bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ตะลุยแลนด์มาร์คใหม่!! รู้หรือไม่ 5 จุดพีคซีกโลกใต้ที่ต้องไปสัมผัสด้วยตาตัวเองมีอะไรบ้าง

calendar_month 18 พ.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 15,692 / รีวิวที่เที่ยว

ถ้าพูดถึงซีกโลกใต้ เรานึกถึงอะไรกันบ้าง ... ประเทศแถบใต้เส้นศูนย์สูตร หมู่เกาะทางใต้ มหาสมุทร การผจญภัย ทุ่งหญ้าป่าเขา หรือ ธารน้ำแข็ง
 
ยังค่ะ นั่นยังไม่ใช่สิ่งที่พีคพอสำหรับคำว่า “ซีกโลกใต้” เพราะจริงๆ แล้ว ซีกโลกใต้เป็นดินแดนที่มีสิ่งที่น่าค้นหาอีกเยอะ เรามาดูกันว่า 5 จุดพีคซีกโลกใต้ที่ต้องไปสัมผัสด้วยตาตัวเองมีอะไรบ้าง




พีคแรก “ลุ้นยลแสงใต้” (Aurora Australis)

แสงออโรร่าสีรุ้งไล่สีทาบทั่วท้องฟ้าซึ่งปรากฏที่ขั้วโลกใต้ เป็นลำแสงที่แตกต่างจากแสงเหนือที่เกิดขึ้นที่ขั้วโลกเหนือ สถานที่ที่จะพบเจอแสงใต้นี้มีน้อยกว่าแสงเหนือ พบได้ที่ซีกโลกใต้ แถบตอนใต้ของประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งมีไม่กี่เมืองนัก และโอกาสในการเกิดขึ้นไม่บ่อยนัก ต้องตามล่า และลุ้นที่จะได้เห็นแสงใต้สีรุ้งไล่เฉดสีอวดความงามบนท้องฟ้า




พีคสอง “ลุ้นส่องทางช้างเผือก” (Milky Way)

ความโดดเด่นของซีกโลกใต้คือการได้ชมแสงใต้ไปพร้อมกับการได้เห็นปรากฏการณ์ทางช้างเผือก หรือ การที่หมู่ดาวจำนวนมากมายมหาศาลกระจายเป็นทางระยิบระยับอยู่ทั่วท้องฟ้า ทางช้างเผือก ที่นิวซีแลนด์ หรือ Star-filled sky, Mackenzie Basin, New Zealand มีความโดดเด่นมากจน CNN จัดอันดับให้ติด 1 ใน 10 สถานที่เที่ยวใหม่ทั่วโลกที่ต้องไปเห็นด้วยตาตนเองให้ได้สักครั้งในชีวิต




พีคสาม “ลุ้นสุดใจจ๊ะเอ๋ วาฬไคคูร่า”

วาฬไคคูร่าเป็นเสมือนสิ่งอัศจรรย์ที่พลิ้วไหวในท้องทะเล เมืองไคคูร่า เมืองเล็กๆ อดีตศูนย์กลางเมืองท่าเรือล่าปลาวาฬ บนเกาะใต้ของนิวซีแลนด์ที่เป็นหนึ่งในความท้าทายสำหรับนักเดินทางที่สักครั้งหนึ่งจะได้เดินทางล่องเรือเพื่อลุ้นชมวาฬและสัมผัสชีวิตท้องทะเลอย่างใกล้ชิด




พีคสี่ “นั่งเฮลิคอปเตอร์ ชมความยิ่งใหญ่ของธารน้ำแข็ง”

ธารน้ำแข็งขั้วโลกใต้ หรือ Fox Glacier ความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่หิมะลาดไหลลงมาตามยอดเขาตกลงมาสะสมหลายปี และอัดแน่นจนกลายเป็นกลาเซียร์ เมื่อได้นั่งเฮลิคอปเตอร์เพื่อชมความยิ่งใหญ่นี้ ก็สร้างสิ่งอัศจรรย์ตา อัศจรรย์ใจให้ได้เห็นยอดเขาปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาวราวกับมหาสมุทรแห่งเกล็ดน้ำแข็งขาวโพลนสุดลูกหูลูกตาตัดกับสีเขียวมรกตของทะเลสาบ ทำให้สิ่งที่พบเห็นตรงหน้าเป็นเรื่องพีคครั้งหนึ่งในชีวิตอย่างเหลือเชื่อ 




พีคห้า “ทะเลสาบกระจก” (Mirror Lake)

ทะเลสาบที่ใสราวกระจก สะท้อนทัศนียภาพที่แวดล้อมให้เหมือนเป็นภาพซ้อนภาพ ถูกประกาศให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติของขั้วโลกใต้ เกิดจากการกัดเซาะหินให้น้ำท่วมแทนที่กลายเป็นอ่าวลึกที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยธรรมชาติ จุดนี้จะเป็นจุดพีคที่เชื่อว่านักเดินทางจะต้องกดชัตเตอร์ไม่ยั้ง เพื่อบันทึกภาพความงามที่ชวนหยุดหายใจตรงหน้า




ทว่า ทริปท่องเที่ยวแบบพีคๆ เพื่อไปเยือนดินแดนมหัศจรรย์แบบนี้ ต้องใช้งบประมาณจำนวนไม่น้อยในการเดินทาง  หลังจากประสบความสำเร็จกับแคมเปญ “รูดล่าแสงเหนือ” ในปีที่ผ่านมา ล่าสุดปีนี้ธนาคาร   กสิกรไทยตอบรับเทรนด์การท่องเที่ยวยุคใหม่ พร้อมทำฝันสุดพีคของนักเดินทางให้เป็นจริง ด้วยการเปิดตัวแคมเปญ “รูดล่าจุดพีคซีกโลกใต้” พบดินแดนเหนือจินตนาการด้วยตาคุณเอง! รวบทุกพีคที่เป็นที่สุดของซีกโลกใต้เข้าไว้ด้วยกัน เป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่เราจะได้ลุ้นไปกับการล่าแสงใต้ (Aurora Australis) ออโรร่าสีรุ้งด้วยตาเปล่า ในขณะเดียวกับการได้เห็นทางช้างเผือก (Milky Way) นอกจากการไปชมแสงใต้และทางช้างเผือกที่เป็นไฮไลท์แล้ว เรายังจะได้ไปล่าจุดพีคในดินแดนซีกโลกใต้อย่างนิวซีแลนด์ ซึ่งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่งดงามเหนือจินตนาการอีกหลายแห่ง พร้อมกิจกรรมเที่ยวผจญภัยอีกมากมาย อาทิ ล่องเรือตามชมวาฬไคคูร่าบนเกาะใต้ของนิวซีแลนด์ ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ดูธารน้ำแข็ง หรือการท่องดินแดนทะเลสาบมิลฟอร์ดซาวน์ เพื่อชมภาพหยุดหายใจที่ Mirror Lake งานนี้ธนาคารกสิกรไทยใจป้ำแจกรางวัลใหญ่แบบพีคๆ นี้ถึง 17 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง มูลค่ารางวัลละ 220,000 บาท โดยเริ่มสตาร์ทแคมเปญตั้งแต่ 5 พ.ค. – 31 ส.ค. 60 นี้ ยาวต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 4 เดือนเลยค่ะ นอกจากนี้ระหว่างทางยังมีไอเทมเด็ดโดนใจนักท่องเที่ยวให้ได้ลุ้นกันตลอดทาง



สำหรับกติกาในการร่วมลุ้นไปล่าจุดพีคซีกโลกใต้ง่ายๆ เพียงใช้จ่ายผ่านบัตรทุก 1,000 บาท รับสูงสุด 3 สิทธิ์ เพื่อชิงไอเทมท่องเที่ยวทุกเดือน เริ่มจาก 5 พฤษภาคมถึง 15 มิถุนายน ลุ้นรับกล้อง GoPro Hero 5 Black มูลค่ารางวัลละ 14,999 บาท จำนวน 17 รางวัล 5 พฤษภาคมถึง 15 กรกฎาคมลุ้นกระเป๋าเดินทาง Rimowa ขนาด 20 นิ้ว มูลค่ารางวัลละ 38,000 บาท จำนวน 17 รางวัล ก่อนลุ้นรางวัลใหญ่ไปสัมผัสประสบการณ์ซีกโลกใต้ ณ ประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งเป็นเส้นทางใหม่ที่เชื่อว่าใครที่มีโอกาสได้ไปเยือนจะต้องประทับใจยิ่งกว่าเดิมกันแน่นอน รวมรางวัลทั้งแคมเปญมูลค่ากว่า 4.6 ล้านบาทเลยทีเดียว!!



สำหรับใครสนใจร่วมแคมเปญเพียง SMS ลงทะเบียน พิมพ์ XZ ตามด้วยหมายเลขบัตรเครดิตหรือบัตร    เดบิต 12 หลักสุดท้าย ส่งมาที่ 4545888 ชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  http://bit.ly/2qrGgdB



ความฝันที่จะออกเดินทางไปล่าจุดพีคซีกโลกใต้ ไม่ไกลเกินเอื้อมอีกต่อไป…ใครอยากไปสัมผัสดินแดนเหนือจินตนาการแบบนี้ รูดบัตรเครดิต และเดบิตกสิกรไทยแล้วอย่าลืมลงทะเบียนเพื่อลุ้นตามล่า 5 จุดพีคแห่งดินแดนซึกโลกใต้ไปพร้อมกันได้เลยค่ะ


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close