bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

เล่นเกมไขปริศนา ท้าความตื่นเต้นใจกลางกรุงที่ Escape Room Bangkok

calendar_month 15 มิ.ย. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 115,949 / รีวิวที่เที่ยว

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่วันหยุดแล้วไม่อยากอยู่บ้านเฉยๆ จะไปเดินห้างช้อปปิ้งก็รู้สึกว่าจำเจน่าเบื่อ…อยากเติมสีสันให้กับชีวิตมีรสชาติความตื่นเต้นขึ้นมาหน่อย เราจะพาไปแนะนำให้รู้จักกับ “Escape Room Bangkok” เกมผจญภัยแนว Physical Adventure ที่เราจะได้เข้าไปอยู่ในห้องและต้องไขปริศนาเพื่อหาทางออกจากห้องนั้นให้ได้ภายในเวลาที่กำหนด แค่ฟังก็น่าสนใจแล้ว…จะตื่นเต้นท้าทายขนาดไหน ตามไปดูกันเลย!!


_MG_6681.JPG

Escape Room Bangkok ตั้งอยู่ที่ชั้น 7 ศูนย์การค้า MBK Center ซึ่งนับว่าสะดวกมากๆ ในการเดินทาง สามารถนั่งรถไฟฟ้า BTS มาลงที่สถานีสนามกีฬาแห่งชาติแล้วเดินเข้าทางเชื่อมสู่ตัวห้างได้เลย ซึ่งพอขึ้นมาถึงชั้น 7 เดินตรงมาเรื่อยๆ จนเกือบสุดฟลอร์ เราก็จะพบกับกรงขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ด้านหน้า ชวนดึงดูดให้อยากรู้ว่าข้างในจะเป็นยังไง

_MG_6687.JPG

สำหรับที่ Escape Room จะมีเกมให้เลือกเล่นอยู่ 5 เกม 5 ห้องด้วยกัน แบ่งออกตามระดับความยากง่ายด้วยจำนวนดาว  โดยเริ่มต้นที่ 3 ดาวขึ้นไป ห้องไหนที่ยากหน่อยก็จะได้ 4 ดาว ส่วนห้องที่มีระดับความยากสูงสุดคือระดับ 5 ดาว เราสามารถเลือกได้ว่าอยากเล่นห้องไหน โดยค่าบริการจะคิดราคาค่าเล่นคนละ 550 บาท ต่อหนึ่งเกม ซึ่งจุดเด่นคือเราจะได้เล่นเกมกันแบบไพรเวท ไม่มีกรุ๊ปอื่นมาปะปน ทำให้สามารถใช้เวลาได้เต็มที่ ใครมาเล่นพร้อมกันกับเพื่อนหรือครอบครัวก็สามารถช่วยกันไขปริศนาเพื่อหาทางออกจากห้องนั้นให้ได้ภายในเวลา 45 นาที ซึ่งหากใครสนใจก็มีมินิเกมให้ทดลองเล่นดูก่อนได้ฟรีอีกด้วย


_MG_6932.JPG

เริ่มต้นด้วยห้องแรกที่มีความยากอยู่ที่ระดับ 3 ดาว กับห้อง “The Mummy” ที่มาในธีมมัมมี่สไตล์แบบอียิปต์เหมือนในหนังผจญภัย บรรยากาศภายในห้องเหมือนเราได้หลุดเข้าไปในสุสานของเหล่าฟาโรต์ ซึ่งจะมีโลงบรรจุมัมมี่ของพระนางคลีโอพัตราอยู่ด้านใน ห้องนี้เราจะรับบทเป็นนักโบราณคดีที่ต้องเข้าไปสืบหาน้ำยาของพระนางคลีโอพัตราที่ทำให้เป็นสาว 2,000 พันปี แต่พอได้น้ำยามาแล้วไม่ใช่ว่าจะจบเกมเพียงเท่านั้น เพราะเราต้องไขปริศนาเพื่อหาทางออกจากประตูลับของสุสานให้ได้อีกด้วย


_MG_6807.JPG
_MG_6797.JPG
_MG_6843.JPG

ห้องต่อมารับรองถูกใจคอซีรีส์แน่นอน กับห้อง “Prison Break” ที่เราจะโดนปิดตาและใส่กุญแจมือก่อนที่จะพาเข้ามาในห้องนี้ จากนั้นก็จะมีเวลาเพียงแค่ 45 นาทีในการไขปริศนาเพื่อหาทางหลบหนีออกจากห้องขังให้สำเร็จ โดยต้องอาศัยไหวพริบและการสังเกตคำใบ้ปริศนาต่างๆ ที่ซ่อนอยู่ในห้อง เพื่อนำไปสู่กล่องเก็บกุญแจไขกุญแจมือและประตูห้องขังนั่นเอง ซึ่งระหว่างเล่นเกมในทุกห้อง เราสามารถกดหยุดเวลาเพื่อให้พนักงานเข้ามาให้คำใบ้หรือชี้เบาะแสปริศนาได้ 2 ครั้ง ไม่ต้องกลัวว่าจะหาทางออกไม่เจอ


_MG_6716.JPG
_MG_6715.JPG _MG_6733.JPG

ส่วนใครชอบฟีลแบบโหด หวีด สยอง ต้องไปกระชากอารมณ์กันที่ห้อง “Crime Scene” ที่เราต้องเข้าไปไขปริศนาในห้องที่เกิดเหตุคดีฆาตกรรมสยองขวัญ บรรยากาศเหมือนในหนังเขย่าขวัญเลย ภายในห้องมืดมากต้องใช้ไฟฉาย ยิ่งบวกกับซาวนด์เสียงสยองขวัญที่ปล่อยมาเป็นระยะ บอกเลยใครขวัญอ่อนงานนี้มีกรี๊ดกันชัวร์!!


_MG_6884.JPG
_MG_6904.JPG_MG_6890.JPG
 

ตื่นเต้นกันจนอะดรีนารีนสูบฉีดมามากแล้ว เปลี่ยนบรรยากาศมาเติมความสดใสกันที่ห้อง “Up” ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องดังชื่อเดียวกัน ห้องนี้เหมาะสำหรับทั้งเด็กๆ และผู้ใหญ่ สามารถเล่นได้ทั้งครอบครัว แต่บอกไว้ก่อนว่าเห็นธีมสดใสน่ารักแบบนี้ ปริศนาห้องนี้ไม่ง่ายอย่างที่เห็นเลยครับ…ต้องลับสมองใช้ไหวพริบพอสมควรเลยทีเดียว


_MG_6856.JPG
_MG_6864.JPG _MG_6874.JPG
_MG_6871.JPG

หลังจากใช้เวลาเล่นเกมฝ่าด่านไขปริศนากันแล้ว ลูกค้าที่มาใช้บริการสามารถถ่ายรูปบริเวณด้านหน้าและปรินท์กลับไปเป็นที่ระลึกได้ฟรีอีกด้วย หากไขปริศนาออกจากห้องไม่สำเร็จตามเวลาก็จะได้ป้ายแบบนี้มาถือประกอบ ดูขำๆ น่ารักดี แต่ผมคิดว่าความสนุกไม่ได้อยู่แค่ที่การเอาชนะได้เท่านั้น แต่เป็นการได้ใช้เวลาร่วมกันระหว่างเพื่อนๆ และสมาชิกในครอบครัวมากกว่า หรือแม้แต่จะพาพนักงานบริษัทหรือองค์กรมาทำกิจกรรมแนว Team Building ที่นี่ก็ตอบโจทย์ได้เช่นกัน


_MG_6923.JPG
สำหรับใครที่อยากมาเล่นเกมไขปริศนาสนุกๆ แบบนี้ มากันได้เลยที่ Escape Room Bangkok พิเศษสำหรับลูกค้าที่ใช้แอปพลิเคชัน FWD MAX สามารถใช้คะแนนแลกส่วนลดค่าเล่นในราคาพิเศษราคา 380 บาทต่อคน ชมรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่>>www.chillpainai.com/fwdmaxprivilege/
 
สมัครรับสิทธิพิเศษ FWD MAX ได้ง่ายๆ
iOS: https://goo.gl/c1PwMq
Android: https://goo.gl/RVJ6Kl

 
_MG_6937%20copy.jpg
Untitled-5.jpg
 
ที่ตั้ง ชั้น 7 ศูนย์การค้า MBK Center
เวลาเปิด 10.00 – 22.00 น.
ราคา : คนละ 550 บาท ต่อหนึ่งเกม
เบอร์ติดต่อ : 02-6114994



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai