bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ร้านนี้แม่ขอ!!! Castella Factory เค้กเด้งดึ๋งจากไต้หวัน นุ่ม เด้ง ดึ๋ง โดนใจ

calendar_month 29 มิ.ย. 2018 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 10,107 / รีวิวที่กิน


หลังจากที่พาคุณแม่ไปเที่ยวไต้หวันมา แล้วได้พาไปชิมเค้กไต้หวัน หลังจากกลับเมืองไทยปุ๊บคุณแม่ก็บ่นว่าคิดถึงเค้กไต้หวัน อยากไปกินอีก ลูกที่ดีอย่างผมเมื่อคุณแม่อยากกิน ก็ต้องเสาะแสวงหาร้านเค้กไต้หวันในเมืองไทยที่รสชาติไม่ต่างกันเพื่อพาคุณแม่ไปทานกันในวันนี้ ซึ่งร้านที่ผมจะพาคุณแม่ไปทานนั้นก็คือร้าน Castella Factory ตั้งอยู่ที่ โครงการสวนหลวงสแควร์ จุฬาซอย 12

Castella Factory FWDร้าน Castella Factory เป็นร้านเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ในโครงการสวนหลวงสแควร์ ขนาดแค่หนึ่งคูหา ภายในร้านไม่ได้เน้นแบบร้านคาเฟ่นั่งทาน แต่ได้อารมณ์เหมือนโรงงานเล็กๆ ที่มีพนักงานเพียงสามสี่คนกำลังสาละวนทำขนม ขณะเดียวกันก็มีลูกค้าเดินเข้าร้านกันมาอย่างไม่ขาดสายไม่ว่าจะเป็นลูกค้าที่ซื้อไปกินเอง หรือบรรดาแอปพลิเคชันรับฝากซื้อของที่จะมีพี่พนักงานขับมอเตอร์ไซค์มาต่อคิวซื้อให้ ร้านนี้จึงเป็นร้านที่คนซื้อมาแล้วเทคโฮมกลับบ้านมากกว่าจะมานั่งกินจริงจัง ผมถามคุณแม่ว่าเก้าอี้ในร้านน้อย คนต่อแถวเยอะ คุณแม่ไหวไหม คุณแม่หันมามองแล้วบอกว่าอย่าประเมินคุณแม่ต่ำไป ไปเดินเที่ยวที่ไต้หวัน ยืนรอเค้กท่ามกลางควาวมหนาวก็ทำมาแล้ว เรื่องแค่นี้จิ๊บๆ

Castella Factory FWD

ระหว่างที่รอเค้กเราก็เลยได้คุยกับคุณซังซังเจ้าของร้านนี้เกี่ยวกับที่มาที่ไปของร้าน คุณซังซังเล่าว่าจุดเริ่มต้นของร้านนี้เริ่มจากที่ไปเที่ยวไต้หวันแล้วได้กลิ่นเค้กที่หอมน่าทานมากๆ เลยสนใจไปเรียนวิธีการทำเค้กจากไต้หวันแล้วกลับมาเปิดที่เมืองไทย มีรสให้เลือกทั้งแบบ ออริจินัล รสชีส รสช็อกโกแลต และรสพิเศษอย่างรสน้ำผึ้งซึ่งจะมีการเปลี่ยนแปลงไปตลอดเพื่อให้ลูกค้าได้เลือกทานแบบหลากหลาย

Castella Factory FWD

มาดูขั้นตอนการทำกันครับ วิธีการเขาจะเทวัตถุดิบที่มีส่วนประกอบหลักๆ เป็น ไข่กับแป้งลงในแม่พิมพ์ขนาดใหญ่ แล้วนำไปอบ จากนั้นก็มาตัดแบ่งเป็นชิ้นๆ ชิ้นละประมาณ 600 กรัม ใส่กล่องแล้วส่งต่อให้ลูกค้าเลย ซึ่งจากที่ผมสังเกตุขนมของที่นี่พอออกจากเตาปุ๊บก็จะมีลูกค้ามารอรับขนมไปเลย ไม่มีแบบใส่กล่องค้างเอาไว้ ใครอยากกินแนะนำว่าควรไปแต่เช้า ช่วงที่ร้านเปิดนะครับ เพราะขนมของเขาหมดเร็วมากๆ

Castella Factory FWD

Castella Factory FWD

Castella Factory FWDด้วยความที่คุณแม่อยากอยากลองทุกรส ผมเลยสั่ง 3 รสเลยครับทั้ง รสออริจินัล รสชีส และรสช็อกโกแลต สั่งปุ๊บก็เปิดกล่องชิมในร้านเลย เริ่มต้นที่รสแรกก่อนกับรสออริจินัล เนื้อเค้กเด้งดึ๋งและนุ่มกว่าที่จินตนาการไว้อีก มันหอม นุ่ม หวานน้อยอร่อยมากๆ เหมาะกับทานกับชาร้อนๆ ใครที่ชอบเค้กหวานๆ ผมว่ามองผ่านร้านนี้ไปได้เลยเพราะเค้กเขาไม่หวานมาก

Castella Factory FWD

ต่อด้วยรสชีสที่ตอนทำผมเห็นเขาวางเชดดาร์ชีสที่เป็นแผ่นเรียงรายไปบนชั้นของขนมถึง 2 ชั้น พอขนมอบเสร็จปุ๊บผมก็เลยบิทานเลย ผลผรากฏว่าภายในนั้นอัดแน่นไปด้วยชีสสีเหลือง กลิ่นหอมมากๆ คนรักชีสอย่างผมได้กินเค้กนุ่มๆ อร่อยที่มีเลเยอร์เป็นชีสเน้นๆ สอดแทรกอยู่ในเนื้อเค้กมันฟินมากๆ ครับ ความเค็มของชีสตัดกับเนื้อนุ่มๆ ของเค้กได้อย่างดี แต่เมนูนี้กินนานๆ แอบมีเลี่ยนนิดๆ อยู่นะครับ

Castella Factory FWD

ส่วนเมนูสุดท้ายคือรสช็อกโกแลต เมนูนี้คุณแม่ท่านชอบมากๆ เพราะตัวช็อกโกแลตเขาเข้มข้นดี ด้านล่างจะเป็นช็อกโกแลตเยิ้มๆ หวานหน่อยๆ ขมนิดๆ กำลังดี เนื้อเค้กก็นุ่มและอร่อยมากๆ ครับ

Castella Factory FWD

คุ้มค่ากับการพา #มนุษย์แม่2018 ไปทานเลยล่ะครับกับร้าน Castella Factory ร้านเค้กไต้หวันที่ไม่ต้องไปกินถึงไต้หวันก็ฟินได้ #เพราะเป็นแม่เลยต้องดูแล “สุขภาพ” ตัวเอง สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่ใช้แอปพลิเคชัน FWD MAX ใช้ 100 แต้ม รับส่วนลด 10% ต่อกล่อง ชมรายละเอียดเพิ่มเติมคลิกที่นี่>>www.chillpainai.com/fwdmaxprivilege/

fededfb0e1fc5ee5256ada2e095276cbb447f681.jpgสมัครรับสิทธิพิเศษ FWD MAX ได้ง่ายๆ
iOS: 
https://goo.gl/c1PwMq
Android: 
https://goo.gl/RVJ6Kl

Castella Factory FWD

ที่ตั้ง : ร้าน castella factory โครงการสวนหลวงสแคว์ ซอยสวนหลวง 1
เวลาเปิด : ทุกวัน เวลา 10.00-18.00 น. (ปิดวันอาทิตย์)
ราคา : เริ่มต้น 140 บาท
เบอร์ติดต่อ : 063 516 2474



เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน