bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

9 โฮมสเตย์บนเขาวิวท้องนา ต้นข้าวเขียวสบายตา เก็บกระเป๋าแล้วตามเรามาเลย

calendar_month 22 พ.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 57,128 / สถานที่ยอดนิยม

ฝนตกๆ แบบนี้ถึงเวลาชาวนาเค้าปลูกข้าวกันเลยค่ะ
 ท้องนากำลังเขียวขจี..กวาดสายตามองไปแล้ว สดชื่นสบายตาสุดๆ
 ยิ่งได้ไปพักอยู่ในที่พักที่เรามองเห็นวิวแบบนั้นได้ตลอดแล้ว..ดีไม่น้อยเลยค่ะ
 งานนี้ชิลเอามาฝากเพื่อนๆ ด้วยนะคะ กับ

9 โฮมสเตย์บนเขาวิวท้องนา ต้นข้าวเขียวสบายตา เก็บกระเป๋าแล้วตามเรามาเลย
b30ca21e23dd8918945ccb3d0b0d9de30ad8b727.jpg03

 
ม่อนสายลม โฮมสเตย์ - จ.น่าน 

ม่อนสายลม โฮมสเตย์ ที่พักชิลๆ ที่คุณจะได้ผ่อนคลายความเหนื่อยล้าไปกับธรรมชาติรอบด้าน ตั้งอยู่ที่บ้านบ่อหลวง บนเนินเขาเล็กๆ ที่คุณสามารถชมวิวหมู่บ้านเล็กๆ และทอดสาบตาชมวิวขุนเขาที่ตัดสลับเรียงตากันอย่างสวยงามเบื้องหน้า ส่วนที่พักก็มีบ้านแบบกระท่อมหลังเล็กๆ และลานกางเต็นท์ให้ได้เลือกพักผ่อน ซึ่งไม่ว่าจะที่พักแบบไหนคุณก็จะได้สัมผัสและอิงแอบกับธรรมชาติได้อย่างแท้จริง...
 




 
ที่ตั้ง : บ้านบ่อหลวง จ.น่าน
ราคา : 500 - 600 บาท
โทรศัพท์ : 081-111-2532
ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook/ม่อนสายลมโฮมสเตย์

มาฉิโพ โฮมสเตย์ - จ.เชียงใหม่

บ้านมาฉิโพ บ้านพักโฮมสเตย์ริมนาข้าวป่าบงเปียง นาขั้นบันไดที่เรียกได้ว่าสวยที่สุดในประเทศไทย แวะพักผ่อนซึมซับบรรยากาศดีๆ เดินถ่ายรูปกันให้หนำใจ แล้วก็นอนหลับไปท่ามกลางอากาศดีๆ โดยบ้านพักที่นี่จะคิดค่าที่พักหนึ่งคืน หัวละ 500 บาททุกหลัง พร้อมอาหารเช้า-เย็น บ้านพักของที่นี่มีไม่กี่หลัง หากใครจะมาควรโทรจองก่อนล่วงหน้า และภายในไม่มีไฟฟ้าใช้ มาที่นี่ต้องอยู่แบบโรแมนติก จุดเทียนใช้ หรือควรเตรียมไฟฉายมาด้วยนะ 




 

ที่ตั้ง : ตำบล ช่างเคิ่ง อำเภอ แม่แจ่ม เชียงใหม่
โทรศัพท์ : บ้านพักมาฉิโพ 081-020-1691, บ้านพี่วีรศักดิ์ 093-074-2686, บ้านพี่ทองดี 080-847-8863

 


บ้านแม่กลางหลวง โฮมสเตย์ - จ.เชียงใหม่

ศูนย์บริการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บ้านแม่กลางหลวงเป็นการรวมกลุ่มของชาวบ้านชนเผ่า"ปกฺกะญอ" ให้บริการบ้านพัก และสถานที่กางเต้นท์ อาหารเครื่องดื่ม เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวผู้รักธรรมชาติ การเดินทาง รถยนต์ส่วนตัว จากเชียงใหม่ใช้ทางหลวงหมายเลข 108 (เส้นเชียงใหม่-ฮอด) ผ่านอำเภอสันป่าตอง เข้าสู่อำเภอจอมทอง ระยะทางประมาณ 50 km. แล้วเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 1009 (จอมทอง-อุทยานแห่งชาตดอยอินทนนท์) จนถึงก็โลเมตรที่ 26 จะมีป้ายบอกทางว้ายมือให้เลี้ยวเข้าไปอีก 500 เมตร ก็จะถึงศูนย์บริการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บ้านแม่กลางหลวง
 



การเดินทาง : จากอำเภอจอมทองขับตามทางขึ้น อช.ดอยอินทนนท์ พอถึงป้ายกิโลเมตรที่ 26 ก็เตรียมตัวเลี้ยวเข้าหมู่บ้านทางซ้ายมือ
 ติดต่อจองที่พักได้ที่ โฮมสเตย์บ้านแม่กลางหลวง คุณสมศักดิ์ 081-960-8856 , 081-760-5181
 ราคาหลังละ 500-1200 บาท
 สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/maekalngluang




ม่อนปัว โฮมสเตย์ - จ.น่าน


ม่อนปัว โฮมสเตย์ โฮมสเตย์เล็กๆ น่ารักในอำเภอปัว จังหวัดน่าน บรรยากาศเงียบสงบ จากที่พักมองเห็นวิวสวยของทุ่งนาและหมู่บ้าน ในตอนเย็นสามารถนั่งชมพระอาทิตย์สวยๆ ได้ไปเรียนรู้วิถียชีวิตชาวนา ชาวสวน การปลูกผักสวนครัว สัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่น นอกจากนี้ยังมีผลไม้ไว้บริการ (ตามฤดูกาล) เช่น ลำไย ฝรั่ง มะพร้าว เงาะ ลิ้นจี่ มะละกอ และอีกมากมาย

ที่ตั้ง : ตำบลสถาน อำเภอปัว จังหวัดน่าน

โทรศัพท์ : 081 - 1114081 ,090 - 3214122



 

บ้านมนต์เมืองแจ่ม โฮมสเตย์ - จ.เชียงใหม่

มนต์เมืองแจ่ม ที่พักที่วิวสวยมีนาขั้นบันไดสุดลูกหูลูกตา มาพักผ่อนที่นี่แล้วเหมือนต้องมนต์สะกด ทั้งมนต์เสน่ห์วิถีชีวิต เพราะที่พักตั้งอยู่บนเชิงเขา สามารถมองลงมาชมวิถีชีวิตชาวบ้านแบบมุมสูง ทั้งการทำไร่ ทำนาขั้นได ต่อมามนเสน่ห์ของธรรมชาติเพราะจะได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติด้วยวิวแบบพาโนราม่า ทั้งสายน้ำแม่แจ่ม ดอยม่อนหมาก ดูพระอาทิตย์ตกดิน กลางคืนดูดาว และมนต์เสน่ห์ของการพักผ่อนแบบสงบ ที่จะได้หลีกหนีความวุ่นวายจากเมืองใหญ่มาพักผ่อนกายใจได้ที่นี่ รับรองใครกลับไปเป็นต้องประทับใจ 





ที่ตั้ง : ชุมชนบ้านม่อนมะเฮาะ ต.ท่าผา อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ 50270 
โทรศัพท์ : 089-852-4797
ขอบคุณภาพจาก : facebook/มนต์เมืองแจ่ม


โกวิท กระท่อมปลายนา แม่แจ่ม - จ.เชียงใหม่

โกวิท กระท่อมปลายนาแม่แจ่ม โฮมสเตย์ในบรรยากาศส่วนตัว ด้วยบ้านพักเพียง 2 หลัง พร้อมห้องน้ำในตัว ตั้งอยู่ในอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ระยะทาง 120 กิโลเมตร จากตัวเมืองเชียงใหม่ ที่พักตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ ปลูกข้าว สลับกับข้าวโพดและหอมแดง ที่นี่เป็นพื้นที่เกษตรกรรมเต็มรูปแบบของชาวปะกาเกอะญอ ซึ่งเป็นชาวบ้านท้องถิ่นในอำเภอแม่แจ่ม





ที่ตั้ง : 98 หมู่ 1 บ้านสามสบ ตำบลท่าผา อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่
โทรศัพท์ : 091-8584546 ,085 - 6251743

Line ID : wit084
Official Line : MAECHAEM FARMSTAY TH (@mjfarmhouse)
 ขอบคุณภาพจาก สมาชิก ChillBlog คุณ 
Araiwah AooDdY >> จ่าย 900 บาท กับ วิวธรรมชาติที่เห็นแล้วต้องอึ้ง!! @ โกวิทกระท่อมปลายนา 


ม่อนเหนือโฮมสเตย์ - จ.เชียงใหม่

ม่อนเหนือ โฮมสเตย์ ที่พักใกล้ม่อนแจ่ม ห่างจากม่อนแจ่มประมาณ 4 กิโลเมตร ให้บริการทั้งบ้านพักและเต็นท์ เหมาะสำหรับใครอยากสัมผัสที่พักและอาหารแบบพื้นบ้านบนยอดดอย สูดอากาศบริสุทธิ์สดชื่น ชมดาวบนดินกับเนินเขาอันสลับซับซ้อน รวมถึงกิจกรรมการเก็บสตรอเบอร์รี่สดๆจากสวนที่นี่ก็มีครบ แค่ได้ตื่นเช้ามาดูพระอาทิตย์ขึ้น ถ่ายรูปเดินชมวิถีชีวิตชาวบ้านอันแสนเรียบง่าย ผ่อนคลายไปกับธรรมชาติอันเงียบสงบ ให้เราได้ยินเสียงลมหายใจของตัวเองในวันพักผ่อนหลังจากเหนื่อยล้ามาทั้งปี ง่ายๆแค่นี้ก็ฟินได้อีกนานเลยจ้า




ที่ตั้ง : 21 หมู่ 11 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
โทรศัพท์ : 084 - 3638014


บ้านผาหมอน โฮมสเตย์ - จ.เชียงใหม่

บ้านผาหมอน เป็นชุมชนชาวปกาเกอะญออยู่ในหุบเขานาขั้นบันได บริเวณตอนกลางของพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ที่ตั้งของหมู่บ้านล้อมรอบไปด้วยป่าผสม ระหว่างป่าเบญจพรรณและป่าดิบเขาที่อุดมสมบูรณ์ บ้านผาหมอนตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของจังหวัดเชียงใหม่ และตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของดอยอินทนนท์ ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่โดยผ่านอำเภอหางดง – สันป่าตอง - จอมทอง ระยะทางจากเชียงใหม่ ถึง บ้านผาหมอน 100 กิโลเมตร เป็นถนนดินแดง คอนกรีตบางช่วง ดังนั้นสามารถเดินทางไปมาได้ทุกฤดู และสามารถใช้พาหนะรถได้ทุกชนิด ฤดูหนาวถึงฤดูร้อน หน้าฝนรถปิกอัพสะดวกที่สุด



ที่ตั้ง : ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่
โทรศัพท์ : จองที่พัก การท่องเที่ยวโดยชุมชนบ้านผาหมอน 081-1664344 (คุณองอาจ)


ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ โฮมสเตย์ - จ.น่าน

บ้านพักผาเก๊าะ น้ำกูน เดิมทีเป็นสถานที่เพาะเลี้ยงและผลิตเชื้อเห็ดหลายชนิด เมื่อมีลูกค้ามาติดต่อจะชอบมานั่งชมวิวและสังสรรค์กันที่ระเบียงบ้าน จึงได้เกิดไอเดียเอาบริเวณบ้านเก่าและสวนที่อยู่ตามแนวขอบดอยมาทำเป็นบ้านพักเล็กๆ โดยบ้านหลังใหญ่ก็ดัดแปลงเป็นร้านกาแฟ ที่มีเมนูอร่อยๆ ให้เลือกทานอีกเพียบ ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งที่พักที่ไม่ควรพลาดเมื่อคุณได้มาท่องเที่ยว จะใช้ชีวิตเนิบๆ ที่จ.น่าน
 




 
ที่ตั้ง : ต.ศิลาแดง อ.ปัว จ.น่าน
ราคา :  054 - 792252, 081 - 0051533
ข้อมูลเพิ่มเติม : 
Facebook/บ้านพักผาเก๊าะ น้ำกูน

17

เรียบเรียงโดย ชิไปไหน 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close