bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

มุ้ยฟัง เดอวิลล์ ที่พักดีไซน์ร่วมสมัย บรรยากาศดีริมโขง @เชียงคาน

calendar_month 03 ก.พ. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 14,826 / รีวิวที่พัก

เราเชื่อว่าเสน่ห์ของย่านธุรกิจคือความเคลื่อนไหวของผู้คนที่ประกอบด้วยสังคมเล็กๆ อย่างร้านค้า บ้านพักอาศัย และที่พักที่ดำเนินไปแบบคู่ขนานกับความเป็นเมือง เหมือนเช่น ‘มุ้ยฟัง เดอวิลล์’ ในย่านเมืองเก่าของเชียงคานแห่งนี้ที่แม้จะอยู่ใจกลางถนนคนเดินแต่ก็มีความสงบและเป็นส่วนตัว ไม่แปลกแยกจากรูปลักษณ์ภายนอกของเพื่อนบ้านที่มีลักษณะบ้านไม้ที่ทำให้เกิดความน่าค้นหา และเชื้อเชิญให้เราอยากก้าวเข้าไปสัมผัสมุ้ยฟัง เดอวิลล์

มุ้ยฟัง เดอวิลล์ เป็นที่พักในเครือเดียวกับมุ้ยฟัง เกสเฮ้าส์ ที่เราเคยพาเพื่อนๆ ไปชมบรรยากาศกันมาแล้ว ซึ่งที่นี่แม้จะเป็นที่พักน้องใหม่แต่การดีไซน์นั้นบอกเลยว่าไม่ธรรมดา ตัวอาคารออกแบบในสไตล์ลอฟท์ผสมผสานกับความคลาสสิกแบบร่วมสมัย โดยใช้ไม้เก่ามาตกแต่งให้ดูกลมกลืนกับบริบทรอบข้างได้อย่างไม่ขัดเขิน โดยมีพนักงานต้อนรับผู้มาเยือนด้วยความอบอุ่นและเป็นกันเองให้ผู้เข้าพักได้ผ่อนคลายแบบสบาย อีกทั้งยังสามารถออกไปเดินเล่น ปั่นจักรยาน หรือเช่ามอเตอร์ไซด์ของทางที่พักระหว่างที่เช็คอินที่นี่ได้ด้วย เพราะโลเคชั่นตั้งอยู่ใจกลางถนนคนเดินเชียงคานทำให้เดินทางไปไหนมาไหนสะดวกสุดๆ

มุ้ยฟัง เดอวิลล์

โดยพื้นที่ชั้นล่างจัดให้เป็นมุมนั่งเล่นขนาดย่อม ต้อนรับผู้มาเยือนด้วยการตกแต่งภายในสไตล์วินเทจ ไม่ว่าจะเป็นประตูกรอบไม้ และของวินเทจสะสม ก่อนจะแบ่งเป็นเคาน์เตอร์ต้อนรับ และห้องพักส่วนหนึ่งที่จัดสรรไว้ให้อยู่ที่ด้านล่าง

มุ้ยฟัง เดอวิลล์

มุ้ยฟัง เดอวิลล์

มุ้ยฟัง เดอวิลล์

ห้องพักของที่นี่จะมีทั้งหมด 14 ห้อง โดยแบ่งห้องพักออกเป็น 5 ประเภท ทุกห้องจะตั้งชื่อห้องตามตัวเลขภาษาจีน ซึ่งวันนี้เราก็มีภาพบรรยากาศสวยๆ มาฝากถึง 2 ห้องด้วยกัน ถ้าพร้อมแล้วก็มาเริ่มที่ห้องแรกกันเลยกับ ลิ่ว (เลข 6) ห้องพักสำหรับผู้เข้าพัก 2 ท่านขนาด 35 ตารางเมตรที่มาพร้อมกับบรรยากาศอบอุ่น ความพิเศษของห้องนี้คือมองเห็นวิวแม่น้ำโขง จะแบ่งออกเป็น 2 ชั้น มีพื้นที่สำหรับนั่งเล่นด้านล่าง ส่วนด้านบนเป็นที่นอนแบบฟูกและมีห้องน้ำในตัว

มุ้ยฟัง เดอวิลล์

มุ้ยฟัง เดอวิลล์

มุ้ยฟัง เดอวิลล์

มุ้ยฟัง เดอวิลล์

ภายในห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันเลยทีเดียวค่ะ ส่วนใครที่อยากชมวิวรับลมธรรมชาติ ก็ไม่ต้องเดินไปที่ไหนไกลๆ เพราะห้องนี้มีชานระเบียงส่วนตัวให้ออกไปยืดเส้นยืดสาย หรือจะถ่ายรูปชิคๆ ก็ดีงามมากๆ 

มุ้ยฟัง เดอวิลล์

มุ้ยฟัง เดอวิลล์

แต่ถ้าใครชอบห้องชั้นเดียวต้องห้องนี้เลย สือเออร์ (เลข 12) สำหรับผู้เข้าพัก 2 ท่าน ขนาด 30 ตารางเมตร มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันไม่แพ้ห้องไหนๆ เลย มองเห็นวิวถนนคนเดินเชียงคาน ภายในห้องจัดวางเตียงนอนขนาด 3.5 ไว้ 2 เตียง เสริมกิมมิกเก๋ๆ ด้วยหมอนอิงลายไทยและม่านสีเทาที่ถูกนำมาตกแต่งเพื่อเพิ่มมู้ดแอนด์โทนแสนสบายตา มีช่องหน้าต่างบานเล็กไว้เปิดรับแสงธรรมชาติจากภายนอก

มุ้ยฟัง เดอวิลล์

มุ้ยฟัง เดอวิลล์

มุ้ยฟัง เดอวิลล์

ห้องน้ำภายในห้องพักมีขนาดกำลังดี ภายในมีอุปกรณ์อาบน้ำครบ รวมถึงแบ่งแยกส่วนเปียกและแห้งไว้ชัดเจนทำให้เราไม่ต้องเดินเฉอะแฉะอีกต่อไปเลยค่ะ

มุ้ยฟัง เดอวิลล์

นอกจากที่พักสวย นอนหลับสบาย ตื่นมามีอาหารเช้ารองรับแล้ว ถ้าเพื่อนๆ มาพักที่ ‘มุ้ยฟัง เดอวิลล์’ ยังมีกิจกรรมที่เราอยากแนะนำให้ทุกคนลองทำนอกจากการเดินเล่นถนนคนเดิน ตักบาตรข้าวเหนียวยามเช้า ก็คือการปั่นจักรยานเลียบโขง หรือสามารถเช่ามอเตอร์ไซค์และสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าจากที่พักออกไปเที่ยวยังสถานที่ใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็นวัดวาอารามต่างๆ แก่งคุดคู้ หรือภูทอกก็เป็นอะไรที่เพลิดเพลินสร้างประสบการณ์และความประทับใจให้กับทุกคนที่แวะเวียนเข้ามาพักอย่างแน่นอน


มุ้ยฟัง เดอวิลล์

ที่ตั้ง : 141 ถ.ชายโขง ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย  

โทรศัพท์ : 042 035 145 

ราคาเริ่มต้น : 1,500-3,800 บาท 

GPS : https://goo.gl/maps/T8FaStnC4goiSmZSA 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai