bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

15 เขาหน้าฝนที่อยากพาคนข้างๆ ขับรถขึ้นไปนอนเปลี่ยนบรรยากาศสักคืน

calendar_month 05 มิ.ย. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 166,679 / สถานที่ยอดนิยม


หน้าฝนถือเป็นช่วง Green Season ที่มองไปทางไหนก็มีแต่สีเขียวชุ่มฉ่ำไปหมด เหมาะกับการออกไปเที่ยวรีเฟรชร่างกายกันสักหน่อย ถึงแม้ฝนจะตก ฟ้าจะร้อง แต่ถ้าได้เห็นหน้าน้องอยู่ใกล้ๆ ก็คงไม่หวั่น ...
herher 
 คู่ไหนกำลังหาที่เที่ยวแบบขึ้นเขาลงห้วยไปไหนไปด้วยไปกัน ชิลไปไหนขอเอา 15 เขาหน้าฝนที่อยากพาคนข้างๆ ไปชมหมอก กอดเขา ขับรถขึ้นไปนอนเปลี่ยนบรรยากาศสักคืนสองคืน ที่ฉ่ำใจกันไปเลย จะชิลแค่ไหนตามไปดู !





เขาพะเนินทุ่ง จ.เพชรบุรี


 

เขาพะเนินทุ่ง อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เขาที่เดินทางมาไม่นานจากรุงเทพ นักท่องเที่ยวสามารถพักค้างแรมด้านบนได้ หรือใครที่พักด้านล่างสันเขื่อนอาจจะขึ้นไปชมทะเลหมอกพะเนินทุ่งตอนเช้ามืดได้เหมือนกัน 
 
โดยเสียค่าธรรมเนียม คือ ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท
 รถยนต์สี่ล้อ 30 บาท รถกระบะ 40 บาท รถตู้ 50 บาท รถยนต์มากกว่าสี่ล้อ 70-80 บาท 

ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน โทร. 032-459-293 
ทริปตัวอย่าง คลิกที่นี่


เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์


 
นอนเขาค้อ 1 คืน อายุยืน 1 ปี เขาว่ากันว่าแบบนี้เพราะเขาค้อช่วงเช้านั้นอากาศดีสุดๆ หากมีเวลาไม่ว่าง แค่ช่วงเสาร์-อาทิตย์ เหมาะมากกับการมาพักผ่อนสูดโอโซนกันชุ่มปอดกันเลย
 ทริปตัวอย่าง คลิกที่นี่


 

ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์


 
ภูทับเบิก ที่เที่ยวยอดฮิตทุกยุคสมัย หากมาหน้าฝนยังไงก็เจอหมอก ช่วงหน้าฝนอากาศจะดีที่สุดเห็นหมอกลอยไปมาเหมือนปุยนุ่น และอย่าลืมชิมกะหล่ำผัดน้ำปลาเมนูขึ้นชื่อก็ของชาวทับเบิก ข้างบนยังสามารถกางเต็นท์และมีรีสอร์ทให้เลือกพักมากมาย แต่แนะนำให้ไปวันธรรมดาจะฟินกว่านะ
โทรศัพท์ : 085-733-9737
 ทริปตัวอย่าง คลิกที่นี่


ทุ่งแสลงหลวง จ.เพชรบูรณ์


 
อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง หน่วยหนองแม่นา อุทยานที่มองไปทางไหนก็มีแต่ทุ่งหญ้าเขียวขวีสุดสายตา มีพื้นที่กว้างขวางมาก ควรมาพักค้างคืนอย่างน้อย 1 คืน เพื่อตื่นเช้าเข้าไปชมวิวลานศาลาดุสิตาและทุ่งนางพญา เหมาะสำหรับคนที่อยากมากางเต็นท์นอนท่ามกลางบรรยากาศทุ่งสะวันนาเมืองไทย
อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวงโทร.055-268-019 , 02-579-5269 
ทริปตัวอย่าง คลิกที่นี่



ช่องเย็น จ.กำแพงเพชร




ขอบคุณภากจาก Facebook อุทยานแห่งชาติแม่วงก์
ช่องเย็น อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ จ.กำแพงเพชร เป็นจุดชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ที่สวยงาม เหมาะสำหรับชาวแคมป์ ที่อยากไปนอนรับลมเย็นๆ สมชื่อช่องเย็นจริงๆ เพราะอากาศกลางคืนนั้นหนาวมากๆ ใครกำลังหาที่กางเต็นท์บรรยากาศเย็น เงียบสงบ แนะนำว่ามาที่นี่เลย
อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ โทร. 02 561 0777



ภูทอก จ.เลย



ขอบคุณภาพจาก www.เที่ยวเลย.com
 
ภูทอก อำเภอเชียงคานจุดชมทะหมอกยอดฮิตของคนที่ไปเที่ยว เชียงคาน บรรยากาศในตอนเช้าช่วงปลายฝนนั้นสามารถเห็นทะเลหมอกปกคลุมเมืองเชียงคานและวิวของภูเขาบนจุดชมวิว สำหรับใครที่มีโอกาสมาพักและเที่ยวที่เชียงคานจะต้องขึ้นมาชมทะเลหมอกที่จุดนี้ดูสักครั้ง
สุดยอด 10 ที่พักเชียงคานริมแม่น้ำโขง คลิกที่นี่

ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติม ททท.สำนักงานจังหวัดเลย โทร. 0-4281-2812, 0-4281-1405



ดอยเสมอดาว จ.น่าน


 
 
ดอยเสมอดาว อุทยานแห่งชาติศรีน่าน จ.น่าน ดอยที่ดาวสวยสูงเสมอดาวตามชื่อ ใครที่มาเที่ยวน่านแล้วไม่ได้มาเที่ยวดอยเสมอดาวว่ากันว่ามาไม่ถึงน่าน จากลานกางเต็นท์สามารถชมวิวได้ทั้งพระอาทิตย์ขึ้นและตกได้เลย เหมาะกับคนที่กำลังหาที่แคมป์ปิ้งบรรยากาศดี วิวสวยสุดๆ
 ข้อมูลเพิ่มเติม อุทยานแห่งชาติศรีน่าน โทร.054-731-714 , 093-242-2914
 ทริปตัวอย่าง คลิกที่นี่




ภูลังกา รีสอร์ท จ.พะเยา


 


ภูลังกา รีสอร์ท ที่พักท่ามกลางธรรมชาติบนเขา เป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยงามที่สุดของจังหวัดพะเยาเลยก็ว่าได้ ทุกห้องมีมุมชมวิวสวยแบบส่วนตัว ที่จะทำให้คุณได้พักผ่อนกับคนข้างๆ และชาร์จแบตให้กับร่างกายจนลืมความเหนื่อยล้าที่มีไปเลย
โทร. 086-1910291, 081-0232421
ทริปตัวอย่าง คลิกที่นี่

 


ภูชี้ดาว จ.เชียงราย


 

ภูชี้ดาว สวยไม่แพ้ภูชี้ฟ้าสามารถชมทะเลหมอกตอนเช้าได้แบบอลังการแบบ 360 องศา แม้การเดินทางขึ้นมาอาจจะค่อนข้างลำบาก แต่วิวด้านบนนั้นคุ้มที่จะขึ้นมาชมแน่นอน มีเส้นทางเดินให้ขึ้นไปยังจุดสูงสุดของภูชี้ดาวด้านบนได้ เป็นเส้นทางที่ต้องใช้เดินอย่างระมัดระวัง
 ส่วนใหญ่คนที่มาเที่ยวที่นี่จะพักแถวๆ ภูชี้ฟ้า จากนั้นก็ขับรถมาทางขึ้นภูชี้ดาว จะมีรถรับส่งขึ้นไปตอนเช้ามืดเพื่อขึ้นไปถึงยอดภูชี้ดาว
 ที่ตั้ง : ต.ปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย
 โทร : 
 053 602 742 , 053 602 743



ดอยผาตั้ง จ.เชียงราย


 

ดอยผาตั้ง เป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวจีนฮ่อ ม้ง และเย้า ในอำเภอเวียงแก่นจังหวัดเชียงราย เป็นเมืองเงียบสงบในบรรยากาศหนาวๆ ใกล้ภูชี้ฟ้า ด้านบนมีลานกางเต็นท์ ร้านอาหาร และที่พักให้บริการ
 ความสวยงามของที่นี่เรียกว่าครบทุกอย่าง ทั้งทะเลหมอก ดอกไม้ ดวงดาว และขุนเขา นักท่องเที่ยวจะนิยมมากันในช่วงดอกพญาเสือโคร่งบาน แต่มาหน้าฝนก็ฟินเหมือนกันนะ หากใครได้มีโอกาสมาสัมผัสดอยผาตั้งสักครั้ง รับรองว่าต้องหลงรักแน่นอน

ข้อมูลเพิ่มเติม ที่ว่าการอำเภอเวียงแก่น โทร. 053 608 219
 พ่อหลวงทรงเดช โทร. 080 674 8128



ป่าปงเปียง จ.เชียงใหม่


 

ใครได้มาเยือนกระท่อมปลายนาพร้อมบรรยากาศแบบนี้คงจะต้องตกหลุมรักที่นี่ทุกคน "ป่าบงเบียง" อีกหนึ่ง Dream Destinations อีกที่ของคู่รักหลายๆ คู่ ที่อยากมาสัมผัสอากาศหนาวๆ พร้อมวิวอลังการของนาขั้นบันไดแห่งนี้ ความโรแมนติกอยู่ตรงที่กระท่อมไม่มีไฟฟ้าใช้ ตื่นเช้าเจอหมอกพร้อมวิวนาขั้นบันได ทางโฮมสเตย์ชาวเขามีแค่อาหารมื้อเช้า - เย็นให้เรา 
ข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่นี่


ดอยอ่างขาง จ.เชียงใหม่


 

ดอยอ่างขาง อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก ในช่วงหน้าหนาวจะเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยว แต่หน้าฝนก็ฟินไม่แพ้กันเพราะบรรยากาศนั้นสุดแสนโรแมนติก มีสวนดอกไม้และไร่ชาให้ถ่ายรูปชิลๆ และดอยอ่างขางยังมีจุดท่องเที่ยวอื่นๆ อีกมากมาย
ข้อมูลเพิ่มเติม
ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวสถานีฯอ่างขาง โทร. 053-969-489
ทริปตัวอย่าง คลิกที่นี่


จุดชมวิวหยุนไหล จ.แม่ฮ่องสอน


 


จุดชมวิวหยุนไหล อำเภอปายก็ยังเป็นที่เที่ยวของคู่รักหลายๆ คน ด้วยเอกลักษณ์ของสถานที่ท่องเที่ยวและความโรแมนติกของสภาพแวดล้อม จึงทำให้หลายๆ คู่อยากจะมาแวะถ่ายรูป พักผ่อน กันที่นี่ จุดชมวิวนี้เสียค่าเข้าคนละ 20 บาท ใครมาเที่ยวปายอย่าพลาดมาเช็คอินเด็ดขาด
 ทริปตัวอย่าง คลิกที่นี่


บ้านจ่าโบ่ จ.แม่ฮ่องสอน


 

ก๋วยเตี๋ยวหลักสิบแต่วิวหลักล้าน คือประโยคสุดฮิตของบ้านจ่าโบ่ เพราะมีวิวอลังการสวยๆ แบบนี้ทางหมู่บ้านจึงร่วมกันแบ่งพื้นที่ในบ้านของตัวเองให้เป็นโฮมสเตย์แก่นักท่องเที่ยวที่อยากมาพัก มีอาหารบ้านๆ ท้องถิ่น และเจ้าของบ้านที่ใจดีกับแขกที่มาเยือน หน้าฝนก็เที่ยวได้ หน้าหนาวก็เที่ยวดี คู่รักที่ชอบอยู่กับธรรมชาติและชมวิถีชีวิตชาวเขาจะต้องประทับใจกลับไปแน่นอน
ข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่นี่


พระธาตุดอยกองมู จ.แม่ฮ่องสอน


 


กองมูสูงเสียดฟ้า พระธาตุดอยกองมู เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดแม่ฮ่องสอน มีประวัติที่ยาวนาน และหากใครมาเที่ยวแม่ฮ่องสอนก็ต้องแวะขึ้นมาสักการะสักครั้ง อีกทั้งตัวบริเวณวัดยังสามารถชมวิวได้ทั้งพระอาทิตย์ขึ้นและตก ตอนเช้าๆ จะสามารถเห็นหมอกลอยไปมา คู่รักสายบุญต้องอย่าพลาด
 ทริปตัวอย่าง คลิกที่นี่






ชิไปไหน
hum






 




 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai