bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ตะลุยทองหล่อเช้าจรดค่ำ 3 ร้านนั่งชิลซอยทองหล่อที่สาวฮ็อตสุดๆ

calendar_month 04 ก.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 23,291 / รีวิวที่กิน


“หรู แกลม ชิค” คือนิยามที่เราคิดเมื่อพูดถึงย่านทองหล่อ นอกจากจะเป็นย่านที่อยู่อาศัยสุดหรู ที่เต็มไปด้วยแหล่งช้อปปิ้ง คอมมูนิตี้มอลล์ชิคๆ และเป็นหนึ่งในย่านธุรกิจใจกลางกรุง ที่เป็นเหมือนจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกแล้ว ทองหล่อยังเป็นเหมือนภาพสะท้อนของชีวิตคนเมืองใหญ่ ที่มีไลฟ์สไตล์แบบ Urbanista เรียกว่าถ้ามีเทรนด์ไหนกำลังมาแรง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแฟชั่น อาหาร หรือไลฟ์สไตล์ ฯลฯ คุณสามารถหาพบได้ในย่านทองหล่อแน่นอน

ถ้าเปรียบทองหล่อเป็นผู้หญิงสักคน…ก็คงเป็นหญิงสาวที่ลุคมาดมั่น ปราดเปรียว และทันสมัย น่าดึงดูดชวนมอง แต่ในบางมุมก็มีเสน่ห์แบบผู้หญิงที่อ่อนหวาน อบอุ่น มีหลายบุคลิกให้ค้นหา อยู่ใกล้แล้วไม่มีเบื่อ เพราะเสน่ห์แบบนี้จึงทำให้ทองหล่อกลายเป็นจุดเช็คอินสุดฮ็อต ที่รวมคนหนุ่มสาวชิคๆ คูลๆ ไว้มากที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ วันนี้ชิลไปไหนจะพาไปเช็คอิน 3 ร้านนั่งชิลในย่านทองหล่อ ที่ดีกรีความฮ็อตระดับต้นๆ ทั้งตัวร้านและคนที่มาเช็คอิน ซึ่งแต่ละร้านก็มีคาแรกเตอร์แตกต่างกันไป เหมือนหญิงสาว 3 แบบ 3 สไตล์ จะมีร้านไหนโดนใจบ้าง…ไปชมกันเลยค่ะ



 

Warmwood Café
วอร์มวูด คาเฟ่


ในวันหยุดสุดสัปดาห์ ถ้าคุณกำลังมองหาสถานที่สำหรับพักผ่อนในย่านใจกลางทองหล่อ เราขอแนะนำที่นี่ “Warmwood Café” คาเฟ่บรรยากาศอบอุ่นสมชื่อ ด้วยการตกแต่งสไตล์รัสติก เหมือนได้มารีแลกซ์ผ่อนคลายในกระท่อมเล็กในป่าใหญ่ที่แสนอบอุ่น แค่เปิดประตูเข้าไปด้านในก็เหมือนได้ทิ้งความวุ่นวายของเมืองหลวงไว้ด้านนอก ราวกับว่าที่นี่คือโลกที่แสนสงบของคนรักความชิล

 

หลังเคาเตอร์ไม้ทรงโค้งคือต้นกำเนิดของเครื่องดื่มแก้วโปรด และกาแฟหอมกรุ่นที่ผ่านการชงอย่างพิถีพิถันโดยบาริสต้าประจำร้าน ผสานด้วยการตกแต่งน่ารักๆ ด้วยพร็อบเก๋ๆ บนชั้นวาง และบนผนังทั่วทุกมุมในบริเวณร้าน จึงไม่น่าแปลกใจที่ Warmwood Café จะดึงดูดคนที่ชอบบรรยากาศแบบนี้ โดยเฉพาะสาวๆ ให้มาเช็คอิน เซลฟี่ถ่ายรูปอัพไอจีหรือเฟซบุ๊คกันเป็นประจำ


ภายในร้านมีที่นั่งให้เลือกหลากหลายมุม ใครที่ชอบจิบกาแฟชมวิวไปด้วย แนะนำมาเช็คอินโต๊ะที่ติดริมหน้าต่างกระจกบานใหญ่ สามารถมองออกไปเห็นสีสันความคึกคักของซอยทองหล่อ 10 ได้ชัดถนัดตา หรือจะนั่งบนเก้าอี้หนังทรงคลาสสิค อ่านหนังสือเล่มโปรดพร้อมจิบกาแฟเงียบๆ ก็ได้ เราเห็นสาวๆ หลายคนนัดเพื่อนมาคุย ทานเค้กไปพลางเมาท์มอยกันไปพลาง บ้างก็มานั่งกางแล็ปท็อปทำงาน หรือแม้แต่ควงคนรู้ใจมาเดทด้วยก็มี




ส่วนใครอยากได้ความสงบหน่อยก็มีมุมเก้าอี้โซฟาตัวยาวติดผนังด้านในร้าน ผนังกำแพงประดับภาพวาดภาพพิมพ์แบบอาร์ตๆ เก๋ๆ ช่วงบ่ายๆ บริเวณโซนนี้แดดจะส่องค่อนข้างแรงสักนิด ทางร้านอาจปิดม่านทำให้มองไม่เห็นบรรยากาศภายนอก แนะนำให้มาช่วงเช้าถึงสายๆ กำลังดีกว่า


นอกจากการตกแต่งที่น่ารักถูกใจสาวๆ แล้ว จุดเด่นของคาเฟ่แห่งนี้ คือการเสิร์ฟเมนูแบบ All Day Bruch ไม่ว่าจะมาเช็คอินตอนไหน ก็สามารถฟินกับเมนูบรันช์อร่อยๆ ได้ตลอดทั้งวัน เหมาะกับคนที่อยากตื่นสายในวันหยุด แต่ไม่อยากพลาดมื้อเช้า ซึ่งเป็นเมนูเด็ดแนะนำของที่นี่ โดยเฉพาะเมนู BBQ Pulled Pork Eggs Benedict เมนูอาหารเช้าสไตล์ยุโรป ที่เสิร์ฟไข่เบเนดิกต์เยิ้มๆ มาบนขนมปัง สอดไส้ผักโขมและเนื้อหมูนุ่มฉีกฝอยราดด้วยซอสบาร์บีคิวกลมกล่อมสูตรเฉพาะของทางร้าน มีผักสลัดเคียงมาให้ทานตัดเลี่ยนอยู่ด้านข้าง จานนี้จะทานคนเดียวหรือแบ่งกันทานสองคนก็ได้ จะได้เผื่อท้องไว้ชิมอีกหลายๆ เมนู


คนรักขนมหวานห้ามพลาด กับ “Paavlova” เมอแรงก์หน้าผลไม้สด ทั้งสตรอว์เบอร์รี่ กีวี่ ฯลฯ หน้าตาน่ากิน ราดด้วยซอสเบอร์รี่เข้มข้นรสชาติเปรี้ยวอมหวาน จานนี้รับรองถูกใจสาวๆ แน่นอน


ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มอย่าง Root Beer Floats  ที่มีทีเด็ดอยู่ที่ไอศครีมวนิลาที่เสิร์ฟมาในรูทเบียร์แก้วโต เหมาะจะดื่มวันที่อากาศร้อนๆ นอกจากนี้อีกแก้วที่อยากให้ลองกันคือ Baked March Mallow Chocolate ช็อกโกแลตร้อนเข้มข้นท็อปปิ้งด้วยมาร์ชแมลโลว์อบนุ่มๆ หนึบๆ อร่อยอย่าบอกใคร

 


ที่ตั้ง อาคาร The Third Place ซอยทองหล่อ 10 วัฒนา กรุงเทพมหานคร
โทร. 02 714 9974





IfItIs
อิฟ อิท อีส


ร้านอาหารสุดฮิปที่เพิ่งย้ายสาขาใหม่มาเปิดที่ซอยทองหล่อ 23 ภายในตกแต่งเหมือนบ้านหลังใหญ่ที่ดูอบอุ่น บรรยากาศสบายๆ ด้วยความที่เจ้าของเป็นสามสาวเพื่อนซี้ที่อยากมีสถานที่สำหรับแฮงก์เอาท์ในสไตล์ที่พวกเธอชอบ จึงออกมาเป็นร้านอาหารสุดเก๋ที่ไม่ซ้ำแบบใคร


 
ร้านนี้เค้ามีคอนเซ็ปต์แนวๆ ว่ามาเช็คอินที่นี่แล้วอยากจะทำอะไรก็ได้ ไม่ใช่แค่ทานอาหารอย่างเดียว ใครอยากจะปาร์ตี้สังสรรค์ หรือแฮงค์เอาท์ชิลๆ กับกลุ่มเพื่อนก็ได้ หรืออยากจะช้อปปิ้งซื้อเสื้อผ้า กระเป๋า แว่นตาเก๋ๆ กลับไปทางร้านเค้าก็มีขายด้วยเหมือนกัน




แชงเกรียและวิสกี้บาร์สำหรับนักดื่มที่อยากเติมสีสันและกระตุ้นความคึกคักให้กับค่ำคืน  


บนชั้นสองของร้านได้บรรยากาศเหมือนมานั่งทานข้าวอยู่บ้านเพื่อน มีห้องส่วนตัวสำหรับใครที่จัดเลี้ยงแบบไพรเวทปาร์ตี้


บอกเลยว่าร้านนี้ฮ็อตมากโดยเฉพาะในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ที่เห็นโต๊ะว่างอันที่จริงนั้นมีคนจองไว้เต็มหมดแล้วแทบทุกโต๊ะ จากการสแกนด้วยสายตาแล้วลูกค้าที่นี่ค่อนข้างหน้าตาดี (ถึงดีมากก..) ส่วนใหญ่เป็นหนุ่มสาวคนทำงานออฟฟิศมาแฮงค์เอาท์ปาร์ตี้หลังเลิกงาน จึงนับเป็นอีกหนึ่งร้านขวัญใจในย่านนี้



มุมแฮงค์เอาท์ชิลๆ ในสวนด้านนอก ใครชอบบรรยากาศสไตล์เอาท์ดอร์ต้องถูกใจกับโซนนี้ โดยเฉพาะตอนหัวค่ำที่มีลมพัดเย็นสบาย อากาศดีซะจนไม่อยากจะเชื่อว่ากำลังนั่งอยู่ใจกลางทองหล่อ



สโลแกนอาหารของร้านนี้ก็เก๋ไก๋แหวกแนวสุดๆ นั่นคือ “Thai Confusion Cuisine” ที่เน้นอาหารไทยฟิวชั่นสูตรพลิกแพลงชวนงงนิดๆ แต่กระซิบว่าอร่อยแทบทุกจานเลยค่ะ



ประเดิมด้วยจานแรกกับ เมนู Signature ของทางร้าน อย่าง “เฟรนซ์ฟราย” ที่เราสามารถเลือกซอสสำหรับไว้ดิปเองได้ตั้งแต่ 3-6  ชนิดเลยทีเดียว เราลองสั่งแบบ Beginner ที่มาพร้อมกับดิปปิ้ง 3 แบบ ได้แก่ ครีมชีส, ทูน่า และวาซาบิ เป็นเมนูที่เหมาะจะสั่งมาเรียกน้ำย่อยเป็นจานแรก


ต่อด้วยเมนูไทยๆ อย่างยำลูกตาล ที่ทางร้านครีเอทนำลูกตาลสดปลอกเปลือกเหลือเพียงเนื้อใสๆ แล้วนำมายำเป็นกับแกล้มรสแซ่บ อีกจานที่ทีมงานชิลไปไหนยกนิ้วให้คือ ซี่โครงหมูรมควัน ซี่โครงหมูอบจนเนื้อนุ่มหอมน่ากิน ทานคู่กับซอสรสชาติลงตัว 



ส่วนใครอยากทานอาหารจานเดียวง่ายๆ ทางร้านก็มีเมนูน่าลองอย่าง ข้าวไข่ข้นชีส และข้าวไข่ข้นกุ้งเผ็ด อร่อยเด็ดทั้งสองจานเลยค่ะ ใครไม่ทานรสจัดก็สั่งข้าวไข่ข้นชีส ซึ่งทางร้านเค้ามีกิมมิคอย่าง “พริกน้ำปลา” ที่มีให้เลือก 2 รสชาติ แบบ For Him สำหรับหนุ่มๆ รสชาติออกเค็มๆ เผ็ดๆ และ For Her สำหรับสาวๆ ด้วยรสชาติออกเปรี้ยวนิดๆ




สำหรับสาวๆ ที่กลัวอ้วนก็ยังมีเมนู Low Carb อย่าง “แซลมอน น้ำพริกกะปิ Smashy” สูตรลดแป้ง 50-100% ที่ปราศจากแป้ง มีแค่ผักอบกับฟักทองและปลาแซลมอนย่าง ทานคู่กับน้ำพริกกะปิ อร่อยแบบสุขภาพดี จานนี้บอกเลยว่าสาวๆ ต้องปลื้ม!!


อิ่มแล้วอย่าพลาดเครื่องดื่มแนะนำของที่นี่ อย่าง Red Sangria แซงเกรียที่ผสมไวน์แดงและผลไม้ หรือใครไม่ดื่มแอลกอฮอล์ก็มีเครื่องดื่มอื่นๆ อย่างน้ำผลไม้ เช่น น้ำโซดามะขาม รสชาติเปรี้ยวอมหวานให้ดับกระหายเพิ่มความสดชื่น

 


ที่ตั้ง ทองหล่อ 23 ซอยสุขุมวิท 55 แขวงคลองตันเหนือ วัฒนา กรุงเทพมหานคร
โทร. 094-449-4426








สาวมั่น สาวเริ่ด สาวเปรี้ยว ที่กำลังมองหาสถานที่แฮงค์เอาท์แบบชิคๆ แนะนำนี่เลย “Toro” ร้านร้านอาหารสเปนเปิดใหม่ในรูปแบบ Tapas Bar ตั้งอยู่ในโครงการ 72 Courtyard ย่านทองหล่อ และกลายเป็นหนึ่งจุดแฮงค์เอาท์ยามราตรีสุดฮ็อตที่กำลังมาแรงที่สุดในตอนนี้


“Toro” มาจากภาษาสเปนหมายความว่า กระทิง ฟีลลิ่งของร้านนี้จึงให้กลิ่นอายของแดนกระทิงดุ แต่เติมความเท่ห์แบบร้อนแรงด้วยการใช้โทนสีดำแดงตกแต่งภายในร้าน คงคอนเซ็ปต์ความเป็นทาร์ปาสบาร์สไตล์ลอฟต์ไว้เหมือนเช่นสาขาต้นแบบที่นิวยอร์กและบอสตัน



เคาน์เตอร์บาร์ที่มักจะแน่นขนัดในคืนวันสุดสัปดาห์ ซึ่งทางร้านมักจะจัดอีเวนท์พิเศษ เชิญบาร์เทนเดอร์สุดฮ็อตมาเสิร์ฟเครื่องดื่มพิเศษอยู่เรื่อยๆ




สำหรับอาหารที่นี่จะเน้นเสิร์ฟอาหารสเปนแบบทาปาส เป็นจานเล็กๆ ทานคู่กับเครื่องดื่มที่มีให้เลือกหลายหลาย โดยเฉพาะใครที่ชอบดื่มค็อกเทลไม่ควรพลาด เราเลือกสั่งเมนู “Pulpo” สลัดปลาหมึกสไตล์สเปนมาทานเล่น คู่กับค็อกเทล signature อย่าง Barcelona Sunrise รสเข้มแต่กลมกล่อมลงตัว และ Sangria Lychee แซงเกรียลิ้นจี่ ที่ผสมไวน์ขาว ใส่ผลไม้อย่างลิ้นจี่ และดอกเอลเดอร์ฟลาวเวอร์ แก้วนี้เหมาะสำหรับสาวๆ รสชาติหอมหวานกำลังดี ไม่แรงจนเกินไป 
 



ถ้าคุณกำลังมองหาร้านอาหารสเปนที่พร้อมเสิร์ฟเมนูทาปาสและเครื่องดื่มรสเลิศ ในบรรยากาศเท่ห์ๆ เหมือนได้ไปนั่งชิลเอาท์ในยุโรป ลองมาเช็คอินที่นี่กันได้เลยค่ะ



ที่ตั้ง ชั้น 1, 72 Courtyard ซอย สุขุมวิท 55 ทองหล่อ วัฒนา กรุงเทพมหานคร
โทร. 02-392-7790
 
เป็นยังไงบ้างคะกับร้านสุดฮ็อตที่เรานำมาฝาก…ใครรู้สึกว่าเริ่มจะหลงเสน่ห์ย่านทองหล่อจนอยากย้ายมาใช้ชีวิตชิคๆ คูลๆ ในละแวกนี้ ต้องไม่พลาดโครงการ “IDEO Q สุขุมวิท 36” คอนโด High Rise ห่างรถไฟฟ้า BTS สถานีทองหล่อเพียง 450 เมตร นอกจากโลเคชันโดดเด่นโดนใจ จะเดินทางไปไหนก็สะดวกสบายแล้ว ยังจัดเต็มสิ่งอำนวยความสะดวกที่เพียบพร้อมและทันสมัยสุดๆ อาทิ ที่จอดรถอัตโนมัติ ห้องพักแต่ละยูนิตที่โดดเด่น รวมไปถึงดีไซน์ตัวคอนโดที่เป็นตึกสูงระฟ้ารูปทรงเก๋ไก๋ ซึ่งน่าจะกลายเป็น Iconic Building ใจกลางสุขุมวิทในอนาคตอย่างไม่ต้องสงสัย ตอบโจทย์ทั้งฟังก์ชั่นและดีไซน์ แถมยังได้ใช้ชีวิตอยู่ในละแวกย่านทองหล่อแบบนี้ เรียกว่าเป็นที่พักที่เพอร์เฟ็กต์สำหรับคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบไลฟ์สไตล์แบบหนุ่มสาวในเมืองใหญ่ได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ



สำหรับใครที่สนใจจอง ลองคลิกชมรายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนเพื่อรับข้อเสนอสุดพิเศษได้ที่ >>https://goo.gl/G4gFJF





เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close