bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 อ่างเก็บน้ำ-เขื่อนสวยช่วงหน้าหนาว ปั่นจักรยานเที่ยวยามเช้า เคียงเคล้าสายหมอก

calendar_month 23 พ.ย. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 36,120 / สถานที่ยอดนิยม



อากาศแบบนี้มันช่างเหมาะแก่การเอาร่างกายและสายตาออกจากหน้าจอสี่เหลี่ยมไปสัมผัสธรรมชาติเนอะว่ามั้ย ?

วันนี้ชิลไปไหนเลยมีที่เที่ยวมาฝากเพื่อนๆให้ได้ออกไปพักผ่อน สูดอากาศดีๆให้เต็มปอดก่อนเป็นการเติมพลัง

ก่อนกลับมาทำงานกันกับ 5 อ่างเก็บน้ำ-เขื่อนสวยช่วงหน้าหนาว ปั่นจักรยานเที่ยวยามเช้า เคียงเคล้าสายหมอก เหล่านี้เลย
f8ef5f56675c43612519eebc57f13e2878f0dd20.jpg




Navy01.jpg

อ่างเก็บน้ำห้วยปรือ

(จ.นครนายก)

       อ่างเก็บน้ำห้วยปรือ อยู่ที่บริเวณตำบลเขาพระ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก แยกซ้ายมือจากถนนที่ไปน้ำตกสาริกา-นางรอง กิโลเมตรที่ 1 ไปตามถนนเขาทุเรียนระยะทางประมาณ 11 กิโลเมตร (ทางไปบ้านวังรี)  อ่างเก็บน้ำห้วยปรือ เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดเล็กที่มีวิวทิวทัศน์สวยงามตามธรรมชาติ มีน้ำตลอดปี รอบอ่างมีถนนลาดยาง เหมาะแก่การดูพระอาทิตย์ขึ้น นับว่าเป็นทัศนียภาพที่สวยงามจริงๆค่ะ ในบางฤดูจะเป็นศูนย์กีฬาทางน้ำของจังหวัดนครนายก เช่น เรือกรรเชียง เรือแคนู เรือใบ และวินด์เซิฟ เนื่องจากรอบๆอ่างจะมีถนนลาดยาง จึงเหมาะแก่การปั่นจักรยาน ใครกำลังหาที่ปั่นจักรยานใหม่ๆอยู่ก็มาได้ ส่วนใครจะนำรถยนต์ขึ้นมาบริเวณอ่างเก็บน้ำ ขับช้าๆอย่างระมัดระวังด้วยจ้า



Navy02.jpg

อ่างเก็บน้ำบางพระ

(จ.ชลบุรี)

       อ่างเก็บน้ำบางพระ ตั้งอยู่ในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี บริเวณรอบๆอ่างเก็บน้ำเป็นสวนป่าซึ่งมีลักษณะเป็นร่มรื่น อุดมสมบูรณ์ไปด้วยต้นไม้ใหญ่จึงเป็นที่อยู่อาศัยของนกและสัตว์หายากหลายชนิด ด้านในอ่างเก็บน้ำบางพระมีมุมถ่ายรูปสวยๆอยู่มากมาย ทั้งยังอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพเท่าไหร่ใช้เวลาขับรถเพียง 2 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว อ่างเก็บน้ำบางพระจึงกลายเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจสุดชิล ที่ได้รับความนิยมอย่างมากมายทั้งนักท่องเที่ยว และนักกีฬาที่ชอบมาปั่นจักรยานออกกำลังกาย รวมไปถึงนักวิ่งหลายๆ คนอีกด้วย


49.jpg

Hyundai-145.JPG50.jpgHyundai-157.JPG


Navy03.jpg

อ่างเก็บน้ำปางอุ๋ง

(จ.แม่ฮ่องสอน)

       ปางอุ๋ง มีชื่อเรียกเต็มๆว่าโครงการพระราชดำริปางตอง 2 (ปางอุ๋ง) ตั้งอยู่ที่บ้านรวมไทย ต.หมอกจำแป่ จ.แม่ฮ่องสอน ดินแดนสุดโรแมนติก ที่สวยงามซะจนได้สมญานามสวิสเซอร์แลนด์แดนสามหมอกไปครอบครอง แถมยังมีมุมถ่ายรูปสวยงามตามธรรมชาติมากมายที่รอให้นักท่องเที่ยวทั้งหลายมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึก โดยเฉพาะไฮไลท์อย่างทะเลสาบในช่วงหน้าหนาวที่จะมีสายหมอกลอยอ้อยอิ่งยามเช้า กิจกรรมที่เป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวเมื่อแวะมาเยือนปางอุ๋งคือ การนั่งแพชมทัศนียภาพและบรรยากาศโดยรอบท่ามกลางแสงแดดอบอุ่นและไอหมอกจางๆ สูดอากาศที่แสนจะสะอาด บริสุทธิ์ให้เต็มปอด จะนอนพักในเกสต์เฮาส์ริมทะเลสาบ หรือกางเต็นท์ใต้ทิวต้นสนสักคืนก็กำลังดี ใกล้ๆกันยังมีหมู่บ้านรวมไทยให้ศึกษาวิถีชาวไทยภูเขาที่มีเสน่ห์แบบดั้งเดิมอีกด้วย


10.jpg

ปางอุ๋ง ... ดินแดนสุดโรแมนติก สวยจนอยากหยุดหายใจ

ปางอุ๋ง ... ดินแดนสุดโรแมนติก สวยจนอยากหยุดหายใจ


Navy04.jpg

อ่างเก็บน้ำห้วยอ้อ ป่าสนวัดจันทร์

(จ.เชียงใหม่)

       แม้กัลยาณิวัฒนาจะเป็นอำเภอเล็กๆ แต่เรียกได้ว่าเป็นอำเภอที่น่าเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ไม่แพ้อำเภอไหน โดยเฉพาะที่ชุมชนบ้านวัดจันทร์ อันเป็นที่ตั้งของโฮมสเตย์ชาวเขาปกาเกอะญออย่างบ้านห้วยฮ่อม และโครงการหลวงบ้านวัดจันทร์ (อ.อ.ป.) ป่าสนสลับสีสุดตระการตากว้างใหญ่กว่าแสนไร่ ถือเป็นป่าสนผืนใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อฤดูหนาวมาเยือนใบของต้นสนจะเริ่มไล่สีตั้งแต่เหลืองและน้ำตาลของต้นสนแดงและส้มของต้นเมเปิล มองแล้วคล้ายภาพวาดที่ถูกละเลงสีด้วยพู่กันธรรมชาติ นอกจากนี้ในบริเวณโครงการหลวงบ้านวัดจันทร์ อ.อ.ป.ยังมีเส้นทางจักรยานเลียบทุ่งนาสีเขียวขจีไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ปั่นชมธรรมชาติชิลๆอีกด้วย


fe9ff04a13f96b9858c8e90451e65a51e2295d9d.jpg

725d85b5cf2284bcf31a4dd359d43fbc5ba52a08.jpg

ba9555acb5b6a33628a5d9a0f0c46cf127b1b097.jpg

86d3aa478e531aaaba7b9aceecdafb4edebde629.jpg


Navy05.jpg

เขื่อนแก่งกระจาน

(จ.เพชรบุรี)

       เขื่อนแก่งกระจาน เป็นเขื่อนดินกั้นแม่น้ำเพชรบุรีบริเวณเขาเจ้าและเขาไม้รวก จึงทำให้เกิดเป็นทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ อยู่ในเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เหมาะสำหรับท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ ในช่วงหน้าหนาว สามารถกางเต็นท์ นอนดูดาว หรือจะเลยขึ้นไปชมทะเลหมอกบนยอดเขาพะเนินทุ่งซึ่งมีให้เห็นตลอดปีก็ยังได้ ภาพคุ้นเคยของนักท่องเที่ยวหลายคนที่มาเที่ยวที่นี่ คงหนีไม่พ้นสะพานแขวนที่ทอดยาวข้ามไปยังอีกเกาะ จะเดินเล่น หรือหย่อนขานั่งรับลมเย็นๆก็ได้ทั้งนั้น นอกจากนี้บริเวณรอบๆ เขื่อนแก่งกระจานยังมีรีสอร์ทและที่พักให้เลือกมากมาย บางที่ยังมีกิจกรรมผาดโผนเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกีฬาหรือกิจกรรมประเภทนี้ด้วย




เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close