bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

' นาพ่อเฒ่า Cafe & Farm 'คาเฟ่กลางทุ่งนาที่แรกของนครศรีธรรมราช

calendar_month 02 เม.ย. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 15,989 / รีวิวที่กิน

ช่วงนี้มีคาเฟ่เกิดขึ้นมากมายเลย ทั้งคาเฟ่สไตล์มินิมอล คาเฟ่สไตล์สวน คาเฟ่สไตล์ลอฟท์ แต่อีกหนึ่งคาเฟ่ที่หลายๆ คนชอบไปรวมถึงเราด้วยก็จะเป็นคาเฟ่ท่ามกลางทุ่งนาค่ะ วันนี้เราเลยจะพาไปถ่ายรูป นั่งทานอาหารและเครื่องดื่มเย็นๆ กันที่ นาพ่อเฒ่า Cafe & Farm คาเฟ่ทุ่งนาในจังหวัดนครศรีธรรมราช 

นาพ่อเฒ่า Cafe & Farm

นาพ่อเฒ่า Cafe & Farm ตั้งอยู่ริมถนนพุทธภูมิใจกลางเมืองนครศรีธรรมราช ห่างจากแลนด์มาร์คจังหวัด วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร 2.5 กิโลเมตร...การเดินทางมายังร้านนาพ่อเฒ่าก็สามารถปักหมุดชื่อร้านแล้วตาม GPS มาได้เลยค่ะ ตัวร้านหาง่าย เพราะเราจะเห็นหุ่นฟางตัวใหญ่ที่เป็นรูปพ่อเฒ่าตั้งอยู่กลางทุ่งนาเลย...แต่สำหรับใครที่กังวลว่ามาเที่ยวได้มั้ย บอกเลยว่าได้ค่ะ เพราะตอนนี้คาเฟ่ ร้านอาหารในนครศรีธรรมราชเริ่มกลับมาเปิดให้บริการแล้วค่ะ รวมถึงที่ร้านนาพ่อเฒ่าเองก็ได้มีมาตรการรักษาความสะอาดที่เข้มงวดตามที่ทางจังหวัดได้กำหนดไว้ ทั้งมีการตรวจอุณหภูมิ เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และมีการเว้นระยะการนั่งภายในร้านด้วย สามารถมาเที่ยว ทานอาหารอร่อยๆ ได้แบบอิ่ม อร่อย ปลอดภัยแน่นอน ~ 

นาพ่อเฒ่า Cafe & Farm

นาพ่อเฒ่า Cafe & Farm



เมื่อมาถึงแล้วก็เข้าร้านกันเลย...ซึ่งร้านนาพ่อเฒ่าเป็นคาเฟ่ทรงห้าเหลี่ยมในสไตล์โมเดิร์นที่ภายในมีการใช้ไม้มาเป็นส่วนประกอบเพื่อให้เข้ากับโลเคชั่นที่เป็นทุ่งนา  มีโซนที่นั่งให้เลือก 2 โซน คือ โซนห้องแอร์ และโซนริมทุ่งนา เรามาดูที่นั่งในโซนห้องแอร์กันก่อน เพราะเป็นส่วนแรกที่มาถึงแล้วจะต้องเข้ามาสั่งเมนูกัน ภายในของตัวร้านก็จะตกแต่งแบบเรียบง่าย เน้นใช้วัสดุพื้นบ้านมาตกแต่งร้าน ไม่ว่าจะเป็นผ้าขาวม้าที่นำมาทำเป็นผ้าม่าน กระด้งที่ตกแต่งในส่วนของเคาว์เตอร์ และปิ่นโตน่ารักที่มีอยู่ตามมุมร้าน ในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ก็จะเน้นใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้เพื่อให้เข้ากับตัวร้านที่มีส่วนเป็นไม้ แถมมีการใช้เบาะที่นั่งหนัง ทำให้ได้กลิ่นอายความคลาสสิกเข้ามานิดๆ รวมถึงผนังร้านสองฝั่งก็ยังเป็นกระจกล้วนทำให้เราสามารถมองเห็นวิวทุ่งนาจากมุมสูง และวิวถนนได้

นาพ่อเฒ่า Cafe & Farm

นาพ่อเฒ่า Cafe & Farm

นาพ่อเฒ่า Cafe & Farm

ดูด้านในกันแล้ว ก็จะพาออกไปชมที่นั่งโซนริมนากันค่ะ ซึ่งที่นั่งโซนนี้เราจะต้องเดินตามสะพานไม้ที่ทอดยาวกลางทุ่งนาลงไป มีลักษณะเป็นซุ้มกระต๊อบไม้หลังเล็กท่ามกลางทุ่งนา สามารถนั่งได้ 2-4 คน รวมถึงโซนนี้ยังมีจุดถ่ายรูปมากมายให้เราไปยืนโพสท่าถ่ายรูปกันอีกด้วย...สำหรับใครที่อยากนั่งโซนริมนาเราแนะนำว่าให้มานั่งช่วงเย็นค่ะ ลมจะพัดเย็น และไม่ร้อนจนเกินไป 

นาพ่อเฒ่า Cafe & Farm

ชมโซนที่นั่งกันเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ก็ถึงเวลาของอาหารและเครื่องดื่มแล้วค่ะ ซึ่งอาหารของที่นี่ทางร้านจะเน้นไปที่อาหารไทยและอาหารใต้รสชาติจัดจ้านเป็นหลัก รวมถึงมีเมนูทานเล่น ขนมไทยที่ทางร้านทำเอง และเครื่องดื่มร้อน-เย็นมากมายให้เลือกสั่งมาทานกัน...แต่สำหรับชิลไปไหนแล้ว เรื่องของกินเราต้องจัดเต็มเหมือนเรื่องเที่ยวค่ะ จัดแบบจุกๆ อาหาร 3 เมนู เครื่องดื่ม 3 เมนู และชุดขนมไทย เรามาเริ่มต้นกันที่เมนูอาหารกันก่อน ซึ่งเมนูแรกเป็นเมนูแนะนำเลย ข้าวผัดนาแตก (69.-) ข้าวผัดต้มยำที่ใส่เครื่องสมุนไพรแบบจัดเต็มด้านบนท็อปด้วยกุ้ง กับแกงเลียงกุ้งสด ที่เสิร์ฟใส่หม้อสีน้ำเงินน่ารัก รสชาตินัวกำลังพอดี ยิ่งซดน้ำอุ่นๆ คือ โล่งคอ

นาพ่อเฒ่า Cafe & Farm

ถัดมาเป็นชุดข้าวปิ่นโตหมูทอด+น้ำพริกโจร และชุดปิ่นโตคั่วกลิ้งหมู+ไข่เจียว (79.-) ที่เสิร์ฟมาในปิ่นโตน่ารัก แบ่งเป็น 3 ชั้นค่ะ จะมีข้าว แล้วก็เครื่องเคียงตามเซ็ตเมนูที่เราสั่งไป เหมาะสำหรับใครที่อยากทานกับข้าวหลายๆ อย่าง รสชาติของทั้งสองปิ่นโตก็อร่อย คั่วกลิ้งหมูก็รสชาติจัดจ้านค่ะ ถัดมาเป็นแกงเลียงรสชาติเข้มข้นถึงเครื่อง เสิร์ฟมาในหม้อสแตนเลสน่ารัก ซดน้ำกินผักพร้อมกับข้าวคือหร่อยจังฮู้ ~ 

นาพ่อเฒ่า Cafe & Farm

นาพ่อเฒ่า Cafe & Farm

กินคาวแล้วไม่กินหวานเดี๋ยวจะไม่อิ่ม เราเลยต่อด้วยชุดขนมไทย ที่ในจานมีทั้งขนมใส่ไส้ ตะโก้ และสังขยาฟักทอง บอกเลยว่าทั้งสามอย่าง อร่อย รสชาติดี ไม่หวานจนเกินไป ยิ่งสังขยาฟักทองก็ทำออกมาได้ดีมากๆ ฟักทองนึ่งพอดีไม่เละจนเกินไป สังขยาไม่มีกลิ่นคาวไข่และไม่หวานมากค่ะ 

นาพ่อเฒ่า Cafe & Farm

กินกันเสร็จแล้ว...ก็ขอตามด้วยเครื่องดื่มล้างปากกันสัก 2-3 แก้ว เมนูแรกเป็นเมนูกาแฟส้ม สำหรับคนที่อยากดื่มกาแฟแล้วอยากได้รับรสเปรี้ยวหวานนิดหน่อย เพราะแก้วนี้จะเป็นกาแฟอเมริกาโน่รสชาติเข้มข้นผสมกับน้ำส้มคั้นสดค่ะ ถัดมาเป็น ชาไทย รสชาติกลมกล่อมไม่เข้มข้นและหวานจนเกินไป...ดื่มแล้วหายร้อนทันทีเลยย ~  และเมนูสุดท้ายจะเป็นซิกเนเจอร์ของร้าน เมษากลางนา (65.-) น้ำปั่นหลากสีที่มีรสชาติบลูฮาวายและมะม่วง ดื่มแล้วสดชื่นนน ~นาพ่อเฒ่า Cafe & Farm

หลังจากกินเสร็จแล้วก็ขอไปเดินย่อย ถ่ายรูปก่อนจะกลับกันแถวสะพานไม้กลางทุ่งนากันสักหน่อย เพราะมีมุมถ่ายรูป มุมนั่งเล่นให้เราได้นั่งผ่อนคลาย ถ่ายรูปเช็คอินกันแบบเก๋ๆ ด้วยค่ะ นอกจากนี้ยังสามารถขึ้นไปจุดชมวิวที่เป็นหอคอยไม้ชมวิวทุ่งนามุมสูงได้อีกด้วย  

นาพ่อเฒ่า Cafe & Farm

นาพ่อเฒ่า Cafe & Farm

ถ้าใครมาเที่ยวนครศรีธรรมราชก็อย่าลืมแวะมาคาเฟ่ทุ่งนา ' นาพ่อเฒ่า Cafe & Farm ' กันด้วยนะคะ รับรองว่านอกจากจะได้อร่อยกับอาหารไทย-อาหารใต้แล้ว ยังได้รูปกลับไปโพสต์ลงโซเซียลกันอีกด้วย 



นาพ่อเฒ่า Cafe & Farm

สิทธิพิเศษ

  • ส่วนลด 15% เมื่อสั่งอาหารเซ็ตปิ่นโตคู่กับเครื่องดื่ม 

     

วิธีรับสิทธิ์

สแกน QR CODE ที่หน้าร้าน หรือไปที่ www.chillpainai.com/golocalthailand

เงื่อนไข

โปรโมชั่นใช้ได้ตั้งแต่ : วันนี้ - 31 พฤศจิกายน 2563 


ที่ตั้ง : หมู่ที่ 1 149/7 ตำบล มะม่วงสองต้น อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช 

เบอร์ติดต่อ : 0966435741 , 0843080461

วันเวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 09.00-19.00 น. 

Facebook : นาพ่อเฒ่า Cafe&Farm

GPS : https://goo.gl/maps/PGVvjYhcvFnN4yry5 


โรงแรมปุระนคร ที่พักใจกลางเมืองคอนที่ให้คุณมากกว่าการพักผ่อน : https://www.chillpainai.com/scoop/11614

Wannachart boutique Resort ที่พักสไตล์บูทีครีสอร์ทใจกลางท่าศาลา : https://www.chillpainai.com/scoop/11609

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close