bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 คาเฟ่สำหรับคนรักหนังสือ ว่างเมื่อไหร่จูงมือหวานใจไปเป็นสายเนิร์ดกัน !

calendar_month 25 ก.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 17,762 / สถานที่ยอดนิยม


ปกติเวลาไปคาเฟ่ ไม่นั่งเม้าท์กับเพื่อนก็อาจจะเล่นมือถือ หรือเซลฟี่กันใช่มั้ยคะ
แต่แบบนั้นก็อาจจะธรรมดาไปแล้ว วันนี้ชิลไปไหนเลยมีคาเฟ่หนังสือมานำเสนอล่ะ
เรียกว่าอ่านกันได้เพลินๆ แถมยังอิ่มท้องในเวลาเดียวกัน จะหนังสือไทย ต่างประเทศ
วรรณกรรม หรือนิยายก็หยิบอ่านได้ตามใจชอบเลย เพราะนี่คือ 

5 คาเฟ่สำหรับคนรักหนังสือ ว่างเมื่อไหร่จูงมือหวานใจไปเป็นสายเนิร์ดกัน !

hum

Passport Bookshop

(พาสปอร์ต บุ๊คส์ช็อป)

      Passport Bookshop เป็นร้านหนังสือเล็กๆน่ารักที่แทรกตัวอยู่ในตึกแถวย่านถนนพระสุเมรุ เหมาะกับหนอนหนังสือ ภายในร้านตกแต่งเรียบง่ายในสไตล์ย้อนยุคที่ใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลักให้ความรู้สึกอบอุ่น บนชั้นไม้สีขาวเรียงรายไปด้วยหนังสือมากมายหลากหลายแนว ไม่ว่าจะเป็นนิยาย วรรณกรรม คู่มือท่องเที่ยว เป็นเหมือนห้องสมุดย่อมๆ ที่สามารถหยิบมาอ่าน ถ้าติดใจก็สามารถมากก็ซื้อกลับบ้านได้ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีโปสการ์ดรูปสวยน่าสะสมไปจนถึงของที่ระลึกเล็กน้อยจากทั่วโลก ระหว่างเลือกหนังสือคุณสามรถสั่งเครื่องดื่มหรือขนมในร้านทานได้ ขอบอกว่าชาผลไม้ที่นี่กลิ่นหอมมากๆ
 




ที่ตั้ง : 523 ถนนพระสุเมรุ (จากถนนพระสุเมรุ ผ่านธนาคารกรุงเทพ สาขาผ่านฟ้า ประมาณ 200 เมตร จะเห็นร้านหนังสือเดินทางบุ๊คช็อป อยู่ด้านขวามือ) 
เวลาเปิด-ปิด : อังคาร - อาทิตย์ 10.00 – 19.00 น.
โทรศัพท์ : 02-6290694

 

Candide Books

(ร้านหนังสือก็องดิด)

        ร้านหนังสือก็องดิด ร้านหนังสืออิสระขวัญใจใครหลายคน ที่เกิดจากการรวมตัวของคนทำหนังสือและด้วยใจรักจึงเปิดร้านขึ้นมาเอาใจคนรักการอ่าน โดยตัวร้านรีโนเวทมาจากโกดังเก่า และตกแต่งให้ดูเท่มากขึ้นในสไตล์ Loft ผสมผสานกับ Industrial เพิ่มความชิคให้กับคนที่รักการอ่าน เพื่อให้ได้ใช้เวลาอยู่ในที่แห่งนี้กับหนังสือจำนวนมากมายได้นานยิ่งขึ้น ทั้งวรรณกรรม สารคดี หนังสือท่องเที่ยว และอีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีร้านกาแฟ ที่มีมุมเก๋ๆ ให้คุณได้เลือกพักผ่อนจิบกาแฟอีกด้วย



ที่ตั้ง : 41/1 อาคาร โครงการ The Jam Factory ถนนเจริญนคร แขวงคลองสาน เขตคลองสาน กรุงเทพฯ
เวลาเปิด-ปิด : วันอังคาร - วันอาทิตย์ 11.00 - 20.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)
โทรศัพท์ : 02-8610967
 


Blue Door

(ประตูสีฟ้า)

       นอกจากร้าน "ประตูสีฟ้า" จะเป็นร้านหนังสือที่มีมุมหนังสือเยอะแยะสำหรับหนอนหนังสือแล้ว  อาหารของที่นี่ก็รสชาติดีไม่แพ้นิยายเช่นกัน ตัวร้านที่น่ารักอบอุ่นเหมือนนั่งเล่นในบ้าน ส่วนใหญ่ก็จะเป็นที่พบปะนัดทานข้าวของบรรดาคนหนังสือและคนทั่วไป บางวันที่ร้านจะมีกิจกรรมเล่านิทานสำหรับเด็กๆ จึงไม่แปลกที่จะเห็นคุณพ่อคุณแม่พาน้องๆ มานั่งทานข้าวที่นี่ด้วย เพราะนอกจากจะมีเมนูของคาวอร่อยล้ำแล้วก็ยังมีไอศครีมชาเย็นที่หวานเย็นชื่นใจอีกด้วย
 






 
ที่อยู่ : 3 ซอย สุขุมวิท 63 คลองตันเหนือ วัฒนา กรุงเทพฯ
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 11.00 - 23.00 น.
โทรศัพท์ : 02-7269779

 

Too Fast To Sleep

(ทู ฟาสต์ ทู สลีฟ)

       หากถามถึงร้านที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง 365 วันไม่มีวันหยุด สามารถให้คนเข้ามาใช้บริการได้อย่างไม่จำกัดเวลาได้อย่างชิลๆ สบายๆ โดยไม่ต้องคำนึงว่า เราจะต้องรีบลุกไปไหน Too Fast To Sleep คาเฟ่ห้องสมุดสุดชิลแถวสามย่านสเตชั่นคงเป็นคำตอบ ภายในร้านแบ่งเป็นสองชั้น ด้านล่างไว้สำหรับรับประทานอาหารแบบจัดหนักหน่อยนั่งนานนิด ส่วนชั้นสองก็มีที่นั่งหลายโซน เลือกนั่งได้ตามใจชอบ มีบริการ Wi-Fi ฟรี และมีปลั๊กให้ทุกโต๊ะ สะดวกสบายมากๆ หรือใครนั่งอ่านหนังสือเพลินจนหิว ที่นี่ก็มีเครื่องดื่ม เบเกอรี่ และอาหารอร่อยๆ ไว้บริการ รับรองว่าสบายซะจนไม่อยากลุกไปไหนเลยเชื่อเถอะ
 




 

ที่ตั้ง : 762 ถนนพระราม 4 บางรัก สี่พระยา กรุงเทพ
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวันตลอด 24 ชม.
โทรศัพท์ : 086-3009944 , 086-3009955

 


Zombie Book

(ซอมบี้ บุ๊คส์)

       ซอมบี้บุ๊คส์ ร้านหนังสือที่เป็นมากกว่าร้านหนังสือย่าน RCA ที่ทั้งเท่ ทั้งฮิปด้วยโทนสีส้มแดงซะจนหนังสือพิมพ์ Straits Times สิงคโปร์ยกให้เป็นร้านหนังสือสวยติดอันดับโลก ไม่ว่าจะหนังสือนิยาย วรรณกรรม หนังสือมือสอง หนังสือหายาก หรือกาแฟที่นี่ก็มีบริการ แถมในยามเย็นยังมีบาร์น่านั่งซุกซ่อนอยู่บนชั้นสามซะอีก ใครกำลังมองหาร้านน่านั่งสำหรับทำงาน อ่านหนังสือ หรือเม้ามอยกับเพื่อนฆ่าเวลาว่างระหว่างวันแล้วค่อยไปมันส์กันต่อ แบบที่แอร์เย็น สัญญาณอินเตอร์เน็ตก็แรง ที่สำคัญพนักงานยังเป็นมิตรกับลูกค้าแบบสุดๆ ซอมบี้บุ๊คส์นี่แหละคือคำตอบ
 




 
ที่ตั้ง : 21/118 อาคาร D โครงการ RCA ซอยศูนย์วิจัย ถ.พระรามเก้า แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 11.00 - 24.00 น.
โทรศัพท์ : 084-6543954



เรียบเรียงโดยชิลไปไหน


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai