bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

บ้านคุณหญิง รีทรีต เขาใหญ่ พักกายพักใจในอ้อมกอดธรรมชาติ

calendar_month 05 มิ.ย. 2018 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 20,353 / รีวิวที่พัก


เขาใหญ่ อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ ป่าเขา ต้นไม้ มากมาย วันนี้ชิลไปไหนจะพาเพื่อนๆ หนีความร้อนในเมืองกรุงมุ่งหน้าไปพักกาย พักใจ ที่เขาใหญ่ กับที่พักท่ามกลางธรรมชาติ บ้านคุณหญิง รีทรีต เขาใหญ่ พร้อมแล้วก็ไปชมกันเลยค่ะ

บ้านคุณหญิง รีทรีต เขาใหญ่

การเดินทางไปยังบ้านคุณหญิง รีทรีต  ใช้ถนนมิตรภาพ เมื่อเลยอำเภอมวกเหล็กไปประมาณ 5 ก.ม. ให้ยูเทิร์นกลับรถตรงบริเวณใกล้กับปั๊มป.ต.ท. กลับรถมาเเล้วตรงมาอีกเล็กน้อยให้เลี้ยวซ้ายตรงร้านอาหารเเดรี่โฮม เข้าสู่ถนนผ่านศึก-กุดคล้า ตรงแดรี่โฮมค่ะ ขับมาประมาณ 20 กิโลเมตร ผ่านพรีโม เพียซซ่ามาประมาณ 300 เมตร ก็จะเจอ โรงเเรม Splendid Hotel @ Khaoyai ซึ่งทางเข้าบ้านคุณหญิง รีทรีตนั้นจะอยู่ฝั่งตรงข้าม ตัวที่พักไม่ได้อยู่ติดถนนใหญ่นะคะ แต่จะเข้าซอยมาอีกนิดนึง ทำให้ที่นี่บรรยากาศสงบ ไม่มีเสียงรถรามากวนใจ

บ้านคุณหญิง รีทรีต เขาใหญ่

พอเข้ามาถึงก็จะประทับใจกับบรรยากาศที่ล้อมรอบไปด้วยขุนเขา และต้นไม้ร่มครึ้ม การออกแบบเป็นสไตล์ยุโรปได้อารมณ์เหมือนอยู่ในแคว้นทัสคานีประเทศอิตาลีเลยล่ะค่ะ

บ้านคุณหญิง รีทรีต เขาใหญ่

ตัวอาคารสร้างเป็นรูปตัวยูล้อมรอบต้นก้ามปูขนาดใหญ่เอาไว้ มีสนามหญ้าสีเขียวตรงกลางซึ่งสามารถจัดปาร์ตี้ หรือจัดงานแต่งงานเล็กๆ ได้ด้วยค่ะ

บ้านคุณหญิง รีทรีต เขาใหญ่

มีการปลูกไม้เลื้อยให้ขึ้นปกคลุมตัวอาคารและบริเวณหลังคา ยิ่งในช่วงฤดูที่ดอกไม้บาน ทั้งหลังคาของที่นี่จะเต็มไปด้วยดอกไม้ สีเหลือง สีส้ม สวยงามมากๆ

สระว่ายน้ำ พร้อมอ่างจากุซซี่ ร่มครึ้มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่

บ้านคุณหญิง รีทรีต เขาใหญ่

ส่วนใครชอบปิ้งย่างที่นี่เขาก็มีบริการเตาปิ้งย่างบริเวณเทอร์เรซหน้าบ้าน และบริเวณริมสระว่ายน้ำ เหมาะกับการมาจัดปาร์ตี้บาร์บีคิวชิลๆ เป็นที่สุด อีกมุมที่ชอบคือมุมน้ำตกจำลองที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับที่พักได้อย่างดีเลยล่ะค่ะ ยิ่งช่วงหน้าฝนบรรยากาศจะดีมากๆ มานอนฟังเสียงน้ำไหลดีต่อใจสุดๆ เลยค่ะ

บ้านคุณหญิง รีทรีต เขาใหญ่เรือนไม้หลังน้อยที่แปรรูปมาจากยุ้งเก็บข้าวของภาคเหนือซึ่งเขายกมาทั้งหลังแล้วมาสร้างใหม่ตั้งอยู่ใกล้สระว่ายน้ำใครสนใจสามารถติดต่อเข้าพักได้เลยค่ะ

บ้านคุณหญิง รีทรีต เขาใหญ่

ความเป็นมาของที่พักแห่งนี้เริ่มจากที่คุณหญิงศศิมา ศรีวิกรม์ เจ้าของได้ ก่อตั้งมูลนิธิ "เฉลี่ยสุข" เพื่องานด้านสาธารณกุศล กับได้ก่อสร้างบ้านพัก "เฉลี่ยสุข" บนเนื้อที่ 10 ไร่ขึ้นมาที่เขาใหญ่ จากนั้นได้เปลี่ยนชื่อเป็นบ้านคุณหญิง รีทรีต เมื่อปลายปี 2558 และได้มีการบูรณะปรับปรุงบ้านพักเเห่งนี้เพื่อเปิดให้บริการห้องพัก จากนั้นคุณหญิงศศิมาได้ย้ายไปอยู่ที่คอนโด 360 องศา พาโน เขาใหญ่ ซึ่งคุณหญิงศศิมาได้กล่าวถึงบ้านหลังนี้ไว้ว่า


“ที่นี่ เก็บความทรงจำที่ใกล้ใจ ทั้งบุคคลและเหตุการณ์ที่ผ่านมาในชีวิตเกือบ 80 ปี การที่ย้ายไปอยู่ที่เพนต์เฮ้าส์ ของโครงการ 360 องศา พาโน เขาใหญ่ ก็ไม่สามารถจะขายหรือละเลยบ้านหลังนี้ได้ ต้องการเก็บไว้ในสภาพที่อยากเห็นเช่นนี้และแชร์กับผู้ที่อยากสัมผัส”

บ้านคุณหญิง รีทรีต เขาใหญ่

โดยลูกค้าของที่นี่ส่วนมากจะเป็น คู่รัก ครอบครัว หมู่คณะหรือเพื่อนๆ สมาชิกในสำนักงานเป็นต้น โดยที่พักเเห่งนี้สามารถรองรับคณะได้ไม่เกิน 30 ท่าน ทำให้ทุกท่านที่มาพักสามารถรู้สึกถึงความเป็นส่วนตัวอย่างเเท้จริง งานมงคลสมรสเป็นอีกงานหนึงที่อยากจะเเนะนำคอนเฟิร์มเลยค่ะว่าที่นี่บรรยากาศโรแมนติกเหมาะกับการจัดงานแต่งงานมากๆ

บ้านคุณหญิง รีทรีต เขาใหญ่บรรยากาศงานแต่งงานที่จัดขึ้นค่ะ ซึ่งใครอยากจัดงานแต่งงานหรือจัดงานปาร์ตี้แบบกลุ่มเล็กก็สามารถมาจัดที่นี่ได้เลย

บ้านคุณหญิง รีทรีต เขาใหญ่

พาชมบรรยากาศของที่พักกันแล้วเราจะขอพาไปชมห้องพักกันบ้าง โดยห้องพักของที่นี่ แบ่งเป็น ห้อง Suit 1 ห้อง, Junior Suit 1 ห้อง, Standard 4 ห้อง, Family Room 4 ห้อง และวิลล่าขนาด 2 ห้องนอน อีก 1 หลัง สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพักทุกแบบจะประกอบไปด้วย เครื่องปรับอากาศ,ตู้เย็น,ทีวี,สัญญาณอินเตอร์เน็ตไวไฟ,ผ้าเช็ดตัว,ผ้าขนหนู และเครื่องใช้ภายในห้องน้ำเป็นต้น


บรรยากาศภายในห้องพักกว้างขวาง ตกแต่งหรูหราน่านอนมากๆ

บ้านคุณหญิง รีทรีต เขาใหญ่

ห้องพักมีทั้งแบบที่เหมาะกับคู่รัก หรือใครมาแบบครอบครัวก็เลือกห้องแบบ Family หรือวิลล่าก็ได้ค่ะ

บ้านคุณหญิง รีทรีต เขาใหญ่

บ้านคุณหญิง รีทรีต เขาใหญ่

บ้านคุณหญิง รีทรีต เขาใหญ่

บรรยากาศเหมือนมาพักบ้านชาวยุโรปเลยล่ะค่ะ

บ้านคุณหญิง รีทรีต เขาใหญ่

อยากขอพูดถึงการต้อนรับของของที่รีสอร์ทเเห่งนี้หน่อยค่ะ การต้อนรับของที่นี่มีความเป็นกันเองมากค่ะ เพราะอยากให้เเขกที่มาพักมีความรู้สึกว่า บ้านหลังนี้เป็นบ้านของท่านเองที่จะสามารถมาพักเมื่อไรก็ได้ อีกอย่างหนึง ที่จะอดกล่าวถึงไม่ได้เลย คือ อาหารเช้าของที่นี้ซึ่ง มีครบรสครบเครื่องจริงๆ มีทั้งข้าวต้มมันกุ้ง,อเมริกันเบรคฟาสต์ หรือ อ็อมเล็ต

บ้านคุณหญิง รีทรีต เขาใหญ่

ส่วนตอนกลางวันจะได้กลิ่นของครัวซองค์ (croissants) home-made ที่ทางเจ้าบ้านจะอบสดใหม่ ในทุกๆ วัน 

จะทานคู่กับเเยมก็ดีหรือจะทานทั้งอย่างนั้นเลยก็ได้ รสชาตินี่เยี่ยมไม่เเพ้เเบรนด์ดังเลย ต้องลอง ถ้าหากโชคดี เป็นวันที่ พาทิสซิเย่ประจำบ้าน อบเค้ก ทำ คุกกี้หรือ ขนมต่างๆ ทางลูกค้าก็สามารถเข้ามารับชมวิธีการรังสรรค์ในวิธีการทำ เเถมได้ชิมขนมสดใหม่อีกด้วยล่ะค่ะ
บ้านคุณหญิง รีทรีต เขาใหญ่

ใครอยากมาพักที่พักบรรยากาศสวยงาม สงบ และใกล้ชิดธรรมชาติแบบนี้ก็มากันได้เลยที่ บ้านคุณหญิง รีทรีต เขาใหญ่ ที่พักที่เต็มไปด้วยความรักให้เราได้พักกายพักใจเอนกายท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม รับรองได้ว่าหลังกลับจากที่นี่คุณจะได้ชาร์จพลังชีวิตอย่างเต็มที่พร้อมไปสู้ศึกในวันทำงานอย่างแน่นอนค่ะ

ที่ตั้ง : บ้านคุณหญิง รีทรีต เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา (อยู่ห่างจากสนามกอล์ฟเขาใหญ่กอล์ฟคลับเพียง 2 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เพียง 5 กิโลเมตร)
ราคา : 2,000 - 7,500 บาท
สำรองห้องพักหรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ : โทร.081-1747071,081-8673924,081-8211234 หรือจองผ่านทางอีเมล : 
jakrawoots@gmail.com






เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close