bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ไม่ไปไม่ได้แล้ว Cocoa Valley ที่พักและร้านช็อกโกแลตใน ปัว จ.น่านที่กำลังมาแรงในตอนนี้

calendar_month 26 ม.ค. 2018 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 78,474 / รีวิวที่พัก

"น่าน" อีกหนึ่งเมืองน่ารักที่ทำให้เราตกหลุมรักซ้ำแล้วซ้ำเล่าอยู่ตลอดเวลา และวันนี้ชิลไปไหนจะพาไปตกหลุมรักน่านกันอีกครั้งกับรีสอร์ทและคาเฟ่ที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ Cocoa Valley ที่พักและคาเฟ่ของเหล่าช็อกโกแลตเลิฟเวอร์ ที่เขาปลูกต้นโกโก้เอง และนำมาทำช็อกโกแลตรับรองว่าใครได้ทานช็อกโกแลตแท้ๆ ของที่นี่ต้องฟินกลับไปแน่นอน

Cocoa Valley น่าน

การเดินทางไปยัง Cocoa Valley จากตัวเมืองน่านก็ขับรถไปยัง อ.ปัว ค่ะ ระยะทางประมาณ 60 กิโลเมตร หลับตื่นเดียวก็ถึง Cocoa Valley แล้วค่ะ  ซึ่งทำเลที่ตั้งอยู่บนเนินเขา สามารถมองเห็นยอดดอยภูคาได้ด้วย

Cocoa Valley น่าน

ก่อนจะไปเช็คอินเข้าที่พักที่ Cocoa Valley  Resort ขอพามานั่งชิลจิบช็อกโกแลตอุ่นๆ ชมวิวยอดดอยภูคากันสักหน่อยที่ Cocoa Valley  Café ซึ่งเป็นคาเฟ่ภายในรีสอร์ทที่คนนอกก็สามารถมานั่งชิลได้ พอเดินเข้ามาปุ๊บก็ประทับใจกับการออกแบบที่เขาใช้โทนสีน้ำตาลจากโต๊ะ เก้าอี้ไม้ และเบาะบีนแบ็กให้อารมณ์ของช็อกโกแลตมากๆ เลยล่ะค่ะ ตัดด้วยสีเขียวของต้นไม้ช่วยให้ร้านดูน่ารัก และสบายตาขึ้น

Cocoa Valley น่าน

ด้านนอกมีเทอร์เรซยื่นออกมา พร้อมที่นั่งบีนแบ็กให้นั่งรับลมชิลๆ ชมวิวภูเขา

Cocoa Valley น่าน

Cocoa Valley น่าน

บรรยากาศของที่นี่ล้อมรอบไปด้วยขุนเขาสามารถชมวิวแบบพาโนราม่ากว้างไกลสุดลูกหูลูกตา

Cocoa Valley น่าน

จุดเด่นของที่นี่คือการทำช็อกโกแลตเอง จากต้นโกโก้ที่ปลูกแบบอินทรีย์ มาตรฐาน Earthsafe  อินทรีย์วิถีไทย  ใช้เวลากว่า 3 ปีในการดูแลต้นโกโก้จนได้ผลโกโก้ และนำผลโกโก้จากสวนมาผ่านกรรมวิธีอย่างพิถีพิถัน ตั้งแต่ขั้นตอนการหมัก การตาก ใช้เวลากว่า 1 เดือนในการแปรรูปเป็นเมล็ดโกโก้  แล้วแปรรูปเป็นช็อกโกแลตแท้ 100 % เป็นส่วนประกอบในเมนูอาหาร เมนูเครื่องดื่มจากช็อกโกแลตสุดอร่อย พร้อมกับนำมาแปรรูปเป็นเครื่องสำอาง ซึ่งสบู่ที่ใช้ในรีสอร์ทนั้นก็ทำมาจากโกโก้ที่ปลูกเองด้วยนะคะ เรียกได้ว่าที่นี่คือ Chocolate Lover Destination สำหรับคนรักช็อกโกแลตอย่างแท้จริงเลยค่ะ

Cocoa Valley น่าน

นอกจากการได้พักในที่พักน่ารัก การได้ทานช็อกโกแลตสุดอร่อยเราก็ยังสามารถไปเยี่ยมชมกรรมวิธีในการผลิตช็อกโกแลตตั้งแต่จากต้นจนกลายมาเป็นเครื่องดื่มและขนมสุดอร่อยให้เราได้ทานอีกด้วย ใครอยากมาสัมผัสประสบการณ์แบบ Real Cocoa Experience ก็มาที่นี่กันได้เลย

Cocoa Valley น่าน

Cocoa Valley น่าน

พาไปชมต้นโกโก้กันแล้วเราจะขอพาเพื่อนๆ ไปชมเมนูสุดอร่อยจากช็อกโกแลตกันค่ะ โดยที่นี่มีเมนูสุดฟินให้เลือกทานเยอะมากๆ และเป็นช็อกโกแลตแท้ที่มีส่วนผสมของไขมันโกโก้อยู่ 100%ไม่มีส่วนผสมของไขมันเทียม

เริ่มต้นด้วยเมนูแรกช็อกโดม ช็อกโกแลตร้อนๆ สุดเข้มข้น ราดลงบนช็อกโดมให้ละลาย ทานคู่กับผลไม้สด

Cocoa Valley น่าน

ส่วนเมนูนี้ก็ฟินไม่แพ้กันกับลาวาเค้กนุ่มๆ กับน้ำช็อกโกแลตไหลดั่งลาวา ทานคู่กับไอศกรีมและผลไม้สด ความเข้มข้นของช็อกโกแลตเข้ากับไอศกรีมและผลไม้ได้ดีมากๆ

Cocoa Valley น่าน

ในส่วนเมนูเครื่องดื่มของร้านมีทั้งเมนูช็อกโกแลตร้อนเย็น กาแฟ ชาเขียว และอีกมากมาย

Cocoa Valley น่าน


ยังไม่หมดเท่านั้นใครที่อยากลองมาทำ Chocolate Bar เป็นของตัวเอง เอากลับบ้านไปเป็นของฝากเพื่อนๆ ก็มาลองกันได้เลย ถามว่าเลอะไหม บอกเลยว่าเลอะแน่ แต่เราก็ไม่หวั่น เพราะสนุกกับการได้ลองทำช็อกโกแลตและยิ่งได้ทานช็อกโกแลตที่ตัวเองทำแล้วล่ะก็มันประทับใจสุดๆ ไปเลยค่ะ

Cocoa Valley น่าน

Cocoa Valley น่าน

นั่งชิลในคาเฟ่ปล่อยให้เวลาเดินช้าๆ กันได้สักพักก็เริ่มอยากจะทิ้งตัวลงนอนในที่พักแล้วล่ะค่ะ อย่ารอช้าไปชมห้องพักสุดน่ารักของ Cocoa Valley  Resort กันเลย โดยห้องพักของที่นี่มีทั้งหมด 13 ห้อง แบ่งเป็น 6 ประเภท ได้แก่ ห้องพัก Cocoa Blue จำนวน 3 ห้อง ราคา Hi 1800 / Low 1400 / Peak 2400, ห้องพัก Cocoa Blue Terrace จำนวน 2 ห้อง Hi 1200 / Low 1000 / Peak 1400, ห้องพัก Cocoa Green จำนวน 1 ห้อง Hi 2000 / Low 1600 / Peak 2800, ห้อง Cocoa Brown จำนวน 1 ห้อง Hi 2000 / Low 1600 / Peak 2800, ห้อง Cocoa Forest จำนวน 2 ห้อง Hi 1200 / Low 1000 / Peak 1400 และห้อง Cocoa Front จำนวน 4 ห้อง Hi 850 / Low 700 / Peak 1000  สิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องพักครบครัน อาทิ TV, ตู้เย็น, แอร์, โซฟา,ไดร์เป่าผม,Wifi,เก้าอี้,โต๊ะทำงาน, กระจก และอ่างอาบน้ำ(เฉพาะห้อง Green)

Cocoa Valley น่าน

การดีไซน์ภายในห้องพักยังคงคอนเซ็ปต์สีน้ำตาลของโกโก้เอาไว้ เพดานสูงทำให้ห้องดูโปร่งสบายตา ผนังทำเป็นอิฐโชว์แนวทาสีขาว สลับกับผนังขัดมัน เน้นใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ มีระเบียงกว้างที่เราสามารถชมวิวภูเขาได้อย่างเต็มตา
Cocoa Valley น่าน

Cocoa Valley น่าน

Cocoa Valley น่าน

ห้องน้ำกว้างขวางแยกส่วนเปียกและแห้งสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องน้ำครบครัน อาทิ สบู่ แชมพู เครื่องทำน้ำอุ่น  และสำหรับห้อง Cocoa Green จะมีอ่างอาบน้ำชมวิวด้านนอกได้ด้วย

Cocoa Valley น่าน

น่านไปกี่ครั้งก็ไม่เคยเบื่อ เพราะน่านมีแต่คนน่ารัก ที่พักน่าพัก อาหารอร่อย ธรรมชาติที่สวยงาม และเราคอนเฟิร์มว่าถ้าคุณได้มาพักที่ Cocoa Valley Resort มาจิบช็อกโกแลตทานขนมอร่อยใน Cocoa Valley Cafe คุณจะตกหลุมรักน่านแบบถอนตัวไม่ขึ้นเลยค่ะ

Cocoa Valley น่าน


ที่ตั้ง : 339 หมู่ 8 ต.ปัว อ.ปัว จ.น่าน

ราคา : 700-2,800 บาท

GPS : 19.176878, 100.912825

โทรศัพท์ : 063-791-1619 / 097-186-6116
E-mai; : cocoavalleyresort@hotmail.com
Facebook : cocoa valley resort







เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน