bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ชาร์ตแบตชีวิตกับ One Day Trip ปั่น กิน เที่ยว ที่

calendar_month 20 เม.ย. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 392,962 / ทริปตัวอย่าง

 


แดดเมืองไทยแรงทะลุผิวหนัง ออกไปร้านสะดวกซื้อหน้าปากซอยแป๊ปเดียวก็แสบผิวแล้ว ยิ่งช่วงหน้าร้อน แดดยิ่งแรงคูณสองเลยค่ะ แต่วันหยุดเสาร์ อาทิตย์ทั้งทีจะให้นอนอยู่บ้านมันไม่คูลเลยค่ะ เชอร์รี่เลยชวนเพื่อนออกไปท้าแดดกันอีกครั้ง แบบไม่เกรงกลัวอำนาจของดวงอาทิตย์ กล้าใส่แขนกุด ไปเดินเฉิดฉาย เพราะเชอรี่พกตัวช่วยเป็นเกราะกันแดดเจ๋งๆ อย่าง นีเวีย ซัน โพรเท็ค แอนด์ รีเฟรช SPF 50 แบบสเปรย์ ไปด้วยค่ะ
 
 

“บางกะเจ้า จ.สมุทรปราการ” ปอดของเมืองกรุง แหล่งโอโซนที่มีทั้งต้นไม้ ลำคลอง แม่น้ำ ร้านอาหารอร่อย และยังมีสวนสาธารณะให้ไปปั่นจักรยานเล่นอีกด้วยค่ะ 


 
เราไปถึงบางกะเจ้ากันตอน 10 โมงเช้า แวะที่แรกที่ร้าน “BeeHive บีไฮฟ์” ร้านตั้งอยู่หน้าทางเข้าตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ก่อนจะไปลุยเชอร์รี่และเพื่อนสาว ขอแวะจิบเครื่องดื่มเย็นๆ กันก่อนค่ะ

ร้าน Beehive เป็นคาเฟ่เล็กๆ ตกแต่งได้ร่มรื่น บรรยากาศดี มี Wi - Fi ให้เล่น พวกเราสั่งโกโก้ คาราเมล มัลคิอาโต้ มอคค่า มาดื่มคลายร้อน ร้านปิดทุกวันจันทร์ เปิดเวลา 07.00 - 18.00น 

 

นั่งเล่น จิบเครื่องเล่น ได้เวลาออกไปเดินเล่นหาอะไรทานกันที่ “ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง” วันนี้แดดแรงค่ะ ก่อนไปเราขอฉีด นีเวีย ซัน โพรเท็ค & รีเฟรช SPF 50 กันก่อนค่ะ กันแดดตัวนี้ช่วยป้องกันทั้งรังสี UVA และ UVB  แถมยังปกป้องแสงแดดได้ทันที ที่สำคัญคือพกง่ายและใช้ง่าย ฉีดไปที่ผิวเรา เอามือลูบให้ทั่วผิวเบาๆ แค่นี้ผิวก็ได้รับการปกป้องแล้วค่ะ
 


 
ภายในตลาดมีทั้งร้านขายของที่ระลึก ร้านขายอาหาร ของทานเล่น นอกจากนี้มีสัตว์น่ารักๆ ให้เราไปให้อาหารอย่าง หมูแคระ และปลาคาร์ปด้วยค่ะ
  

เสร็จจากเดินตลาดน้ำบางน้ำผึ้งแล้ว เราไปออกกำลัง ปั่นจักรยานย่อยกันที่สวน ที่นี่มีชื่อเต็มว่า “สวนสาธารณะและสวนพฤกษชาติ สวนศรีนครเขื่อนขันธ์” เราเช่าจักรยานจากด้านหน้าสวนชั่วโมงละ 20 บาท แต่ถ้าทั้งวันคันละ 80 บาทค่ะ
  


 
ก่อนออกสตาร์ท เรามาฉีดสเปรย์กันแดดกันก่อนค่ะ หลายๆ คนไม่ชอบทากันแดด แต่แดดแรงขนาดนี้ต้องปกป้องผิวกันนะคะ สเปรย์กันแดด นีเวีย ซัน โพรเท็ค แอนด์ รีเฟรช SPF 50 นอกจากจะเป็นเกราะป้องกันแดดแล้ว ตอนฉีดยังให้ความรู้สึกเย็นสดชื่นบนผิว ด้วยส่วนผสมของ Menthol และยังมีกลิ่นที่ถูกคิดค้นให้ความรู้สึกสดชื่นกลางอากาศร้อน และกันน้ำอีกด้วยค่ะ


ฉีดกันแดดมาแล้วจะร้อนแผดเผาแค่ไหนก็ไม่กลัวแล้วค่ะ ไปปั่นจักรยานกัน !!



บรรยากาศภายในสวนค่อนข้างร่มรื่น อากาศดี มีต้นไม้สีเขียวๆ มีจุดน่านั่งพักผ่อนให้เรารีเล็กซ์เยอะเลยค่ะ มุมถ่ายรูปสวยๆ ก็มีนะคะ



ที่ยอดฮิตใครๆ ต้องมาถ่ายก็ต้องเป็นหอดูนกนี่แหละค่ะ ถ่ายกดลงมาจากมุมสูง โพสท่าเก๋ๆ กันสนุก
  


บ่ายแก่ๆ เราไปทานอะไรชิลๆ กันที่ “ร้านบ้านมะขาม” ร้านหาไม่ยากค่ะ เข้าทางเดียวกับโรงแรม Bangkok Tree House และร้านพบรัก หาง่ายมีป้ายบอกตลอดค่ะ



ร้านบ้านมะขามเป็นร้านอาหารเล็กๆ ตั้งอยู่ในสวนมะพร้าวร่มรื่น มีทั้งส่วนที่เป็นห้องแอร์เย็นๆ แล้วโซนด้านนอก เหมาะกับตากลม ชมธรรมชาติกันค่ะ



สั่งไก่ทอด เป็นปีกไก่ทอดกรอบ หมักซอสจนเข้าเนื้ออย่างดี รสชาติอร่อยใช้ได้เลยค่ะ ทานคู่ส้มตำรสชาติแซ่บโดนใจ และข้าวเหนียวนุ่มๆ และยังมีข้าวกระเพราแฮม ข้าวไข่เจียว “บ้านมะขาม” ที่ใส่ไชโป้และใบกระเพรา ร้านบ้านมะขามเปิดเฉพาะวันเสาร์ - อาทิตย์นะคะ เวลา 10.00 - 16.00น
  

 

ทริปนี้เชอร์รี่และเพื่อนๆ สนุกกันแบบไม่กลัวแดด ออกไปถ่ายรูป ไปปั่นจักรยานที่ไหนก็ทำได้สบายๆ ไม่ต้องกังวลว่าผิวจะคล้ำแดด ไปเที่ยวทั้งทีอย่าให้แดดมาเป็นตัวการทำเราหมดสนุกกันนะคะ 



 


นอกจากนี้เชอร์รี่ยังได้ของเล่นน่ารักๆ อย่างเจ้า Nivea Doll ตุ๊กตาตาโต๊โต คู่ชายหญิงที่ทำจากวัสดุไวต่อแสง UV เมื่อเราเอาเจ้าตุ๊กตาไปวางในที่โดนแสงแดด ผิวของตุ๊กตาจะแดงไหม้ เหมือนกับผิวเราที่ต้องทำกิจกรรมกลางแดด โดนแดดแรงๆ นานๆ ทำให้ผิวเราไหม้แดงเลยค่ะ 




แต่จะถ้าเราฉีดกันแดด นีเวีย ซัน โพรเท็ค แอนด์ รีเฟรช SPF 50 เจ้าตุ๊กตาก็จะไม่เปลี่ยนสีเลยค่ะ มีตัวช่วยดีๆ อย่าง นีเวีย ซัน โพรเท็ค แอนด์ รีเฟรช SPF 50 แบบนี้ ทริปหน้าจะไปท้าลมท้าแดดที่ไหน แรงเบอร์ไหนก็ไม่ห่วงค่ะ แล้วอย่าลืมติดตามเชอร์รี่ไปเที่ยวสนุกๆ ถ่ายรูปสวยๆ กันอีกนะคะ



 

เรียบเรียงโดย ชิไปไหน
 



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close