bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ที่เที่ยวสวยห้ามพลาดชมหมอกหน้าฝน ที่จะเปลี่ยนวันฝนพรำแสนธรรมดาให้มีความหมาย

calendar_month 25 พ.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 29,829 / สถานที่ยอดนิยม



ช่วงนี้อากาศไม่ค่อยดี มีฝนตกอยู่แทบทุกวัน จนเรียกได้ว่าเป็นฤดูที่หลายคนตัดสินใจจะไม่ออกไปไหน 
เพราะนอกจากการเดินทางที่ค่อนข้างจะลำบากเฉอะแฉะแล้ว สถานที่ท่องเที่ยวอื่นก็พาลไม่น่าเที่ยวตามไปด้วย
แต่ความจริงแล้วถ้าคุณเป็นสายธรรมชาติ เราขอบอกเลยว่าฤดูกรีนซีซั่นที่ฝนตกพรำๆนี่แหละเหมาะกับการเดินทาง
ตามรอย 5 ที่เที่ยวสวยห้ามพลาดชมหมอกหน้าฝน ที่จะเปลี่ยนวันฝนพรำแสนธรรมดาให้มีความหมาย 

ไปเปิดหู เปิดตาให้รู้ว่าเมืองไทยบ้านเรา เที่ยวได้ทุกฤดูจริงๆ แถมบางที่ยังสวยสุดๆในฤดูฝนซะด้วย !!!

17

ภูทับเบิก

       ภูทับเบิก ตั้งอยู่ในเขตจังหวัดเพชรบูรณ์ หนึ่งในจังหวัดน่าเที่ยวช่วงกรีนซีซันอย่างฤดูฝนไปจนถึงสิ้นสุดฤดูหนาว กับภาพไร่กะหล่ำปลีสีเขียวชะอุ่มขนาดใหญ่สุดลูกหูลูกตาที่ปลูกกันอยู่บนภูเขาทั้งลูก ให้เราได้ชมวิวธรรมชาติและวิถีชีวิตชาวไร่ของเมืองนี้กันอย่างใกล้ชิด แถมบรรยากาศข้างบนนั้นยังดีสุดๆเพราะในตอนเช้าหลังฝนตก คุณยังสามารถเห็นหมอกบางๆ บนยอดทุ่งหญ้าและเทือกเขาอยู่ไกลๆ เรียกว่ามองไปทางไหนก็มีแต่ทุ่งหญ้าและต้นไม้สีเขียวขจีแสนสบายสุดสายตา น่าประทับใจสุดๆ






 

ภูสอยดาว

(จ.อุตรดิตถ์)

       ช่วงหน้าฝนแบบนี้ ภูสอยดาวจะเต็มไปด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็นดอกหงอนนาค สร้อยสุวรรณา กระดุมเงิน บานสะพรั่งอวดความงามทั่วลานสนโดยเฉพาะอย่างยิ่งทุ่งดอกหงอนนาคสีม่วง ถือว่าเป็นนางเอกของภูสอยดาว และเมื่อใดก็ตามที่ดอกหงอนนาคเริ่มบาน ทุ่งหงอนนาคที่ภูสอยดาวก็จะกลายเป็นทุ่งหงอนนาคที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ โดยช่วงเวลาที่น่าเที่ยวชมทุ่งดอกหงอนนาคคือประมาณเดือนสิงหาคม ถึงต้นเดือนตุลาคม เรียกได้ว่าแบ่งบานกันตลอดช่วงฤดูฝนอันชุ่มฉ่ำ แต่เมื่อใดที่ดอกหงอนนาคร่วงโรยลงไปแล้วก็จะมีดอกกุงผลิบานขึ้นมาทดแทน กลายเป็นทุ่งดอกกุงสีเหลืองเต็มทุ่งหญ้า นอกจากนี้ยังมีน้ำตกภูสอยดาว ตรงจุดเริ่มต้นเดินเท้าขึ้นภู น้ำใสไหลเเรงให้เราได้ลงไปเล่นน้ำผ่อนคลายหลังจากที่เดินภูหนักหนามาทั้งวันอีกด้วย





ภูสอยดาว - จ.อุตรดิตถ์
 

จุดชมวิวหยุนไหล

(จ.แม่ฮ่องสอน)

       จุดชมทะเลหมอกหยุนไหล อีกหนึ่งเป้าหมายเช็คอินของนักท่องเที่ยวที่มาเยือนยังอำเภอปาย และคนรักการถ่ายภาพต้องไม่พลาด คำว่า "หยุนไหล" ในภาษาจีนกลาง หมายถึงแหล่งที่เมฆไหลมารวมกัน ซึ่งเปรียบเสมือนคนจีนยูนานที่อพยพมาจากเมืองจีน แต่ในที่สุดก็อพยพย้ายถิ่นฐานมารวมกัน หยุนไหลอยู่บนทำเลที่สามารถมองเห็นทรรศนียภาพของปายได้อย่างกว้างขวางและงดงามที่สุด สามารถนั่งจิบชาและของว่างร้อนๆไปพร้อมๆกับการรอดูพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกที่ไหลไปตามสันเขาปกคลุมบ้านเรือนและเรือกสวนไร่นาด้านล่าง โดยเสียค่าเข้าชมคนละ 20 บาท




 

 

เขาพะเนินทุ่ง

(จ.เพชรบุรี)

      บนยอดเขาพะเนินทุ่ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี สถานที่ชมทะเลหมอกใกล้กรุงฯที่ไม่ว่าจะหน้าไหนฤดูอะไรก็ดูสวย และน่าเที่ยวอยู่เสมอ คุณจะได้เห็นทะเลหมอกที่มีให้ชมตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นช่วงฤดูร้อน หรือฤดูฝนที่ทะเลหมอกจะทั้งหนา และชุ่มฉ่ำมากเป็นพิเศษ การเดินทางขึ้นเขาพะเนินทุ่งนั้น ต้องใช้รถกระบะโฟล์วิวขับผ่าน อุโมงค์ต้นไม้ และลัดเลาะไปตามเส้นทางที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติสีเขียวชะอุ่มตลอดสองข้างทาง หากได้เห็นดวงดาวตอนฟ้าเปิดนั้นถือว่าโชคดีมากๆ เพราะบรรยากาศโรแมนติกแน่นอน ใครที่ชอบทั้งทะเลหมอกและทะเลดาวต้องอย่าพลาดที่นี่เลย





 

เขื่อนรัชชประภา

       เขาสก หรือเขื่อนรัชชประภา มีชื่อเดิมว่าเขื่อนเชี่ยวหลาน ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสก จังหวัดสุราษฎร์ธานี ถือเป็นป่าสนขนาดใหญ่ที่สุดในพื้นที่ภาคใต้ พื้นที่ส่วนใหญ่โอบล้อมไปด้วยภูเขาหินปูนรูปร่างแปลกตา ด้วยความงามทางธรรมชาติที่เพียบพร้อม โอบล้อมด้วยขุนเขาและสายหมอกในยามเช้า สวยงามจนได้รับการขนานนามว่าเป็นดินแดนกุ้ยหลินเมืองไทย เรียกได้ว่าหากมาเที่ยวเขาสกเพียงที่เดียวก็ได้ทั้งบรรยากาศแบบทรีอินวันครบถ้วนไม่ตกหล่น จะโดดน้ำ หรือพายหรือเล่นก็มีกิจกรรมให้ทำเพียบ แถมอากาศยังสะอาด น้ำสีมรกตใสราวกับกระจก เหมาะสุดๆสำหรับใครที่อยากรีเซ็ตร่างกายก่อนกลับไปทำงาน ต้องมาที่นี่เลย






 

เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close