bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่เที่ยวหน้าฝน 10 จุดเที่ยวธรรมชาติ นครนายก

calendar_month 04 มิ.ย. 2018 / stylus Admin Chillpainai / visibility 198,978 / สถานที่ยอดนิยม

'นครนายก' จังหวัดเล็กๆ ที่มีธรรมชาติลายล้อมทั้งภูเขา และน้ำตก ทำให้หน้าฝนแบบนี้ ทั้งจังหวัดจึงเต็มไปด้วยความเขียวขจี แล้วจะรออะไรอยู่ล่ะคะ ขับรถออกจากกรุงเทพเพียง 105 กิโลเท่านั้น ก็จะเจอสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกเพียบ !

นครนายก

Navy01.jpg

อุโมงค์ไม้ไผ่

อุโมงค์ไม้ไผ่ หรือซุ้มไม้ไผ่นี้เกิดขึ้นโดยธรรมชาติ เป็นซุ้มทางเข้าวัดจุฬาภรณ์วนารามค่ะ โดยอุโมงค์นี้มีลักษณะทอดยาวหลายเมตรเลยทีเดียว เป็นจุดที่ให้ร่มเงา และเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวที่แวะเวียนมาถ่ายรูป นอกจากจะได้มาสักการะบูชาพระด้านในแล้ว ยังมีรูปสวยๆกลับไปอวดเพื่อนอีกด้วย

อุโมงค์ไม้ไผ่ นครนายกอุโมงค์ไม้ไผ่ นครนายก


ที่ตั้ง : วัดจุฬาภรณ์วนาราม ต.บ้านพลิก อ.บ้านนา จ.นครนายก

การเดินทาง : ขับรถไปตามถนนสุวรรณศร มุ่งหน้าสู่ จ.สระบุรี สังเกตทางซ้ายมือจะมีป้ายชื่อวัด (ระวังเลยทางเข้า!) ให้เลี้ยวเข้าซอยมาประมาณ 2 กิโลเมตร วัดจุฬาภรณ์วนาราม จะอยู่ด้านขวามือ


Navy02.jpg

อ่างเก็บน้ำวังบอน

อ่างเก็บน้ำวังบอน เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ที่เงียบสงบ ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ บรรยากาศร่มรื่น เต็มไปด้วยต้นไม้เขียวชอุ่ม มีธรรมชาติที่สมบูรณ์ ได้ยินเสียงน้ำตก และนกร้องเป็นระยะ นักท่องเที่ยวที่มาที่่นี่สามารถมาพายเรือชมน้ำตกแบบใกล้ชิด หรือจะกระโดดน้ำเล่นให้ชุ่มฉ่ำหนำใจ พร้อมมีกิจกรรมาอื่นๆ ให้เลือกทำอีกมากมาย

อ่างเก็บน้ำวังบอน นครนายกอ่างเก็บน้ำวังบอน นครนายก


ที่ตั้ง : อ่างเก็บน้ำวังบอน หมู่ 7 บ้านวังบอน ต.นาหินลาด อ.ปางพลี จ.นครนายก ใช้เวลา 2 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ (ประมาณ 140 ก.ม.) เส้นทางนี้ไม่มีรถประจำทางผ่าน ต้องขับรถมาเท่านั้น

เวลาเปิด-ปิด : 6:00 - 18:00 น. *ไม่เสียค่าเข้า

กิจกรรม : กางเต็นท์ริมน้ำ : ค่ากางเต็นท์ (มีเต็นท์มาเอง) หลังละ 50 บาท หรือ เช่าเต็นท์พร้อมเครื่องนอน หลังละ 350 บาท (นอนได้ 2-3 คน) มีร้านอาหารและห้องน้ำบริการ พายเรือคายัค : คนละ 50 บาท วิ่ง , ปั่นจักรยาน , เล่นน้ำ , ตกปลา


Navy03.jpg

สะพานทุ่งนามุ้ย

เป็นสะพานไม้ไผ่ทอดยาวผ่านทุ่งนาสีเขียวกว่า 150 เมตร ทางเดินที่คดเคี้ยวไปตามท้องนาที่กว้างขวาง  ให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติแบบสุดๆ เดินไปเรื่อยๆ จะพบกับกระท่อมเล็กๆ กลางทุ่งนา สามารถไปนั่งพักผ่อนหย่อนใจพร้อมสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด

สะพานทุ่งนามุ้ย นครนายกสะพานทุ่งนามุ้ย นครนายก


ที่ตั้ง : สะพานทุ่งนามุ้ย 88 ม.11 ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก

เวลาเปิด-ปิด : 06:00 - 18:00 น. *เยี่ยมชมฟรี

เบอร์โทรศัพท์ : 094 493 4321


Navy04.jpg

สวนลุงพร น้ำตกคลองมะเดื่อ

คลองมะเดื่อเป็นลำธารเล็กๆ ที่ซ่อนอยู่ในป่าเขา มีทั้งหมดด้วยกัน 5 ชั้นด้วยกัน การเดินทางจะเป็นถนนลูกรัง ดินแดง และเส้นทางที่ทำด้วยหิน ต้องใช้ความชำนาญในการขับรถเป็ฯอย่างมาก ส่วนใครอยากจะแค่ไปชิลริมน้ำ บรรยากาศดี ก็เลี้ยวเข้าไปที่ 'สวนลุงพร' กันเลย อยู่ก่อนถึงคลองที่ 1 เล็กน้อยค่ะ

สวนลุงพร น้ำตกคลองมะเดื่อ นครนายกสวนลุงพร น้ำตกคลองมะเดื่อ นครนายก


Navy05.jpg

น้ำตกวังตะไคร้

อุทยานวังตะไคร้ ที่นี่รายล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ มีพันธุ์ไม้นานาชนิด พร้อมมีน้ำตกวังตะไคร้ เป็นสถานที่เล่นน้ำยอดฮิตในจังหวัดนครนายกเลยก็ว่าได้ค่ะ มีห่วงยางให้เช่า พร้อมลงเล่นได้เลยค่าาาา ที่นี่มีน้ำใสไหลเย็นตลอดปี ยิ่งฤดูฝนแบบนี้น้ำจะเยอะเป็นพิเศษ

น้ำตกวังตะไคร้ นครนายกน้ำตกวังตะไคร้ นครนายก


ที่ตั้ง : อุทยานวังตะไคร้ 222 ม. 1 ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก

เวลาเปิด-ปิด : 08.00-18.00 น.

อัตราค่าผ่านประตู : รถทุกประเภทคันละ 150 บาท (หากผู้โดยสารเกิน 8 ท่า เพิ่มท่านละ 10 บาท) หรือเดินเข้าอุทยาน ท่านละ 20 บาท


Navy06.jpg

น้ำตกนางรอง

ห่างจากน้ำตกวังตะไคร้เพียง 10 นาที ที่นี่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีน้ำตกไหลลงมาเป็นขั้นๆ สามารถมาเดินทอดชาย พร้อมชมธรรมชาติแบบเพลินๆ ไปที่จุดชมวิวของที่นี่ได้ เวลาที่เหมาะจะมาเที่ยวที่นี่มากที่สุดคือฤดูฝนเลยค่ะ น้ำจะเยอะ ไหลลงมาเป็นสายๆ สวยงามมากค่ะ

น้ำตกนางรอง นครนายกน้ำตกนางรอง นครนายก


ที่ตั้ง : น้ำตกนางรอง ทางหลวงหมายเลข 3049 ต.หินตั้ง อ.เมือง จ.นครนายก

เวลาเปิด-ปิด : 08:00 - 19:00 น.

โทร : 037 315 664 , 0-3731-2282 หรือ 0-3731-2284


Navy07.jpg

น้ำตกสาริกา

น้ำตกขนาดใหญ่ ที่มีถึง 5 ชั้น มีน้ำไหลเยอะตลอดปี ที่นี่มีความร่มรื่น และบรรยากาศดี เป็นอีกน้ำตกที่น่าสนใจ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของนครนายกเช่นกันค่ะ สามารถมาสัมผัสบรรยากาศฟินๆ ท่ามกลางธรรมชาติ ทั้งเสียงน้ำไหล และวิวน้ำตกสูง ได้ที่นี่ค่ะ

น้ำตกสาริกา นครนายกน้ำตกสาริกา นครนายก


นักท่องเที่ยวชาวไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท

นักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท

เบอร์โทรศัพท์ : 09-5805-0000


Navy08.jpg

เขื่อนขุนด่านปราการชล

เขื่อนคอนกรีตบดอัดที่ยาวที่สุดในโลก ตั้งอยู่ที่บ้านท่าด่าน ตำบลหินตั้ง รับน้ำที่ไหลมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ผ่านน้ำตกเหวนรกลงสู่อ่างเก็บน้ำ สามารถป้องกันน้ำท่วม และลดความเสียหายจากน้ำล้นตลิ่ง เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวของเมืองนครนายก สามารถมาชมทิวทัศน์ของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้จากบริเวณสันเขื่อน และชมทิวทัศน์เมืองนครนายกด้านหลังเขื่อนพร้อมมีบริการรถรางนำชมรอบเขื่อนอีกด้วย

เขื่อนขุนด่านปราการชล นครนายกเขื่อนขุนด่านปราการชล นครนายก


ราคารถราง : 30 บาท

เบอร์โทรศัพท์ : 0-3738-4192, 08-9823-4380


Navy09.jpg

แก่งสามชั้น

แก่งสามชั้น เป็นส่วนหนึ่งของแม่น้ำนครนายก สามารถมาลงเล่นน้ำได้อย่างสะดวก และง่ายดายค่ะ พร้อมมีบริการเช่าห่วงยาง และเสื้อชูชีพ ที่นี่มีน้ำไหลเย็นชุ่มฉ่ำตลอดปี ยิ่งหน้าฝนยิ่งดี และด้วยลักษณะที่เป็นแก่ง 3 ชั้น ทำให้ที่นี่เหมาะเป็นอย่างมากที่จะล่องแก่ง โดยบริเวณรอบๆ มีที่พักมากมายที่สามารถลงเล่นน้ำได้ทันที

แก่งสามชั้น นครนายกแก่งสามชั้น นครนายก


ที่ตั้ง : แก่งสามชั้น ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก

เวลาเปิด-ปิด : 08:00 - 17:30 น.

ค่าบำรุงแก่งสามชั้น : รถยนต์ ไม่เกิน 4 คน 20 บาท รถยนต์ 5 คน 30 บาท และรถยนต์ 6 คน 50 บาท หรือเดินเข้า คนละ 5 บาท


Navy10.jpg

พ.ฟาร์ม เมล่อน

ฟาร์มเมล่อนหอมหวาน พร้อมบรรยากาศดีๆ อยู่ที่ตำบลเขาเพิ่ม อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายกนี่เองค่ะ เปิดให้เข้าชมกันแบบไม่คิดค่าบริการ ภายในมีคาเฟ่ไม้ไผ่เล็กๆ มีเมนูเมลอนที่น่าสนใจให้เลือกลิ้มลองอยู่หลากหลาย ใครที่แวะเวียนไปเที่ยวที่นครนายก ต้องไม่พลาดที่จะเข้าไปแวะชมฟาร์มเมลอนแห่งนี้ค่ะพ.ฟาร์ม เมล่อน นครนายกพ.ฟาร์ม เมล่อน นครนายก


ที่ตั้ง : หมู่8 ตำบลเขาเพิ่ม อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก

เบอร์โทรศัพท์ : 083 – 5431820



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close