bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 เมืองเล็กๆ น่ารักในญี่ปุ่น ใครจะไปเที่ยวญี่ปุ่นมาจดลิสต์กันเลย

calendar_month 17 ก.ค. 2018 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 44,251 / เที่ยวต่างประเทศ


ญี่ปุนไม่ได้มีแต่โตเกียว เกียวโต โอซาก้านะจ๊ะเธอ แต่ยังมีเมืองเล็กๆ น่ารักมากมาย สำหรับใครที่เบื่อไปเที่ยวเมืองใหญ่ วันนี้ชิลไปไหนเลยจัดมาให้กับ 10 เมืองเล็กๆ น่ารักในญี่ปุ่น ใครจะไปเท่ยวญี่ปุ่นห้ามพลาดเด็ดขาด

ที่เที่ยวญี่ปุ่น

Navy01.jpg

โอตารุ(Otaru) - ที่เที่ยวญี่ปุ่น

ขึ้นเหนือไปเที่ยวเกาะฮอกไกโดกันค่ะ ซึ่งฮอกไกโดนั้นเป็นเกาะที่ขึ้นชื่อว่ามีที่เที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามมากมาย เป็นเมืองที่เหมาะกับการไปเล่นสกีชมหิมะหน้าหนาว และที่ฮอกไกโดแห่งนี้ยังมีเมืองน่ารัก คิกขุ อาโนเนะ จนเราหลงรักปักใจ นั่งก็คือเมืองโอตารุ เมืองเล็กๆที่ตั้งอยู่ไม่ไกลเมืองใหญ่ซัปโปโร นั่งรถไฟไปประมาณ 40 นาทีก็ถึงแล้ว โอตารุ เป็นเมืองท่าเล็ก ที่สถาปัตยกรรมต่างๆ ในเมืองจะผสมผสานความเป็นตะวันตกและตะวันออก มีร้านน่ารัก มีพิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีให้เราได้เลือกซื้อกล่องดนตรี และที่สำคัญคือคลองโอตารุ ที่เป็นคลองเล็กๆ เลียบไปกับโกดังสินค้ารูปทรงแบบตะวันตก โดยในช่วงฤดูหนาวที่นี่จะจัดงาน Otaru Snow Light Path Festival โดยเขาจะจุดเทียนในหิมะ ไปทั่วเมือง

โอตารุ(Otaru) - ที่เที่ยวญี่ปุ่น

โอตารุ(Otaru) - ที่เที่ยวญี่ปุ่น

Navy02.jpg

คาคุโนะดาเตะ (Kakunodate)  - ที่เที่ยวญี่ปุ่น

Kakunodate เมืองเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดอาคิตะ ของญี่ปุ่น ซึ่งเมืองนี้ในอดีตเป็นเมืองที่มีปราสาท Kakunodate และเป็นเมืองที่มีซามูไรพำนักอยู่ โดยจะแบ่งเขตเป็นเขตของซามูไร และเขตของพ่อค้า แต่ปัจจุบันไม่มีปราสาทแล้วแต่ยังคงหลงเหลือบ้านซามูไรที่เปิดให้เข้าชมได้ประมาณ 6 หลัง และรอบๆ เมืองก็เต็มไปด้วยบ้านเรือนแบบเก่าที่บางหลังเปิดเป็นร้านขายของที่ระลึก ร้านคาเฟ่ให้เราได้เข้าไปนั่งชิลได้อีกด้วย

คาคุโนะดาเตะ (Kakunodate)  - ที่เที่ยวญี่ปุ่นคาคุโนะดาเตะ (Kakunodate)  - ที่เที่ยวญี่ปุ่น

คาคุโนะดาเตะ (Kakunodate)  - ที่เที่ยวญี่ปุ่น

Navy03.jpg

ทาคายาม่า (Takayama)  - ที่เที่ยวญี่ปุ่น

ทาคายาม่าเมืองเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดกิฟูของประเทศญี่ปุ่น การเดินทางจากโตเกียวสามารถนั่งรถไฟไปได้โดยใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง ทาคายาม่านั้นล้อมรอบด้วยภูเขา มีโซนเมืองเก่า ที่ตั้งอยู่บนถนน Sannomachi โดยทั้งสองข้างทางของถนนเต็มไปด้วยอาคารไม้ญี่ปุ่นโบราณที่เปิดเป็นร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ ร้านของฝาก ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเลือกช้อป บรรยากาศเหมือนย้อนไปในสมัยเอโดะเลยล่ะค่ะ และในช่วงเดือนเมษายน และเดือนตุลาคมของทุกปีจะมีการจัดงานเทศกาล  Takayama Matsuri ซึ่งเป็นหนึ่งใน 3 ของงานเทศกาลที่สวยงามของญี่ปุ่น โดยจะมีการแห่รถลากหรือ Yatai ที่ประดับไปด้วยโคมไฟไปทั่วเมือง สวยงามมากๆ ค่ะ

ทาคายาม่า (Takayama)  - ที่เที่ยวญี่ปุ่น

ทาคายาม่า (Takayama)  - ที่เที่ยวญี่ปุ่น

ทาคายาม่า (Takayama)  - ที่เที่ยวญี่ปุ่น



Navy04.jpg

ชิรากาว่าโกะ (Shirakawago) - ที่เที่ยวญี่ปุ่น

ใกล้กับทาคายาม่าคุณสามารถนั่งรถบัสไปยัง Shirakawago ซึ่งเป็นหมู่บ้านโบราณกลางหุบเขา ได้โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง คุณก็จะพบกับหมู่บ้านน่ารักที่ตั้งอยู่กลางหุบเขา บ้านแต่ละหลังจะมีรูปร่างที่เรียกว่าทรงกัสโชสึคุริ หรือรูปทรงเหมือนมือพนม โดยหลังคาทำจากหญ้าจะมีขนาดหนาและใหญ่ปกคลุมตัวบ้าน เพื่อให้สามารถรับน้ำหนักหิมะในหน้าหนาว และหลังคาที่ลาดเอียงจะทำให้หิมะไหลลงมาได้ง่าย ในช่วงหน้าหนาวทั้งหมู่บ้านจะปกคลุมไปด้วยหิมะขาวโพลน และมีเทศกาล Shirakawago Winter Light-Up โดยเป็นการเปิดไฟส่องไปที่ตัวบ้าน ทำให้บรรยากาศเหมือนหมู่บ้านในเทพนิยายเลยล่ะค่ะ

ชิรากาว่าโกะ (Shirakawago) - ที่เที่ยวญี่ปุ่นชิรากาว่าโกะ (Shirakawago) - ที่เที่ยวญี่ปุ่นชิรากาว่าโกะ (Shirakawago) - ที่เที่ยวญี่ปุ่น



Navy05.jpg

คาวาโกเอะ (Kawagoe) - ที่เที่ยวญี่ปุ่น

ใกล้กับโตเกียวมีเมืองเล็กๆ ที่เราอยากให้คุณได้ลองไปสัมผัสนั่นก็คือเมือง Kawagoe ที่ได้รับการขนานามว่าเป็นลิตเติ้ลเอโดะ สามารถนั่งรถไฟจากโตเกียวไปประมาณ 30 นาทีเท่านั้น โดยบ้านเรือนต่างๆ เป็นอาคารญี่ปุ่นโบราณที่มีการออนุรักษ์ไว้อย่างดี โดยบ้านโบราณต่างๆ เหล่านี้นำมาทำเป็นคาเฟ่น่ารัก และยังมีร้านขายขนมโบราณที่เหมือนหลุดไปเดินญี่ปุ่นในสมัยซามูไรเลยล่ะค่ะ

คาวาโกเอะ (Kawagoe) - ที่เที่ยวญี่ปุ่นคาวาโกเอะ (Kawagoe) - ที่เที่ยวญี่ปุ่นคาวาโกเอะ (Kawagoe) - ที่เที่ยวญี่ปุ่น


Navy06.jpg

กินซันออนเซ็น(Ginzan Onsen)  - ที่เที่ยวญี่ปุ่น

"กินซันออนเซ็น"  (Ginzan Onsen) หมู่บ้านเล็กๆ ที่มีประวัติศาสตร์ก่อตั้งมายาวนานกว่า 500 ปี ในอดีตที่นี่เคยเป็นเหมืองแร่เงินเก่าแก่ที่เจริญรุ่งเรืองในสมัยเอโดะ หลังจากที่เหมืองได้ปิดตัวลง หมู่บ้านแห่งนี้ก็กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีบรรยากาศดั้งเดิมของญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติและชาวญี่ปุ่นนิยมมาพักผ่อน แช่น้ำพุร้อนที่โรงอาบน้ำ และยังมีที่พัก ร้านอาหาร คอฟฟี่ช็อป และร้านขายของที่ระลึกบริการให้กับนักท่องเที่ยว

กินซันออนเซ็น(Ginzan Onsen)  - ที่เที่ยวญี่ปุ่นกินซันออนเซ็น(Ginzan Onsen)  - ที่เที่ยวญี่ปุ่น

กินซันออนเซ็น(Ginzan Onsen)  - ที่เที่ยวญี่ปุ่น


Navy07.jpg

อาริตะ (Arita) - ที่เที่ยวญี่ปุ่น

อาริตะ เมืองเล็กๆ ในจังหวัดซากะ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะคิวชู เมืองนี้เป็นเมืองที่ขึ้นชื่อในเรื่องเครื่องเคลือบดินเผา (Porcelain) หรือที่เรียกว่า อาริตะ-ยากิ (Arita-yaki) ภายในเมืองจะเต็มไปด้วยร้านขายของฝากที่ทำจากเครื่องเคลือบดินเผาโดยเราสามารถไปทำเวิร์คช้อป ทำเครื่องประดับจากเครื่องเคลือบดินเผาได้ด้วย อาริตะนั้นเป็นเมืองที่เหมาะกับการมาปั่นจักรยานมากๆ ค่ะ เพราะมีที่เที่ยวน่าสนใจมากๆมาย ทั้ง พิพิธภัณฑ์ ศาลเจ้า ที่เที่ยวทางธรรมชาติ แต่วันนี้เรามีเวลาไม่เยอะเลยขอเดินชมบริเวณตัวเมืองที่มีบ้านเรือนทรงตะวันตกและบ้าน Machiya house ซึ่งเป็นบ้านสไตล์ญี่ปุ่น สร้างตั้งแต่สมัยปลายยุคเอโดะจนถึงต้นยุคโชวะ ตั้งเรียงรายสองข้างทาง

อาริตะ (Arita) - ที่เที่ยวญี่ปุ่น

อาริตะ (Arita) - ที่เที่ยวญี่ปุ่น

อาริตะ (Arita) - ที่เที่ยวญี่ปุ่น

Navy08.jpg

คุมาโมโต้ (Kumamoto) - ที่เที่ยวญี่ปุ่น

คุมาโมโต้ เมืองบ้านเกิดของเจ้าหมีจอมกวนคุมะมง ซึ่งตั้งอยู่ในเกาะคิวชู ของประเทศญี่ปุ่น ใครรักคุมะมงบอกเลยว่าเมืองนี้จะฟินมากๆ เพราะทั้งเมืองจะมีเจ้าคุมะมงซ่อนอยู่ไม่ว่าจะเป็นรปปั้นคุมะมง หรือเจ้าคุมะมงที่โผล่มาแต่หัวในสถานีรถไฟ ของฝากมากมายภายในเมืองก็จะต้องมีเจ้าคุมะมงนี้อยู่ด้วย และในเมืองยังมีที่เที่ยวให้น่าไปชมมากมายเช่นปราสาทคุมาโมโต้ แม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในปี 2016 แต่คนในเมืองก็ร่วมแรงร่วมใจกันฟื้นฟูเมืองคุมาโมโต้ให้กลับมามีรอยยิ้มเหมือนเดิม 

คุมาโมโต้ (Kumamoto) - ที่เที่ยวญี่ปุ่นคุมาโมโต้ (Kumamoto) - ที่เที่ยวญี่ปุ่นคุมาโมโต้ (Kumamoto) - ที่เที่ยวญี่ปุ่น



Navy09.jpg

เบปปุ(Beppu)  - ที่เที่ยวญี่ปุ่น

เบปปุตั้งอยู่ในจังหวัดโออิตะ ภูมิภาคคิวชูของญี่ปุ่น เป็นเมืองออนเซ็นที่ขึ้นชื่อที่สุดของญี่ปุ่น ซึ่งไฮไลท์ของเมืองนี้ก็คือบ่อน้ำร้อนขุมนรก 8 บ่อ!! ประกอบไปด้วย Umi Jigoku, Oniishibozu Jigoku, Shiraike Jigoku, Kamado Jigoku, Oniyama Jigoku, Chinoike Jigoku, Tatsumaki Jigoku และ Yama Jigoku โดยแต่ละบ่อนั้นจะมีลักษณะที่แตกต่างกันบางบ่อเป็นสีฟ้าใสเหมือนน้ำทะเล บางบ่อเป็นโคลนเดือดปุดๆ หรือบางบ่อสีเป็นสีแดงเหมือนเลือด ใครชอบออกเซ็นต้องห้ามพลาดเมืองนี้เลยค่ะ

เบปปุ(Beppu)  - ที่เที่ยวญี่ปุ่น

เบปปุ(Beppu)  - ที่เที่ยวญี่ปุ่นเบปปุ(Beppu)  - ที่เที่ยวญี่ปุ่น


Navy10.jpg

ยูฟูอิน(Yufuin) - ที่เที่ยวญี่ปุ่น

ใกล้ๆ กับเบปปุยังมีเมืองออนเซ็นน่ารักล้อมรอบด้วยแม่น้ำและขุนเขาที่ชื่อว่ายูฟูอิน เป็นเมืองยอดฮิตที่ใครไปคิวชูก็ต้องไปสัมผัสเมืองน่ารักแห่งนี้ โดยการเดินทางถ้าจะให้ฟินต้องนั่งรถไฟขบวนยูฟูอินโนะโมริ รถไฟสีเขียวดีไซน์แบบเรโทรไปด้วยค่ะ ถึงจะอิน พอไปถึงก็จะพบกับเมืองเล็กๆ ที่ล้อบรอบด้วยภูเขา มีรถม้าที่เป็นสัญลักษณ์ของยูฟูอินให้บริการบริเวณหน้าสถานียูฟูอิน ซึ่งภายในสถานียังมีบริการออนเซ็นให้แช่เท้าด้วยนะ แนะนำว่ามาเมืองนี้ลองหาออนเว็นรีสอ์ทน่ารักและแช่น้ำร้อนนอนชมวิวภูเขาแค่นี้ก็ฟินแล้วล่ะค่ะ

ยูฟูอิน(Yufuin) - ที่เที่ยวญี่ปุ่น

ยูฟูอิน(Yufuin) - ที่เที่ยวญี่ปุ่น

ยูฟูอิน(Yufuin) - ที่เที่ยวญี่ปุ่น


เป็นไงบ้างคะกับ 10 เมืองเล็กๆ น่ารักในญี่ปุ่นทีื่เรานำมาให้ชม ใครที่อยากหาที่เที่ยวที่ไม่ใช่เมืองใหญ่ เบื่อความวุ่นวายในญี่ปุ่นก็ลองไปเที่ยวกันดูนะคะ


เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน