bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 เมืองน่าเที่ยวใกล้กรุง 2 วัน 1 คืน เที่ยวเพลินๆแบบงบไม่เกิน 2000 แถมมีตังค์เหลือ !

calendar_month 19 เม.ย. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 343,543 / สถานที่ยอดนิยม



เชื่อปะว่าแบงค์พัน 2 ใบก็เที่ยวได้ แถมเผลอๆมีเงินเหลือกลับบ้านด้วย  
 อะงงเด้งงเด้... คิดว่าจะเป็นไปได้ไงใช่มะ บอกเลยว่าไม่ได้พูดโอเว่อร์นะ เพราะมันทำได้จริง นี่เลย
"5 เมืองน่าเที่ยวใกล้กรุง 2 วัน 1 คืน เที่ยวเพลินๆแบบงบไม่เกิน 2000 แถมมีตังค์เหลือ ! "
 ใกล้กรุงเดินทางง่ายแบบนี้ ต่อให้มีเงินน้อยนิดติดกระเป๋า แต่อยากเที่ยวซะอย่างก็ทำได้สบ๊ายยย

 หมายเหตุ : ส่วนใหญ่งบจะพุ่งไม่พุ่งก็ขึ้นอยู่กับค่าอาหารนี่แหละจ้า อิ____อิ



sad

เกาะล้าน

       เที่ยวเพลิน ฟินนาน ที่สำคัญถึงเป็นมือใหม่หัดเฟี้ยวก็ไปได้ "เกาะล้าน" ไงจะที่ไหนล่ะ ตัวเลือกสุดฮิตที่คนชอบเที่ยวแบบไม่มีเวลา และงบน้อยมักจะนึกถึงเป็นอันดับแรก ไม่ว่าจะเที่ยวกับกลุ่มเพื่อน หรือสวีทหวานเว่อร์กับคุณแฟนก็ฟินได้ไม่แพ้กัน ก็เกาะล้านน่ะทั้งเดินทางง่าย ใช้ชีวิตบนเกาะก็ง่ายแค่มอเตอร์ไซต์คู่ใจคันเดียวก็เอาอยู่ แว๊นไปเที่ยวได้รอบเกาะเลยล่ะ นอกจากนี้ทะเลของเกาะล้านยังมีชายหาดน้อยใหญ่ให้คุณสามารถเลือกชิลได้ตามใจชอบ ว่าจะมาเที่ยวแบบครึกครื้น หรือพักผ่อนอย่างเงียบสงบเป็นส่วนตัว ลองนอนเล่นเพลินๆ สักคืนสองคืน ทิ้งความทุกข์ไว้ แล้วกลับไปลุยชีวิตจริงต่อ รับรองมีแรงฮึดขึ้นเยอะเลย

ค่าใช้จ่าย และวิธีเดินทาง : อย่างที่บอกว่าเกาะล้านเนี่ยไปได้ง่ายมากๆ แค่ขึ้นรถตู้จากกรุงเทพก็ไปถึงท่าเรือแหลมบาลีฮาย และซื้อตั๋วเรือไปเกาะล้านได้เลย
ที่พักเกาะล้านราคาเบาๆที่พักบนเกาะล้านมีให้เลือกมากมายเลยค่ะ ทั้งแบบติดทะเลและไม่ติดทะเล ตั้งแต่ราคาเบาๆหลักร้อยไปจนถึงราคาหลายพัน อาทิ เฉลียงลม , Sweet Box Bed & Breakfast นอกจากนี้ที่พักบางแห่งยังมีแพ็คเกจ อาหารเช้า+ มอเตอร์ไซต์ไว้บริการแบบฟรีๆอีกด้วย

 10 ที่พักเกาะล้าน มีเงินหนึ่งพันนอนที่ไหนได้บ้าง > คลิกที่นี่ 




 

 

อยุธยา

       ขึ้นแท่นเมืองน่าเที่ยวไปอีกแห่ง สำหรับอยุธยาราชธานีเก่าของบ้านเราแต่กาลก่อนที่ซุกซ่อนสถานที่น่าไปเยือนเอาไว้มากมาย ไล่ตั้งแต่สถานที่สำคัญมากประวัติศาสตร์ วัดวาเก่าแก่ ไปจนถึงโฮสเทลเก๋ๆ และคาเฟ่น่านั่งที่ผสมผสานระหว่างความเก่า-ใหม่ได้อย่างน่าดูชม ชวนให้เรารู้สึกเหมือนย้อนเวลากลับไปสมัยก่อนได้ไม่ยาก ส่วนวิธีเดินทางในอยุธยาก็ง่ายแสนง่ายเพราะเพื่อนๆสามารถเช่ามอเตอร์ไซต์ในราคา 150 บาท/วัน หรือจักรยานวันละ 50 บาท/วัน ก็ตะลุยเที่ยวและไหว้พระที่อยุธยาได้รอบเมืองแล้วล่ะ ใครมีเวลาว่างวันหยุดบวกกับกำลังมองหาที่เที่ยวไปพักผ่อนง่ายๆลองให้อยุธยาเป็นหนึ่งในตัวเลือกดูบ้างนะจ๊ะ

ค่าใช้จ่าย และวิธีเดินทางวิธีเดินทางไปอยุธยามีให้เลือกทั้งแบบขับรถไปเอง รถตู้ แต่วิธีส่วนใหญ่ที่คนนิยมไปคือนั่งรถไฟไปชิลๆ แถมยังประหยัดค่ารถได้ดีเลยล่ะ
ที่พักอยุธยาราคาเบาๆ : หลายคนอาจจะไม่รู้ แต่เดี๋ยวนี้ในอยุธยาเค้ามีโฮสเทลน่ารักกุ๊กกิ๊ก เปิดให้บริการแก่นักเที่ยวเลือกพักหลายแห่ง ไม่ว่าจะ Stockhome Hostel , All Sum Hostel , Sleepaholic Hostel ก็สามารถพักกันได้ตามใจชอบ 

 




 
(ขอบคุณภาพจากคุณ I'am Kukkik สมาชิกกลุ่มใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน))
 

หัวหิน

       หัวหิน เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวที่ไม่ว่าจะฤดูกาลไหน เทศกาลอะไรก็สามารถเที่ยวได้และยังคงเป็นที่นิยมสำหรับคนอยากพักผ่อนแบบใกล้กรุงมาทุกยุคทุกสมัย เพราะด้วยการเดินทางที่สะดวกสบาย ไม่ต้องวางแผนให้วุ่นวาย แค่พร้อมก็สามารถเดินทางได้แบบทันที แถมไม่ต้องห่วงเลยว่าจะเดินทางในเมืองลำบาก เพราะในตัวเมืองหัวหินมีรถชนิดต่างๆให้บริการทั้งรถสองแถว (สีเขียว) ซึ่งจะวิ่งบริการจากในตัวเมืองไปยังที่ต่างๆมีจุดจอดสำคัญ นอกจากนี้ในหัวหินยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ชิคๆคูลๆให้คุณได้ลั่นชัตเตอร์และช้อปปิ้งกันอย่างเพลิดเพลิน ไม่ว่าจะเป็นเพลินวาน เวเนเซีย ซิคาด้า ตลาดโต้รุ่ง และอีกมากมาย ใครที่ช่วงวันหยุดนี้ยังไม่ได้วางแผนการเดินทาง หัวหินยังเป็นเมืองที่คุณสามารถไปเที่ยวได้แบบง๊ายง่ายที่สุดอย่างแน่นอน

ค่าใช้จ่าย และวิธีเดินทาง : สายชิล สายแบ็คแพ็คหลายคนนิยมใช้วิธีขึ้นรถไฟมาหัวหิน เพราะนอกจากจะราคาประหยัดไม่กี่สิบบาทแล้ว หากโชคดียังมีรถไฟฟรีวิ่งถึงหัวหินแบบไม่ต้องเสียเงินสักบาท แล้วยังได้ชมวิวสวยงามตามสองข้างทางอีกด้วย
ที่พักหัวหินราคาเบาๆแน่นอนว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตแบบนี้ ไม่ต้องกลัวว่ามาหัวหินแล้วจะไม่มีที่พัก หรือที่พักแพงลิบลิ่วนะจ๊ะ เพราะที่หัวหินเองก็มีโฮสเทล รวมไปถึงเกสต์เฮ้าส์ราคาเป็นมิตรไว้บริการ อาทิ The Moon Hostel , Hipstel Hostel & Bistro , ติดตลาด โฮสเทล หัวหิน เป็นต้น 


5 เกสเฮ้าส์หัวหินติดทะเล บรรยากาศสุดฟิน ราคาชิลๆ > คลิกที่นี่



 



 

กาญจนบุรี

      เปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์ตั้งแต่สมัยสงครามโลก มากไปด้วยขนาดพื้นที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 "กาญจนบุรี" จึงเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยความสมบูรณ์ของสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ทั้งน้ำตก ภูเขา ตลอดจนความหลากหลายทางเชื้อชาติของคนในพื้นที่จนกลายมาเป็นเสน่ห์สำคัญของจังหวัด ไหนจะระยะทางที่ทั้งใกล้กรุงเทพ ทั้งมีที่เที่ยวให้เลือกมากมายครบถ้วน หรือแม้แต่ที่พักบรรยากาศเรียบง่ายแต่ชิลขั้นสุดอีกเพียบ ส่วนใครจะเดินทางท่องเที่ยวในตัวเมืองกาญจนบุรี หรือเขตอำเภอใกล้เคียง ที่จังหวัดนี้ก็มียานพาหนะมากมายให้เลือก อาทิ รถสองแถวที่วิ่งประจำทาง รถตุ๊กตุ๊กและสามล้อถีบวิ่งในเมือง มอเตอร์ไซค์รับจ้างที่สามารถไปได้ไกลถึงนอกเมืองไปจนถึงรถกระบะหรือรถสองแถวให้เช่าเหมาพร้อมคนขับตามแต่เราจะบอกจุดหมายไว้บริการ

ค่าใช้จ่าย และวิธีเดินทางหนึ่งในวิธียอดฮิตของคนไปจังหวัดกาญจนบุรี นอกจากรถตู้แล้วก็รถไฟนี่แหละ โดยจุดไฮไลท์ของรถไฟสายนี้นอกจากสะพานข้ามแม่น้ำแคว แลนมาร์คสำคัญของจังหวัดที่รถไฟจะวิ่งผ่านและจอดให้ถ่ายรูปเป็นระยะแล้ว ต้องเป็นช่วงถ้ำกระแซ หรือบริเวณโค้งมรณะ ระยะทางยาวกว่า 400 เมตร ที่ด้านซ้ายติดแม่น้ำแควน้อย และด้านขวาขนาบด้วยหน้าผาสูงชันคดโค้งชวนหวาดเสียว สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจมากๆ
ที่พักกาญจนบุรีราคาเบาๆ : นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวจะฮอตฮิตติดอันดับไปแล้ว ที่พักกาญจนบุรีแห่งนี้เค้ายังพกพาบรรยากาศเรียบง่ายแต่ชิลขั้นสุดมาให้เลือกสรรกันอีกเพียบ อาทิ บ้านริมแคว แพริมน้ำ แพที่พักตรงข้ามทางรถไฟสายมรณะ โค้งหน้าผาถ้ำกระแซ ณ จุดที่สวยที่สุดบนลำน้ำแควน้อย แต่ราคาเบาๆ หรือจะเป็นโฮสเทลในเมืองอย่าง No.25 Cafe&Hostel และ D Hostel ก็มีให้เลือกพักตามแต่งบในกระเป๋า


5 ที่พักแพเมืองกาญจน์ ราคาพันนิดๆ แต่วิวสุดปัง > คลิกที่นี่



 



 

จันทบุรี

       เอ่ยถึงจังหวัดท่องเที่ยวยอดฮิต คงขาด "จันทบุรี" ไปไม่ได้ กับจังหวัดชายฝั่งตะวันออกของไทย ที่มีสภาพภูมิประเทศโดยรอบรายล้อมไปด้วยป่าไม้ ภูเขา ที่ราบสูง ที่ราบลุ่มน้ำ และที่ราบชายฝั่งทะเล จนเรียกได้ว่าอุดมสมบูรณ์ทั้งพืชพรรณธรรมชาติ และสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามมากมาย ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นน้ำตก ทะเล ภูเขา ชุมชนเก่าแก่ หรือแม้แต่เส้นทางศึกษาธรรมชาติ มาเที่ยวที่จันทบุรีแห่งเดียวก็รับรองว่ามีครบทุกรสชาติ นอกจากนี้ยังมีจุดสวยๆน่าถ่ายรูปอีกมากมาย อาทิ ชุมชนริมน้ำจันทบูร น้ำตกพลิ้ว ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน ก่อนจะปิดท้ายวันไปกับการชมพระอาทิตย์ตกสวยๆที่จุดชมวิวเนินนางพญา ถนนที่ได้ชื่อว่าเป็นจุดชมวิวสุดสวยเลียบชายทะเลที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย 

ค่าใช้จ่ายและวิธีเดินทางการเดินทางมาจันทบุรี นอกจากรถส่วนตัวก็มีรถตู้นี่แหละที่สะดวกสุดๆ แบบว่าหลับไม่กี่ตื่นก็ถึงแล้ว จากนั้นก็สามารถหาโบกสองแถวไปยังริมน้ำจันทบูร หรือสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆได้ตามใจชอบ หรือใครอยากเช่ามอเตอร์ไซต์แว๊นซ์มันส์ๆก็ได้จัดโลดดด
ที่พักจันทบุรีราคาเบาๆ
จันทบุรี ไม่ได้มีเพียงแต่แพ็คเกจโฮมสเตย์ขึ้นชื่อสำหรับคนที่อยากชิลในราคาประหยัดเท่านั้น เพราะสำหรับคนที่อยากซึมซับวิถีชาวบ้านท่องเที่ยวในตัวเมืองเอง จังหวัดนี้เค้าก็มีที่พักน่ารักๆ ราคามิตรภาพให้จับจองเช่นกัน อาทิ Bedgasm Hostel , Nata Resort Chanthaburi , Vento Pura Resort และ PIMDARA HOTEL 







เรียบเรียงโดยชิลไปไหน



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai