bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 ที่เที่ยวเมืองรองที่สวยไม่เป็นรองใคร

calendar_month 18 มิ.ย. 2018 / stylus Admin Chillpainai / visibility 41,361 / รีวิวที่เที่ยว

วันนี้ชิลไปไหนจะพาทุกคนไปชิลกับบรรยากาศสุดฟินของเมืองรอง ที่หลายคนอาจจะมองข้ามไปบ้าง ขอบอกเลยนะคะว่าสวยไม่เป็นรองใครแน่นอนค่ะ เราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะว่ามีที่ไหนกันบ้าง ไปเลย..


Navy01.jpgคีรีวงกต

คีรีวงกต หมู่บ้านในม่านหมอก ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านคีรีวงกต ต.นาแค อ.นายูง จ.อุดรธานี สถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่จะพาทุกคนไปสัมผัสกับวิถีชาวบ้านและบรรยากาศสุดฟินโดยรถเสือภูเขาหรือรถอีแต๊ก บรรยากาศข้างทางที่เต็มไปด้วยหมอกและต้นไม้ใบหญ้าที่เขียวชอุ่ม ใครที่ต้องการใกล้ชิดธรรมชาติขอแนะนำว่าที่นี่ไม่ควรพลาดเลยค่ะ

คีรีวงกตคีรีวงกตคีรีวงกต

คีรีวงกต

(ขอบคุณภาพสวยๆจาก : คุณ Nub Nubduen สมาชิกกลุ่มชิลไปไหน)

 

Navy02.jpgสะพานซูตองเป้

สะพานซูตองเป้ ตั้งอยู่ที่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน จ.แม่ฮ่องสอน ซูตองเป้มีความหมายว่า 'ความสำเร็จ' ซึ่งเป็นสะพานไม้ไผ่ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย และยังเป็นสะพานที่เกิดจากแรงศรัทธาของพระภิกษุสามเณรและชาวบ้าน โดยนำวัสดุที่หาได้ในท้องถิ่นมาสร้างอย่างเรียบง่าย ปูพื้นด้วยไม้ไผ่สำหรับพระภิกษุสามเณรได้บิณฑบาตร  เรียกได้ว่านอกจากจะสวยแล้วยังเป็นสะพานที่มีความหมายมากจริง ๆ ค่ะสะพานซูตองเป้สะพานซูตองเป้สะพานซูตองเป้

 

Navy03.jpgดอยสะโง้

ดอยสะโง้ ตั้งอยู่ที่ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ดอยเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศที่แสนอบอุ่น มีที่พักบนดอยเพียง 2-3 แห่ง แต่สามารถกางเต็นท์ได้ ซึ่งบนดอยจะมีลานสำหรับกางเต็นท์ให้ การเดินทางไม่ยุ่งยากเท่าไรค่ะ บนดอยสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของประเทศเพื่อนบ้านอย่างลาว พม่าและยังมีจุดชมวิวทะเลหมอกยามเช้าอีกด้วย ถ้ามีโอกาสได้มาเที่ยวที่นี่ช่วงเดือนพ.ย.- ธ.ค. สามารถเห็นดอกเก๊กฮวยบานอีกด้วยล่ะค่ะดอยสะโง้ดอยสะโง้

ดอยสะโง้

(ขอบคุณภาพสวยๆจาก : คุณ Tao Klongtan สมาชิกกลุ่มชิลไปไหน)

 

Navy04.jpg

ต้นไม้รูปหัวใจ บ้านสวนชมวิว

ต้นไม้รูปหัวใจ ตั้งอยู่ที่ อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก เป็นอำเภอเล็ก ๆ ที่บรรยากาศดีที่ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติ จุดเช็คอินสุดชิค ที่ไม่ว่าใครมาก็ต้องแวะ เพราะต้นไม้รูปหัวใจที่ไม่เหมือนใครเป็นจุดเด่นของที่นี่เลยค่ะ ทิวทัศน์ของที่นี่ไม่ว่าจะมองไปไหนก็เขียวไปหมด เรียกได้ว่าธรรมชาติสุด ๆ ห้ามพลาดเลยล่ะค่ะ

ต้นไม้รูปหัวใจ บ้านสวนชมวิว

ต้นไม้รูปหัวใจ บ้านสวนชมวิว(ขอบคุณภาพสวยๆจาก : คุณ Nacharat Jah Sukhpala สมาชิกกลุ่มชิลไปไหน)

Navy05.jpg

อุโมงค์ไม้ไผ่

อุงโมงค์ไม้ไผ่ ตั้งอยู่ที่วัดจุฬาภรณ์วนาราม ต.บ้านพลิก อ.บ้านนา จ.นครนายก โดยซุ้มไม้ไผ่มีลักษณะทอดยาวหลายเมตรระหว่างทางเข้าวัดจุฬาภรณ์วนาราม ซึ่งเป็นร่มเงาให้กับผู้ที่แวะเข้ามาสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด และยังสามารถเป็นจุดถ่ายรูปลงโซเชียลให้ชิค ๆ เก๋ ๆ อีกด้วย

อุโมงค์ไม้ไผ่

อุโมงค์ไม้ไผ่

Navy06.jpg

สะพานจุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลม

สะพานจุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลม ตั้งอยู่ที่ อ.นายายอาม จ.จันทบุรี เป็นสะพานที่ทอดยาวยื่นลงไปกลางทะเล ซึ่งสามารถรอชมทั้งพระอาทิตย์ขึ้นและตกได้ สร้างขึ้นเพื่อให้ชาวบ้านสามารถเดินไปสักการะบูชาเจดีย์บ้านหัวแหลมได้ แต่ตัวสะพานไม้ยาวไม่ถึงเจดีย์นะคะ ซึ่งเราสามารถเดินไปถึงเจดีย์ได้ต่อเมื่อน้ำลดลงเท่านั้นค่ะ นอกจากเดินรับลมชิมวิวทะเลไปเรื่อย ๆ แถมยังได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกด้วยล่ะค่ะ

สะพานจุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลมสะพานจุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลม

 

Navy07.jpg

สะพานทุ่งนามุ้ย

สะพานทุ่งนามุ้ย ตั้งอยู่ที่ จ.นครนายก สะพานไม้ที่ทอดยาวผ่านทุ่งนาเขียวขจีระยะทาง 150 เมตร ที่นี่สามารถนำเต็นท์มากางเพื่อนอนพักผ่อนได้ด้วยนะคะ บอกเลยว่าคุ้มมาก ๆ ค่ะ เพราะนอกจากบรรยากาศที่บริสุทธิ์แล้วยังใกล้กรุงเทพฯ อีกด้วย ขับรถเพียงชั่วโมงครึ่งก็ถึงที่แล้ว ฟินสุด ๆ ไปเลยล่ะค่ะสะพานทุ่งนามุ้ย

สะพานทุ่งนามุ้ย

 

Navy08.jpg

วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์

วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ ตั้งอยู่ที่ อ.แจ้ห้ม จ.ลำปาง ซึ่งตัววัดอยู่ห่างจาก อ.เมืองลำปางใช้เวลาการเดินทางเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น ทางวัดมีรถกระบะบริการรับ - ส่งถึงจุดเดินเท้าค่ะ โดยเวลาในการให้บริการรถโดยสารวัน จ - ศ จะให้บริการตั้งแต่เวลา 8.00 - 16.00 น. วันเสาร์ อาทิตย์ จะให้บริการตั้งแต่เวลา 06.30 - 16.00 ค่าโดยสารไป - กลับอยู่ที่ 100 - 150 บาทต่อคนค่ะ จากนั้นเดินเท้าต่ออีก 30 นาที ก็จะถึงด้านบนค่ะ ซึ่งบอกเลยค่ะว่าวิวด้านบนสวยมาก คุ้มค่ากับการเดินขึ้นมาแน่นอนค่ะวัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์

 

Navy09.jpg

สามพันโบก

สามพันโบก หรือแกรนด์แคนยอนเมืองไทยแก่งหินขนาดใหญ่ที่มีแอ่งกว่า 3,000 แอ่ง จากการกัดเซาะของกระแสน้ำจนเว้าแหว่งทำให้เกิดรูปร่างต่าง ๆ เช่น หัวใจ สุนัข หรือมิกกี้เม้าส์ซึ่งเหมาะแก่การถ่ายรูปสุดชิดสุดเก๋มากเลยล่ะค่ะ ขอบอกเลยนะคะว่านักท่องเที่ยวสายลุยไม่ควรพลาดสามพันโบกสามพันโบกสามพันโบก

 

Navy10.jpg

อุทยานแห่งชาติเขาหินงู

อุทยานแห่งชาติเขาหินงู ตั้งอยู่ที่ อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี อยู่ห่างจากตัวเมืองราชบุรีไป 8 กิโลเมตร เป็นแหล่งท่องเที่ยงเชิงธรรมชาติที่ทำให้เราได้สัมผัสบรรยากาศที่สุดแสนธรรมชาติ บริเวณโดยรอบล้อมรอบไปด้วยภูเขาหินมากมาย มีสะพานทอดยาวให้ถ่ายรูปเช็คอินชิค ๆ ได้ ทั้งยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางโบราณคดีอีกด้วยนะคะ เนื่องจากได้มีการสร้างพระพุทธรูปหินขนาดใหญ่ เต็มพื้นที่หน้าผาด้วยล่ะค่ะ ใครที่แวะมาราชบุรี อย่าลืมแวะมาเช็คอิน ถ่ายรูปสวย ๆ อวดเพื่อนกันนะคะ

อุทยานแห่งชาติเขาหินงูอุทยานแห่งชาติเขาหินงู

 

 

 

 

 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close