bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 พิกัดที่เที่ยวแอดเวนเจอร์ ภาคใต้นั่งเครื่องไปได้ เที่ยวง่าย ประหยัดเวลาเดินทาง

calendar_month 18 ม.ค. 2024 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 2,780 / สถานที่ยอดนิยม

5 พิกัดที่เที่ยวแอดเวนเจอร์ ภาคใต้นั่งเครื่องไปได้ เที่ยวง่าย ประหยัดเวลาเดินทาง

สำหรับสายแอดเวนเจอร์ที่ชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้ง อยากหาที่เที่ยวไปท้าทายขนาดหัวใจวันนี้ชิลไปไหนจะมาชี้เป้า "5 พิกัดที่เที่ยวแอดเวนเจอร์ภาคใต้" บอกเลยว่าแต่ละที่เที่ยวง่าย เพราะสามารถนั่งเครื่องบินไปลงได้เลยค่ะ ประหยัดเวลาเดินทางไม่ต้องขับรถให้เหนื่อย แถมยังมีแรงไปเล่นกิจกรรมแอดเวนเจอร์สุดมันส์กันต่อแบบไม่ต้องหยุดพักได้เลย พร้อมแล้วก็เตรียมตัวจองตั๋วเครื่องบินราคาถูกผ่าน Traveloka แล้วออกเดินทางไปกับเราได้เลยค่ะ

Beige01

1.ปีนผาหาดไร่เลย์ King Climber จ.กระบี่

ถ้าถามถึงแหล่งปีนผาที่ติดอันดับต้นๆ ของโลก หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อหาดไร่เลย์ จังหวัดกระบี่ของบ้านเราติดในพิกัดสุดฮอตฮิตที่นักปีนผาจากทั่วโลกอยากมาสัมผัสประสบการณ์อันตื่นเต้นเร้าใจกันสักครั้ง ซึ่งหาดไร่เลย์ตั้งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี วิธีการเดินทางแค่นั่งเครื่องบินไปลงที่สนามบินกระบี่ และนั่งเรือจากอ่าวนางไปประมาณ 15 นาที สำหรับคนที่อยากปีนผาสามารถติดต่อกับผู้ให้บริการทัวร์ปีนผาที่มีมากมาย อย่างเช่น King Climbers ซึ่งก็เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการทัวร์ปีนผาชื่อดังในจังหวัดกระบี่ มีให้เลือกทั้งแบบทัวร์ครึ่งวัน แบบเต็มวัน หรือจะเป็นแบบ 2-3 วันก็มีให้บริการค่ะ เลือกได้ทั้งแบบจอยกรุ๊ปและแบบไพรเวต ซึ่งจะมีครูผู้เชี่ยวชาญในการปีนผาคอยดูแลตลอดทริป บอกเลยว่าการได้มาสลัดความกลัวทิ้งเอาไว้เบื้องล่าง และค่อยๆ ไต่ภูเขาหินปูนเอาชนะแรงโนมถ่วงของโลกขึ้นไปชมความสวยงามจากมุมสูงเป็นประสบการณ์ที่สุดแสนจะประทับใจที่ต้องมาสัมผัสให้ได้สักครั้ง

5 พิกัดที่เที่ยวแอดเวนเจอร์ ภาคใต้นั่งเครื่องไปได้ เที่ยวง่าย ประหยัดเวลาเดินทาง

การเดินทาง : นั่งเครื่องบินไปลงที่สนามบินกระบี่ แล้วขับรถต่อไปยังอ่าวนางประมาณครึ่งชั่วโมง จากนั้นนั่งเรือต่อไปประมาณ 15 นาที



Beige02

2.สนุกกับกิจกรรมทางน้ำที่ Manta Beach เกาะสมุย

จากกระบี่เราขอพาไปต่อที่เกาะสมุย เกาะสวยในจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่เดินทางสะดวกสบายเพราะมีสนามบินนานาชาติสมุยและสามารถนั่งเครื่องบิน บินตรงไปลงเกาะสมุยได้เลย เริ่ดดดด มาเกาะสมุยทั้งทีก็ต้องมาสัมผัสความตื่นเต้นเร้าใจไปกับกีฬาทางน้ำ ซึ่งพิกัดที่เราอยากแนะนำคือที่นี่เลยค่ะ Manta Beach Hideaway บีชบาร์และ Water Sport Club เปิดใหม่ตั้งอยู่ภายใน Saree Samui Resort ที่ความเก๋ของเขาคือมีกิจกรรมทางน้ำไม่ว่าจะเป็น คายัค ซัพบอร์ด ซัพโยคะ หรือจะเป็น eFoil เซิร์ฟบอร์ดไฟฟ้าลอยได้ที่กำลังมาแรงในตอนนี้ที่นี่ก็มีบริการให้เช่าเล่นด้วยค่ะ แถมบรรยากาศยังดีและอาหารยังอร่อยอีกด้วยนะ ใครมาเที่ยวสมุยก็แวะมากันได้เลย

5 พิกัดที่เที่ยวแอดเวนเจอร์ ภาคใต้นั่งเครื่องไปได้ เที่ยวง่าย ประหยัดเวลาเดินทาง

การเดินทาง : นั่งเครื่องบินไปลงที่สนามบินสมุยแล้วขับรถต่อไปประมาณครึ่งชั่วโมง สายการบินที่ไปลงที่นี่คือ Bangkok Airway จองตั๋วเครื่องบินราคาถูกได้ที่ app traveloka เลยจ้า

 

Beige03

3.ท้าทายหัวใจกับการเดินเขา จ.ภูเก็ต

ภูเก็ตไม่ได้มีทะเลสวย แต่ยังมีเส้นทางเดินเขาแอดเวนเจอร์เบาๆ ที่สวยงามและอันซีนมากๆ ค่ะ ซึ่งเส้นทางเดินเขาที่เราอยากแนะนำจะมี 3 เส้นทางค่ะ เริ่มที่แหลมพรหมเทพจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามและประทับใจ ซึ่งหลายคนอาจจะเคยชมกันอยู่บริเวณด้านบน แนะนำว่าลองเดินเขาลงไปด้านล่างคุณจะพบกับมุมมองที่สวยงามและประทับใจมากๆ ทางเดินไม่ยากค่ะเป็นทางลง ตลอดสองข้างทางมีทั้งทุ่งหญ้าที่จะเป็นสีทองและพริ้วไหวไปตามแรงลมในยามพระอาทิตย์ตก เบื้องหน้าคือพระอาทิตย์ที่กำลังลาลับขอบฟ้าไปบนทะลสีครามเป็นประสบการณ์ที่เราอยากแนะนำให้คุณมาสัมผัสกันสักครั้ง อีกเส้นทางคือแหลมกระทิงจุดชมพระอาทิตย์ตกที่กำลังมาแรงไม่แพ้แหลมพรหมเทพเลยล่ะค่ะ เส้นทางอาจจะยากกว่าแหลมพรหมเทพกันสักหน่อยแต่บอกเลยว่าถ้าได้มาจะหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งกับภาพพระอาทิตย์ตกเบื้องหน้าพร้อมกับทุ่งหญ้าสีทองที่ล้อมรอบตัวเรา เส้นทางสุดท้ายคือผาพับผ้า เส้นทางโหดไม่โหดก็ดูจากชื่อที่เดินแล้วขาแทบพับเหมือนผ้ากันเลย แต่ถ้าได้ไปถึงสุดทางคุณจะพบกับจุดอันซีนของหน้าผารูปทรงแปลกตาตัดกับทะเลสีครามที่สวยงามประทับใจ

5 พิกัดที่เที่ยวแอดเวนเจอร์ ภาคใต้นั่งเครื่องไปได้ เที่ยวง่าย ประหยัดเวลาเดินทาง

การเดินทาง : ง่ายสุดๆ นั่งเครื่องบินไปลงที่สนามบินภูเก็ต นั่งเที่ยวบินในประเทศชิวๆแค่ชั่วโมงนิดๆจ้า

 

Beige04

4.ไปเล่นเซิร์ฟที่ Memories beach เขาหลัก จ.พังงา

จากภูเก็ตคุณสามารถเดินทางต่อไปยังเขาหลักจังหวัดพังงาต่อได้เลยค่ะ การเดินทางก็ไม่ยากจากสนามบินภูเก็ตขับรถไปประมาณ 1.30 ชม. ก็จะพบกับทะเลสวยๆ บรรยากาศสงบที่เขาหลัก ใครที่ชอบกิจกรรมแอดเวนเจอร์ลุยๆ มาเขาหลักแนะนำให้เล่นเซิร์ฟบอร์ดที่ Memories Beach เขาหลักค่ะ ซึ่งที่นี่เป็นทั้งบาร์ ร้านอาหาร ที่พัก และที่สอนเซิร์ฟบอร์ดที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของเมืองไทย โดยจะมีครูสอนตั้งแต่ขั้นบีกินเนอร์คือไม่มีพื้นฐานเลย ให้เราได้ลองทรงตัว สอนการลงน้ำ การว่าย วิธีการดูคลื่นและการยืนอยู่บนน้ำ จนเรามั่นใจและสามารถถือบอร์ดลงไปเล่นจริงได้เลย เป็นอีกหนึ่งพิกัดที่คนอยากลองเล่นเซิร์ฟบอร์ดต้องปักหมุดเอาไว้กันเลย

5 พิกัดที่เที่ยวแอดเวนเจอร์ ภาคใต้นั่งเครื่องไปได้ เที่ยวง่าย ประหยัดเวลาเดินทาง

การเดินทาง : จองตั๋วเครื่องบินราคาถูกนั่งไปลงที่สนามบินภูเก็ตจากนั้นขับรถไปประมาณ 1.30 ชม.น้า

 

Beige05

5.ดำน้ำที่เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล

ที่สุดท้ายเราจะพาไปสัมผัสความสวยงามของโลกใต้ท้องทะเลที่เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูลค่ะ การเดินทางก็ไม่ยากค่ะ โดยสามารถนั่งเครื่องบินไปลงที่สนามบินหาดใหญ่จากนั้นนั่งรถต่อไปยังท่าเรือปากบาราประมาณ 2 ชั่วโมงแล้วนั่งเรือต่อไปยังเกาะหลีเป๊ะ ประมาณ 1.30 ชม. ซึ่งจุดดำน้ำที่มีชื่อเสียงของเกาะหลีเป๊ะ มีทั้งจุดดำน้ำตื้นและดำน้ำลึกค่ะ อาทิ ซากเรือหยงหัว 8 Mile Rock สโตนเฮนจ์ หินงาม และเกาะถลางที่เป็นจุดดำน้ำลึกที่สวยและดีที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย ส่วนจุดดำน้ำตื้นก็มีมากมาย อาทิ ร่องน้ำจาบังที่คุณจะได้พบกับปะการังอ่อนหลากสีสันสวยงามมากๆ และอีกหลายจุดใกล้ๆ เกาะหลีเป๊ะที่มีความหลากหลายของธรรมชาติใต้ท้องทะเลให้เราได้ชมแบบไม่มีเบื่อกันเลย

5 พิกัดที่เที่ยวแอดเวนเจอร์ ภาคใต้นั่งเครื่องไปได้ เที่ยวง่าย ประหยัดเวลาเดินทาง

การเดินทาง : นั่งเครื่องบินไปลงที่สนามบินหาดใหญ่จากนั้นนั่งรถต่อไปยังท่าเรือปากบาราประมาณ 2 ชั่วโมงแล้วนั่งเรือต่อไปยังเกาะหลีเป๊ะ ประมาณ 1.30 ชม.

ใครที่อยากไปสัมผัสกิจกรรมแอดเวนเจอร์ ทั้ง 5 ที่นี้ก่อนอื่นก็ต้องหาตั๋วเครื่องบินกันก่อนค่ะ บอกเลยว่าช่วงนี้ตั๋วโปรบินในประเทศราคาดีงามมากๆ ทริคสำหรับการหาตั๋วเครื่องบินราคาถูกของเราคือจองผ่าน Traveloka โดยสามารถจองผ่านเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน Traveloka ได้เลยโหลดได้ทั้งระบบ iOS และ Android มีหลากหลายสายการบินให้เลือกไม่ว่าจะเป็น Air Asia ,Nok Air , Thai Airways ,Bangkok Airways และอื่นๆ อีกมากมาย ที่สำคัญสามารถเปรียบเทียบราคาเพื่อให้เราสามารถจองราคาที่ดีที่สุดได้

ข้อดีของการจองผ่าน แอปพลิเคชัน Traveloka คือเขาจะมีดีลพิเศษเฉพาะในแอปเท่านั้น และจะมีระบบแจ้งเตือนผ่านทางโทรศัพท์เมื่อราคาเปลี่ยนแปลง หรือถ้าเจอราคาดีเขาก็มีฟีเจอร์ล็อคราคาเอาไว้ด้วยนะ และแม้จะไม่มีอินเตอร์เน็ตก็ไม่ต้องกังวลเพราะสามารถเข้าถึงการจองได้ง่ายๆ แค่ปลายนิ้วสัมผัส ใครกำลังหาตั๋วเครื่องบินในประเทศราคาถูกอยู่ล่ะก็ รีบไปดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Traveloka ติดเครื่องไว้ได้เลย

วิธีการจองง่ายมากๆ

1. กดเข้าไปเมนู -ค้นหาเที่ยวบิน-

  • เลือกต้นทางและจุดหมายปลายทาง
  • ใส่วันไปและกลับ
  • จำนวนผู้โดยสาร
  • ประเภทชั้นโดยสาร

2. บนหน้าแสดงเที่ยวบิน จะเรียงไล่จากราคาตั๋วเครื่องบินถูกที่สุดให้เลย ที่ว้าวมาๆคือถ้ายังไม่พร้อมจองตอนนี้แต่ราคาดีโดนใจแล้ว เราสามารถเลือก "ล็อกราคา"ได้ด้วย

3. ใส่ข้อมูลผู้โดยสาร, เลขพาสปอร์ต และ น้ำหนักสัมภาระโหลด เลือกที่นั่ง

4. เลือกรับหรือไม่รับบริการเพิ่มเติมเช่น ประกันการเดินทาง

5. การชำระเงินสามารถเลือกวิธีได้หลายรูปแบบ

6. เพิ่มส่วนลดโดยกรอกเลขรหัสโนลงไปและกดเพิ่มได้เลย

7. สุดท้ายกดยืนยันชำระเงิน แล้วทราเวลโลก้าจะส่งตั๋วอิเล็กทรอนิกส์มาที่อีเมล์ของเราภายใน 1 ชม. จ้า

เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน