bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

กินเที่ยวพักด้วย

calendar_month 25 พ.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 175,069 / สถานที่ยอดนิยม





นอกจากเสม็ดทะเลยอดฮิตอันดับต้นๆ ระยองก็ยังมีที่เที่ยว ที่กินอื่นเด็ดดวงไม่แพ้กัน
 โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสต์ และธรรมชาติอันสวยงามที่เราอยากให้
 เพื่อนๆมีโอกาสได้ไปเปิดหู เปิดตา สัมผัสกันด้วยตัวเองสักครั้งกับสกู๊ปนี้เลย

กินเที่ยวพักด้วย ' มินิไกด์ระยอง ' จังหวัดที่อยากให้เธอลองมาตกหลุมรัก 



07



 

เที่ยวไหนดีที่ระยอง ?

ทุ่งโปรงทอง
 
ไฮไลท์ที่ทุกคนต้องมาชมเมื่อมีโอกาสมาท่องเที่ยวที่ประแสร์ เพราะเพื่อนๆสามารถยืนมองวิวทิวทัศน์ได้อย่างรอบตัวแบบ 360 องศา ได้เห็นต้นโปรงที่ขึ้นแทรกแซงกันอย่างหนาแน่น และเมื่อยามที่ยอดของต้นโปรงกระทบกับแสงแดด บริเวณนี้จะกลายเป็นพื้นป่าสีทองอร่ามดูงดงาม โดยช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวจะเป็นในช่วงยามเช้าเพราะอาทิตย์กำลังขึ้นมีแสงรำไร หรือเป็นในช่วงเย็นก่อนพระอาทิตย์ตก 


อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า
 
ถือเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม เป็นอีกหนึ่งสถานที่เงียบๆ ที่ควรมาเฝ้ารอดูแสงสักครั้ง สามารถชมวิวบนเส้นทางศึกษาธรรมชาติริมทะเลไปถึงบนเขา และมีสะพานไม้ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพ  อีกทั้งสามารถกางเต็นท์แคมป์ปิ้งริมทะเลแบบชิลๆ แต่ควรเตรียมอาหารเข้ามาให้เรียบร้อย ขากลับอาจจะแวะซื้อของฝากที่บ้านเพหรือข้ามไปเที่ยวเกาะเสม็ดต่อได้

 
พิพิธภัณฑ์บ้านครูกัง

 ที่เที่ยวในระยองที่เห็นบรรยากาศแล้วหลายคนถึงกับต้องร้องว้าว เพราะมันช่างคลาสสิก น่าชวนเพื่อนสนิท หรือควงแขนแฟนไปถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกสุดๆ มีมุมนั้นมุมนี้ให้เพื่อนๆได้เลือกถ่ายรูปย้อนวันวานอยู่มากมายเชียว  ทั้งร้านตัดผม ห้องเรียนสมัยก่อน ธนาคาร ไปจนถึงปั๊มน้ำมัน ชิคๆคูลๆขนาดนี้ ถ้าใครจะยกให้เป็นสตูดิโอถ่ายรูปแห่งใหม่ในระยองก็ไม่แปลก แถมยังควรค่าแก่การไปโดนอย่างแรงฮิ !

 

เกาะเสม็ด

 ไปเสม็ดเด็ดจริงๆ ! แต่ที่ว่าเด็ดเนี่ยหมายถึงทะเลต่างหาก โดยเฉพาะใครที่กำลังมองหาทะเลใกล้ๆ ไม่ต้องใช้ความพยายามมากในการเดินทาง แต่มีหาดทรายขาวละเอียด แถมยังนุ่มละมุนราวกับแป้ง ชวนให้ทิ้งตัวเอนกายนอนอาบแดด และเล่นน้ำจนชุ่มฉ่ำ สูดกลิ่นอายทะเลให้เต็มปอด จึงไม่น่าแปลกใจว่าผ่านไปกี่ปี เกาะแก้วพิสดารในตำนานแห่งนี้ ก็ยังคงครองใจเป็นเกาะฮอตฮิตของใครต่อใครอยู่เสมอ

 

 
รีวิว... เตรียมเมม ไปเดินเล่นชิลๆกลางทุ่งดอกไม้สุดอลัง ณ ทุ่งโปรงทอง > คลิกที่นี่
 ไปกันมายัง? ยุโรปที่ระยอง ที่เที่ยวสวยๆพร้อมที่พัก Strawberry Town !! > คลิกที่นี่
 'เกาะมันนอก' Private Island ใกล้กรุง ทิ้งชีวิตยุ่งๆ ไปติดเกาะด้วยกัน > คลิกที่นี่
 10 ที่เที่ยวระยอง อยากให้เธอลอง อยากให้เธอรู้...อู้ฮู้! มันดีจัง.... > คลิกที่นี่

 


ไประยองกินอะไรดี ?

ปาฎี 

ร้านคาเฟ่แฮนเมดในสวนสุดน่ารัก ที่มีความหมายดีๆว่า ข้าวเปลือก ซึ่งหมายถึงความพร้อมในการเจริญงอกงามเหมือนเมล็ดข้าว คือหนึ่งในร้านคาเฟ่ที่ชาวระยองรู้จักกันดีด้วยสไตล์อบอุ่นเป็นกันเอง แต่นอกจากจะขายกาแฟ เค้กแล้ว ที่ร้านปาฎียังให้เช่าสถานที่สำหรับถ่ายภาพ Pre wedding, Fashion ได้ด้วย  มีทั้งมุม indoor และ ourdoor ที่มีลมเย็น ฟังเพลงเพลินๆ รวมถึงมีสินค้าแฮนเมดวางขายให้เลือกช้อปได้ตามใจชอบ

ที่ตั้ง : 99/529 หมู่บ้านโมเดิร์นซิตี้ ซ. 25 ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง
 เวลา : 11.00-19.00 น. ปิดทุกวันพุธ
 โทรศัพท์ : 082-4601348




 

Happy Camper

 คาเฟ่น่ารักๆ ติดริมน้ำแห่งใหม่ของจ.ระยอง กับบรรยากาศร่มรื่น ในสไตล์การตั้งแคมป์ปิ้ง มีมุมสบายๆ เบาะนุ่มๆ ไว้บริการเพื่อนๆอยู่หลายมุม ทั้งมุมติดริมแม่น้ำสุดชิค หรือมุมในสวนสุดชิล ใครที่ชอบถ่ายรูปยิ่งพลาดไม่ได้เลย เพราะที่นี่เขามีมุมน่ารักให้ลั่นชัตเตอร์กันจนเมมเต็ม เยอะแยะเชียวล่ะ

ที่ตั้ง : ถนนราษฏร์บำรุง ตำบล เชิงเนิน อำเภอเมืองระยอง จ.ระยอง
 เวลา : พุธ - อาทิตย์ 09.30 - 19.30 น.
โทรศัพท์ : 089-0127775
 


 

Rabbit Mafia

 ร้านคาเฟ่สุดน่ารัก ทั้งบรรยากาศการตกแต่ง และการดูแลเอาใจใส่อย่างเป็นกันเอง ทำให้รู้สึกเหมือนได้มาเปลี่ยนบรรยากาศนั่งเล่นอยู่ที่บ้านเพื่อน พร้อมกับได้กินขนมเค้กโฮมเมดอร่อยๆไปในตัว ด้วยการคิดสูตรและลองทำไปเรื่อยจากไอเดียการท่องเที่ยวไปตามที่ต่างๆ จึงทำให้เค้กของที่นี่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่เหมือนที่อื่น ถ้าจะมานั่งอ่านนั่งสือ ทำงาน หรือเม้ามอยกับเพื่อน ไม่มีที่ไหนเหมาะเท่า Rabbit Mafia อีกแล้ว


ที่ตั้ง : Rabbit Mafia 45/11 ม.6 ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง
 เวลา : ทุกวัน 07.00 - 16.00 น.
 โทรศัพท์ : 084-2166625

 



The Bizzarre Island

 ร้านคาเฟ่น่านั่งที่ชิลจะชวนเพื่อนๆทุกคนมาปลดปล่อยความเครียด แล้วเตรียมตัวครื้นเครงไปด้วยกัน ตัวร้านตกแต่งล้อมรอบด้วยกระจกใส ให้ความรู้สึกเป็นอิสระ ร่มรื่นสบายตา นอกจากนี้ยังสร้างความสดใสมีชีวิตชีวา ให้วันสบายๆของเพื่อนๆมากขึ้นด้วยลวดลายการ์ตูนมากมาย ที่หลายคนเห็นแล้วต้องร้องว้าว เพราะมันอาร์ตแบบสุดๆ แต่นอกเหนือจากความชิคเรื่องการตกแต่งแล้ว เมนูแนะนำไม่ว่าจะกาแฟ อาหารจานหลัก หรือของหวานของที่นี่ก็เด็ดไม่แพ้กัน


ที่ตั้ง : 31/1 ถนนราษฏร์บำรุง ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมืองระยอง จ.ระยอง
 เวลา : ทุกวัน 11.00 - 01.00 น.
 โทรศัพท์ : 085-3422444, 038-800080



5 ร้านกาแฟน่านั่ง บรรยากาศดีที่ระยอง > คลิกที่นี่
 30 ร้านอาหารในเมืองระยอง-หาดแหลมแม่พิมพ์-เกาะเสม็ด ไม่ควรพลาด > คลิกที่นี่
 10 ร้านน่านั่งระยอง มาลองนะ แล้วคุณจะหลงรักระยองฮิ > คลิกที่นี่
 5 ร้านอาหารซีฟู้ดริมทะเลบรรยากาศชิลๆ ระยอง ต้องไปลองสักครั้งนะฮิ > คลิกที่นี่

 


นอนหลับฝันดีที่ไหนดีในระยอง ?

กระชังแพชาวบ้านโฮมสเตย์

 ล้อมรอบไปด้วยทะเลและกระชังปลาแบบ 360 องศา ตัวที่พักตกแต่งด้วยสีสันสดใส ส่วนบรรยากาศที่โฮมสเตย์ก็เป็นไปอย่างสนุกสนาน เป็นกันเอง จากกิจกรรมที่น่าทำมากมาย เช่น เดินชมปลานานาชนิดในกระชังพร้อมให้อาหารปลาในกระชัง  พายเรือ ตกปลา ตกหมึก และที่สำคัญที่คือการนั่งชมพระอาทิตย์ขึ้นในเวลาตอน เช้าและตกในเวลาตอนเย็น พร้อมกับทานอาหารทะเลสดใหม่ส่งตรงจากทะเล รับรองฟิน !

 ที่ตั้ง : ท่าเรือเทศบาลตำบลบ้านเพ อ.เมือง จ.ระยอง
 โทรศัพท์ : 086-1581037



 

บารี ละไม

 รีสอร์ทสวยที่มีความสงบเป็นส่วนตัว เหมาะสำหรับวันพักผ่อนของคุณ ตัวโรงแรมอยู่ถนนเลียบชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อยู่ริมหาด สามารถมองเห็นทะเลได้ตลอดเวลา อยู่ใกล้ตลาดบ้านเพและสวนสน ห้องพักสะอาดได้มาตรฐาน ผสมผสานการบริการอย่างเชี่ยวชาญกับสิ่งอำนวยความสะดวกทันสมัยเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อสร้างความทรงจำอันน่าประทับใจ อีกทั้งยังมีสระว่ายน้ำ และร้านอาหารคอยให้บริการ เพื่อเติมเต็มการพักผ่อนของคุณให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

 ที่ตั้ง : 124/2 หมู่ 6 ถ.เลียบชายหาดแหลมแม่พิมพ์ ต.แกลง อ.เมืองระยอง จ.ระยอง
 โทรศัพท์ : 038-647234-5 , 081-7208671

 



จองที่พักบารี ละไม รีสอร์ท จ.ระยอง

 

เกาะมันนอก ไพรเวท รีสอร์ท

 ที่พักส่วนตั๊วส่วนตัวแห่งเดียวบนเกาะมันนอก จังหวัดระยอง ท่ามกลางบรรยากาศดี และมุมนั่งเล่นชิลๆให้เลือกอย่างหลากหลาย ตั้งแต่ระเบียงหน้าห้อง ศาลาริมหาด เปลญวนใต้ร่มไม้ บอกเลยใครชอบถ่ายรูปโดยเฉพาะสาวๆนี่มีกรี๊ดแน่นอน ในส่วนของห้องพักมีให้เลือกด้วยกัน 3 แบบทั้ง Garden View Bungalow, Beach View Bungalow และ Beachfront Bungalow สามารถเลือกได้ตามใจชอบ และตามจำนวนผู้เข้าพัก ราคาเริ่มต้นที่ 4,500 บาท รวมห้องพัก อาหารเช้า และเรือไป-กลับแบบครบถ้วน การันตีได้เลยว่าความสุขที่ได้กลับไปจากที่นี่นั้นคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม เชื่อเถอะ !


ที่ตั้ง : เกาะมันนอก ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง
 โทรศัพท์ : 02-6640975



 

จองที่พัก Koh Munnork Private Island จ.ระยอง

 
 

บัญดารา ออนซี รีสอร์ท

 ตั้งอยู่บนหาดทรายขาวทอดยาวไปบนฝั่งทะเลอันสงบนิ่ง เสน่ห์ของหมู่บ้านริมทะเล ด้วยระยะทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ที่นี่คุณจะได้พบกับวิลล่า ห้องสูท และห้องพักสุดหรูในบรรยากาศของรีสอร์ท พร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย พร้อมต้อนรับกลุ่มเพื่อนฝูงหรือครอบครัวได้ครบครัน อีกทั้งยังมีกิจกรรมอันหลากหลายให้คุณและเพื่อนๆได้ร่วมสนุกตลอดระยะเวลาแห่งการพักผ่อนที่บัญดารา ออน ซี 
 
ที่ตั้ง : 151 หมู่ 3 ต.ซากพง อ.แกลง จ.ระยอง
โทรศัพท์ : 038-648549-50
 


จองที่พักบัญดารา ออน ซี จ.ระยอง

  agoda_but.jpg

5 โฮมสเตย์ระยอง นอนมองปลา ขาจุ่มน้ำ.... อ่านต่อได้ที่ : https://www.chillpainai.com/scoop/6881
 5 แพระยอง นอนบนคลื่น ตื่นกลางน้ำ ทานอาหารทะเลสดอร่อย.... อ่านต่อได้ที่ : https://www.chillpainai.com/scoop/8343
 5 ที่พักในตัวเมืองระยอง ต้องลองไปนอนสักคืน > คลิกที่นี่
 25 ที่พัก บน 7 หาดเด็ด เกาะเสม็ดเสร็จเราแน่ ! > คลิกที่นี่
 5 ที่พักบ้านเป็นหลังระยองติดทะเล ฮาเฮยกแก๊ง แฮงค์เอาท์ข้ามคืน > คลิกที่นี่
 10 ที่พักหาดแม่รำพึง ระยอง - ตำนานเล่าขานหาดแม่รำพึง > คลิกที่นี่
 10 ที่พักระยองติดทะเล > คลิกที่นี่
 รวมที่พักเสม็ด มีเงินหนึ่งพันนอนที่ไหนได้บ้าง? > คลิกที่นี่

วิธีเดินทางไประยอง

รถยนต์ส่วนตัว ชัวร์สุดๆ

 1. เส้นทางมอเตอร์เวย์ หรือหมายเลขทางหลวงหมายเลข 7 เป็นเส้นทางที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางตรงไปยังจังหวัดระยองโดยตรง สามารถใช้เส้นทางสายมอเตอร์เวย์มุ้งหน้าไปทางพัทยา เมื่อผ่านเข้าแยกชลบุรี ศรีราชา นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง จนถึงสามแยกใหญ่ตัดทางหลวงหมายเลข 36 หรือแยกกระทิงลาย จะมีป้ายบอกทางเลี้ยวขวาไปพัทยา เลี้ยวซ้ายไประยอง เส้นทางนี้เป็นเส้นทางอ้อมเมืองระยอง โดยจะมีทางแยกออกไปอำเภอต่างๆของระยอง.

 2. ถนนสุขุมวิท หรือ ทางหลวงหมายเลข 3 เส้นทางนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีเวลามากและต้องการเดินทางท่องเที่ยวเลาะเลียบชายฝั่งจังหวัดชลบุรีมาเรื่อยๆ โดยจะผ่านสถานท่องเที่ยวต่างๆ เช่น ชลบุรี ตลาดหนองมน ศรีราชา หาดบางแสน หาดพัทยา หาดจอมเทียน สัตหีบ เส้นทางนี้มีระยะทางประมาณ 200 กิโลเมตรใช้การเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง แต่สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปเที่ยวในโซนอำเภอแกลง เขาชะเมา เขาวง หาดแม่พมพ์ และหมู่เกาะมัน สามารถเดินทางโดยใช้เส้นทางไปอำเภอบ้าบึง จากนั้นใช้ทางหลวงหมายเลข 344 ซึ่งจะผ่านอำเภอหนองใหญ่ อำเภอวังจันทร์ ไปถึงอำเภอแกลง ระยะทางประมาณ 179 กิโลเมตร.

 
รถโดยสารปรับอากาศหลับยาวถึงระยอง

 1. สถานีขนส่งหมอชิต มีบริการรถโดยสารปรับอากาศชั้น 1 และรถปรับอากาศชั้น 2 ให้เบริการเดินทางจากกรุงเทพ สู่ตัวเมืองระยองทุกวัน เส้นทางนี้จะผ่านถนนสายมอเตอร์เวย์ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วไมง.
 2. สถานีขนส่งเอกมัย มีบริการรถโดยสารประจำทางทั้งรถปรับอากาศชั้น 1 และรถปรับอากาศชั้น 2 (สายใหม่), รถปรับอากาศชั้น 2 (สายเก่า) ให้บริการในเส้นทางกรุงเทพ-ระยอง, กรุงเทพ-บ้านเพ, กรุงเทพ-แกลง, กรุงเทพ-จันทบุรี ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3-4 ชั่วโมง


รถตู้ก็ได้ ถึงไวดี

 รถตู้กรุงเทพ - ระยอง - บ้านเพ - ท่าเรือเพ-ท่าเรือนวลทิพย์ ที่จอดตรงข้ามพงหลีภัตตาคาร วงเวียนอนุสาวรีย์ฝั่ง Center One (คิวหัวถนนเลย หน้ารถเขียนว่า "คุณป้า") ค่ารถ 200 บาท โดยเส้นทางจะผ่านสายมอเตอร์เวย์ และแวะจอดส่งผู้โดยสารเพียง 2 จุดคือ ตัวเมืองระยองและครัวร้านคุณป้าใกล้กับตลาดบ้านเพ 


เรียบเรียงโดยชิลไปไหน



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close