bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

เปลี่ยนบรรยากาศมาฟอกปอดใกล้กรุงฯ เที่ยวบางกะเจ้า 2 วัน 1 คืน งบไม่เกินคนละ 1,600 บาท

calendar_month 05 มิ.ย. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 74,344 / ทริปตัวอย่าง

ไม่นานมานี้อยู่ดีๆ เราก็รู้สึกโหยหาธรรมชาติ อยากไปเที่ยวพักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์แบบไม่ต้องเดินทางไกล เลยชวนคุณแฟนไปเปลี่ยนบรรยากาศฟอกปอดใกล้กรุงฯ เที่ยวบางกะเจ้า 2 วัน 1 คืน ใช้ชีวิตช้าๆ ลัดเลาะเที่ยวพื้นที่สีเขียวป่าใกล้เมืองบริเวณคุ้งแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีรูปร่างคล้ายกระเพาะหมู ได้รับการยกย่องให้เป็นปอดที่ดีที่สุดแห่งเอเชียจากนิตยสาร TIME ในปี 2549 ซึ่งใช้เวลาเดินทางแค่ไม่กี่นาทีก็จะได้สัมผัสกับบรรยากาศสบายๆ ท่ามกลางธรรมชาติอันร่มรื่น มีเสียงนกร้อง มองเห็นแม่น้ำตัดกับเส้นขอบฟ้าอยู่ใกล้เพียงเอื้อมมือ แถมยังมีทั้งสถานที่เที่ยว ร้านคาเฟ่ และที่พักที่ซ่อนตัวหลบหนีความวุ่นวายอย่างลับๆ ให้เราได้แวะไปพักกายพักใจกันด้วย ไม่รอช้า..ถ้าพร้อมแล้วก็ออกไปเที่ยวด้วยกันเลย

ทริปเที่ยวบางกะเจ้า


DAY 1

ด้วยความที่คุ้งบางกะเจ้าอยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง อีกทั้งยังครอบคลุม 6 ตำบลในอำเภอพระประแดง ทั้งตำบลทรงคนอง ตำบลบางยอ ตำบลบางกระสอบ ตำบลบางน้ำผึ้ง ตำบลบางกอบัว และตำบลบางกะเจ้า มีอีกหลายมุมซ่อนอยู่ จะเรียกว่า Secret Location ก็ไม่ใช่ จะ Hidden Places ก็ไม่เชิง ดังนั้นพวกเราเลยวางแผนกันก่อนว่าจะไปเที่ยวแบบ 2 วัน 1 คืน โดยวันแรกพวกเราตั้งใจจะไปเติมความสดชื่นกันที่สวนสาธารณะและสวนพฤกษชาตินครเขื่อนขันธ์ จากนั้นก็จะไปเติมพลังที่ร้าน Rose Apple ก่อนจะแวะไปพายเรือเล่นในคลองแพที่บ้านกลางสวน และค่อยไปเช็คอินเข้าพักที่บ้าน บ้าน บางกระเจ้า เป็นอันจบแพลนวันแรกค่ะ

เมื่อวางแพลนทุกอย่างเรียบร้อยแล้วก็ได้เวลาออกเดินทางแล้วค่ะ ทริปนี้เราเริ่มเดินทางกันตอนสายๆ ขับรถส่วนตัวไปเองจากบ้านไปยังพิกัดแรกคือสวนสาธารณะและสวนพฤกษชาตินครเขื่อนขันธ์ ใช้เวลาไม่ถึง 50 นาที ก็ถึงจุดหมายแล้วล่ะ หรือถ้าใครไม่มีรถส่วนตัว ก็สามารถนั่งรถโดยสารสาธารณะมาลงที่ตลาดบางน้ำผึ้งได้นะคะ หรือใครจะนั่งเรือจากท่าเรือบางนามาลงที่ท่าเรือวัดบางน้ำผึ้งนอกแล้วนั่งวินมอเตอร์ไซด์หรือเช่าจักรยานปั่นเที่ยวตามจุดต่างๆ ก็ได้เช่นกันค่ะ

บางกะเจ้าทริปเที่ยวบางกะเจ้า

มุมถ่ายรูปฮิตๆ ภายในสวนสาธารณะและสวนพฤกษชาติศรีนครเขื่อนขันธุ์ ก็มีอยู่หลายจุดด้วยกันนะคะ เริ่มที่สะพาน ‘เขื่อนขันธ์มรรคา’ ที่ได้รับพระราชทานนามจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยเป็นสะพานที่ทอดยาวข้ามสระน้ำออกไปเพื่อเป็นทางเดินศึกษาธรรมชาติทางน้ำ เช่น ปลาสายพันธุ์ต่างๆ และสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำในท้องถิ่นให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปอย่างเราๆ ได้ไปเดินสัมผัสบรรยากาศอันรื่นรมย์และศึกษาความรู้เพิ่มเติมผ่านป้ายที่บอกข้อมูลรายละเอียดของปลาและสัตว์ชนิดต่างๆ

ทริปเที่ยวบางกะเจ้า

เราปั่นจักรยานไปเรื่อยๆ รอบสวนสาธารณะและสวนพฤกษชาติศรีนครเขื่อนขันธ์จนมาถึงอีกจุดไฮไลท์ของที่นี่คือหอชมนกสูงประมาณ 7 เมตร สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของสวนได้โดยรอบและใช้เป็นจุดดูนกด้วยนะคะ ซึ่งนกสวยๆ มักจะบินจะมาให้ชมเยอะในช่วงเช้ากับช่วงเย็น เรียกว่านอกจากได้สูดอากาศที่แสนสดชื่นแล้ว ยังได้ชมนก มีมุมให้ถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน นับเป็นสถานที่ที่พวกเราได้มาสูดอากาศบริสุทธิ์รับออกซิเจนให้เต็มปอดแบบจุใจจริงๆ ค่ะ

ทริปเที่ยวบางกะเจ้า

ทริปเที่ยวบางกะเจ้า

สวนสาธารณะและสวนพฤกษชาติศรีนครเขื่อนขันธ์

ที่ตั้ง : ตำบลบางกะเจ้า อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 05.00 - 19.00 น.

โทรศัพท์ : 02-461-0972

GPS : https://goo.gl/maps/K3thy1nFf1jRvsL17 

เติมความสดชื่นกันที่สวนสาธารณะและสวนพฤกษชาตินครเขื่อนขันธ์อย่างเต็มเปี่ยมแล้ว เรากับแฟนก็มุ่งตรงไปยังร้าน Rose Apple ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่ที่เชื่อมต่อความเป็นธรรมชาติและไลฟ์สไตล์ชิคๆ เข้าไว้ด้วยกันทำให้เราได้สัมผัสถึงการพักผ่อนอย่างเพลิดเพลินด้วยโครงสร้างร้านสไตล์ลอฟต์สุดเท่ที่ตัดกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ พร้อมบรรยากาศที่โอบล้อมไว้ด้วยต้นไม้น้อยใหญ่แสนสบายตา 

ทริปเที่ยวบางกะเจ้า

ทริปเที่ยวบางกะเจ้า

ภายในร้านแบ่งพื้นที่นั่งหลายโซนทั้งไว้อย่างเป็นสัดส่วน พร้อมยังตกแต่งด้วยวัสดุธรรมชาติ และกระจกใสที่ล้อมรอบร้าน เผยให้เห็นต้นไม้ที่รายล้อมรอบๆ บริเวณร้าน 

