bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 จุดเช็คอินเพชรบูรณ์น่าไป อยากมีรูปโปรไฟล์ฟินๆเมื่อไหร่ก็แวะมา

calendar_month 13 ธ.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 102,775 / สถานที่ยอดนิยม


ยกให้เป็นจังหวัดที่ยังคงน่าเที่ยว และต้องไปเที่ยวสักครั้งเลยจริงๆสิน่า
สำหรับเพชรบูรณ์ที่นับวันจะมีที่เที่ยวให้เราแวะเวียนไปสม่ำเสมอทุกปี
ไม่ว่าจะทะเลหมอก สวนดอกไม้ ไร่สตอเบอร์รี่ หรือจะเป็นร้านกาแฟวิวเขาที่เก๋สุดๆ
เอาเป็นว่า ถ้าเพื่อนๆยังไม่รู้ว่ามาเพชรบูรณ์แล้วจะเริ่มเที่ยวตรงไหนก่อนดี เริ่มกันที่นี่เลย
" 5 จุดเช็คอินเพชรบูรณ์น่าไป อยากมีรูปโปรไฟล์ฟินๆเมื่อไหร่ก็แวะมา "
เพราะถ้ามาเพชรบูรณ์แล้วไม่แวะมาเที่ยว 5 ที่นี้ บอกเลยว่าพลาดอย่างแรงจ้าา !

gangnam

 

ภูทับเบิก

        ภูทับเบิก มีอากาศหนาวเย็นตลอดปี สถานที่ฮอตฮิตสำหรับช่วงปลายฝนยันต้นหนาวแถมบรรยากาศข้างบนนั้นยังดีสุดๆ จนทำให้ใครๆ ก็แห่แหนกันเดินทางไปสัมผัสลมหนาวเคล้าสายหมอกที่ภูทับเบิก และที่เป็นเอกลักษณ์ของที่นี่ตกะหล่ำปลีขนาดใหญ่สุดลูกหูลูกตาที่ปลูกกันอยู่บนภูเขาทั้งลูก ให้เราได้ชมวิวธรรมชาติและวิถีชีวิตชาวไร่ของเมืองนี้กันอย่างใกล้ชิด หากได้เห็นดวงดาวตอนฟ้าเปิดนั้นถือว่าโชคดีมากๆ เพราะแสงไฟจากตัวเมืองข้างล่างบวกกับดวงดาวบนฟ้า จะทำให้บรรยากาศโรแมนติกแน่นอน ใครที่ชอบทั้งทะเลหมอกและทะเลดาวต้องอย่าพลาดที่นี่เลย
 








พีโน่ ลาเต้

        ยังคงแรงดีไม่มีตกกับ Pino Latte Resort & Cafe  ที่พักและร้านกาแฟบรรยากาศสุดอลังการที่เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ความสูงเหนือระดับน้ำทะเลมากถึง 1,000 เมตร จึงทำให้มุมมองของพีโน่ ลาเต้สามารถมองเห็นวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว และทะเลหมอกที่สวยงามได้อย่างชัดเจน ไม่มีอะไรมาบดบังสายตา แม้คุณจะไม่ได้พักที่นี่ก็สามารถมานั่งชิลจิบกาแฟและทานขนมสุดอร่อยได้  โดยส่วนคาเฟ่จะอยู่สูงกว่าส่วนที่พักมีระเบียงยื่นออกไปให้นั่งชมวิว หรือใครอยากนั่งเอนกายบนเบาะนุ่มๆ โพสต์ท่าถ่ายรูปเก๋ๆไว้เซลฟี่อวดเพื่อนตรงโซนใหม่รอบสนามหญ้าก็ดีทั้งนั้น เรียกได้ว่า Pino Latte เป็นร้านกาแฟชมวิวหลักล้านและแลนด์มาร์คของเขาค้อได้เลย

 



 
 
ที่ตั้ง : แคมป์สน เขาค้อ เพชรบูรณ์
เวลาเปิด-ปิด : จันทร์ - ศุกร์ 10.30 - 18.30 น. / เสาร์ - อาทิตย์ 08.00 - 18.30 น.
 

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

       วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว แลนด์มาร์คสำคัญของจ.เพชรบูรณ์ ที่มีธรรมชาติโดยรอบเป็นภูเขาสูงใหญ่ สลับซ้อนกันเป็นทิวเขาเรียงรายโอบรอบบริเวณศาลาปฏิบัติธรรม และบนยอดเขาสูงตระหง่านนั้น ซึ่งมีชาวบ้านทางแดงหลายคน ได้เห็นลูกแก้วลอยเหนือฟากฟ้า และลับหายเข้าไปในถ้ำบนยอดผา ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นพระบรมสารีริกธาตุเสด็จมา และต่างถือว่าเป็นสถานที่มงคล มีความศักดิ์สิทธิ์และเรียกตามๆ กันว่า “ผาซ่อนแก้ว” พร้อมสามารถชมวิวบนวัดของอำเภอเขาค้อได้แบบ 360 องศา ถือว่าควรค่าแก่การไปเยือน
 





 

จุดชมวิวกังหันลม

        มีที่เที่ยวใหม่ให้แวะไปเช็คอินอยู่เรื่อยสำหรับจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ล่าสุดก็มีทุ่งกังหันลมเขาค้อ เป็นจุดถ่ายรูปแห่งใหม่ให้ได้ไปเที่ยวกันอีกแล้ว ไม่ว่าจะอยู่ตรงมุมไหนก็เห็นโดดเด่นมาแต่ไกลๆด้วยกังหันลมสีขาวขนาดใหญ่ที่ตั้งเรียงรายอยู่บนภูเขา ซึ่งที่นี่เป็นโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานลมเขาค้อ แม้ด้านในจะไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไป แต่ก็สามารถถ่ายรูปจากด้านนอกได้นะ
 




อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง

       หากพูดถึงสะวันนาเมืองไทยแล้วคงไม่มีใครที่จะไม่รู้จักอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลวงหลวงที่มีขนาดใหญ่ เป็นอันดับ 3 ของประเทศแน่นอน ที่ลานกางเต้นท์คุณสามารถมองเห็นวิวทุ่งหญ้าสีเขียวแบบพาโนราม่ากว้างสุดสายตาจากที่พัก โดยจุดท่องเที่ยวหลักด้านจังหวัดเพชรบูรณ์ คือป่าสนธรรมชาติ ทุ่งหญ้าสะวันนา มีทิวทัศน์และพรรณไม้ดอกที่งดงามโดยเฉพาะช่วงปลายฝนต้นหนาว ที่คุณจะได้สัมผัสกับสายหมอกยามเช้าเป็นของแถมที่น่าประทับใจสุดๆ
 





 
อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวงโทร.055-268-019 , 02-579-5269  
 

เรียบเรียงโดยชิลไปไหน


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai