bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ตามมาชิมอาหารเหลากันที่ ส.รุ่งโรจน์ ร้านเก่าแก่ตลาดนางเลิ้ง

calendar_month 21 ก.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 9,019 / ข่าวท่องเที่ยว

ตลาดนางเลิ้ง ตลาดโบราณที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหาร และขนมไทยแสนอร่อยหาทานยาก ขนมก็อร่อย อาหารก็ดี แต่เพื่อนๆ ต้องเก็บท้องไว้ก่อนนะคะ เพราะเราจะพาไปร้านดังเก่าแก่ไม่แพ้ร้านอื่นๆ เลยนั่นคือ "ร้าน ส.รุ่งโรจน์" ใครที่ไปตลาดนางเลิ้งอย่าลืมแวะไปชิมเมนูอาหารเหลาอร่อยๆ กันนะ ทั้งเป็ดนุ่มๆ ขาห่านอบหม้อดิน กระเพาะปลาหม้อดินใส่เนื้อปูแน่นๆ หูยย พูดแล้วหิวตามไปชิมกันเลยดีกว่าค่ะ
 

“ร้าน ส.รุ่งโรจน์” เป็นร้านอาหารจีนเก่าแก่ตั้งอยู่ในตลาดนางเลิ้งที่เปิดร้านมากว่า 54 ปีแล้ว เดินเข้ามาทางซอยนครสวรรค์ 6 มาและเลี้ยวซ้าย ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือเลยค่ะ มีคุณมงคลซึ่งเป็นทายาทรุ่นที่ 2 เป็นผู้ดูแลบริหารร้าน โดยในเริ่มแรกทางร้านขายเพียงก๋วยเตี๋ยวเป็ดเท่านั้น ต่อมาจึงพัฒนาร้านเพื่อขยายกลุ่มลูกค้าให้กว้างขึ้น โดยทำเป็นร้านอาหารจีนที่มีเมนูให้เราเลือกถึง 128 เมนู 



ทางร้านมีเมนูอาหารเหลาที่ราคาไม่แพงให้เราได้เลือกทานกันเยอะมาก ทั้งขาห่านอบหม้อดิน ลิ้นอบหม้อดิน กระเพาะปลาหม้อดินใส่ปู เป็ดพะโล้และอีกอย่างที่ถือว่าเป็นซิกเนเจอร์ และมีที่ร้านนี้เท่านั้นคือ "กระเพราะเป็ดผัดพริกไทย" นั่นเอง จะหน้าตาน่าทานแค่ไหนตามมาชิมกันเลยดีกว่าค่ะ
ร้านมีให้เลือกนั่งทั้งในห้องแอร์เย็นสบาย และด้านนอกค่ะ


มูเน เอ้ยย เมนูแรกที่อยากแนะนำนั่นคือ "ขาห่านและลิ้นอบหม้อดิน"
รสชาติของอาหารจานนี้บอกได้คำเดียวเลยค่ะว่านุ่ม ละมุนลิ้นมากๆ ลิ้นเป็ด และขาห่านที่กัดเข้าไปแล้วละลายในปาก บวกกับน้ำจิ้มรสเด็ดของทางร้านยิ่งทำให้จานนี้ยิ่งอร่อยเข้าไปอีก




เป็ดพะโล้จานนี้ราคาอยู่ที่ 100 บาท เนื้อเป็ดนุ่มอร่อยมากๆ ค่ะ



มาถึงซิกเนเจอร์ของทางร้านกันแล้วค่ะ "กระเพราะเป็ดผัดพริกไทย" นั่นเอง เมนูนี้ไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มก็อร่อยเหมือนกัน พี่มงคลบอกว่า
ถ้าจิ้มความหอมของพริกไทยก็อาจหายไปได้ แต่ลองจิ้มแล้วก็อร่อยดีเหมือนกันนะคะ ตัวกระเพาะเนี่ยมีความนิ่มมาก ไม่เหนียวเลยค่ะ
ถ้ากินกับบะหมี่ยิ่งเพิ่มความอร่อยเข้าไปอีก


นอกจากสั่งแบบเป็นจานด้านบนแล้ว เรายังสามารถเพิ่มเมนูลงในจานเองได้ โดยจะแบ่งราคา เช่นเพิ่มเนื้อเป็ดพะโล้ เพิ่มหัวไหล่เป็ดตุ๋น หมูแดง หรือปีกเป็ดราคา 30 บาท, เพิ่มน่องเป็ดตุ๋น หรือเนื้อปู 40 บาท, หน้าอกเป็ดตุ๋น สะโพกเป็ดตุ๋น ชิ้นละ 35 บาท  ส่วนใครที่ในวันตรุษจีน สารทจีนจะสั่งเป็ด ไก่ หมู หรือปลาก็สามารถสั่งจองเป็ดได้ที่เบอร์ติดต่อด้านล่างเลยค่ะ

พิกัดร้าน ส.รุ่งโรจน์ : 141, 143 ตลาดนางเลิ้ง ถนนนครสวรรค์ แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร
เปิด : ทุกวัน 9.00-20.00 น.
เบอร์ติดต่อ : 02 629 9800 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai