bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

รีวิว CROFT organic cafe & garden คาเฟ่สุดกรีนแถวนนทบุรี ที่บรรยากาศชิลจนอยากบอกต่อ

calendar_month 04 ก.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 80,393 / รีวิวที่กิน

หากใครกำลังมองหาที่พักผ่อนสมองและจิตใจในวันหยุด แต่ไม่อยากขับรถเข้าเมืองหรือเดินทางไปต่างจังหวัดไกลๆ ชิลไปไหนมีคาเฟ่น่ารักๆ มาแนะนำค่ะ อยู่แถวนนทบุรีไม่ใกล้ไม่ไกลในซอยบางรักน้อย 11 (ซอยช้าง) แถวท่าอิฐนี่เอง นั่งรถไฟฟ้าสายสีม่วงแป๊บเดียวก็ได้พบกับบรรยากาศสีเขียวสบายตาแบบนี้แล้ว



CROFT organic cafe & garden เป็นคาเฟ่ในบ้านสองชั้นที่ตั้งอยู่ท่ามกลางสวนสวย ซึ่งมีต้นหูกระจงต้นใหญ่แผ่ขยายกิ่งก้านสาขาและยังมีผักสวนครัว อย่างตะไคร้ อัญชัน ปลูกแซมอยู่รอบๆ บริเวณสนามหญ้าสีเขียวร่มรื่น เข้ากับชื่อร้าน “CROFT” ที่หมายถึงพื้นดินเล็กๆ ข้างบ้านที่มีการปลูกผักสวนครัว ซึ่งคุณอ้น ผู้เป็นเจ้าของมีความตั้งใจอยากจะส่งมอบและแบ่งปันสิ่งดีๆ ให้กับลูกค้า ด้วยการเสิร์ฟเมนูอาหารและเครื่องดื่มที่ใช้วัตถุดิบออร์แกนิคเป็นหลัก จึงอาจเรียกได้ว่า  CROFT organic cafe & garden เป็นคาเฟ่สุดกรีนที่เหมาะสำหรับคนที่เบื่อชีวิตวุ่นวายในเมืองใหญ่ และอยากหาพื้นที่เล็กๆ ไว้สำหรับผ่อนคลายในวันพักผ่อน หรือชาร์จพลังงานในวันที่เหนื่อยล้า

ไปชมบรรยากาศด้านในกันบ้าง โซนแรกเราจะพบกับเคาท์เตอร์กาแฟ และโซนขายของออร์แกนิคเล็กๆ โดดเด่นด้วยผนังปูนฉาบแต่งลายด้วยมือสุดเท่ และเพดานสูงดูโปร่งสบายตา พอเดินขึ้นบันไดไปชั้นบนจะเป็นห้องให้ความรู้สึกเหมือนห้องนั่งเล่นที่บ้าน ผนังอิฐแดงสไตล์ลอฟท์สะท้อนความเป็นธรรมชาติไม่มีการปรุงแต่ง พร้อมทั้งมีโซฟานั่งสบายๆ ชั้นหนังสือเล็กๆ และยังมี board games อย่างหมากรุก โดมิโน ให้เล่นกันเพลินๆ อีกด้วยค่ะ




จำนวนโต๊ะภายในร้านไม่เยอะมากเกินไปจนรู้สึกแออัด และยังมีมุมให้เราได้เลือกนั่งชิล ทำงานอดิเรก หรือนั่งคุยนั่งเล่นกับเพื่อนได้อย่างมีความเป็นส่วนตัว โซนถัดไปเป็นห้องสมุดเล็กๆ ที่มีหนังสือหลายเล่มให้เราได้เลือกอ่านกัน เหมาะจะมานั่งทำงาน หรืออ่านหนังสือเป็นกลุ่ม หากใครอยากสังสรรค์กันแบบเป็นส่วนตัว ทางร้านก็สามารถปิดโซนชั้น 2 สำหรับ private group ได้ด้วยค่ะ



โซนกิจกรรม สำหรับจัด workshop เล็กๆ มุมนี้บรรยากาศชิลมาก เป็นห้องกระจกมองออกไปเห็นสวนสีเขียวเล็กๆ ร่มรื่น สบายตา สามารถรองรับลูกค้าที่อยากจัดกิจกรรมหรือประชุมกลุ่มย่อยได้ด้วยค่ะ


ส่วนใครที่อยากใกล้ชิดกับธรรมชาติ ทางร้านก็มีโซนโต๊ะที่นั่งเอาท์ดอร์ในสวนให้นั่งเล่นรับลมเย็นๆ สูดอากาศบริสุทธิ์ให้ชื่นใจ ยิ่งตอนช่วงเย็นที่แดดร่มลมตก บรรยากาศชิลมากๆ เหมาะจะนั่งจิบกาแฟชมสวนไปพลาง บรรยากาศเหมือนเรากำลังนั่งจิบกาแฟอยู่ในสวนบ้านเพื่อน นั่งชิลได้เรื่อยๆ เลยค่ะ



ด้วยคอนเซ็ปต์ของร้านที่เน้นความสมดุลของการใช้ชีวิต อาหาร และธรรมชาติ จึงการันตีได้ว่าเมนูอาหาร ของหวาน และเครื่องดื่มสุขภาพทุกเมนูของ CROFT ถูกคัดสรรมาอย่างดี โดยผัก ผลไม้และวัตถุดิบเกือบทั้งหมดรับมาจากฟาร์มและผู้ผลิตที่ได้รับรองมาตรฐานเกษตรอินทรีย์โดยตรง ผ่านการปรุงอย่างพิถีพิถันจนออกมาเป็นเมนูหน้าตาน่าทานอย่างที่เราเห็นกันนี้ค่ะ



เมนูแนะนำถ้ามาที่ร้าน CROFT แล้วห้ามพลาดสั่งเลย อาทิ  เมี่ยงตะไคร้ปลาทูย่าง ทานคู่กับผักสลัดและเส้นเล็กออร์แกนิค รสชาติแซ่บเข้ากันลงตัวทีเดียวค่ะ ต่อด้วยเมนู “อกไก่ย่างสมุนไพร ส้มตำต้นอ่อนทานตะวัน” ที่ทางร้านนำเนื้ออกไก่มาหมักสมุนไพรและน้ำผึ้งแล้วย่างจนหอม ทานคู่กับส้มตำต้นอ่อนทานตะวันสดกรอบและข้าวเหนียวสีสวยที่หุงด้วยน้ำดอกอัญชัน เมนูนี้ทั้งสวยและยังทานแล้วได้ประโยชน์มากๆ ค่ะ

นอกจากนี้ ยังมีทั้งอาหารจานเดียวง่ายๆ อย่างสลัดเต้าหู้ย่างทานกับผักสลัดออร์แกนิคราดด้วยน้ำสลัดงาคั่วขิง ข้าวผัดต้มยำทะเลซึ่งใช้ข้าวกล้องออร์แกนิคผัดกับสมุนไพรเครื่องต้มยำแบบไทย ใส่กุ้งทะเลและปลาแซลมอนนอร์เวย์ ดับความเผ็ดด้วย Cool Off Drink ซึ่งใช้น้ำอัญชันสีม่วงสวยจากสวนของร้านกับน้ำสตอเบอร์รี่เปรี้ยวอมหวาน หรือ Immune Booster ซึ่งนำแครอท สับปะรดและ น้ำมะนาวมาปั่นร่วมกัน โดยทางร้านจะใช้ผักผลไม้ปั่นสดๆ แบบไม่แยกกาก เพื่อได้รับประโยชน์จากเส้นใยอาหารอย่างครบถ้วนค่ะ



ส่วนถ้าใครเป็นคอกาแฟแนะนำ CROFT Yen Jai สูตรเฉพาะของทางร้าน ที่เป็นก้อนกาแฟน้ำแข็งเข้มข้นผสมน้ำผึ้งออร์แกนิคแบบหวานน้อย ราดด้วยนมสดก่อนดื่ม โดยเราต้องรินนมใส่แก้วแล้วค่อยๆ ให้ก้อนน้ำแข็งกาแฟละลายช้าๆ ดื่มแบบใจเย็นสมชื่อจริงๆ ค่ะ



ปิดท้ายด้วย Skinny Apple Tart มีรสชาติหวานอมเปรี้ยวจากแอปเปิ้ลออร์แกนิค ตัวทาร์ตแบบบางทำจากแป้งโฮลวีทเสิร์ฟคู่กับไอศครีมวนิลาแบบโฮมเมด เป็นอีกหนึ่งเมนูขนมหวานของร้าน CROFT ที่เราอยากแนะนำให้ลองชิมกันค่ะ



ใครมองหาคาเฟ่น่ารักๆ ที่ มีเมนูเฮลท์ตี้อร่อยๆ แถมบรรยากาศชิลแบบนี้ วันหยุดนี้ลองแวะมาที่ CROFT organic cafe & garden แล้วคุณจะอยากกลับมาเช็คอินที่สวนข้างบ้านแห่งนี้อีกบ่อยๆ


CROFT organic cafe & garden
เปิด วันอังคาร-ศุกร์ 10.00- 19.00 น. เสาร์-อาทิตย์ 9.30-19.00 น.
พิกัด ร้านตั้งอยู่ในซอยบางรักน้อย 11 บนถนนรัตนาธิเบศร์ ปากซอยมีหมู่บ้านลัดดาวัลย์ และ MRT สายสีม่วง สถานีบางรักน้อย-ท่าอิฐ เข้าซอยมา 800 เมตร ผ่านหมู่บ้านเปี่ยมสุขทางซ้ายมือ เลยมาอีกนิดนึงจะเจอป้ายร้านและทางเลี้ยวเข้าถนนส่วนบุคคล


แผนที่ร้าน (หรือสามารถ search ชื่อร้านได้จาก Google Map)

โทร.081-6418791 หรือ 02-0506565
Facebook: CROFTorganic
IG: croftorganiccafe
 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai