bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ตะลุยกินเที่ยวพัก

calendar_month 12 มิ.ย. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 150,797 / สถานที่ยอดนิยม




ไทรโยค อำเภอสุดฮอตของจังหวัดกาญจนบุรี ที่มีดีกรีความเด่นดังไม่แพ้อำเภอเมือง
 ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ไปจนถึงธรรมชาติอันสมบูรณ์ และที่ขาดไม่ได้
 คงเป็นแพริมน้ำแควที่มักจะฮอตฮิตติดลมบนอย่างไม่ขาดสาย วันนี้ชิลไปไหนเลยอยากอาสา
 พาเพื่อนไปตะลุยกินเที่ยวพัก ' ไทรโยค ' อำเภอน่าเที่ยวกาญจนบุรีด้วยมินิไกด์ฉบับเดียว 
 ดีงามขนาดนี้ ไม่ต้องลังเลแล้วจ้า เก็บกระเป๋าแล้วออกไปเที่ยวกัน !!


karok_beachball

 


ที่เที่ยวเด่นดังอำเภอไทรโยค

ช่องเขาขาด

ทางเดินตัดผ่านภูเขาขนาดใหญ่ที่จะพาคุณย้อนเวลากลับไปยังเมืองไทยในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 นี้ เป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางรถไฟสุดโหดอย่างทางรถไฟสายมรณะ เนื่องจากการก่อสร้างในครั้งนั้นมีภูเขาขวางอยู่หลายจุดจึงต้องขุดให้เป็นช่องเพื่อที่รถไฟสามารถวิ่งผ่านไปได้ ขณะที่ฉายา "ช่องไฟนรก" ได้มาจากการขุดเจาะภูเขาหินขนาดใหญ่ด้วยอุปกรณ์ชิ้นเล็กชิ้นน้อยและสองมือในเวลากลางคืนของเหล่าเชลยศึก เมื่อแสงคบเพลิงสะท้อนไปที่ตัวคนก็จะปรากฎเห็นเป็นเงาวูบวาบ ดูทุกข์ทรมานราวกับไฟที่อยู่ในนรกนั่นเอง โดยบรรยากาศระหว่างทางส่วนใหญ่เป็นไปอย่างเงียบสงบ ประดับประดาไปด้วยธงชาติและดอกป๊อปปี้เพื่อระลึกถึงผู้ที่จากไปให้เราได้ตระหนักถึงความเลวร้ายจากสงครามอยู่เป็นระยะ
 

ถ้ำกระแซ

จุดหนึ่งของทางรถไฟสายมรณะที่ถือเป็น Unseen Thailand ที่สุด ทางรถไฟที่โค้งตามหน้าผาสูงชันบริเวณถ้ำกระแซ อันเป็นสัญลักษณ์ที่บอกเล่าถึงความโหดร้าย และยากลำบากของเชลยศึกจำนวนมากที่ต้องสังเวยชีวิตลงในการสร้างทางรถไฟตั้งแต่ยุคสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 กับเส้นทางรถไฟสายคลาสสิคระยะทางยาวกว่า 400 เมตร ด้านซ้ายติดแม่น้ำแควน้อย และด้านขวาขนาบด้วยหน้าผาสูงชันคดโค้งชวนหวาดเสียว แต่ขณะเดียวกันก็เป็นจุดที่สวยงามที่สุดด้วยเช่นกัน



 
เรือนมัลลิกา ร.ศ.124

ร่วมย้อนอดีตวันวานของบ้านเราไปกับที่เที่ยวสุดเก๋ไม่เหมือนใคร "เรือนมัลลิกา ร.ศ.124" เมืองโบราณที่มาพร้อมกับมุมถ่ายรูปเพียบ บรรยากาศนี่เหมือนหลุดไปอยู่ในสมัยที่ชาวบ้านยังใส่จูงกระเบน ห่มสไบยังไงยังงั้น ด้านในยังมีร้านค้าให้ได้นั่งพักเหนื่อย เติมแรง แต่ถ้าจะซื้อของกินข้างในต้องแลกเงินเป็นเหรียญสตางค์ซะก่อน ช่างดูย้อนยุคแต่ดูรวมๆแล้วมีเสน่ห์เหลือเกินเนอะว่ามั้ย
 


 
น้ำตกไทรโยคน้อย

ตั้งอยู่ริมถนนแสงชูโตช่วงกม. 59 แวะเที่ยวได้ แบบไม่ต้องบุกป่าฝ่าดงเป็นนํ้าตกขนาดกลางๆ ที่อาจจะไม่เหมาะกับการเล่นนํ้าสักเท่าไหร่แต่ก็เป็นจุดแวะพักที่เวิร์กทีเดียว เพราะนอกจากนํ้าตกที่สัมผัสได้ถึงอากาศบริสุทธิ์เย็นสดชื่นแล้ว ณ จุดนี้ยังเป็นตลาดของฝากที่คึกคัก โดยเฉพาะเมนูของทอด ทั้งกล้วยทอด มันทอด เผือกทอด หมูทอด เนื้อทอด อีกทั้งยังมีร้านอาหารมากมายให้ฝากท้องแบบหิวเลือกได้และร้านขายของที่ระลึกที่ยืนยันว่าคุณได้มาถึงไทรโยคแล้ว
 

รีวิว : FOREST For Rent : นั่งรถไฟไป ‘เช่าป่า’ กาญจนบุรีมีอะไรมากกว่าที่คุณคิด > คลิกที่นี่
 ไปถ่ายรูปสวยแบบไทยๆ เหมือนหลุดไปอยู่ในอดีต ที่เมืองมัลลิกา ร.ศ.124 > คลิกที่นี่
 10 สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปกาญจนบุรี เมืองท่องเที่ยวสุดชิลใกล้ๆกรุง > คลิกที่นี่

 

ที่กินขึ้นชื่ออำเภอไทรโยค

ริมน้ำคาเฟ่ 

คาเฟ่เล็กๆแต่บรรยากาศสุดชิลติดริมน้ำในอำเภอไทรโยคที่มาในบรรยากาศร่มรื่น เหมาะแก่การจิบกาแฟ ทานของว่างในวันพักผ่อน ภายในร้านนอกจากจะมีต้นไม้น้อยใหญ่คอยทำให้อากาศสดชื่นแล้ว ก็ยังมีมุมนั่งเล่น รวมถึงมุมถ่ายรูปกุ๊กกิ๊กน่ารักไว้บริการอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในร้านคาเฟ่ที่ใครๆก็พากันการันตีว่าดีงามจนไม่อยากให้พลาดเมื่อมีโอกาสมาเที่ยวที่จังหวัดกาญนบุรีเลยล่ะ

ที่ตั้ง : 157/1 ทางหลวงชนบท ลุ่มสุ่ม ไทรโยค จ.กาญจนบุรี
 โทรศัพท์ : 086-5327812


ครัวผักหวานบ้านไร่นฤบดินทร์

ร้านอาหารขึ้นชื่อในอำเภอไทรโยคที่เป็นที่พูดถึงกันปากต่อปากในเรื่องการนํา "ผักหวานบ้าน" ผักพื้นบ้านอร่อยกรุบๆ มาปรุงเป็นเมนูหลากหลาย ทั้งผัด ต้ม ยํา ทอด แกง ใส่ผสมลงไปกับอาหารจานเดิมๆที่คุณเคยรู้จัก กลายเป็นเมนูผักหวานบ้านที่มากาญจนบุรีแล้วต้องไม่พลาดแวะลองให้ได้

ที่ตั้ง : ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี อยู่ริมถนนแสงชูโต (323) ช่วงทางขึ้นไปไทรโยค เลยแยกแก่งเสี้ยนไปไม่ไกล
โทรศัพท์ :081-8091622, 086-3841450, 034-585023



ร้านสมหมาย ไทรโยค

ใครกำลังมองหาร้านอาหารบรรยากาศดี ปรุงด้วยวัตถุดิบที่ใหม่ สด สะอาด ต้องแวะมาที่ร้านสมหมายไทรโยคให้ไว เพราะไม่ว่าจะนั่งทานที่ร้านหรือสั่งกลับไปทานที่บ้านกลับครอบครัวก็อร่อยไม่แพ้กัน สำหรับเมนูนั้นทางร้านมีให้เลือกทั้งอาหารไทยและอาหารพื้นบ้าน 
ที่สำคัญคืออร่อยในราคามิตรภาพ ถ้ามาจากทางตัวเมือง ร้านจะอยู่ก่อนถึงน้ำตกไทรโยคน้อยประมาณ2กิโลเมตร 

 

ที่ตั้ง : ตำบลท่าเสา อำเภอไทรโยค จ.กาญจนบุรี
 โทรศัพท์ : 034-634158, 034-634173




 

ที่พักน่ารักในอำเภอไทรโยค

แควธารา ริเวอร์ไซด์ วิลล่า

 รีสอร์ทสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ในจังหวัดกาญจนบุรี กับห้องพักแบบ Floating Villas เน้นความเป็นส่วนตัว ดีไซน์ทันสมัย ไม่อึดอัดโปร่งสบาย และแฝงไปด้วยกลิ่นอายธรรมชาติที่โอบล้อมตัวบ้านพัก ทั้งแม่น้ำและภูเขาและอากาศที่ดี ห้องพักสะอาด มีบริเวณระเบียงด้านหน้า มีชั้นลอย และเปลตาข่ายให้ได้ออกมานอนเล่นมองวิวแม่น้ำแควได้อย่างชัดเจนตลอดการพักผ่อนที่ชวนให้รู้สึกพิเศษ สดชื่นไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ในตอนเย็นของทุกวันทางรีสอร์ทยังมีบริการสุดพิเศษ อย่างล่องแพเปียกไปตามแม่นำ้แควน้อยแบบฟรีๆด้วยจ้า

ที่ตั้ง :  ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี จาก อ.เมืองกาญจนบุรี 60 กิโลเมตร
 โทรศัพท์ : 093 - 9258883 



 

จองที่พักแควธารา ริเวอร์ไซด์ วิลล่า


 

ไทรโยควิว รีสอร์ท

ที่พักริมแม่น้ำแควน้อยบรรยากาศสุดชิล ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม เบื้องหน้าเป็นสายน้ำแควน้อย เบื้องหลังเป็นทิวเขาที่อยู่ไกลออกไป สไตล์การตกแต่งแบบบูติกที่พักแห่งนี้จึงเป็นหนึ่งในที่พักกาญจนบุรีที่ได้รับความนิยมอย่างหนาแน่น ให้ฟีลหมู่บ้านลอยนํ้า โยนความกังวลทิ้งลงแม่นํ้าแล้วปล่อยตัวปล่อยใจให้ชิลกับที่นี่แบบสุดๆ กับแพสไตล์บูติกโดดเด่นเป็นพิเศษด้วยสระว่ายนํ้าในแพ เก๋ไก๋ไม่มีใครเกิน จะเล่นนํ้าในสระ หรือโดดนํ้าตูมๆในแม่นํ้าได้ตามใจชอบ 
 
ที่ตั้ง : ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี
 โทรศัพท์ : 085-5164682 , 062-4944544 , 087-3999964




โฮมพุเตย ริเวอร์แคว

 รีสอร์ทสวยบรรยากาศดีที่รายล้อมไปด้วยป่า เขา และลำน้ำ ด้วยที่ตั้งใกล้แหล่งท่องเที่ยวหลักของเมือง อาทิ ช่องเขาขาด - พิพิธภัณฑสถานแห่งความทรงจำ พิพิธภัณฑ์สงครามโลกครั้งที่ 2 ผู้เข้าพักจะหลงรักโรงแรมแห่งนี้แน่นอน สลัดความเครียดที่แบกไว้ แล้วเพลิดเพลินไปกับสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย นอกจากนี้โรงแรมยังเตรียมกิจกรรมนันทนาการหลากหลายไว้รองรับการเข้าพัก ที่ไม่ลองเล่นไม่ได้เลยคือ การเล่นซิปไลน์มันส์ๆ หวาดเสียว ใครพลาดต้องเสียใจแน่ๆ


ที่ตั้ง : 118 หมู่ 8 ตำบลท่าเสา อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี
โทรศัพท์ : 081-8175182 (06.00 – 22.00 น. ทุกวัน)
 


จองที่พักโฮมพุเตย ริเวอร์แคว ไทรโยค กาญจนบุรี

 
 

โรงแรมหินตก ริเวอร์ แคมป์

 ที่พักในรูปแบบแคมป์แห่งนี้บริการเต็นท์หรูหราจำนวน 20 หลังที่สร้างบนแพลตฟอร์มไม้บนหน้าผาที่มองเห็นแม่น้ำแควอันมีชื่อเสียง โรงแรมหินตกริเวอร์แคมป์ ณ ช่องเขาขาด นั้นอยู่ห่างจากสถานีหินตก 2.5 กิโลเมตร 210 กิโลเมตรจากกรุงเทพฯ และ 80 กิโลเมตรจากตัวเมืองกาญจนบุรี นอกจากนี้รีสอร์ทแห่งนี้ยังอยู่ห่างจากอนุสรณ์สถานช่องเขาขาดเพียง 3 กิโลเมตรและอยู่ใกล้กับหมู่บ้านชาวมอญ เต็นท์ที่พักนั้นตั้งอยู่บนยอดเขาหินตกซึ่งเป็นบริเวณที่มีประวัติศาสตร์ที่ต้องจดจำแห่งหนึ่ง ผู้เข้าพักมีกิจกรรมมากมายให้เลือกทำซึ่งรวมถึงการนั่งช้างท่องป่าไผ่ การเดินเที่ยวชมเส้นทางรถไฟสายมรณะและการขี่จักรยานภูเขา


ที่ตั้ง : 109 หมู่ 9 ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี
 โทรศัพท์ : 081-7543898



 

จองที่พักโรงแรมหินตกริเวอร์แคมป์ ไทรโยค กาญจนบุรี
 

  booking-agoda.jpg
 

15 ที่พักริมแควไทรโยค กาญจนบุรี > คลิกที่นี่
5 ที่พักริมน้ำแควน้อย สวย สงบ น่าไปนอนริมน้ำ ซึมซับบรรยากาศฟินไม่น้อย > คลิกที่นี่
 


วิธีเดินทางไปกาญจนบุรี

วิธีเดินทางระหว่างอำเภอภายในจังหวัดกาญจนบุรี

 บริเวณสถานีขนส่งกาญจนบุรี มีให้บริการทั้งรถทัวร์ปรับอากาศ รถโดยสารประจำทางแบบไม่มีแอร์ และรถตู้ มีให้บริการตลอดทั้งวัน

 - รถทัวร์ปรับอากาศ และรถโดยสารประจำทางบขส. กาญจนบุรี โทร. 034--511-387
 - รถไมโครบัส ปรับอากาศ 30 ที่นั่ง มีวันละ 3 เที่ยว ตั้งแต่ 9.00 น.
 - รถตู้ ติดต่อบริษัทเอเชีย ไทรโยคเดินรถ จำกัด เดินรถตั้งแต่ 07.30 - 16.30 น. (รถออกทุกๆ 1 ชั่วโมง) ใช้ระยะเวลา 3-4 ชั่วโมง
 โทร. 034-513-151, 034-622-881, 034-599-452

สอบถามรายละเอียดการเดินรถโดยสารเพิ่มเติมที่สำนักงานขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี โทร. 034-511-182

 นอกจากนี้ยังมีรถรับจ้าง รถสองแถว รถมอเตอร์ไซต์ รวมไปถึงการเช่าเหมารถพร้อมน้ำมันและคนขับไว้บริการอีกด้วย


เรียบเรียงโดยชิลไปไหน




 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close