bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 สิ่งที่ต้องทำเมื่อมาเที่ยวสิงคโปร์ มือใหม่หัดเที่ยวต่างแดน ก็เที่ยวได้ เดินทางง่าย

calendar_month 26 เม.ย. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 184,267 / เที่ยวต่างประเทศ

สิงคโปร์ อีกหนึ่งประเทศที่เที่ยวง่าย นักท่องเที่ยวมือใหม่หัดเที่ยวต่างแดนก็เที่ยวได้สบายๆ แถมมีที่เที่ยวหลากหลายให้เราได้ไปสัมผัส ใครอยากลองเริ่มท่องเที่ยวต่างประเทศไม่ควรพลาดเลย ตามมาดูกับ 10 สิ่งที่ต้องทำเมื่อมาเที่ยวสิงคโปร์ มือใหม่หัดเที่ยวต่างแดน ก็เที่ยวได้ เดินทางก็ง่าย
 

08

ไปถ่ายรูปสวยๆ ที่ GARDEN BY THE BAY

สวนพฤกษศาสตร์ริมอ่าวมารีน่าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์

แวะไปทำตัวกลมกลืนกับธรรมชาติกันที่ Garden by the bay สวนพฤกษศาสตร์ริมอ่าวมารีน่าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์ อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวห้ามพลาดเมื่อมาเยือนเกาะสิงคโปร์ เรียกได้ว่าเป็นปอดกลางเมืองสิงคโปร์เลยก็ว่าได้ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 101 เฮกเตอร์  Highlight ในโซน Bay South คือ เรือนต้นไม้ Conservatory Complex โดยแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ Flower Dome จัดแสดงพรรณไม้เขตร้อนชื้นแถบเมดิเตอร์เรเนียน และ Cloud Forest จำลองป่าและน้ำตกที่ประกอบไปด้วยพันธุ์พืชและพันธุ์ไม้ในเขตป่าดิบชื้น

การเดินทาง : MRT BAYFRONT STATION




Universal Studio

สวนสนุกจากยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ซึ่งถือว่าเป็นสวนสนุกแห่งที่สองของเอเชีย อีกที่หนึ่งจะอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น สำหรับการเที่ยว Universal Studio สำหรับบัตรเข้าชม เราสามารถเล่นเครื่องเล่นได้ทุกอย่างใน Universal Studio โดยไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม ยกเว้นปีนเขาจ้า



การเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้าไปลงที่สถานี HarbourFront

ถ่ายรูปกับสิงโตพ่นน้ำที่ MERLION PARK

สวนสาธารณะบริเวณมารีน่า เบย์ ที่มี Merlion

สวนสาธารณะบริเวณมารีน่า เบย์ ที่มี "Merlion" ซึ่งเป็นสัญลักษณ์โดดเด่นที่ได้รับออกแบบตั้งแต่ปี 1964 คือ รูปปั้นสิงโตทะเลครึ่งปลา ยืนตระหง่านบนยอดคลื่น บริเวณนี้เป็นจุดชมวิวอีกแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวต้องมาเยี่ยมชมและถ่ายภาพ คู่กับ Merlion พ่นน้ำอยู่เสมอ และใกล้ๆ กันเป็นลานเดินเล่นยาวตลอดสาย โดยมีร้านอาหาร ผับ บาร์และโรงแรมชั้นนำให้เลือกมากมาย


การเดินทาง : MRT Raffles Place Station


ไปถ่ายรูปคู่กับ โรงแรม MARINA BAY SANDS
อาคารที่มูลค่าแพงที่สุดในโลก

เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งจุดไฮไลท์เมื่อมาเที่ยวสิงคโปร์แล้วอย่างน้อยๆ ต้องแวะมาเดินเล่น ถ่ายรูปคู่กับเจ้าตึก Marina Bay Sands ที่ด้านบนเป็นรูปเรือขนาดยักษ์สวยงามอลังการมากๆค่ะ ประกอบไปด้วยโรงแรม โรงภาพยนตร์ สถานบันเทิง ภัตตาคารและร้านค้าต่างๆ ห้างสรรพสินค้า


แวะกินบะกุ๊ดเต๋ เจ้าดังที่ ร้าน SONG FA BAK KUT TEH
เมนูเด็ดประจำชาติ

ร้านดังที่พกความอร่อยมาแบบ ทำไมอร่อยขนาดนี้~ ใครมาแล้วไม่ได้มากินถือว่ามาไม่ถึง อย่างร้านนี้คือร้านที่อร่อยมาก เค้าจะเติมน้ำซุปให้เราเรื่อยๆเลยค่ะ จนกว่าจะอิ่ม แถมน้ำซุปเข้มข้น หอมพริกไทย ทานคู่กับกระดูกหมูนุ่มๆ อร่อยมากกก




GUDETAMA CAFE

คาเฟ่เจ้าไข่ขี้เกียจ หรือกุเดทามะ ร้านตกแต่งได้น่ารักมาก เอาใจแฟนคลับเจ้าไข่ขี้เกียจเลย แถมมีเมนูขนมให้เลือกทานมากมาย แต่ละเมนูทำออกมาซะน่ารักจนไม่กล้ากินเลยค่ะ



ตั้งอยู่ในห้าง  Suntec City ชั้น 1 ฝั่งปีกตะวันตก West wing
การเดินทาง : ลงได้ทั้งสถานี Esplanade และ Promanade 
ขอบคุณภาพจาก : https://www.facebook.com/gudetamacafesg

ARTSCIENCE MUSEUM

พิพิธภัณฑ์ศิลป์และศาสตร์แห่งแรกของโลก 

ออกแบบเป็นรูปดอกบัว โดย โมเช่ ซาฟดี้ สถาปนิกชื่อดังของโลก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์บริเวณรอบๆ Marina Bay ประกอบด้วยห้องจัดแสดง 21 ห้อง โดยจัดแสดงงานที่ครอบคลุมตั้งแต่ศิลปะและวิทยาศาสตร์ สื่อและเทคโนโลยี รวมไปถึงการออกแบบและสถาปัตยกรรม

การเดินทาง : MRT BAYFRONT STATION



SINGAPORE FLYER

ชิงช้าที่มีขนาดที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ใครอยากไปชมวิวมุมสูงของเกาะสิงคโปร์แบบสุดโรแมนติก แถมเพลิดเพลินกับวิวบริเวณแม่น้ำสิงคโปร์ได้ทั่วถึง 360 องศา บนความสูงถึง 165 เมตร ในแคปซูลติดแอร์รูปทรงกระบอกกั้นด้วยกระจกป้องกันรังสียูวีสุดไฮเทค แต่ละแคปซูลบรรจุได้ 28 คน โดยมีให้เลือกแบบแคปซูลธรรมดา แคปซูลคอกเทลหรือแชมเปญที่เสิร์ฟอาหารและของหวานด้านบน อีกหนึ่งจุดที่ไม่ควรพลาดเลย

การเดินทาง : MRT Promenade Station



CLARKE QUAY

แหล่งบันเทิงยอดฮิตอีกย่านในสิงคโปร์

จากท่าเทียบเรือที่เป็นแหล่งศูนย์กลางการค้าในศตวรรษที่ 19 ได้กลายมาเป็นแหล่งบันเทิงยอดฮิตอีกย่านในสิงคโปร์ ย่านนี้เป็นเหมือนย่าน แสง สี เสียง เต็มไปด้วยร้านอาหาร ผับ บาร์มากมาย ไปนั่งชิลๆ เพลิดเพลินกับบรรยากาศริมแม่น้ำสิงคโปร์และความงดงามของสถาปัตยกรรมอาคารเก่าได้ฟีลสุดๆ 


ตอนกลางวันก็ได้บรรยากาศอีกแบบ

การเดินทาง : MRT CLARKE QUAY STATION


เดินเล่นย่าน HAJI LANE
Street Fasion ที่รวมร้านขายสินค้าจากดีไซน์เนอร์ท้องถิ่น

เรียกได้ว่าสายฮิป สายแฟชั่นห้ามพลาดกับย่านนี้ Haji Lane สตรีทแฟชั่นในอาคารเก่าสไตล์ชิโนโปรตุกีส ซึ่งเป็นตึกเก่าสมัยก่อนสงคราม แต่ทาสีและเพิ่มลูกเล่นด้วยกราฟิตี้ดีไซน์ ทำให้ถนนสายนี้กลายเป็นแหล่งดื่ม กิน ช้อปสุดฮิปแบบไม่ติดแบรนด์ดัง

 

การเดินทาง : MRT BUGIS STATION



เรียบเรียงโดย : ชิลไปไหน



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close