ทริปเที่ยวบางกะเจ้า

ทริปเที่ยวบางกะเจ้า

แน่นอนว่าเราตั้งใจจะมาเติมพลังมาที่นี่ เราเลยสั่งเมนูสปาเก็ตตี้สไปซี่เบคอน เส้นสปาเก็ตตี้เหนียวนุ่มกับเบคอนรสกลมกล่อมเคล้ารสเผ็ดแบบไทยๆ ใครที่ชอบทานเมนูเส้นรับรองว่าต้องถูกใจ ขอคอนเฟิร์มว่าต้องลอง ใครไม่ถนัดเมนูเส้น อยากทานเมนูข้าวง่ายๆ แต่ไม่จำเจลองสั่งข้าวหมูชะมวงมาทานดู ซึ่งเป็นอาหารประเภทแกงที่ไม่ใส่กะทิโดยทางร้านจะผัดหมูสามชั้นกับเครื่องแกงที่ประกอบด้วยพริกแห้ง ข่า กระเทียม หัวหอม และกะปิ เติมน้ำแล้วต้มให้เปื่อยนุ่ม ปรุงรสเปรี้ยวด้วยใบชะมวง จานนี้เสิร์ฟพร้อมข้าวและไข่ดาว ทานคู่กันลงตัวแบบพอดิบพอดี สนนค่าใช้จ่ายมื้อนี้หมดไป 280 บาท

ทริปเที่ยวบางกะเจ้า

ทริปเที่ยวบางกะเจ้า

Rose Apple

ที่ตั้ง : 65 ซอย เพชรหึงษ์ 25 ต.บางยอ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

เปิดบริการ : วันธรรมดา (จันทร์, พฤหัส, ศุกร์) เปิด 10.00 - 17.00 น.

บริการเฉพาะเครื่องดื่ม และเมนูเบเกอร์รี่โฮมเมด

วันเสาร์, อาทิตย์ เปิด 9.00 - 18.00 น.

บริการเครื่องดื่ม เบเกอร์รี่โฮมเมดและอาหารค่ะ 

โทรศัพท์ : 0942615979

GPS : https://her.is/2BDBXUh 

อิ่มท้องแล้วเราก็มูฟออนไปพายเรือเล่นในคลองแพ ณ บ้านกลางสวน บางกอบัว ที่พักแสนเรียบง่ายตกแต่งสไตล์ไทยๆ ในบางกะเจ้า แต่เราไม่ได้จองเข้าพักที่นี่นะคะ เราจะแวะมาพายเรือเล่นเพราะจุดเด่นของที่พักแห่งนี้คืออยู่ติดคลองแพที่ยังคงความเป็นธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ซึ่งเปิดบริการให้เช่าเรือไม้และเรือคายัคด้วย แม้จะไม่ได้เข้าพักก็สามารถแวะเวียนมาได่ค่ะ มีค่าบริการคนละ 100 บาท แต่บอกเลยว่าคุ้ม เพราะเป็นการท่องเที่ยววิถีคลองที่น่าตื่นเต้นและสวยงามมากเลยทีเดียว

ทริปเที่ยวบางกะเจ้า

ทริปเที่ยวบางกะเจ้า

เรากับแฟนพายเรือชมอุโมงค์จากและซุ้มต้นไทรที่ยังคงเป็นเอกลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติอีกแห่งหนึ่งเพื่อชมวิวสวยๆ ของแม่น้ำเจ้าพระยา บอกเลยว่าเป็นอะไรเพลิดเพลินมากจริงๆ

ทริปเที่ยวบางกะเจ้า

บ้านกลางสวน บางกอบัว

ที่ตั้ง : 10 ม.10 ซ.เพชรหึงส์52 ถ.เพชรหึงส์ ต.บางกอบัว อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

โทรศัพท์ : 0909867987

GPS : https://goo.gl/maps/B44e2B5Xdag7XMKx9 

 

เมื่อพายเรือเสร็จเรียบร้อยก็ได้เวลาเข้าที่พักกันแล้วค่ะ คืนนี้พวกเราจอง บ้าน บ้าน บางกระเจ้า (Baan Baan Bangkajao) ไว้ ที่นี่เป็นบ้านสวนใกล้กรุงเทพฯ ในคุ้งน้ำบางกะเจ้า พื้นที่ที่ทำให้เราประหลาดใจว่าอยู่ใกล้แค่นี้เอง แต่ทำไมเราถึงไม่เคยได้มาสัมผัสกับธรรมชาติใกล้ๆ ตัวแบบนี้เลย ซึ่งที่นี่มีคอนเซ็ปต์แบบ บ้าน บ้าน สไตล์เรียบง่าย เปิดบริการทั้งร้านอาหารและที่พักที่อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ

ทริปเที่ยวบางกะเจ้า

ในส่วนของที่พักจะแบ่งออกเป็น 2 โซนนะคะ คือบ้านไม้ มี 2 หลัง สามารถพักได้ห้องละ 2 คน และโซนบ้านปูนเป็นที่พักแบบเตียงเดี่ยว มี 5 ห้อง ตกแต่งแบบสไตล์ลอฟท์ ซึ่งคืนนี้เราจองแบบบ้านไม้ คืนละ 1,800 บาท รวมอาหารเช้าแล้วค่ะ ที่เลือกที่นี่เพราะแฟนเราบอกว่าบรรยากาศดีอยู่ติดแม่น้ำและมีร้านอาหารในตัว จะได้ไม่ต้องออกไปไหนนั่นเอง

ทริปเที่ยวบางกะเจ้า

ทริปเที่ยวบางกะเจ้า

เช็คอินเรียบร้อยก็ได้เวลาเข้าพักกันแล้วค่ะ สำหรับตัวบ้านทำจากวัสดุไม้เป็นหลักส่วนการตกแต่งภายในยังคงใช้ความเรียบง่ายเป็นธรรมชาติและปรุงแต่งให้น้อยที่สุดเพื่อความต่อเนื่องกับสถาปัตยกรรมภายนอกและพื้นที่โดยรอบ โดยนึกถึงบรรยากาศแบบบ้านสวนที่มีลมพัดเข้าบ้านเย็นสบายตลอดเวลา มีนอกชานไว้นั่งเล่นคุยกันยามเย็น ที่นอนก็เป็นเพียงฟูกปูกับพื้นที่ยกระดับสูงขึ้นจากพื้นตัวบ้าน ก่อนจะต่อเนื่องไปยังส่วนห้องน้ำ เฟอร์นิเจอร์หลักยังคงเป็นงานไม้น้อยชิ้นเพื่อไม่ให้เกิดความอึดอัดแต่กลับดูน่ารัก อบอุ่น และสบายตามากๆ เลยค่ะ

ทริปเที่ยวบางกะเจ้า

ทริปเที่ยวบางกะเจ้า

นั่งเล่นไปสักพักก็ได้เวลาอาหารเย็นแล้วค่ะ โดยมื้อนี้เราฝากท้องกันที่ร้านอาหารและคาเฟ่ด้านหน้า โดยที่นี่จะเน้นเสิร์ฟอาหารเหนือที่อร่อยสุดๆ เมนูเด็ดที่มาแล้วต้องสั่งคือลาบคั่ว เมนูพื้นถิ่นชาวเหนือรสชาติจัดจ้าน กลิ่นหอมเครื่องเทศ ตามด้วยน้ำพริกหนุ่มที่เสิร์ฟมาพร้อมแคปหมู ไส้อั่ว แหนม ถั่วลิสงและผักสด นอกจากนี้ทางร้านยังโดดเด่นในเรื่องของอาหารไทยที่มีให้เลือกหลากหลายเมนู เราสั่งคอหมูทอดตะไคร้สูตรเด็ดของทางร้านมาลอง แม้จะเป็นเมนูง่ายๆ แต่บอกเลยว่าอร่อยหอมนุ่มมาก แนะนำว่าห้ามพลาดเลยค่ะ สนนมื้อนี้ค่าเสียหายมื้อนี้ 321 บาท

ทริปเที่ยวบางกะเจ้า

ทริปเที่ยวบางกะเจ้า

ทริปเที่ยวบางกะเจ้า

ทริปเที่ยวบางกะเจ้า

บ้าน บ้าน บางกระเจ้า (Baan Baan Bangkajao)

ที่ตั้ง : 9/8 ม.7 ซ.เพชรหึงษ์20 ถ.เพชรหึงษ์ต.บางกระสอบอ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

โทรศัพท์ : 0834311165

GPS : https://goo.gl/maps/b5cSHjrjxfsFiwX59 



DAY 2

หลังจากอิ่มอร่อยกับมื้อเย็นเรากับแฟนก็เข้าบ้านพักนั่งเล่นพูดคุยกันไปยาวๆ ไม่รู้ว่าเผลอหลับไปตอนไหน ตัดภาพมาที่เช้าวันใหม่พวกเรานอนหลับสบายไปหน่อย ตื่นขึ้นมาอีกทีก็เป็นเวลาเกือบครึ่งวันแล้ว งานนี้เลยรีบอาบน้ำทานข้าวและแพลนกันต่อทันทีว่าเช็คเอ้าท์แล้วเราจะไปตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ก่อนจะปิดทริปไปไปถ่ายรูปสวยๆ ที่สวนสุขภาพลัดโพธิ์

สายลมเอื่อยๆ พัดมาพอให้สบายเป็นสัญญาณบอกว่าเราคงต้องเช็คเอ้าท์ออกจากบ้าน บ้าน บางกระเจ้า และมุ่งตรงไปตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ตลาดน้ำริมคลองที่ขายของหลายประเภทเกิดขึ้นโดยความร่วมมือของชาวบ้านร่วมกับผู้นำท้องถิ่น และอบต.บางน้ำผึ้ง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และสนับสนุนให้ชาวบ้าน มีรายได้จากการนำผลผลิตในท้องถิ่นของตนเองมาจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้ภายในชุมชน จัดเฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์ 

ทริปเที่ยวบางกะเจ้า

ทริปเที่ยวบางกะเจ้า

ทริปเที่ยวบางกะเจ้า

เอกลักษณ์ของที่นี่นอกจากจะได้เห็นวิถีชีวิตของชาวบ้านริมคลองพ่อค้าแม่ค้าแล้ว ยังมีซุ้มทางเดินยาวกว่า 2 กิโลเมตร ขนาบข้างด้วยร้านค้าร้านอาหารหลากหลาย ทั้งก๋วยจั๊บ กระเพาะปลา รังนก ก๋วยเตี๋ยว ขนมครก หอยทอด ทอดมัน ไปจนถึงของหวานพื้นเมืองฝีมือชาวบ้านทั้งขนมถ้วย ขนมจาก กล้วยแขก กาละแมกวน ฝอยเงินที่ใช้ไข่ขาวต้มในน้ำเชื่อมรสหวานชุ่มคอ หมี่กรอบโบราณ และอีกมากมายละลานตาไปหมดเลยค่ะ

ทริปเที่ยวบางกะเจ้า

ทริปเที่ยวบางกะเจ้า

ทริปเที่ยวบางกะเจ้า

ทริปเที่ยวบางกะเจ้า

นอกจากของกินแล้วที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้งยังมีสินค้า OTOP ที่สร้างสรรค์จากคนในชุมชนบางน้ำผึ้ง และตำบลใกล้เคียงในจังหวัดสมุทรปราการด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นของแต่งบ้าน ผลิตภัณฑ์จากทะเลอย่างกุ้งแห้ง กะปิ หอยดอง รวมถึงน้ำพริกต่างๆ ให้ติดไม้ติดมือกลับไปฝากครอบครัวหรือเพื่อนพ้องที่ทำงานด้วยล่ะ

ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง

ที่ตั้ง : อบต.บางน้ำผึ้ง ตำบลบางน้ำผึ้ง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

เปิดบริการ : ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.00 - 16.00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/wwjrUAxai2tHUgRA9

ทานคาวและหวานในตลาดน้ำบางน้ำผึ้งจนอิ่มท้อง ได้ของฝากติดไม้ติดมือกลับไปฝากที่บ้านแล้ว ดูเวลาก็เกือบเย็นพอดี เราเลยชวนกันเดินทางต่อไปยังสวนสุขภาพลัดโพธิ์ สวนสาธารณะและพื้นที่ออกกำลังกาย ตั้งอยู่ที่อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ บนพื้นที่ที่เรียกว่าศูนย์กลางทางแยกต่างระดับบริเวณใต้สะพานภูมิพล 1 และสะพานภูมิพล 2 ซึ่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาในโครงการถนนวงแหวนอุตสาหกรรมที่กรมทางหลวงชนบทรับผิดชอบดำเนินการก่อสร้าง 

ทริปเที่ยวบางกะเจ้า

ภายในสวนสุขภาพลัดโพธิ์มีลู่วิ่งระยะทาง 2 กิโลเมตร สนามเด็กเล่น สนามบาสเก็ตบอล ลานอเนกประสงค์ที่เราสามารถเล่นกีฬาแบดมินตัน ตะกร้อ และบึงน้ำที่เราสามารถให้อาหารปลาได้ด้วย นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์จัดแสดงนิทรรศการเทิดพระเกียรติรัชกาลที่ 9 กับส่วนจัดแสดงรายละเอียดข้อมูลการก่อสร้างและส่วนประกอบสะพานภูมิพล ที่สำคัญยังเป็นสถานที่เพียงแห่งเดียวในประเทศไทยที่ประดิษฐานพระบรมรูปรัชกาลที่ 9 ในพระอิริยาบถประทับยืนขณะทรงงาน ซึ่งผู้คนส่วนใหญ่มักจะมาออกกำลังกายยามเย็น เดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจ บ้างก็มาถ่ายรูปสะพานภูมิพลพร้อมแสงไฟสวยๆ อย่างเราในวันนี้ค่ะ

ทริปเที่ยวบางกะเจ้า

สวนสุขภาพลัดโพธิ์

ที่ตั้ง : ใต้สะพานภูมิพล 1 ตำบลทรงคะนอง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 05.00 - 21.00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/s1NA4URt7Tdh4uzdA 

เราว่าการมาเที่ยวที่ตำบลบางน้ำผึ้งและตำบลบ้านใกล้เรือนเคียงในคุ้งบางกระเจ้าเป็นอะไรที่เรากับแฟนแฮปปี้มากจริงๆ เพราะที่นี่มีกิจกรรมมากมายให้เลือกสนุกทั้งปั่นจักรยานเที่ยวชุมชน เดินดูตลาดน้ำ หรือนอนพักใจ ดูผีเสื้อร่ายรำในกอหญ้า และฟังเสียงนกร้องใกล้ชิดธรรมชาติสีเขียวเพลินๆ นับเป็นอีก 2 วัน 1 คืน ที่พวกเราได้มาชาร์จแบตให้ชีวิตได้รู้สึกกระฉับกระเฉงและมีพลังขึ้นมาอีกครั้ง

ค่าใช้จ่าย

- ค่าน้ำมัน 300 บาท

- ค่าเช่าจักรยาน 100 บาท

- ค่าอาหารและเครื่องดื่มรวมของทานเล่นจุบจิบ 800 บาท

- ค่าเช่าเรือ 200 บาท

- ค่าที่พัก 1,800 บาท

รวม 3,200 บาท

ทริปวันเดียวเที่ยวใกล้กรุง ไหว้พระ เดินตลาดหลวงปู่ทวด แวะกินกุ้งตลาดกลาง จ.อยุธยา งบคนละ 500 บาท! : https://www.chillpainai.com/scoop/12054

นั่งรถไฟไปเที่ยวชลบุรี ตะลุยบางแสน เที่ยวสนุกแบบกรุบกริบ 2 วัน 1 คืน : https://www.chillpainai.com/scoop/11474

เที่ยวเกาะขาม แบบคนไม่มีรถ ทริปสั้นๆ 2 วัน 1 คืน งบไม่เกิน 3,300 บาท : https://www.chillpainai.com/scoop/11834

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai