bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

One Day Trip ดำน้ำ 5 เกาะ ระยอง.. นอกจากติดเกาะแล้วยังติดใจ

calendar_month 08 พ.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 210,645 / ทริปตัวอย่าง

One Day Trip ทัวร์ 5 เกาะ & ดำน้ำ
02

วันหยุดที่ผ่านมามีโอกาสได้ไปเที่ยวเกาะเสม็ด จ.ระยอง มีเวลาว่าง 1 วันเลยซื้อทริปเที่ยวสำรวจใต้ทะเลดูซะหน่อย

โดยเกาะที่เราจะไปมี 5 เกาะดังนี้ "เกาะทะลุ เกาะกุฎี เกาะขาม เกาะกรวย เกาะถ้ำค้างคาว"
เราซื้อทริปของ Dome Travel คนละ 800 บาท เดินทางโดยเรือสปีดโบ๊ท รวมสิ่งต่างๆ เหล่านี้ ..

  • ผลไม้ ของว่าง น้ำดื่ม
  • อาหารแบบกล่อง
  • อุปกรณ์ดำน้ำ เสื้อชูชีพ 
  • ยาแก้เมาเรือ

เกาะทะลุ : เกาะไฮไลท์ของจังหวัดระยอง ที่มาของชื่อนั้นมาจากช่องโพรงหินที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ทะเลสามารถผ่านช่องว่างได้ เกาะทะลุยังมีหาดทรายขาว สามารถนั่งเล่นที่ชิงช้าหรือเช่าเก้าอี้ชายหาดมานั่งได้ รอบๆ เกาะนี้ยังมีปะการังสวยงาม มีปลาสีสันสวยงามตามแนวปะการัง  รวมถึงที่หน้าหาดจะปลาแสนคอยเข้ามาว่ายน้ำเล่นกับเราอยู่ตลอด ซึ่งจุดนี้ถือเป็นจุดถ่ายรูปใต้น้ำคู่กับน้องปลาได้สวยสุดๆ


เกาะกุฎี : เกาะนี้มีรูปร่างคล้ายกับรูปประเทศอินเดีย มีเกาะถ้ำค้างคาว เกาะเล็กๆ ที่อยู่ทางทิศใต้ของเกาะกุฎี รอบๆ เกาะนี้จะมีปะการังน้ำตื้นเป็นแนวกว้าง เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของปลาสวยๆ แถมยังมีจุดถ่ายรูปเก๋ๆ ชิคๆ อีกหลายจุด นอกจากนี้ที่นี่ยังมีเรื่องราวมากมายให้เราค้นหา อย่างชื่อสถานที่ต่างๆ บนเกาะนี้จะตั้งชื่อตามตัวละครในวรรณคดีเรื่องพระอภัยมณี ผลงานอันโด่งดังของท่านสุนทรภู่ อย่างเช่น ผานิลมังกร หาดสินสมุทร แหลมถ้ำฤาษี เป็นต้น

เกาะถ้ำค้างคาว : จุดนี้เป็นจุดดำน้ำที่สวยที่สุดในทริปนี้! ด้านบนถ้ำเป็นที่อยู่อาศัยของค้างคาวแม่ไก่ ส่วนใต้น้ำมีปะการังอันอุดมสมบูรณ์และเป็นที่อยู่ของปลาเล็กปลาน้อยสีสวยมากมาย


เกาะขาม เกาะกรวย และเกาะปลายตีน : ทั้งสามเกาะนี้อยู่ทางตอนเหนือของเกาะกุฎี เกาะกรวยและเกาะขามอยู่ใกล้กันมาก ถ้าโอกาสดีจะได้ชมทะเลแหวก เป็นแนวสันทรายเชื่อมต่อระหว่างเกาะทั้งสอง รอบๆ เกาะมีแนวปะการังสวยงาม ส่วนเกาะปลายตีนนั้นอยู่ห่างจากเกาะกรวยและเกาะมะขามประมาณ 400 เมตร เกาะเป็นรูปเรียวยาวในแนวเหนือ-ใต้ มีเกาะเกล็ดฉลามอยู่ทางใต้เกาะด้วยล่ะ

------------------------

ค่าใช้จ่ายตลอดวัน : 800 บาท
 ติดต่อ Dome Travel โทร: 038-010398 หรือ 061-6566232
 เว็บไซต์: http://www.dometravel-rayong.com


 --- สนุกไปอีกแบบกับดำน้ำ 1 วัน ใครไปเที่ยวเกาะเสม็ดหรือระยอง แล้วหากิจกรรมทำ ลองไปดำน้ำดูปะการังที่นั่นสักครั้งแล้วจะติดใจ ---


 

เรียบเรียงโดย ชิไปไหน



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai