bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ที่เที่ยวสุดฮิตใกล้ BTS เดินทางสบาย เที่ยวง่ายด้วยรถไฟฟ้า

calendar_month 19 เม.ย. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 246,381 / สถานที่ยอดนิยม


นอกจากปัญหาอากาศร้อน ก็รถติดนี่แหละที่ชอบทำให้การออกไปเที่ยวของเราดูจะมีอุปสรรค
 และปวดหัวจนน่าหงุดหงิด จนบางทีก็นึกอยากจะเทคนชวน แล้วนอนอยู่บ้านให้รู้แล้วรู้รอด
 อ่ะๆ Calm Down ก่อนที่รัก... ถึงกรุงเทพจะเป็นเมืองร้อน และรถติดแต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีทางออกนะจ๊ะ
 จัดไปเลยนี่ไง "5 ที่เที่ยวสุดฮิตใกล้ BTS เดินทางสบาย เที่ยวง่ายด้วยรถไฟฟ้า"
 ได้ทั้งเที่ยว แถมเดินทางง่าย แค่นี้ก็เที่ยวได้แบบหมดปัญหากวนใจแล้วจ้าาาาา !

huhuhu

 

หอศิลป์วัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

(BTS สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ)

       หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร หรือที่วัยรุ่นทั้งหลายรู้จักกันในนาม "หอศิลป์" พื้นที่แห่งการพบปะสังสรรค์และการเรียนรู้ในโลกของศิลปะร่วมสมัยสุดติสต์ ย่านสยามสแควร์ ที่รวบรวมเอานิทรรศการดีๆเจ๋งๆผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาให้ได้ชื่นชมและและมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ กิจกรรมต่างๆมากถึง 9 ชั้นด้วยกัน อาทิ การจัดแสดงผลงานศิลปะ ภาพยนตร์ ละคร-เวที ดนตรี วรรณกรรม และการออกแบบสร้างสรรค์ รวมทั้งมีห้องสมุดศิลปะ และมุมกาแฟสำหรับผู้รักงานศิลป์ไว้บริการ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คนชอบถ่ายรูปและรักงานศิลปะไม่ควรพลาดอย่างแรง
 






เวลาเปิด-ปิด : วันอังคาร-วันอาทิตย์ 10.00 - 21.00 น. ไม่เสียค่าเข้าชม
การเดินทาง : BTS สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ทางออกฝั่งห้างมาบุญครอง

 

ท้องฟ้าจำลอง

(BTS สถานีเอกมัย)

        หลายคนคงคุ้นเคยมาตั้งแต่สมัยวัยเด็ก ยามที่โรงเรียนพามาทัศนศึกษาสำหรับ "ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ" แหล่งเรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ ดาราศาสตร์ และภูมิศาสตร์ ประกอบไปด้วย อาคารท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ ภายในจะมีการแสดงในห้องฉายดาวที่จะพาคุณท่องโลกอันน่าตื่นตาตื่นใจไปกับความสวยงามของดวงดาว ซึ่งจะมีการผลัดเปลี่ยนหัวข้อการแสดงทุก 2 เดือน โดยจะเปิดการแสดงรอบละ 50 นาที รองรับผู้ชมได้รอบละ 280 คน และยังมีนิทรรศการเรื่องดวงดาวกับชีวิต รวมถึงนิทรรศการเรื่องอื่นๆ อยู่ภายนอกอาคารให้ผู้ชมที่สนใจได้ศึกษาอีกด้วย ใครว่ากรุงเทพไม่มีดาว ที่นี่แหละมีดวงดาวให้คุณประทับใจเพียบแน่นอน






เวลาเปิด-ปิด : วันอังคาร - วันอาทิตย์ เวลา 9.00 น. - 16.30 น. ปิดบริการวันจันทร์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์
ค่าบริการ : เด็ก 20 บาท / ผู้ใหญ่ 30 บาท
การเดินทาง : BTS สถานีเอกมัย เลยสถานีขนส่งผู้โดยสารเอกมัยประมาณ 10 เมตร

 


วังพญาไท

(BTS สถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ)

        วังพญาไท วังสวยสไตล์ยุโรปใจกลางกรุงย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สร้างสมัยรัชกาลที่ 5  ภายในมีพระตำหนักหลายหลัง ได้แก่ หอคอยสูง ของพระที่นั่งพิมานจักรี ที่ถือเป็นลักษณะเด่นของพระราชวังพญาไท ยอดโดมส่วนบนสุดไว้สำหรับชักธงมหาราชในเวลาที่องค์พระประมุขประทับอยู่ในพระราชฐาน, พระที่นั่งไวกูณฐเทพยสถาน,อาคารเทียบรถพระที่นั่งและที่พักคอยขอเข้าเฝ้า ที่สร้างต่อออกมาด้านหน้าของพระที่นั่งพิมานจักรี ปัจจุบันด้านในปรับปรุงเป็นร้านกาแฟนรสิงห์ ร้านกาแฟบรรยากาศดี น่านั่ง ตกแต่งได้คลาสสิคกลมกลืนไปกับวัง เป็นสถานที่ที่น่าไปเที่ยวอีกที่นึงเลยค่ะ ได้ไปชมวังสวยๆ แล้วยังแวะไปจิบกาแฟหอม ใช้เวลาวันหยุดได้ชิลไปอีกแบบ






เวลาเปิด - ปิด : เปิดให้ชมภายในแค่วันเสาร์ - อาทิตย์เท่านั้น วันธรรมดาชมภายนอกได้ โดยแบ่งออกเป็น 2 รอบ 9.30 และ 13.30 และในวันธรรมดาวันอังคารและวันพฤหัส รอบ 13.30 เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าชม
การเดินทาง : BTS สถานีอนุสาวรีย์ชัยฯ แล้วเดินย้อนมาทางถนนราชวิถี

 


Asiatique The River Front

(BTS สถานีสะพานตากสิน)

       Asiatique The River Front แหล่งท่องเที่ยวและช้อปปิ้งสไตล์ริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งแรก แลนด์มาร์คของกรุงเทพฯมาใช้เป็นโลเคชั่นในการถ่ายทำ เอเชียทีคมาในบรรยากาศร่วมสมัย ผสมกลิ่นอายความเป็นตะวันออกและตะวันตก เป็นการแปรเปลี่ยนของเก่าที่เคยเป็นอาคารโกดังสินค้า ให้กลายมาเป็นแหล่งชอปปิ้งภายใต้สถาปัตยกรรมสมัย ร.5 หรือที่เรานิยมเรียกๆกันว่า โคโลเนียล ภายในโครงการจะแบ่งเป็นย่านๆ และมีร้านค้าขายของที่ระลึก ร้านอาหาร บาร์ และมุมถ่ายภาพหลากหลาย แต่ไฮไลท์สำคัญนั้นต้องเป็นชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ ที่สามารถมองเห็นวิวอันสวยงามของกรุงเทพได้แบบ 360 องศา เหมาะจะควงแขนคนรู้ใจไปเที่ยวเป็นที่ซู้ดดด







 

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา : 17.00 น. - 24.00 น.ไม่เสียค่าเข้าชม
การเดินทาง : BTS สถานีสะพานตากสิน ออกทางออกที่ 2 แล้วต่อ Shuttle Boat ใช้เวลาประมาณ 5 นาที 

 


สวนรถไฟ

(BTS สถานีหมอชิต)

       สวนวชิรเบญจทัศ หรือที่เรียกกันจนติดปากว่า สวนรถไฟ มีพื้นที่กว้างขวางมากถึง 375 ไร่ ตั้งอยู่ท่ามกลางตึกสูงของย่านพหลโยธิน เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ผ่อนคลายของคนเมืองก็ว่าได้ เพราะแค่ก้าวเข้าไปในสวนก็รู้สึกร่มรื่น สงบ เย็นสบาย หากใครเบื่อเดินห้างแล้วจะชวนเพื่อนมาปั่นจักรยาน ถ่ายรูปเล่น ตลอดจนมาวิ่งออกกำลังกายกันก็ได้นะ นอกจากจะได้ความสนุกแล้วยังสุขภาพดีอีกด้วย สำหรับบริการเช่าจักรยานนั้น เมื่อเช่าแล้วเราสามารถขี่ได้ทั้งวัน เริ่มต้นคันละ 30 บาทเท่านั้น (แล้วแต่ร้าน) หรือจะมาปิคนิก นั่งเล่นรับลมชิวๆในวันว่างก็แฮปปี้สุดๆไปเลย







เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 05.00 – 21.00 น.
การเดินทาง : BTS สถานีหมอชิต

 


เรียบเรียงโดยชิลไปไหน



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close