bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ที่เที่ยวเด็ดต้องไม่พลาดไปเก็บนครปฐม ใกล้กรุงกำลังดี ระยะทางแค่เนี้ยถูกใจใช่เลย !

calendar_month 15 พ.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 68,123 / สถานที่ยอดนิยม


ดูเหมือนว่านครปฐมจะมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าไปเยือนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆทุกวัน
ชิลไปไหนก็กลัวเพื่อนๆ จะตกหล่นหรือพลาดสถานที่บางแห่งไปบ้าง
เลยทำเป็น 5 ที่เที่ยวเด็ดต้องไม่พลาดไปเก็บนครปฐม มาให้ได้เช็คลิสต์กัน

ถ้ารู้ตัวว่ายังขาดที่ไหนอยู่ วันหยุดนี้ก็เตรียมตัวไปเที่ยวนครปฐมอีกรอบได้เลยจ้าา ~

05


องค์พระปฐมเจดีย์

       องค์พระปฐมเจดีย์ เจดีย์สีทองอร่าม สัญลักษณ์คู่บ้านคู่เมืองและสถานที่ทางศาสนาที่สำคัญในจังหวัดนครปฐม ตั้งอยู่ภายในพื้นที่ของ วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ที่สำคัญอีกแห่ง และสำหรับชาวพุทธศาสนิกชนการได้มากราบไหว้ ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองนับเป็นโอกาสที่ดีทีเดียว นอกจากนี้ในยามเย็นบริเวณรอบองค์พระยังมีร้านอาหารมากมายมาตั้งเรียบรายให้ได้เลือกอร่อยกันอีกด้วย หากวันหยุดนี้ใครยังไม่รู้จะไปไหนต้องลองหาเวลาไปเที่ยวชมความงดงามที่นี่กันดูแล้ว 






พระราชวังสนามจันทร์

        พระราชวังที่มีรูปร่างเหมือนปราสาทในเทพนิยายตะวันตกแห่งนี้ สร้างขึ้นโดยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ใช้เวลาก่อสร้างยาวนานถึง 4 ปี เมื่อสร้างแล้วเสร็จจึงได้พระราชทานนามว่าพระราชวังสนามจันทร์ ตามชื่อสระน้ำโบราณหน้าโบสถ์พราหมณ์ หลังจากพระองค์สวรรคต พระราชวังสนามจันทร์ถูกใช้เป็นที่ทำการของส่วนราชการต่างๆของจังหวัดนครปฐม ด้านในมีพื้นที่และสวนหย่อมให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อนหย่อนใจอยู่หลายมุม และยังเป็นวิทยาเขตหนึ่งของมหาวิทยาลัยศิลปากรในปัจจุบัน ใครจะมาที่นี่ต้องวางแผนเรื่องการแต่งกายสักนิด อย่างการสวมเสื้อแขนกุด กางเกงขาสั้นและกระโปรงสั้นเหนือเข่า ห้ามเข้าเด็ดขาด แต่ถ้าไม่ได้เตรียมตัวมา ที่จุดจำหน่ายบัตรก็มีผ้าถุง ผ้าคลุมไหล่ให้เช่าทางด้านหน้านะจ๊ะ
 





 

หอภาพยนตร์

       ใครเป็นสายเซอร์ ชอบถ่ายรูป หรืออยากเป็นแบบ "เมืองมายา ณ หอภาพยนตร์" นี่แหละที่เหมาะจะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ต้องไปไม่พลาด เมืองมายาเป็นเมืองจำลองสถานที่สำคัญในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ในรูปแบบฉากถ่ายหนังที่อลังการมากๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านกาแฟกรองด์คาเฟ่ สถานที่ฉายหนังครั้งแรกของโลกที่ประเทศฝรั่งเศส ตึกสไตล์ปารีสและนิวยอร์ก หรืออาคารบ้านเรือนสมัยร.5 และอื่นๆอีกมากมาย ที่สำคัญเลยคือมีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ บรรยากาศเหมือนอยู่ต่างประเทศให้ลั่นชัตเตอร์ไว้เป็นที่ระลึกเพียบ นอกจากนี้ยังมีบริการฉายภาพยนตร์ และร้านขายของที่ระลึกอีกด้วย
 





 

ตลาดน้ำดอนหวาย

        ตลาดน้ำดอนหวายเป็นตลาดเก่าแก่ อีกแห่งหนึ่งของจ.นครปฐม และเป็นตลาดน้ำชื่อดังที่คนส่วนใหญ่แวะเวียนกันมาอย่างไม่ขาดสาย ลักษณะทางเดินจะเป็นตรอกเล็กๆ เข้าไปมีอาหารเรียงรายให้ได้ช้อป ชิมกันตลอดสองข้างทาง ทั้งอาหารคาว หวาน และของฝาก ไม่เพียงเท่านี้ที่นี่ยังมีกิจกรรมให้ทำโดยการล่องเรือชมทิวทัศน์ริมฝั่งแม่น้ำ ตลอดไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญริมต่างแห่งต่างๆ ซึ่งจะมีเรือให้บริการอย่าง เรือศรีสวัสดิ์ย้อนยุคที่เอาเรือเอี้ยมจุ๊นมาดัดแปลงตั้งโต๊ะ เก้าอี้ให้นั่งกันอย่างสบายๆ โดยเรือจะมี 3 เส้นทางให้เลือกเที่ยวชมแตกต่างกันไปตามความชอบเลยจ้า


 

 

 

ชมเฌย

       ชมเฌย วินเทจสตูดิโอยุค 70-80s ที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนกับว่าได้ย้อนวันวานกลับไปสมัยคุณแม่ยังสาว แถมยังไม่ได้เชยสมชื่อเลยสักนิด ด้วยการตกแต่งสไตล์โทนสีแสนจะน่ารักสดใส ไม่ว่าจะเดินไปมุมไหนก็น่ายกกล้องขึ้นมาแชะภาพไว้เป็นที่ระลึกทั้งสิ้น อาทิ ของสะสมเก่าๆ ตึกรามบ้านช่อง ปั๊มน้ำมัน โรงหนังเก่าแก่ ตลอดจนร้านรวงต่างๆอันแสนจะวินเทจที่สมัยนี้ชักหาดูได้ยากเต็มที ที่ชมเฌยก็ยกมาตั้งให้เห็นกันอย่างใกล้ชิด หรือต่อให้เที่ยวเล่นเพลินจนท้องหิวก็ไม่ต้องกลัว เพราะทางด้านในยังมีส่วนที่เป็นร้านอาหาร คาเฟ่ สำหรับนั่งจิบชากาแฟ ทานขนมอร่อยในราคาเบาๆไว้คอยบริการ






ที่ตั้ง : 68 หมู่ 4 ซอยกำนันทินกร จ.นครปฐม
ค่าเข้าชม : ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย
เวลาเปิด-ปิด : วันอังคาร -ศุกร์ 10.00-18.00 น. / เสาร์- อาทิตย์ 10.00-19.00 น. หยุดวันจันทร์


เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close