bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

บ้านรักอรุณ โฮสเทลสุดน่ารักในบรรยากาศเป็นกันเอง

calendar_month 31 มี.ค. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 16,368 / รีวิวที่พัก

ใครที่กำลังเหนื่อยล้า ลองหาเวลาไปพักผ่อนให้ร่างกายรีเฟรชกันสักคืนสองคืนที่จังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัดที่มีทั้งทะเล วัฒนธรรม และสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย มาเที่ยวแล้วเราก็ขอค้างคืนสักหน่อย วันนี้เราเลยจะมาแนะนำที่พักอบอุ่นเหมือนได้มาพักบ้านญาติกันที่ บ้านรักอรุณ กันค่ะ 

บ้านรักอรุณ นครศรีธรรมราช

บ้านรักอรุณ เกิดจากที่คุณอ๊อฟและคุณมิ้วเจ้าของที่พักแห่งนี้ชอบการเดินทางท่องเที่ยวและชอบการที่ได้ไปพักโฮมสเตย์ โฮสเทลต่างๆ จึงทำให้เกิดบ้านรักอรุณ บ้านที่แสนอบอุ่นที่ทุกส่วนของบ้านคุณอ๊อฟและคุณมิ้วออกแบบเอง ตกแต่งเองทุกส่วน ทำให้บ้านรักอรุณหลังนี้เป็นบ้านที่ให้บรรยากาศเป็นกันเอง อบอุ่นเหมือนมาพักบ้านญาติ และได้ประสบการณ์ดีๆ กลับไป บ้านรักอรุณ นครศรีธรรมราช

วิธีเดินทางเข้ามาที่บ้านรักอรุณก็ไม่ยากเลย แค่ปักหมุด GPS ว่า บ้านรักอรุณ แล้วขับรถตามแผนที่มาได้เลยค่ะ เมื่อมาถึงก็จะเจอกับบ้านหลังไม่เล็กและไม่ใหญ่สีขาวน่ารักตั้งอยู่ในพื้นที่สีเขียว ด้านหน้าบ้านสามารถจอดรถได้ประมาณ 5 คัน...ถึงแล้วก็เข้าไปชมด้านในกันเลย เมื่อเดินเข้ามาก็จะผ่านสวนหน้าบ้าน บรรยากาศร่มรื่น มองไปทางขวาก็จะเจอกับสระว่ายน้ำกลางแจ้งขนาดกลาง มองไปทางซ้ายก็จะเจอกับห้องเก็บจักรยาน 

บ้านรักอรุณ นครศรีธรรมราช



ส่วนแรกที่เราจะพามาดู จะเป็นส่วนกลางและล็อบบี้ค่ะ ซึ่งส่วนกลางของที่บ้านรักอรุณก็จะเป็นเหมือนห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ที่รวมกับโซนห้องครัว มีโต๊ะเล็กๆ ให้เราเข้าไปเช็คอิน แต่ถ้าวันไหนไม่มีใครอยู่ก็สามารถเข้าเช็คอินได้ด้วยตัวเองได้ด้วยนะ ซึ่งเค้าจะมีรหัสให้เราค่ะ รวมทั้งยังมีมุมส่วนกลางที่มีโซฟาให้เราได้นั่งอ่านหนังสือ นั่งเล่น พูดคุยกันอีกด้วย และในช่วงโควิดแบบนี้ทางที่พักก็ยังมีเจลแอลกอฮอล์และตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าพักด้วยล่ะค่ะ 

บ้านรักอรุณ นครศรีธรรมราช

บ้านรักอรุณ นครศรีธรรมราช

เห็นแค่ส่วนกลางก็น่ารักแล้วใช่มั้ยล่ะค่ะ ความน่ารักยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เราจะพาไปชมความน่ารักของห้องพักกันต่อ ซึ่งห้องพักของที่นี่จะมีด้วยกัน 4 รูมไทป์ค่ะ คือ ห้องเดี่ยวริมสระว่ายน้ำ ห้องเดี่ยวริมสวน ห้องนอนรวมแบบชายและหญิง และห้องนอนรวมเฉพาะผู้หญิง  แต่วันนี้เราจะพาไปชม 2 ห้องค่ะ เป็นห้องเดี่ยวริมสระว่ายน้ำ และห้องนอนรวม 


เริ่มต้นที่ห้องเดี่ยวริมสระว่ายน้ำ ที่มีเพียง 1 ห้องเท่านั้น ราคาวันจันทร์-พฤหัสบดี ราคา 1,290 บาท วันศุกร์-อาทิตย์ ราคา 1,390 บาท วันหยุดนักขัตฤกษ์ ราคา 1,490 บาท ห้องนี้จะตั้งอยู่ริมสระว่ายน้ำ ก่อนจะเข้าห้องเราก็สะดุดตากับบานกระจกใหญ่ที่ส่องให้เห็นถึงภายในห้อง ด้านหน้ามีเก้าอี้ไม้ให้นั่งพักผ่อน (แต่สำหรับใครที่อยากได้ความเป็นส่วนตัวก็สามารถปิดม่านตรงกระจกได้ค่า) 

บ้านรักอรุณ นครศรีธรรมราช

มาดูภายในห้องกันบ้าง...ซึ่งห้องนี้ตกแต่งมาในสไตล์มินิมอลโคซี่ เน้นใช้เฟอร์นิเจอร์สีเอิร์ธโทน น่ารัก สบายตา มีโต๊ะเก้าอี้ตัวเล็กนั่งพื้นให้เราได้นั่งเล่นกันภายในห้อง มีห้องน้ำส่วนตัว และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งแอร์ เครื่องทำน้ำอุ่น และไดร์เป่าผม รวมทั้งยังมีบานประตูที่สามารถเปิดออกไปสระว่ายน้ำได้ด้วย 

บ้านรักอรุณ นครศรีธรรมราช

บ้านรักอรุณ นครศรีธรรมราช

บ้านรักอรุณ นครศรีธรรมราช

ห้องถัดมาเป็นห้องนอนรวม แบบ Dorm Room มี 8 เตียง มีด้วยกัน 2 ห้องค่ะ ราคาเตียงละ 390 บาท ภายในห้องกว้างเลยทีเดียว มีทางเดินกว้าง ไม่ต้องเดินเบียดกันให้อึดอัด เตียงในห้องจะเป็นเตียงสองชั้น มีม่านให้ทุกเตียง และหลายๆ คนอาจจะกังวลเรื่องบันไดขึ้นเตียงชั้นบนว่าจะลำบาก อันตรายรึเปล่า เราบอกได้เลยว่าไม่ต้องกลัว เพราะเค้ามีบันไดขึ้นชั้นสองแบบปลอดภัยไม่ต้องปีนแบบยากๆ ด้านล่างของเตียงก็มีล็อคเกอร์เก็บของ หัวเตียงนอนมีรูเสียบปลั๊กให้ เป็นห้องนอนรวมที่สะดวกสบายสุดๆ

บ้านรักอรุณ นครศรีธรรมราช

บ้านรักอรุณ นครศรีธรรมราช

ในส่วนของห้องน้ำของ Dorm Room จะเป็นของน้ำรวม แบ่งแยกห้องเป็นห้องน้ำชายและห้องน้ำหญิง ภายในก็จะมีทั้งห้องสุขาและห้องอาบน้ำค่ะ 

บ้านรักอรุณ นครศรีธรรมราช

บ้านรักอรุณ นครศรีธรรมราช

ดูห้องพักกันครบแล้ว เราเดินไปดูสระว่ายน้ำกันบ้างดีกว่าค่ะ ซึ่งสระว่ายน้ำที่นี่จะเป็นสระว่ายน้ำกลางแจ้งไล่ระดับความตื้นลึก มีขนาดไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป บริเวณข้างสระว่ายน้ำก็จะมีรั้วต้นไม้เป็นกำแพงและให้ความสดชื่น ร่มรื่นแก่พื้นที่ 

บ้านรักอรุณ นครศรีธรรมราช

บ้านรักอรุณ นครศรีธรรมราช

และสำหรับใครที่มาพักที่บ้านรักอรุณแล้วอยากทานอาหารทะเลปิ้งย่างก็สามารถรีเควสท์ทางเจ้าของหรือพนักงานได้เลยค่ะ ซึ่งอาหารทะเลหรืออาหารต่างๆ ทางที่พักจะให้ชาวบ้านแถวนี้ ทำมาให้ เราก็สามารถจ่ายเงินให้คนทำได้เลย แต่ถ้าใครอยากทานของทานเล่นง่ายๆ อย่าง ชา กาแฟ ขนมปังปิ้ง ผลไม้ ก็สามารถมาทำและทานที่โซนครัวได้เลยค่ะ มีจาน ชาม ขนมปัง เครื่องปิ้งให้ครบ ! 

บ้านรักอรุณ นครศรีธรรมราช

บ้านรักอรุณ เป็นอีกหนึ่งที่พักในอำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่เราอยากแนะนำให้ไปสัมผัสความน่ารักและความเป็นกันเองของที่นี่มากๆ เพราะนอกจากราคาที่เข้าถึงได้ ห้องพักน่ารัก มีสระว่ายน้ำ แล้วยังทำให้ได้พบปะเพื่อนใหม่ๆ ได้นั่งเล่นกับน้องแมวและน้องหมา จนไม่อยากกลับกรุงเทพฯ เลยล่ะค่ะ 

บ้านรักอรุณ นครศรีธรรมราช


ที่ตั้ง : 29/6 หมู่ 2 ตำบลขนอม อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช 

ราคา : Dorm Room ราคา 390 บาท / ถ้าพัก 5 คนขึ้นไป (วันจันทร์-พฤหัสบดี) ราคาคนละ 350 บาท วันศุกร์-อาทิตย์ ราคาคนละ 370 บาท

ห้องเดี่ยวริมสระ ราคาวันจันทร์-พฤหัสบดี ราคา 1,290 บาท วันศุกร์-อาทิตย์ ราคา 1,390 บาท วันหยุดนักขัตฤกษ์ ราคา 1,490 บาท 

ห้องเดี่ยวริมสวน ราคาวันจันทร์-พฤหัสบดี ราคา 1,190 บาท วันศุกร์-อาทิตย์ ราคา 1,250 บาท วันหยุดนักขัตฤกษ์ ราคา 1,290 บาท 

โทร. : คุณมิ้ว 081-9901330 , 092-2522457

Facebook : บ้านรักอรุณ Rak Arun House

GPS : https://g.page/Rakarunhouse?share 


จองที่พัก บ้านรักอรุณ ออนไลน์ได้ที่นี่

agoda_but.jpg

booking_but.jpg




5 ร้านอาหาร-คาเฟ่ในนครศรีธรรมราชที่ควรไปลิ้มลอง 2020 : https://www.chillpainai.com/scoop/11721

' นาพ่อเฒ่า Cafe & Farm 'คาเฟ่กลางทุ่งนาที่แรกของนครศรีธรรมราช : https://www.chillpainai.com/scoop/11591

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close