bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

8 เหตุผล ทำไมเราถึงต้องออกจาก Comfort Zone แล้วไปใช้ชีวิตให้สุด!

calendar_month 31 ก.ค. 2017 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 61,592 / รีวิวที่เที่ยว

5753f2a58c93f88d4847b8a807c4b674.jpg

 

หลายคนที่ชีวิต ดูราบรื่น ลงตัว ไม่มีอุปสรรคอะไรเข้ามาให้เราได้แก้ไขอะไรเลย หรือถึงมีอุปสรรค ก็รู้สึกว่าจิ๊บจ๊อย ชีวิตช่างง่ายดายซะเหลือเกิน คุณรู้รึเปล่า ว่าชีวิตเหล่านั้นมันกำลังถูกคำว่า Comfort Zone ครอบอยู่  ซึ่งเอาจริงๆ Comfort Zone ก็มีความน่ากลัวเช่นกัน เพราะความสบายที่เรากำลังเคยชิน มันกำลังคืบคลานเข้ามาทำให้ชีวิตเรามันน่าเบื่อ ขาดสีสัน มีแต่ความจำเจ และสุดท้ายเราก็จะปล่อยเวลาทิ้งไปโดยเปล่าประโยชน์ 

 

มันถึงเวลาแล้ว! ที่เราควรจะลุกขึ้นมาแล้วก้าวออกไปจากกรอบเดิมๆที่ดึงเราไว้อยู่ เพราะแบบนี้เราจึงหลายคนเริ่มมีความคิดที่จะก้าวออกจาก Comfort Zone ออกไปเจอกันสิ่งใหม่ๆ ที่มาพร้อมกับประสบการณ์ใหม่ๆ และที่สำคัญมันคือการได้เติมไฟให้กับชีวิต

 

ซึ่งทาง ไลฟ์ บาย สปอนเซอร์ เครื่องดื่มน้องใหม่ที่ให้ความซ่าพร้อมประโยชน์จากวิตามินบี 3 บี 6และบี 12 สนับสนุนให้เราออกไป #ใช้ชีวิตให้สมกับที่มีชีวิต วันนี้ Chillpainai  เลยจะมาบอก 8 เหตุผล ที่จะทำให้คุณเข้าใจว่าการได้ออกไปเผชิญกับโลกกว้าง มันมีมิติดีๆ ให้คุณพบเจอแค่ไหนกัน 

 

7f0331a4d6f24d58587479dfc4544506.jpg

 

1. ได้เห็นพลังที่แฝงในตัวเอง

ถ้าเราได้ออกไปเที่ยว บางคนอาจจะแบกเป้ backpack หนักๆ หรือกระเป๋าเดินทางหลายๆใบ แถมต้องเดินทางไกล ต้องช่วยเหลือตัวเอง ซึ่งคุณก็อาจจะมีงงกับตัวเองว่าเราแบกมันได้ยังไง ก็เพราะมันคือสิ่งที่เราเลือกที่จะทำแล้วนะสิ ซึ่งถ้าให้มองกลับมา ทุกๆ วันที่ต้องไปทำงาน แค่คุณถือกระเป๋าใบเล็กๆ กับโน๊ตบุคอีกเครื่อง คุณกลับรู้สึกว่ามันหนักแล้วซะอีก !!

 
2. ควบคุมอารมณ์และแก้สถานการณ์ได้ดีขึ้น

ถ้าวันนั้นสภาพอากาศไม่เป็นใจ หรือตกรถ ต้องรอรถนาน ลงผิดสถานี สื่อสารกันผิด และที่นั่นเป็นถิ่นต่างแดน มันเหมือนบังคับให้คุณต้องรู้สึกตื่นตัวตลอดเวลา ต้องควบคุมสติและอารมณ์ ต้องแก้ไขปัญหา ณ ตอนนั้นให้ได้ เพื่อให้วันดีๆ ไม่ต้องกลายเป็นวันแย่ๆ ซึ่งถ้านำสิ่งนี้มาปรับใช้กับสถานการณ์ในชีวิตประจำวันที่เราต้องเจอปัญหาหลากหลายรูปแบบ มันอาจจะทำให้ทุกวันของคุณกลายเป็นวันที่สดใสขึ้นมาได้

 

7ff5de398f2b9d3a84181eccbf09d29a.jpg

 

3. ได้ทบทวนและคุยกับตัวเอง

ช่วงเวลาที่คุณได้ก้าวออกจาก Comfort zone หรือว่าได้ออกไปลั้ลลา เปิดหูเปิดตา เปิดใจรับสิ่งใหม่ๆ รู้มั้ยว่าช่วงนี้แหละ…ที่คุณจะได้ทบทวนตัวเอง ได้คุยกับใจตัวเองจริงๆ ว่าเราชอบอะไร สิ่งที่ทำอยู่ทุกวันนี้มันดีแล้วหรือยัง หรือจริงๆ แล้วชีวิตเราต้องการอะไรกันแน่ 

 

4. ได้พบมิตรภาพใหม่ๆ 

การเดินทาง มักได้มิตรภาพใหม่ๆ กลับมาเสมอ เพราะเราต้องพบเจอกับคนอื่นๆ มากมาย และบางครั้งคนที่เราแค่ทักในวันนั้น พูดคุยกันถูกคอในวันนั้น อาจกลายเป็นมิตรภาพที่ยั่งยืน หรือเป็นเพื่อนร่วมทริปในการเดินทางครั้งหน้าด้วยกันก็ได้

c319a8900449dd722be50f75bbd30529.jpg

 

5. ได้ไอเดียหรือความคิดสร้างสรรค์กลับไปพัฒนาต่อได้

เคยเป็นมั้ย คิดงานเท่าไหร่ก็จำเจ จนรู้สึกว่าเบื่อกับการเป็นตัวเอง ความรู้สึกนี้คุณอาจแค่ขาดแรงบันดาลใจในการทำงาน ซึ่งไอเดียใหม่ๆ สำหรับบางคน อาจไม่ได้อยู่ที่ที่ทำงาน ที่บ้าน ในห้องเรียนหรือในตำรา แต่มันอาจจะถูกเก็บไว้ในที่ไกลๆ ที่คุณต้องออกไปตามหามันมา ลองออกไปข้างนอกหรือไปเที่ยวดูสิ เราจะเห็นสิ่งสวยงาม แปลกๆ ระหว่างการเดินทางมากมาย ที่คอยจุดประกายไอเดียให้คุณ


6. สร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น

เพราะการได้ออกไปเที่ยว มันไม่ได้ออกไปแค่ใช้ชีวิตของเราให้มีความสุข แต่เรายังได้เห็นการใช้ชีวิตของคนอื่น ความเป็นอยู่ วัฒนธรรมต่างๆ มากมาย บางครั้งมันก็สามารถเป็นแรงบันดาลใจ นำมาปรับใช้กับชีวิตประจำวันของเราได้ 

5121ff1311bc651305d3aa11ade229a1.jpg

 

7. ทำให้เรากลายเป็นคน Active มากกว่าเดิม

การเดินทางทุกทริป ปัจจัยหลักคือต้องใช้ “เงิน” จะมากหรือน้อย ก็ขึ้นอยู่กับการวางแพลน ซึ่งถ้าลองออกไปเผชิญกับโลกกว้างมา แล้วพบกับความสุขที่ฉุดไม่อยู่ มันอาจจะทำให้คุณต้อง Active ในการทำงานสูงกว่าเดิม เช่น หารายได้เสริม ทำโอที หรือหาลู่ทางทำธุรกิจเล็กๆ เพื่อคุณจะได้ออกเดินทางอีกครั้ง แบบไม่ต้องเบียดเบียนกับเงินเดือนที่ต้องใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน


8. ได้ความสุขแบบใหม่ๆ

และสิ่งสุดท้ายสำหรับคนกล้าที่จะก้าวออกจาก Comfort Zone เขาจะได้พบกับความสุขในรูปแบบใหม่ๆ สุขที่จะได้เดินทาง สุขที่ได้ท้าทายตัวเอง สุขที่ได้เปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ ซึ่งแน่นอนว่ามันดีต่อตัวเราเองและดีต่อใจอีกด้วย 

 

504b7dacf0e50f3ca63eb0e959cb1936.jpg

ถ้าใครรู้แล้วว่า…การก้าวออกจาก Comfort Zone หรือการได้ออกไปเที่ยวมันดีขนาดไหน ก็รีบหาวันว่าง แล้วไปแพ็กกระเป๋า แต่อย่าลืมพกเครื่องดื่ม “ไลฟ์ บาย สปอนเซอร์”  ที่อร่อย ซ่า ไปเพิ่มความสดชื่นให้คุณระหว่างทริปด้วย มี 2 รสชาติให้เลือกทั้งกลิ่นซิตรัสและกลิ่นเลมอน ไลม์ ถ้าพร้อมแล้วก็ Let’s go!!


และตอนนี้ “ไลฟ์ บาย สปอนเซอร์” มีกิจกรรมให้ทุกคนสามารถเข้าแชร์ภาพประสบการณ์การใช้ชีวิตให้สมกับที่มีชีวิต ได้ที่ www.lifebysponsor.com  ซึ่งรางวัลในครั้งนี้พิเศษสุดๆ ไปเลย เพราะผู้โชคดีจะได้พาเพื่อนซี้ไปเที่ยว พร้อมปาร์ตี้สุดมันส์บนเรือที่ภูเก็ตกับ “ฌอห์ณ จินดาโชติ” จำนวน 10 รางวัลอีกด้วย โดยสามารถร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้ - 31 สิงหาคม นี้
 

แล้วอย่าลืมออกไปใช้ชีวิตด้วยกันกับ “ไลฟ์ บาย สปอนเซอร์”

 

c64649b36060974a85c2e1cd59ea2d39.jpg

 

 

เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close