bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

คู่มือกินเที่ยวพัก

calendar_month 09 มิ.ย. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 136,262 / สถานที่ยอดนิยม




สั ง ข ล ะ บุ รี อำเภอน่ารักสุดขอบชายแดนตะวันตกของจังหวัดกาญจนบุรี ที่ขึ้นชื่อเรื่องวิถีชีวิตอันเรียบง่าย
 คงถูกใจใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับพักผ่อน พักกาย พักใจ น่าไปสโลว์ไลฟ์ในวันหยุดอยู่ไม่น้อย
 เพราะนอกจากจะสถานที่ท่องเที่ยวอันน่าหลงใหลแล้ว วิถีชีวิตของผู้คน ตลอดจนเพื่อนบ้านแสนน่ารักอย่างชาวมอญเอง
 ก็ชวนให้ตกหลุมรักไม่แพ้กัน แต่ถ้าคุณกำลังคิดว่าการออกไปเที่ยวสังขละบุรีมันดูยากเกินความสามารถไปล่ะก็
 ขอให้เปลี่ยนความคิดโดยด่วน วันนี้ชิลไปไหนมีคู่มือกินเที่ยวพัก ' สังขละบุรี ' อำเภอน่ารักที่มีเสน่ห์ไม่เหมือนใคร
 มาเป็นไกด์ไลน์ให้เพื่อนๆได้ตามไปเที่ยวกัน คราวนี้แหละสนุกกันได้ไม่มีหลงแน่นอนจ้าาา


08


 


ไปสังขละบุรีเที่ยวที่ไหนดี ?

สะพานมอญ

สะพานแห่งวัฒนธรรมที่เหมือนสายใยเชื่อมสองเชื้อชาติระหว่างไทย-มอญดินแดนสุดขอบประเทศเข้าไว้ด้วยกัน สะพานมอญมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า สะพานอุตตมานุสรณ์ ทอดตัวยาวอยู่เหนือแม่น้ำซองกาเลียไปจนถึงหมู่บ้านมอญ จึงถือเป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย หากคุณมากาญจนบุรีแล้วก็อย่าลืมมาเดินข้ามสะพานมอญ พร้อมกับเรียนรู้วิถีชีวิตชุมชนชาวมอญในแถบนี้ควบคู่กันไป แถมคุณยังสามารถใส่บาตรพระที่ออกบิณฑบาตในยามเช้าเพื่อความเป็นสิริมงคลได้อีกด้วย


 

วัดใต้น้ำ

อดีตเป็นชุมชนชาวมอญ ตั้งอยู่บริเวณจุดที่เรียกว่า "สามประสบ" คือเป็นที่บรรจบของแม่นํ้า 3 สาย แม่นํ้าซองกาเลีย, แม่นํ้าบีคลี่ และแม่นํ้ารันตี ต่อมาทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตได้ก่อสร้างเขื่อนเขาแหลม หรือ เขื่อนวชิราลงกรณ์ น้ำจึงท่วมตัวอำเภอเก่ารวมทั้งหมู่บ้านชาวมอญ และบริเวณวัดหลวงพ่ออุตตมะเดิม ปัจจุบันวัดจมอยู่ใต้น้ำเหลือเพียงซากของวัดเก่า การไปชมวัดไปได้วิธีเดียวคือ ทางเรือหรือนั่งแพเท่านั้น ยามนํ้าลดคุณก็สามารถไปเดินทอดน่องได้อย่างจุใจ แต่ยามนํ้าขึ้นคุณก็ได้แต่มองลงไปจากบนเรือเท่านั้น



 

วัดวังก์วิเวการาม

ด้านในประดิษฐานหุ่นขี้ผึ้งของหลวงพ่ออุตตมะ พระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งวัดวังก์วิเวการาม เป็นพระภิกษุที่ได้ความเคารพเลื่อมใสในหมู่คนไทยเชื้อสายมอญและชาวพุทธทั่วไป ถือเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวสังขละบุรี  ภายในงดงามไปด้วยพุทธศิลปแบบมอญอันวิจิตรตระการตา และรูปหุ่นขึ้ผึ้งขนาดเท่าคนจริงของหลวงพ่ออุตตมะ นั่งอยู่บนบังลังก์หน้าประสาทหลังใหญ่ 9 ยอดที่ใช้เก็บสังขารของท่าน เพื่อไว้ให้บรรดาศิษยานุศิษย์ หรือบุคคลภายนอกไว้รําลึกถึงคุณงามความดีของท่าน


 
เจดีย์พุทธคยา

เจดีย์ที่มีความสวยสดงดงามส่องแสงทองเด่นอร่ามทั่วทุกสารทิศ ด่านหน้าเจดีย์มีสิงห์แบบมอญ 2 ตัว ยืนเฝ้าบันไดทางขึ้นที่ทอดยาวพาขึ้นสู่ตัวเจดีย์ทรงเหลี่ยมฐานจัตุรัส มีเจดีย์เล็กทรงกลมแบบมอญสร้างอยู่บนยอดบนสุด ภายในเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุซึ่งหลวงพ่ออุตตมะอัญเชิญมาจากประเทศศรีลังกา มาไว้ให้สักการะบูชากันถ้วนหน้า

 
5 สิ่งที่น่าลองทำเมื่อไปเที่ยวสังขละบุรี > คลิกที่นี่

 

กินอะไรดีที่สังขละบุรี

ชื่นใจ เฮ้าส์

 ร้านกาแฟที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ของที่พักชื่นใจ เฮ้าส์ ภายในร้านตกแต่งไปด้วยข้าวของกระจุกกระจิกน่ารักๆ มีหนังสือให้ได้เลือกอ่านเพลินๆ ระหว่างจิบกาแฟ หรือจะมานั่งเขียนโปสการ์ดที่นี่ก็มีให้เลือกเช่นกัน และไม่เพียงแค่นี้ร้านนี้ยังมีมุมที่นั่งให้เลือกแบบสุดชิลในสไตล์ปูนเปลือยใครที่ชื่นชอบบรรยากาศแบบนี้ต้องไม่พลาด

 ที่ตั้ง : จากตลาดเลยวัดศรีสุวรรณไป อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี
 โทรศัพท์ : 081-402 8960, 081-3830904

 


 
คอฟฟี่ เบอร์รี่

 ร้านกาแฟเล็กๆ ที่ตกแต่งท่ามกลางบรรยากาศสวน ประดับตกแต่งพื้นที่ได้อย่างลงตัวด้วยข้าวของสไตล์วินเทจย้อนยุค และปูนปั้นน่ารักๆ มีมุมให้ได้ภาพชิคๆ อย่างมากมาย ในส่วนของเมนูอาหารที่นี่ก็มีเครื่องดื่มร้อนและเย็นไว้ให้บริการ ใครที่มาเที่ยวสังขละบุรีอยากหาร้านชิลๆ สบายๆ นั่งปล่อยอารมณ์ไปตามบรรยากาศที่นี่จะเป็นอีกหนึ่งร้านที่คุณไม่ควรพลาดอย่างแน่นอน

 ที่ตั้ง : 91/4 หมู่ 3 ถ.สามประสบ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี
 เวลา : 09.00 - 18.00 น.
 โทรศัพท์ : 062-4832873

 


 
Blend Cafe

 อีกหนึ่งร้านกาแฟนานั่งของสังขละบุรี ตั้งอยู่ใกล้กับ บขส.สังขละบุรี บรรยากาศภายในร้านจัดตรงแต่งในสไตล์เรียบหรู ที่เน้นใช้โทนสีขาวให้ความรู้สึกสบายตา ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ มีเครื่องดื่มและเบเกอรี่ให้เลือกทานหลากหลายเมนูทีเดียว ใครที่กำลังวางแผนไปเที่ยวสังขละบุรี ร้านนี้ต้องโดนใจต้องแต่คุณพบครั้งแรกแน่นอน

 ที่ตั้ง : อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี
 เวลา : จันทร์ - ศุกร์ 8.00 - 20.00 น. เสาร์ - อาทิตย์ 7.00 - 20.00 น.
 โทรศัพท์ : 034-595204

 


แพมิตรสัมพันธ์
 
ถ้าใครมาสังขละอยากทานอาหารอร่อย ก็ลองแวะเวียนมาที่แพมิตรสัมพันธ์ รับรองว่ามาแล้ว ติดใจในรสชาติกลับไปแน่นอน เพราะที่นี่เค้าเด่นในเรื่องอาหาร ไม่ว่าจะเป็น "ต้มย้ำปลากรด" รสจัดจ้าน จี๊ดจ๊าด แซ่บลิ้น "แกงป่าลูกชิ้นปลากราย" สูตรของทางร้าน ที่ใช้เนื้อปลาล้วนๆ น้ำพริกปลาย่าง พร้อมผัดสดเป็นเครื่องเคียง ปิดท้ายด้วย ผัดผักกูด ผักท้องถิ่นที่มาแล้วขอบอกว่าต้องลองทานให้ได้เลย

 ที่ตั้ง : 84 ตำบล หนองลู อำเภอ สังขละบุรี กาญจนบุรี
 โทรศัพท์ : 034-595261



 

นอนไหนดีที่สังขละบุรี

Oh Dee Hostel

ที่พักตกแต่งสุดฮิป เหมาะกับนักเดินทาง ตั้งอยู่กลางเมืองสังขขละบุรี มีห้องพักทั้งแบบดับเบิ้ลรูม ที่พักได้ 2 ท่าน ห้องพักตกแต่งเก๋ไก๋ และแบบ ดอร์มมิทอรี่รูม ซึ่งเป็นแบบเตียง 2 ชั้น เหมาะกับแบ็คแพ็คเกอร์ ภายในห้องประกอบไปด้วยไวไฟ เครื่องปรับอากาศ และทีวี (เฉพาะห้องดับเบิ้ลรูม) ใครอยากพักที่พักเก๋ไก๋แบบนี้ก็มาได้เลยจ้า

ที่ตั้ง : 147/1 หมู่3 ตำบล หนองหลู่ อำเภอ สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี
 




จองที่พัก Oh Dee Hostel สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

 
  agoda_but.jpg
 
เดอะ เนเชอร์ คลับ รีสอร์ท

ท่ามกลางธรรมชาติสายน้ำและทิวเขา ขอเชิญชวนท่านมาสัมผัสกับบ้านพักสไตล์ เดอะเนเจอร์คลับ ผสมผสานกับพื้นที่ได้อย่างลงตัว สอดประสานบรรยากาศแบบธรรมชาติที่จะให้ท่านได้พบกับความเป็นส่วนตัวในการพักผ่อนหย่อนใจไปกับสายน้ำและวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ทำให้ทุกวันของคุณเป็นวันที่พิเศษ


ที่ตั้ง : 207 ถนนสงขลา ตำบลหนองลู อำเภอ สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี
โทรศัพท์ : 




จองที่พักเดอะ เนเชอร์ คลับ รีสอร์ท สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

agoda_but.jpg
 

บ้านเพียงพอ

รีสอร์ทบรรยากาศธรรมชาติติดริมแม่น้ำซองกาเลีย แม่น้ำชื่อดังของอำเภอสังขละบุรี จุดเด่นของบ้านเพียงพอคือเป็นที่พักเล็กๆ มีห้องพักเพียง 20 ห้องเท่านั้น โดยสร้างเป็นบ้านหลังเล็กๆ หันหน้าเข้าหาแม่น้ำซองกาเลีย และทุกหลังติดริมน้ำ มีระเบียงชมวิวแม่น้ำได้ทุกหลัง ห้องพักที่นี่จะมีให้เลือก 2 แบบ คือแบบดับเบิ้ลเบ้ด กับทวินเบ้ด ตกแต่งภายในเรียบง่ายเน้นใช้วัสดุธรรมชาติจากไม้ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน นอกจากนี้ยังมีบริการคายัคฟรีสำหรับพายเล่นๆไปชมวิวที่สะพานมอญอีกด้วย

ที่ตั้ง : บ้านเพียงพอ  ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี
 โทรศัพท์ : 095-5364569



 

สามประสบรีสอร์ท 


ตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 14 ไร่ อยู่บนจุดชมวิวเหนือเขื่อนวชิราลงกรณ์ (เขื่อนเขาแหลม) และอยู่ติดกับสะพานอุตตมานุสรณ์ สะพานไม้ที่ยาวที่สุดในเมืองไทย ของ อำเภอสังขละบุรี เป็นรีสอร์ที่มีทัศนียภาพที่สวยงาม อยู่ในจุดที่มองเห็น สะพานมอญในมุมที่สวยงามที่สุด เป็นบริเวณที่แม่น้ำทั้ง 3 สายไหลมาบรรจบกัน อันได้แก่ แม่น้ำซองกาเลีย แม่น้ำรันตี และแม่น้ำบีคลี่ ณ รีสอร์ทแห่งนี้สามารถเห็นจุดที่แม่น้ำทั้งสามสาย ไหลมาบรรจบพบกันอีกด้วย


ที่ตั้ง : 122 หมู่ 3 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี
 โทรศัพท์ : 034-595050

 


 
จองที่พักสามประสบรีสอร์ท สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

agoda_but.jpg
 
25 ที่พักสังขละบุรี เมืองน่ารัก ใครๆ ก็อยากพักนานๆ > คลิกที่นี่
 

วิธีการเดินทางไปสังขละบุรี

รถยนต์ส่วนตัว

 จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม)ผ่าน จ.นครปฐม จากนั้นขับไปตามทางหลวงหมายเลข 323 ถึงทางแยกก่อนเข้าตัว อ.ทองผาภูมิให้เลี้ยวขวา แล้วขับรถต่อไปอีก 74 ก.ม.ถึงอ.สังขละบุรี การขับรถไป อ.สังขละบุรี ผู้ขับจะต้องตรวจสอบสภาพรถให้ดีก่อนการเดินทางและควรขับรถด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษเนื่องจากเส้นทางที่คดเคี้ยวและลาดชันโดยเฉพาะช่วงอ.ทองผาภูมิ มุ่งหน้า อ.สังขละบุรี
 
รถประจำทาง

 สถานีขนส่งสายเหนือ (หมอชิต) เส้นทางกรุงเทพฯ-ด่านเจดีย์สามองค์ ของบริษัทขนส่งจำกัดเดินทางจากกรุงเทพฯ-อ.สังขละบุรีหรือนั่งจากสถานีขนส่งสายใต้ โดยสามารถนั่งรถปรับอากาศสายกรุงเทพฯ-กาญจนบุรี แล้วไปลงที่สถานีขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี จากนั้นนั่งรถสายกาญจนบุรี -ทองผาภูมิ - สังขละบุรี ใช้เวลาในการเดินทางจากตัวเมืองถึงสังขละบุรี ประมาณ 3-4 ชั่วโมงเช็คตารางเดินรถได้ www.transport.co.th.
 
รถไฟ

 ขึ้นจากสถานีหัวลำโพง ปลายทางคือ สถานีนํ้าตก จากนั้นต้องนั่งรถต่อไปยัง สังขละบุรีโดยรถโดยสารภายในจังหวัดกาญจนบุรีสอบถามรายละเอียดรถไฟเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.railway.co.th


เรียบเรียงโดยชิลไปไหน



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close