bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

จักรยานก็มี กาแฟก็ดี ขนมก็มา bico คาเฟ่สายฮิป ย่าน Town in Town

calendar_month 15 พ.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 12,889 / รีวิวที่กิน

เบื่อคาเฟ่แบบเดิมๆ กันหรือยังครับ เพราะวันนี้ผมขออาสาพาไปรู้จักกับคาเฟ่สุดแนว ที่เรียกได้ว่าเป็นชุมชนของคนรักจักรยาน ที่ความเด็ดไม่ได้มีแค่จักรยานเท่านั้น คอนเฟิร์มเลยครับว่ากาแฟของเค้าก็คุณภาพ แถมเมนูขนมก็ไม่ธรรมดา มาครับตามมาลองกับร้านนี้ bico ตั้งอยู่ในโครงการ The Scene Town in Town

ร้านนี้ตั้งอยู่ในศูนย์การค้าเดอะซีน ตรงข้ามโรงแรมทาวน์อินทาวน์ เส้นถนนศรีวรา การเดินทางที่สะดวกสุดสามารถนั่งแท็กซี่แล้วมาลงที่ศูนย์การค้า ส่วนใครขับรถมาสามารถจอดได้ที่ลานจอดรถของศูนย์การค้าได้เลยครับ

bico คือร้านกาแฟ และร้านจักรยานเล็กๆ ที่รวมตัวอยู่ในพื้นที่เดียวกันได้อย่างลงตัว สไตล์การตกแต่งเป็นแบบ Factory Loft เน้นการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ และผนังอิฐมอญช่วยเพิ่มความดิบแต่เท่ แบ่งเป็น 2 โซนให้เลือกนั่ง ชั้นล่างกับชั้นบน ใครอยากได้ความเป็นส่วนตัว ชิลๆ มุมสูงต้องโซนชั้นบนเลยครับ 


ในส่วนร้านกาแฟ bico เค้าเน้นเรื่องคุณภาพมากๆ ครับ อย่างเมล็ดกาแฟที่นำมาใช้ในร้าน จัดเป็นเกรด Specialty ซึ่งมีราคาแพงกว่ากาแฟทั่วไป bico ยังเข้าใจเรื่องกาแฟอย่างแท้จริง คอกาแฟห้ามพลาดเลยครับ นอกจากนี้ในส่วนเครื่องดื่มอื่นๆ และเบเกอรี่ ก็เป็นโฮมเมดแท้ๆ โดยเฉพาะขนมมาจากประสบการณ์ด้านขนมและเบเกอรี่สูตรตกทอดจากบรรพบุรุษ ที่ทำต่อเนื่องกันมากว่า 100 ปีเลยทีเดียว

คอกาแฟอย่างผมเลยขอสั่งเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านกับ Summer Breeze กาแฟผสมน้ำผลไม้และวอดก้า ได้รสสัมผัสที่แปลกใหม่ลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งแก้วนี้ห้ามใช้หลอดนะครับ ต้องยกดื่มเท่านั้น เพราะจะได้รสชาติจากด้านล่างสู่ด้านบนผ่านฟองกาแฟขึ้นมา ทานสนุกแถมอร่อยอีกด้วย

ตามมาด้วย Hand Drip Coffee กาแฟดริปจากบาริสต้าที่อายุน้อยที่สุดที่ผมเคยเห็นมา อายุเพียง 13 ปีเท่านั้น โดยน้องเริ่มชงกาแฟมาตั้งแต่อายุ 7 ขวบเลยครับ ผมนี่อึ้งไปเลย สำหรับตัวกาแฟดริปได้รสชาติกาแฟแท้ๆ โดยเสิร์ฟเพียงค่อนแก้วอย่างที่เห็น เพื่อที่เวลาทานเราจะได้สูดกลิ่นกาแฟจากในแก้วได้อย่างเต็มที่ คอนเฟิร์มว่าเด็ดจริง

อีกหนึ่งเมนูที่เด็ดไม่แพ้เมนูกาแฟกับ สับปะรดโหระพา ฟังชื่ออาจธรรมดา แต่ขอบอกคุณประโยชน์เพียบ เป็นเมนูน้ำดื่มเพื่อสุขภาพที่เค้าทำออกมาให้ทานง่าย แถมอร่อยมากๆ ได้ลองดื่มแล้วล่ะก็ติดใจไม่รู้ตัวเลยครับ


มาถึงร้านนี้ไม่สั่งเมนูขนมถือว่าพลาด แทบทุกเมนูขนมของร้านเป็นเมนูซิกเนเจอร์หมดเลยครับ เพราะกว่าจะออกมาเป็นขนมอร่อยๆ ให้เราได้ทานกัน ผ่านการคิดค้นสูตร คัดสรรวัตถุดิบมาอย่างดี สำหรับเมนูแรกขอลองกับ Babin Grilled Cake เค้กบ้าบิ่นสูตรลับที่มีเฉพาะที่นี่เท่านั้น ก่อนเสิร์ฟให้ลูกค้า ต้องมีการนำไปกริลล์บนกระทะ พอทานจะได้สัมผัสที่กรอบนุ่ม อร่อยมากๆ ยกนิ้วให้กับเมนูนี้เลย

ต่อด้วย Orange Custard Cake เมนูนี้ควรทานคู่กับชาร้อน จะช่วยเพิ่มความหอมของกลิ่นเปลือกส้มและเนื้อส้มที่ผสมอยู่ในเค้ก เนื้อเค้กเมื่อทานเข้าไปจะละลายในปาก ตัวคัสตาร์ดด้านบนนั้นนุ่มละมุน รสชาติเข้มข้น นี่แหละคือคัสตาร์ดที่แท้จริง อร่อยมากๆ ครับ

อร่อยฟินกันต่อกับ Upside Down Cake สูตรอร่อยเมนูดังจากไร่ Dole ที่หลายคนอาจเคยเห็นผ่านตา แต่หาร้านแบบออริจินัลทานยากสุดๆ เลย ซึ่งร้านนี้เค้าการันตีเลยว่า หากอยากทานแบบต้นตำรับต้องมาที่นี่เท่านั้น

ในส่วนของร้านจักรยานในแบบ bico ที่นี่เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่สาธารณะ เอาใจผู้ที่ชื่นชอบการปั่นจักรยานเลยครับ โดยหากใครกำลังมองหาจักรยานคุณภาพ ได้รับแนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญที่เค้าจะสอบถามไลฟ์สไตล์ของผู้ขี่ เพื่อให้ได้จักรยานที่เหมาะสมกับการใช้งานที่สุด ลองแวะมาที่นี่ดู หรือหากจักรยานใครมีปัญหาสามารถเอาซ่อมได้ที่นี่เลยครับ ถึงคิวจะยาวแต่หลายๆ คนบอกว่า ‘ยอมรอ’ เจ๋งจริงๆ

อีกหนึ่งคาเฟ่ที่เรียกได้ว่าเป็นที่สุดในทุกด้าน ทั้งเรื่องกาแฟ ขนม จักรยาน การันตีความเก๋าจากประสบการณ์ของเจ้าของร้านที่อยู่กับขนมและจักรยานมากกว่า 30 ปี ลองแวะมาพื้นที่เล็กๆ แห่งนี้กันดูครับ อร่อยฟินคุณภาพคับร้านเลย และสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่ใช้แอปพลิเคชัน FWD MAX เมื่อสั่งเมนูเครื่องดื่มเมนูใดก็ได้ รับขนมไปทานคู่ฟรี 1 ชิ้น มูลค่า 40 บาท จำกัดจำนวน 1 วัน / 1 สิทธิ์ ชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่>>www.chillpainai.com/fwdmaxprivilege/

สมัครรับสิทธิพิเศษ FWD MAX ได้ง่ายๆ
iOS: https://goo.gl/c1PwMq
Android: https://goo.gl/RVJ6Kl


ที่ตั้ง : ตรงข้ามโรงแรม ทาว์น อิน ทาว์น ในศูนย์การค้าเดอะซีน เส้นถนนศรีวรา
เวลาเปิด : 10.00 - 21.00 น.
ราคา : เริ่มต้น 100 บาท
เบอร์ติดต่อ : 091-746-0444


 

 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close