม่,ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4,ไร่ชาลุงเดช

ทริปเชียงใหม่,ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4,ไร่ชาลุงเดช

นอกเหนือจากรสชาติของชาและขนมแสนอร่อยแล้ว เรายังสามารถเดินลงไปยังชานสำหรับนั่งเล่นชมวิวและเช่าตระกร้าเก็บใบชาถ่ายรูปกับทัศนียภาพแบบ 360 องศาของไร่ชาด้านล่างได้ด้วยนะคะ

ทริปเชียงใหม่,ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4,ไร่ชาลุงเดช

ไร่ชาลุงเดช

ที่ตั้ง : ต.เมืองก๋าย อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ 

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 07.00 - 18.00 น.

โทรศัพท์ : 0811633765

GPS : https://goo.gl/maps/hCTmZX8Tk6UVKPsk7 

Facebook : https://www.facebook.com/ChaingMaiFarm.Thailand/ 

โฮมสเตย์บ้านอุ้ยจมสม-หลานณนน แม่ตะมาน 

จิบชาเพิ่มเอเนอจี้ ถ่ายรูปรัวๆ ลงโซเชียลกันไปแล้ว เราสองคนก็มูฟออนไปยังจุดหมายต่อไปคือ โฮมสเตย์บ้านอุ้ยจมสม-หลานณนน แม่ตะมาน อีกหนึ่งที่พักที่มีคาเฟ่ในตัว ถึงแม้ว่าคืนนี้เราจะไม่ได้เข้าพักที่นี่แต่ก็ตั้งใจกันไว้ว่าจะแวะมาทานมื้อเที่ยงและนั่งเล่นชิลๆ กัน โดยตัวร้านเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ในสวนสุดร่มรื่นที่ซ่อนตัวอยู่ริมลำธาร แบ่งพื้นที่ด้านบนเป็นที่พัก ด้านล่างเป็นคาเฟ่ดูอบอุ่นและเป็นกันเอง เน้นเสิร์ฟเครื่องดื่มอย่างกาแฟ ชา รวมไปถึงเมนูขนม และอาหารจานเดียวง่ายๆ รสชาติดี บรรยากาศรอบๆ ให้ความรู้สึกสบายตา อีกทั้งยังมีโซนที่นั่งติดลำธารชวนให้โพสท่าถ่ายรูปสวยๆ ด้วยนะ

ทริปเชียงใหม่,ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4,โฮมสเตย์บ้านอุ้ยจมสม-หลานณนน แม่ตะมาน

ทริปเชียงใหม่,ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4,โฮมสเตย์บ้านอุ้ยจมสม-หลานณนน แม่ตะมาน

ใครที่มาถึงที่นี่ในช่วงมื้อเที่ยงแบบเราแนะนำให้สั่งเมนูปีกไก่ทอด ที่ทางร้านทอดมากรอบกำลังดี ทานเล่นได้เพลินๆ จะสั่งมาทานกับข้าวเหนียว หรือส้มตำไทยที่มีเส้นมะละกอหวานกรอบคลุกเคล้ากับเครื่องส้มตำให้รสแซ่บจัดจ้านแบบถึงแก่น ทานคู่กันกับไก่ทอดเพิ่มความอร่อยมากขึ้น ในส่วนของเครื่องดื่มเราสั่งชาพีชเมนูสุดเฟรชเติมความสดชื่น อีกแก้วหนึ่งของคุณแฟนสั่งอเมริกาโนรสเข้มเมนูคลาสสิกในดวงใจของใครหลายคน

ทริปเชียงใหม่,ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4,โฮมสเตย์บ้านอุ้ยจมสม-หลานณนน แม่ตะมาน

โฮมสเตย์บ้านอุ้ยจมสม-หลานณนน แม่ตะมาน

ที่ตั้ง : 198 ม.2 ต.กื้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ 

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 08.00 - 17.00 น.

โทรศัพท์ : 0821685665

GPS : https://goo.gl/maps/6DcndafqpH2mMMgu7 

Facebook : https://www.facebook.com/BaanAuyhomestaymaetaman/ 

บ้านธารกล่อม & The River Whisper 

ไม่นานเราก็เดินทางถึงที่พัก แม้ที่จอดจะแคบแต่พวกเราก็ไม่กังวลเพราะ ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4 มีระบบเซนเซอร์ถอยจอด 8 ตำแหน่งรอบคันและระบบแจ้งเตือนขณะถอยหลังในมุมอับสายตา 

ทริปเชียงใหม่,ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4

บ้านธารกล่อม & The River Whisper เป็นที่พักตีนดอยแม่ตะมานริมลำธารที่มีน้ำไหลใสเย็นตลอดปี โดยที่นี่เกิดขึ้นจากไอเดียของเจ้าของที่อยากเชื่อมโยงระหว่างผู้คนกับธรรมชาติ ให้ผู้เข้าพักสามารถใช้วันหยุดไปกับการพักผ่อนได้อย่างเต็มอิ่ม ส่งผลให้การออกแบบตกแต่งเน้นฟังก์ชันเหมือนบ้านพักต่างอากาศให้เราได้เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศที่ดูสบายและเป็นกันเอง ท่ามกลางความเขียวขจีของต้นไม้ที่ขึ้นอยู่โดยรอบ อีกทั้งยังเน้นความเรียบง่ายและกลมกลืนกับบริบทรอบข้าง การตกแต่งทั้งภายในและภายนอกเน้นความเป็นธรรมชาติ มีเสน่ห์ในตัวเอง ไม่ต้องปรุงแต่งมากมาย ทำให้เรารู้สึกเย็นสบาย เมื่ออยู่ท่ามกลางป่าเขาด้วยแล้ว ยิ่งชวนให้เอนกายนอกพักทั้งวันเลยทีเดียว

ทริปเชียงใหม่,ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4,บ้านธารกล่อม & The River Whisper

บ้านพักมีให้เลือกทั้งหมด 8 แบบ ซึ่งแบบที่เราจองมาคือบ้านอุโมงค์ไม้ไผ่ ที่มีหลังคาเป็นไม้ไผ่ทั้งหลัง ผนังด้านในกรุด้วยไม้สน เสมือนวิลล่าขนาดย่อมๆ ภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีอ่างอาบน้ำให้แช่ชมวิวธรรมชาติ แถมยังมีไฮไลท์อยู่ที่น้ำตกสวยๆ ให้นอนดูจากบนเตียงกันแบบโรแมนติกสองคน

ทริปเชียงใหม่,ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4,บ้านธารกล่อม & The River Whisper

ทริปเชียงใหม่,ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4,บ้านธารกล่อม & The River Whisper

DAY 3

เมื่อวานหลังจากทานอาหารเย็นในที่พักเสร็จ พวกเราก็หลับสบายตื่นมาพร้อมรับวันใหม่ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายแล้ว อาบน้ำแต่งตัว เก็บกระเป๋าเรียบร้อย ก็ได้เวลาทานอาหารเช้าเพิ่มพลังก่อนลุยตามแพลนวันนี้ โดยทางที่พักจะเน้นเสิร์ฟอาหารทานง่ายอย่างอเมริกันเบรคฟาสต์ ไข่กระทะ และข้าวต้มเป็นหลัก 

ทริปเชียงใหม่,ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4,บ้านธารกล่อม & The River Whisper

บ้านธารกล่อม & The River Whisper

ที่ตั้ง : 58 ม.4 ต.กื้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ 

ราคา : ที่พักเริ่มต้น 1,500 บาท 

โทรศัพท์ : 0956901827 

GPS : https://goo.gl/maps/oqnYTrNaEvV9iePb6 

Facebook : https://www.facebook.com/bannthanklom/ 

เช็คเอ้าท์เรียบร้อย ระหว่างการเดินทางไปยังจุดหมายแรกของวันนี้ แม้จะขับรถในระยะที่ต่อเนื่องเป็นชั่วโมงเราก็ยังรู้สึกนั่งสบายและไม่อึดอัดเพราะเบาะนั่งคู่หน้ามีเทคโนโลยี AVEC ลดแรงสั่นสะเทือน ลดความเมื่อยล้า คุณแฟนบอกว่านั่งสบายมาก แถมยังนั่งชิลๆ ฟังเพลงที่เชื่อมต่อมือถือของเราผ่านระบบ Apple Car Play แบบง่ายและสะดวกสุดๆ และด้วยระบบลำโพง 8 ตำแหน่งรอบทิศทาง ทำให้ฟังเพลงแบบกระหึ่มเลยค่ะ

ทริปเชียงใหม่,ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4

สวนผลิตเมล็ดพันธุ์ไม้สนสองใบ

(สวนสนแม่แตง)

ฟังเพลงเพลินๆ สักพักเราก็มาถึงสวนผลิตเมล็ดพันธุ์ไม้สนสองใบหรือที่หลายคนเรียกว่าสวนสนแม่แตงแล้วค่ะ ที่นี่เป็นสวนสนธรรมชาติที่ปลูกไม้สนคาริเบียเรียงกันอย่างเป็นระเบียบ หากใครที่หลงใหลในความเป็นธรรมชาติต้องมา ที่นี่มีหลายโซนให้เดินสำรวจ นอกจากจะได้รูปเก๋ๆ เหมือนไปเที่ยวที่เมืองนอกแล้ว ยังสามารถเตรียมข้าวของมาปิคนิคได้ด้วยนะ แต่ต้องดูแลเรื่องความสะอาดและทิ้งขยะให้เรียบร้อย ด้วยความที่รถเราพื้นที่ภายในกว้างขวางขนาดพับเบาะแล้วยังเหลือพื้นที่วางของเพียบ งานนี้เราเลยเตรียมตระกว้าหวายและดอกไม้มาถ่ายรูปรัวๆ บอกเลยว่ารูปที่ออกมาเห็นทิวสนเรียงรายอยู่ในระนาบเดียวเบื้องหลังเป็นอะไรที่ดีต่อใจเหลือเกิน

ทริปเชียงใหม่,ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4,สวนผลิตเมล็ดพันธุ์ไม้สนสองใบ  (สวนสนแม่แตง)

ทริปเชียงใหม่,ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4,สวนผลิตเมล็ดพันธุ์ไม้สนสองใบ  (สวนสนแม่แตง

สวนผลิตเมล็ดพันธุ์ไม้สนสองใบ (สวนสนแม่แตง)

ที่ตั้ง : 107 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ 

GPS : https://goo.gl/maps/NTuCpbL5WfEzrfpW9 

น้ำตกหมอกฟ้า

เราผลัดกันถ่ายรูปจนหนำใจแล้วก็ได้เวลาออกเดินทางต่อไปยังน้ำตกหมอกฟ้า ที่ตั้งอยู่ภายในหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ที่ 5 ตำบลสบเปิง อำเภอแม่แตง ระหว่างทางก็มีทางลาดชันและมีน้ำขังเป็นบางจุด แต่พวกเราก็ไม่หวั่น เพราะช่วงล่างของ ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4 ถูกออกแบบมาอย่างนิ่มนวล เกาะถนน มีสมรรถนะการลุยที่ยอดเยี่ยม สามารถลุยน้ำได้สูงถึง 800 มิลลิเมตรเลยทีเดียว ไม่ว่าจะออกไปเที่ยวลุยแค่ไหนก็มั่นใจจริงๆ ค่ะ

ทริปเชียงใหม่,ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4

สำหรับน้ำตกหมอกฟ้าเป็นน้ำตกที่สวยงาม มีหน้าผาสูงชันเกือบๆ 30 เมตร โดยสายน้ำจะไหลพรั่งพรูลงมาตามหน้าผาหินแยกเป็น 2 สาย ด้านล่างเป็นแอ่งดินทรายไม่ลึกมากนัก ซึ่งทางอุทยานจะเปิดให้นักท่องเที่ยวอย่างเราๆ สามารถเล่นน้ำได้ในช่วงที่น้ำไหลไม่แรง แต่ตอนที่เราไปมวลพลังน้ำค่อนข้างเยอะไม่สามารถลงเล่นได้ แถมกระแสลมยังพัดละอองน้ำกระเซ็นออกมาฟุ้งไปทั่วราวกับสายหมอกสีขาว ทำให้เรากับแฟนได้แต่ชื่นชมความสวยงามแบบตื่นตาตื่นใจสุดๆ

ทริปเชียงใหม่,ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4,น้ำตกหมอกฟ้า

น้ำตกหมอกฟ้า

ที่ตั้ง : ทางหลวงหมายเลข 1095 ต.สบเปิง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ 

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 08.00 - 18.00 น.

ราคา : ค่าเข้าคนละ 20 บาท (ไม่รวมที่จอดรถ)

โทรศัพท์ : 053210244

GPS : https://goo.gl/maps/GFsyypgoN6dWbz668 

หลังจากชมความสวยงามของน้ำตกกันจนหนำใจแล้ว เราเดินกลับไปที่รถอย่างว่องไว ไม่ใช่เพราะรีบแต่ด้วยสภาพอากาศบ้านเราช่วงเที่ยงๆ มันร้อนจัดจ้านเหลือเกิน คุณแฟนเลยบอกว่า ไม่ต้องรีบเพราะ ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4 คันนี้สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยรีโมทจากระยะไกลถึง 20 เมตร ให้เครื่องยนต์ทำงานพร้อมระบบปรับอากาศโดยที่ประตูยังล็อกอยู่ ทำให้พอขึ้นรถเราก็ไม่หงุดหงิดเย็นสบาย พร้อมเดินทางไกลต่อแล้วค่ะ

ทริปเชียงใหม่,ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4

เวลาแห่งความสนุกมักผ่านไปเร็วเสมอ ตลอดเส้นทางที่ได้ขับ ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4 เที่ยวแม่แตงนั้น พวกเราสัมผัสได้ถึงการผสานทุกการใช้งานได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นสมรรถนะที่ดี ภายนอกมีดีไซน์สไตล์โฉบเฉี่ยว พื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้าง พับเบาะเพิ่มพื้นที่เก็บของได้สบาย แม้คุณแฟนจะขับรถมาตลอดทั้งวัน เจอทั้งแดดทั้งฝน กิจกรรมแน่นแค่ไหน แต่บอกเลยว่ารถปิกอัพดีไซน์สวยงามคู่ใจทริปนี้ เบาแรงคุณเขาไปได้เยอะเลย ทั้งขับสนุก นั่งสบาย ปลอดภัย แถมเอาใจคนรุ่นใหม่แบบสองเราด้วยฟังก์ชั่นที่ทันสมัย ใช้งานง่ายและเอ็นเตอร์เทนเก่งแบบนี้ ต่อให้ออกทริปไกลแค่ไหนก็รู้สึกอุ่นใจ สะดวกสบายในทุกการเดินทางจริงๆ

ทริปเชียงใหม่,ALL-NEW ISUZU V-CROSS 4x4

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai